Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bán thời gian là gì? Việc làm bán thời gian và những lợi ích

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có phải bạn đang rảnh trong một khoảng thời gian nhất định và muốn tim viec bán thời gian thích hợp? Bán thời gian là gì? Bạn đã biết tất cả các thông tin về công việc này hay chưa? Nếu chưa biết bạn có thể cùng Timviec365.vn tham khảo những thông tin bổ ích nhất từ bài viết.

Bán thời gian và những điều nên biết khi làm việc

Bán thời gian là gì?

Khi đi làm chúng ta có thể gặp rất nhiều hình thức làm việc. Hình thức phổ biến với những người chỉ rảnh một thời gian cụ thể mà không thể làm cả ngày người ta gọi là bán thời gian. Bán thời gian là gì? Đây là một định nghĩa được sử dụng để mô tả công việc vẫn thường làm, thời gian thường làm là không đủ và đúng với giờ hành chính theo quy định của nhà nước 8 tiếng mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần.

Bán thời gian hay còn có tên gọi khác là part time. Part time là gì? Khác với hình thức full time là làm toàn thời gian cố định thì hình thức này chỉ làm theo tiếng và theo giờ. Hai khái niệm part time và bán thời gian thì cùng có chung một ý nghĩa là làm theo gian cố định.

Hình thức làm việc bán thời gian có thể làm việc trong khoảng từ 3-5 tiếng mỗi ngày hoặc ít hơn nhưng không đủ 8 tiếng. Bên cạnh đó hình thức này rất phù hợp với những người đi làm thêm nhằm kiếm thêm thu nhập

Bán thời gian là gì?

Hiện nay tất cả những cửa hàng, các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ đều có nhu cầu tìm nhân viên làm bán thời gian. Vì vậy nếu bạn đang muốn tìm việc làm thêm với công việc này bạn cũng rất dễ dàng tìm kiếm đấy nhé.

Làm việc bán thời gian phù hợp với đối tượng nào?

Bạn có phải là một trong những đối tượng thích hợp để chọn làm việc bán thời gian? Thông thường đối tượng được áp dụng như sau:

- Những bạn là sinh viên đang theo học chương trình đại học hoặc cao đẳng mong muốn có được việc làm thêm sinh viên hấp dẫn nhất

- Những người mới trường đang cần thực tập và tích lũy các kinh nghiệm

- Những bà mẹ bỉm sữa muốn làm thêm để tăng thu nhập trong thời gian rảnh

- Những ai đang muốn thời gian để làm việc mình thích hoặc thực hiện các công việc kinh doanh của cá nhân.

Ngoài ra, một số người chọn làm việc bán thời gian để có thể tăng thêm các kiến thức của bản thân. Đó có thể là các nhân viên văn phòng, những người nội trợ,...

>>> Thông tin việc làm Tp HCM mới nhất được cập nhật nhanh chóng với những cơ hội việc làm tốt cho bản thân bạn

Mức lương của việc làm bán thời gian

Chưa có một quy định cụ thể nào về hình thức bán thời gian được trả là bao nhiêu. Tùy từng vào doanh nghiệp khác nhau sẽ có những mức lương nhất định. Lương trả cho công việc bán thời gian thường thấp hơn đáng kể so với những người làm công việc toàn thời gian hay hình thức cả ngày.

Tùy vào mỗi đơn vị cơ sở mà áp dụng mức lương trả cho từng người dựa vào vị trí công việc của họ làm. Mức lương có thể dao động từ 25-30 nghìn một tiếng hoặc cao hơn theo trao đổi của hai bên đã thỏa thuận.

Lương trung bình theo tháng của những người làm bán thời gian là gì? Khi họ làm việc part time có thể hưởng mức lương từ 1,5 triệu- 2 triệu đồng.

Nếu bạn có ý định làm thêm theo hình thức bán thời gian này bạn hoàn toàn có thể tăng thu nhập từ mức lương đó. Và bạn có thể tìm kiếm trên tim viec lam tai long an và một số tỉnh thành khác đang có nhu cầu tuyển dụng hiện nay

Mức lương của việc làm bán thời gian

Làm sao để tìm được công việc bán thời gian thích hợp?

Hiện nay rất nhiều công việc về bán thời gian có thể làm và phù hợp với rất nhiều người. Đa số bán thời gian có thể làm các công việc về bán hàng, kinh doanh, telesales tuyển dụng,... Tuy nhiên để tim viec lam nhan vien kinh doanh hay những việc làm khác có cùng lĩnh vực này với một vị trí công việc an toàn, hiệu quả cũng như phù hợp với bản thân thì bạn có thể tìm trên các trang web đăng tin tuyển dụng việc làm như việc làm Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương,...

Hiện nay có rất nhiều trang web giúp bạn tìm kiếm việc làm siêu nhanh chóng và vô cùng tiện ích, đặc biệt là bạn có thể tìm kiếm trên trang Timviec365.vn - một website cung cấp cho bạn đầy đủ những tiện ích để hoàn thiện hồ sơ cực kỳ dễ dàng. Những công việc về bán thời gian sẽ hiện lên hàng nghìn công việc khác nhau và lúc đó bạn chỉ cần click vào tìm các thông tin mà mình mong muốn thôi. Không chỉ có vậy bạn còn được chia sẻ cách làm CV xin việc hoàn hảo để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và hàng trăm mẫu CV thiết kế chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: Làm PG là gì? Công việc của một người PG

Những mặt lợi ích và hạn chế của làm bán thời gian

Lợi ích khi chọn lựa việc làm bán thời gian

  • Nếu bạn là người không có thu nhập bạn có thể tìm hiểu hình thức bán thời gian là gì? Thông qua các công việc bạn có thể có thêm các thu nhập cho bản thân mình trong thời gian rảnh mà vẫn có thời gian để làm công việc chính thức.
  • Tăng thêm kiến thức của bản thân. Nếu bạn chọn lựa hai công việc cùng một lúc bạn có thể học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ích.
  • Đem lại sự thoải mái, không gây nhiều áp lực. Nếu hình thức làm việc cả ngày làm bạn cảm thấy khá mệt mỏi thì hình thức này bạn có thể tạo cảm giác thoải mái hơn và có nhiều cơ hội hay thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn bản thân mình không bị quá nhiều phụ thuộc về công việc thì bạn cũng có thể lựa chọn làm bán thời gian nhé.
  • Nâng cao các kỹ năng của bản thân về việc quản lý cũng như tổ chức sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ học được rất nhiều điều khi mình thực hiện công việc này, bên cạnh đó bạn có thể có thêm các kinh nghiệm để ghi vào đơn xin việc nữa nhé

Tham khảo ngay tin tuyển dụng chất lượng nhất dành cho ứng viên đang tìm việc làm tại Cao Bằng. Tham khảo ngay để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất

Lợi ích khi chọn lựa việc làm bán thời gian

Những mặt hạn chế khi làm bán thời gian

Nếu bạn có làm việc nửa ngày hay vài tiếng trong một tuần thì bạn cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, với hình thức làm việc bán thời gian là những hình thức được khá nhiều người chọn hiện nay.

Nhiều người có thể lựa chọn công việc bán thời gian như một giải pháp bất khả kháng khi không giữ được công việc toàn thời gian của mình. Họ chọn lựa hình thức này nhưng đâu nghĩ đến những mặt hạn chế của nó đem lại. Bên cạnh việc thu nhập tăng, có thêm thời gian rảnh bạn có thể gặp phải các bất lợi ảnh hưởng như sau:

  • Thông thường những nhân viên làm việc bán thời gian thường không nhận được và không được quyền hưởng các chế độ đãi ngộ, thăng tiến cũng như các chính sách, ưu đãi hay không có khả năng thăng tiến lên mức cao hơn trong công việc.
  • Thay vì công việc bán thời gian chỉ chiếm một nửa hoặc ít hơn so với công việc toàn thời gian. Bạn cũng gặp khó khăn trong việc di chuyển đến nơi làm việc, chưa ấm chỗ đã phải đi chỗ khác hay công việc đang làm có thể bị dở dang.
  • Bạn có thể phải chịu nhiều áp lực hơn so với làm việc toàn thời gian. Một số nơi tìm người làm bán thời gian có thể bóc lột sức lao động của bạn, bắt ép bạn phải làm những công việc nặng nhọc mà trả lương rất ít. Do vậy đây cũng là một nỗi lo lắng bạn nên quan tâm.
  • Sức khỏe của bản thân có thể bị suy giảm đáng kể. Nếu bạn đang làm một công việc khác chính thức, nhận thêm một công việc bán thời gian, sức khỏe của bạn liệu có đảm bảo và ổn định? Vì vậy hãy cân nhắc nếu sức khỏe bạn yếu thì cũng không nên lựa chọn làm thêm giờ hay làm bán thời gian nhé.

Tuy nhiên dù là hình thức làm việc bán thời gian hay cả ngày thì đây cũng có thể là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn chưa tìm được công việc thích hợp. Hãy có những quyết định sáng suốt nhất để mình có thể lựa chọn công việc mà mình mong muốn một cách hợp lý nhé.

Thông tin tuyển dụng tại Đồng Tháp đang rất sôi động. Truy cập ngay để không bỏ lỡ mất cơ hội việc làm hấp dẫn nhất

Các kinh nghiệm làm việc bán thời gian cho bạn

Tạo được niềm tin và chỗ đứng cho bản thân

Không chỉ công việc chính thức mới cần đến yếu tố này mà tất cả các công việc bán thời gian đều cần đến nó. Niềm tin của bản thân và có một chỗ đứng nhất định sẽ giúp bạn có được ưu thế hơn. Nếu bạn có thể ứng tuyển vào vị trí để làm cộng tác viên hay thực tập thì người khác cũng chẳng quan tâm bạn là ai. Nếu bạn đã xác định mình sẽ làm bán thời gian thì bạn phải hiểu tất cả các kỹ năng cho việc làm bán thời gian là gì? Đây là một công việc mà yêu cầu những doanh thu, bạn có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng và dựng niềm tin đối với họ. Bên cạnh đó bạn có thể cố gắng hết sức mình, làm vượt chỉ tiêu và doanh số yêu cầu, khi đó bạn sẽ có được sự mến mộ từ cấp trên, đồng thời bạn có thể tạo được một chỗ đứng nhất định.

Xem ngay: Tạo CV Cộng tác viên - gửi đâu trúng đó, dễ dàng nhận việc

Luôn tiếp thu những chỉ bảo của cấp trên

Bạn cần nghe theo tất cả những chỉ bảo của cấp trên vì đây chính là người hướng dẫn bạn từ đầu đến cuối. Bạn cần chứng minh bản thân bằng cách luôn làm đúng chỉ đạo của cấp trên một cách nhiệt tình và công khai. Trong một môi trường làm việc nếu bạn tỏ ra đối kháng hay có phản ứng tiêu cực đối với người quản lý chắc chắn bạn sẽ không có những cơ hội làm việc lâu dài tại đó. Vì vậy luôn luôn tuân thủ các chỉ bảo hướng dẫn của mọi người sẽ giúp bạn thành công hơn. Đây là yếu tố mà nhà tuyển dụng Bến Tre rất thích ở các ứng viên khi tim viec lam tai ben tre trên các trang tìm việc hàng đầu hiện nay.

Luôn tiếp thu những chỉ bảo của cấp trên

Sắp xếp và thực hiện kế hoạch hợp lý

Làm việc đúng với các kế hoạch sẽ đem lại cho bạn một hiệu quả cao trong công việc. Hãy làm việc có kế hoạch hoặc đúng kế hoạch của bộ phận để có thể tăng thêm chất lượng và số lượng về công việc, đảm bảo đúng hạn và các nhiệm vụ được giao phó.

Phối hợp với đồng nghiệp khi khó khăn

Khi làm việc bán thời gian, bạn cũng có rất ít cơ hội để tiếp xúc với mọi người. Dù bạn có thể giao tiếp với những đồng đội thông qua điện thoại hay các phương tiện khác. Tuy nhiên bạn có thể nói chuyện trực tiếp trao đổi thông qua giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó bạn có thể nhờ họ giúp đỡ mình cùng tiến bộ trong công việc, khi có khó khăn hay vướng mắc bạn sẽ được chính những đồng đội của mình quan tâm.

Luôn có cách ứng xử phù hợp

Với những người làm việc bán thời gian, có thể cơ hội đến với họ rất ít được thăng tiến, tuy nhiên bạn cũng cần cư xử đúng mực với nhân viên, với quản lý, lãnh đạo. Một người khôn khéo, có cách ứng xử văn minh chắc chắn sẽ làm cho rất nhiều nhà tuyển dụng phải xiêu lòng đấy nhé.

Ngoài ra với những bạn đang sinh sống tại tỉnh lẻ thì tìm việc làm bán thời gian không còn là vấn đề khó khăn như trước kia nữa, chẳng hạn với những tin tuyển dụng việc làm tại Thanh Hóa thì những cơ hội việc làm bán thời gian phù hợp với bạn là không ít. Để không đánh mất những cơ hội việc làm tốt nhất bạn hãy truy cập ngay vào trang thông tin tuyển dụng việc làm Timviec365.vn nhé! Có rất nhiều thông tin tuyển dụng việc làm Bình Dương và một số tỉnh thành trên toàn quốc dành cho bạn khi tìm kiếm việc làm tại đây.

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã đưa ra được những quyết định cho riêng mình. Bán thời gian là gì bạn đã nắm rõ rồi chứ. Để tìm kiếm được một công việc như ý không hề dễ, nhưng nếu bạn có sự cố gắng chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành quả cao nhất có thể.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý