Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nghề tay trái: thời gian - sức khỏe là tiên quyết

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta thường nói nghề tay trái hái ra tiền. Nhưng thực sự bên trong câu nói này còn là cả một quá trình phức tạp để hiểu những giá trị đúng đắn nhất. Muốn nghề tay trái giúp bạn hái ra tiền ắt có thể nhưng không hề đơn giản. Nó đòi hỏi những điều kiện nhất định. Vậy thì những yếu tố nào giúp cho bạn làm việc hiệu quả đúng với ý nghĩa khi hướng tới một nghề tay trái?

1. Tại sao con người làm nghề tay trái

Đi song song cùng với sự phát triển nhanh đến độ chóng mặt của xã hội là những chi tiêu vô cùng tốn kém hàng ngày của con người. Thế nên nếu chỉ làm một nghề chính thì có lẽ khó có thể đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta được thoải mái. Đó là  nguyên nhân đầu tiên thúc đẩy mọi người chọn thêm một nghề tay trái để làm. Không ít người trong đó tập trung vào dân văn phòng, các bà nội trợ, mẹ bỉm sữa,... Họ chính là những đối tượng có được rất nhiều thời gian rảnh rỗi, họ mong muốn có thêm một nghề tay trái để có thể cải thiện hơn tình trạng tiêu pha tốn kém của cuộc sống.

nghề tay trái

Đôi khi đồng lương chính ít ỏi cũng chưa chắc đã giúp cho họ đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu nhất của đời sống hằng ngày chứ chưa nói gì tới chuyện tiêu pha phung phí. Ý nghĩa của nghề tay trái không chỉ như vậy, người ta tìm đến công việc tay trái không chỉ để thỏa mãn nhu cầu chi tiêu, đảm bảo kinh tế có nguồn “rủng rỉnh”, nhiều người còn tìm tới với nghề tay trái nhằm thỏa mãn được niềm đam mê của bản thân mình. Đó cũng là một cách hay để giúp họ khỏa lấp thực trạng không được theo đuổi trọn vẹn đam mê. Tuy vậy thì dù ó mong muốn hay là không mong muốn thì chúng ta cũng nên đặt ra câu hỏi cho bản thân trước khi có quyết định bắt đầu một nghề tay trái: Liệu bạn có đủ thời gian cũng như sức khỏe để đảm nhận thêm trong tay một nghề - nghề tay trái? Bài viết này sẽ giúp các bạn có thể đi giải đáp những điều mà bản thân thắc mắc.

Việc làm thêm tại Hồ Chí Minh

2. Bạn có đủ thời gian làm thêm nghề tay trái hay không?

Chẳng phải ai cũng có thể tìm kiếm được một nghề tay trái như những gì bản thân mong muốn. Mặc dù bên ngoài kia chúng ta vẫn thấy rêu rao rằng nghề tay trái hái ra tiền, và có rất nhiều việc làm phù hợp mang tên nghề tay trái đẻ bạn đảm nhiệm với thời gian hết sức linh động. Có thể kiếm được một việc làm thêm để làm và tăng thêm thu nhập, nhưng chỉ ngay sau đó, dường như chúng ta sẽ khó tránh khỏi những khó khăn mà nguyên nhân đầu tiên chính là từ việc bạn không có đủ thời gian để làm việc. Dù là nghề tay trái thì ai nói không phải đầu tư thời gian và công sức cho nó đúng không? Thậm chí có những việc đòi hỏi chúng ta phải đầu tư cho rất nhiều thời gian là đằng khác thì mới đạt được hiệu quả như bạn mong muốn và duy trì công việc được dài lâu.

Trước khi làm công việc tay trái, bạn hãy nhớ điều này: Thời gian chính là một trong những yếu tố tiên quyết để bạn đưa ra quyết định có nên nhận thêm một nghề tay trái để làm hay không? Trong thực tế, có không ít người đã phải làm việc rất miệt mài với công việc chính thức vớ quỹ thời gian dường như không ngơi nghỉ và rất lớn, có thể làm từ sáng cho tới tận khuya mới kết thúc công việc. Vậy với những trường hợp này thì thời gian đâu để cho các bạn đảm nhận thêm công việc khác nữa. Theo như hiện trạng thực tại, đối tượng làm thêm việc làm tay trái chính là dân văn phòng. Bởi vì họ chỉ thực hiện công việc trong giờ hành chính, 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra còn có các bà mẹ bỉm sữa, các bà nội trợ, ngoài công việc nhà ra thì hầu như họ không còn việc gì khác để làm. Thời gian rảnh, thay vì họ dành để nghỉ ngơi thì có thể lựa chọn cho bản thân những công việc tay trái qua các tin tuyển dụng việc làm thêm hoặc làm những việc công việc như Make up, dạy thêm, làm cộng tác viên viết bài, người mẫu cho game, diễn viên tự do, ca sĩ tự do, nhập liệu, làm seo, bán hàng online, làm công việc khảo sát thị trường, làm đồ handmade để kinh doanh,...

những nghề tay trái

Bên cạnh việc nhận nguồn thu nhập từ công việc chính thức thì những công việc làm thêm tay trái như đã kể ở trên đã mang tới cho mọi người trước hết là cơ hội việc làm hấp dẫn và sau là nguồn thu nhập thêm cũng chẳng khém phần . Thông qua đó có thể giúp mọi người cân bằng lại được những khoản thu chi trong gia đình. Đứng giữa thời kì bão giá, nếu như bạn có thêm một khoản thu nhập kha khá  và cố định mỗi tháng  thì ắt hẳn đó chính là một điều tuyệt vời dành cho cuộc sống của chính bạn đúng không nào. Nhất là khi có nhiều trường hợp, người ta còn có thể kiếm được bội tiền từ trong công việc tay trái đó khi chọn lựa được đúng nghề, đúng việc , phù hợp với năng khiếu cũng như niềm đam mê của mình. Với những giá trị to lớn mà nghề tay trái mang lại như vậy, bạn muốn làm một công việc tay trái hiệu quả vươn tới giấc mơ kiếm về tay bội tiền thì hãy đầu tư cho công việc đó thời gian. Hãy làm một nghề nào đó “bên lề” nếu như bạn chắc chắn mình có đủ thời gian và có thể sắp xếp thời gian một cách hiệu quả. Bằng khi bạn có thời gian hạn hẹp thì tốt hơn cả bạn không nên thực hiện công việc này thêm. Bởi lẽ, rất dễ rơi vào tình trạng “xôi hỏng bỏng không” , bạn chẳng những làm không tốt công việc hiện tại mà còn gây ảnh hưởng lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc chính thức. Nếu cứ bù đầu vào công việc làm thêm bên lề và phải tận dụng cả thời gian của viêc làm chính thì chẳng mấy bạn sẽ bị xao nhãng công việc. Kết quả không được thành tích gì từ cả 2 bên, trường hợp xấu nhất là bạn có thể bị mất công việc hiện tại. Như vậy, nếu có thể thu xếp, một việc làm tay trái chẳng những giúp cho bạn kiếm thêm tiền từ thời gian rảnh của mình mà còn tạo thêm niềm vui, còn giúp tăng thêm nhiều kinh nghiệm quý giá bổ ích nữa. Do vậy, tại sao bạn không tận dụng quỹ thời gian rảnh rỗi của mình để làm ngay một công việc tay trái nhỉ?

>>> Xem thêm: Nghề đa cấp và cái danh “lừa đảo”

Tìm việc làm thêm tại nhà

3. Dù có đủ thời gian nhưng sức khỏe có cho phép bạn làm thêm nghề tay trái?

Đa số, những công việc tay trái đều có đặc điểm thời gian làm việc hết sức linh động. Bạn có thể làm công việc này bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, sức khỏe con người lại hữu hạn. Nếu như bạn mong muốn vừa có thể đảm nhận được công việc chính lại vừa làm được thêm công việc khác nữa thì sự đầu tư thời gian rảnh rỗi là chưa đủ. Nhất thiết chúng ta còn cần phải có sức khỏe thật tốt, đủ sức để đảm nhận song song hai công việc cùng một lúc. Có sức khỏe tốt , bạn mới có thể làm được một nghề tay trái bên cạnh công việc chính của mình.

tìm việc nghề tay trái

Nếu như chỉ riêng công việc chính đã đủ làm cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi thì đương nhiên, dù có muốn, bạn cũng chẳng thể nào đảm nhận thêm bất cứ một công việc ngoài luồng nào cả. Do vậy cho nên, khi quyết định nhận thêm việc làm ngoài giờ hành chính vì mục đích nào đó như thỏa mãn niềm đam mê hay là mong muốn cải thiện được tình trạng thu nhập không mấy dư dả ở hiện tại thì hãy bắt đầu kế hoạch rèn luyện sức khỏe ngay từ hôm nay. Chẳng quá khó để thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học, hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên, chăm lo cho sức khỏe của chính bản thân mình. Việc rèn luyện cho cơ thể của bạn khỏe mạnh không chỉ giúp bạn có đủ sức làm nghề tay trái mà còn là cơ sở đề bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng đối với công việc chính thức của mình.

Tìm việc làm thêm buổi tối

4. Làm nghề tay trái để thỏa mãn niềm đam mê

Khi nào bạn lựa chọn nghề tay trái như một sự bù đắp niềm đam mê còn đang dang dở của mình? Không phải với ai công việc đang làm hiện tại cũng chính là công việc của niềm đam mê. Có những người phải làm trái ngành vì thời điểm họ xin việc gặp nhiều khó khăn, không có đầy đủ điều kiện để có thể bước chân vào nghề. Sau khi đã gọi là có một quá trình phấn đấu và ổn định với nghề hiện tại, có thể bạn vẫn còn đau đáu với ước mơ và niềm đam mê của mình nhưng không muốn phá bỏ đi toàn bộ công sức đã dành cho hiện tại thì còn một cách để bạn níu giữ được cả hai. Đó là làm nghề tay trái để thỏa mãn đam mê. Dù đam mê lúc này chỉ dừng lại ở nghề tay trái thế nhưng nó cũng phần nào mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị để bạn được sống đúng với niềm đam mê của mình. Và nhất là khi bạn không muốn từ bỏ những giá trị của công việc hiện tại thì cái lẽ đó lại càng dễ hiểu. Chỉ cần thỏa mãn niềm đam mê với một công việc làm thêm ngoài giờ là đủ đúng không?

>>> Đọc thêm:  Bạn mong muốn nhanh chóng tìm được công việc tốt nhất? Click ngay tại đây để biết thông tin tuyển dụng việc làm trợ lý tại Đà Nẵng hấp dẫn nhất và ứng tuyển trên Timviec365.vn khi bạn tìm được vị trí tốt nhất.

tìm nghề tay trái

Thậm chí bạn còn có thể tìm đến nghề tay trái để thỏa mãn cho những sở thích đời thường của mình mà nếu đầu tư toàn bộ thời gian cho nó thì cũng không thể nào thỏa đáng. Ví dụ như bạn vốn là một người rất thích viết lách, có năng khiếu về viết lách, vậy thì bạn có thể lựa chọn một vài công việc làm thêm để đáp ứng sở thích của mình.  Các công việc như Viết bài PR, Viết Startus cho các sao, làm cộng tác viên du lịch cho báo online, làm cộng tác viên phiên dịch,... Đây là cách bạn mở rộng và tạo điều kiện cho niềm đam mê được phát triển. Bạn vẫn có thể thực hiện nó trong một khoảng thời gian nào đó mỗi ngày dù là ít ỏi thôi , nhưng vừa có thể thỏa mãn niềm yêu thích lại vẫn có thể sử dụng nó như một công cụ kiếm tiền.

Một vài sự chia sẻ ở trên đây về những nghề tay trái có lẽ sẽ giúp cho bạn thỏa đáng. Và hơn hết, bạn biết bạn thân cần chuẩn bị những gì để có thể thực hiện công việc này được tốt nhất. Nếu như nhận thấy mình có dư thời gian và đủ sức khỏe thì dù là lý do gì đi chăng nữa, chúng ta vẫn có thể đảm nhận một nghề tay trái. Đừng ngại ngần thử sức bạn nhé.

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý