Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì? Thông tin và cơ hội cho sinh viên

Tác giả: Vi Linh

Ngày cập nhật: 07/08/2021

Giỏi chuyên môn là điều kiện cần nhưng nắm bắt cơ hội lại là điều kiện đủ khi vấn nạn thất nghiệp ngày càng đổ dồn về. Đặc biệt với nỗi lo ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì có lẽ đã làm cho rất nhiều người phải bận tâm. Vì thế, bạn có thể cập nhật việc làm mới nhất từ timviec365.vn nhé.

1. Đôi nét tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Nhật?

Nếu bạn để ý một chút chắc chắn sẽ cảm nhận được rằng ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay đang là một trong những môi trường làm việc và theo học của rất nhiều các bạn sinh viên. Sự ảnh hưởng đáng kể phải nói đến đó chính là những ấn tượng về sự đa ngôn ngữ mà chúng ta đang sử dụng ngày nay về tất cả mọi thứ tiếng trên thế giới. Nếu sự phát triển kinh tế thu hút nguồn đầu tư to lớn từ các nước lớn mạnh trên thế giới thì cơ hội của người Việt Nam trong sự đầu tư từ người nước ngoài càng có nhiều triển vọng hơn về cơ hội việc làm. Đặc biệt học ngôn ngữ nào dễ xin việc được nhiều người kiếm tìm rất nhiều. Ngành ngôn ngữ Nhật- Một trong những ngành thu hút đông đảo mọi ứng viên trong quá trình tìm kiếm việc làm. Sức hút mạnh mẽ của nó có ảnh hưởng giống như một cơn bão quét vậy, sẵn sàng đưa con người ta theo phương hướng mới mà chưa biết tương lai của họ như thế nào.

Đôi nét tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Nhật?

Ngôn ngữ Nhật là một trong những chương trình đào tạo thứ tiếng được xem là ngôn ngữ học thiên về quốc tế. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu và nắm bắt thông tin chắc chắn cũng nhận thức rõ được rằng, khi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, văn hóa và sự tiếp xúc hay giao thoa hợp tác giữa các nước trong khu vực với nhau về  khoa học, kỹ thuật. Nhật Bản đối với khu vực trên thế giới nói chung và Việt nam nước ta nói riêng, nhiều người thường nghĩ rằng tiếng mẹ đẻ là đủ và học tiếng Nhật làm nghề gì mà nên học. Tuy nhiên, đây là thứ tiếng được sử dụng cũng như được lựa chọn ưa chuộng nhất tại Châu Á. Có lẽ cũng chính bởi vì những lý do đó mà nhu cầu học ngôn ngữ Nhật trở thành một trong những yêu cầu và thịnh hành bậc nhất trong khối ngành ngôn ngữ được các bạn sinh viên lựa chọn học ở Châu Á hiện nay, và đặc biệt nếu tính đến sinh viên của nước ta thì có đến 30% sinh viên có nhu cầu và đam mê về tiếng Nhật.

Nhận thấy sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật Bản, hàng ngàn việc  làm và tương lai sáng lạng lại đem đến và mở ra cơ hội việc làm phong phú với mức đãi ngộ tốt dành cho những sinh viên trong cánh cổng thu nhỏ của những trường đại học ngoài kia, mang lại cho họ khối lượng về công việc, về mức thu nhập cao dành cho người thạo tiếng Nhật. Vì thế mà cơn lốc ấy đã lan tỏa trong ngành ngôn ngữ Nhật để tạo cho các bạn công ăn việc làm ổn định và phù hợp nhất.

2. Những thông tin cần nắm về ngôn ngữ Nhật cho bạn trước khi ra trường

Không chỉ đối với những người đi làm mà đối với các bạn sinh viên, khi khoác lên mình chiếc áo cử nhân hay theo học một trường đại học nào đó, chắc hẳn bạn cũng có mối lo lắng nhất định về việc làm. Đặc biệt đối với chuyên ngành về ngôn ngữ Nhật, một chuyên ngành có thể coi là mới thay vì với phương thức truyền thống có từ lâu đời, những tìm hiểu để sinh viên tò và đam mê khi tiếng Nhật thương mại hay trong kinh tế ngày càng được sử dụng phổ biến. Ngành học này trở nên hấp dẫn với mọi ứng viên và tăng cơ hội viec lam binh phuoc và các tỉnh khác có nhu cầu tuyển dụng cũng như tính tò mò của rất nhiều người trong việc lựa chọn một vị trí công việc tương xứng với khả năng.

2.1. Cơ hội và triển vọng của ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay

Có lẽ thắc mắc trên không chỉ đối với một mình bạn đóng vai trò là sinh viên mà còn đối với toàn thể các bậc cha mẹ có con em theo học. Mất  12 năm để theo học chương trình học phổ thông, thêm vào đó là 4 năm trên giảng đường đại học để cung cấp các kiến thức bổ ích và nuôi lớn tâm hồn, cống hiến trở thành những người có ích cho đất nước hay xã hội. Định hướng đi nghề nghiệp giúp bạn trở thành những người có ích cho đất nước và cho xã hội. Nếu không nắm vững được tương lai mình sẽ làm gì có lẽ con đường sự nghiệp của bạn rất dễ sa ngã vào đống bùn lầy và không thể nào khơi sáng được trở lại.

Cơ hội và triển vọng của ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay

Sinh viên học ngành ngôn ngữ Nhật sẽ có những định hướng có thể coi là có triển  vọng và tươi sáng hơn so với những ngành được coi như không có hướng đi trong tương lai hay triển vọng khác. Ngôn ngữ Nhật có thất nghiệp không có thể cũng rất nhiều người lo lắng.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội trải nghiệm và làm việc trong rất nhiều những vị trí khác nhau. Trong đó có khả năng đảm nhận công việc tại:

+ Các cơ quan ngoại giao những đơn vị về thực hiện hoạt động về các tổ chức quốc tế. Trở thành những người đại diện trong các hoạt động của một số cơ quan đại diện, văn phòng thương mại;

+ Được làm việc tại một số tổ chức hoạt động của chính phủ và phi chính phủ của Nhật Bản;

+ Cơ hội lại càng tuyệt vời và hấp dẫn với nghề nghiệp tiếng Nhật nếu bạn thành thạo thứ ngôn ngữ này cũng được tuyển dụng vào những cơ quan có sử dụng tiếng Nhật nhiều hơn tại nước ta hiện nay như: Các cơ quan thông tấn, báo chí; các cơ quan chuyên về đàm phán hay hoạt động với những người nước ngoài là người Nhật Bản.

+ Không chỉ vậy, khả năng và triển vọng làm việc tại các khu du lịch, trường học, hay trở thành những người chỉ đạo và làm việc tại các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm nghiên cứu là một điều đương nhiên và dễ hiểu. Vì chỉ cần bạn có kiến thức và trình độ hiểu biết cùng các kỹ năng ứng tuyển chắc hẳn sẽ có cơ hội nhiều hơn so với những công việc khác.

+ Chưa kể hết ở những vị trí trên, hiện nay khi bạn tiếp xúc với các chuyên viên marketing, với lo lắng ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì thì bạn có thể làm những người làm trong các vị trí đạo diễn chuyên thực hiện tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại có vốn đầu tư của Nhật Bản hầu hết đều tốt nghiệp với trình độ ngôn ngữ Nhật. Cơ hội cho bạn khi ra trường làm tại các vị trí đó là rất nhiều đấy.

+ Bạn còn có thể làm việc tại các công ty liên doanh với nước ngoài, những công ty Nhật bản và làm tại vị trí như phiên dịch, ngoại giao, cũng có thể tìm các công việc nghiêng về thư ký trợ lý, giám đốc; giáo viên giảng viên trong những trung tâm; hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn đoàn nước Nhật,... Hoặc là nhiều ngành nghề có sử dụng chuyên ngành khác về tiếng Nhật. Có nhiều ưu điểm lớn khi làm việc tại công ty Nhật Bản cũng là một trong những lý do khiến nhiều bạn sinh viên lựa chọn ngành ngôn ngữ Nhật để theo học.

Bạn cũng biết rằng có rất nhiều vị trí vieclamquangtri khác nhau nếu chúng ta theo học chuyên ngành về ngôn ngữ Nhật. Vì để các bạn ứng viên có thể tiếp xúc và tìm kiếm được các công việc thích hợp khác nhau chúng ta có thể tham khảo tại địa chỉ timviec365.vn. Lựa chọn về những công việc thích hợp nhất cho bạn trong địa điểm gần nhất, phù hợp nhất với mức lương ưu đãi từ các công việc hay ngành nghề khác nhau sẽ được tìm hiểu và khai thác từ tin tức tuyển dụng trên trang.

2.2. Lương của ngành ngôn ngữ Nhật

Nhật Bản là một trong những đối tác làm ăn lâu dài lớn mạnh của Việt Nam nước ta. Không chỉ vậy, khi làm việc trong môi trường của những nước như vậy chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm việc làm ổn định cùng với những mức lương hay thu nhập rất đáng mơ ước.

Việc các bạn sinh viên mới ra trường mang trong mình khối kiến thức thành thạo tiếng Nhật đồng nghĩa với việc có khả năng đón đầu săn lùng việc làm lương cao là rất đơn giản.

Lương của ngành ngôn ngữ Nhật

Sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật trung bình lương mới ra trường nếu biết tận dụng cơ hội có khả năng nhận lương trong khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng. Đây có lẽ cũng là một con số đáng mơ ước so với mức lương khởi điểm mà các ban mới ra trường đáng để mơ ước. Không chỉ vậy, càng về lâu dài thì mức lương lại càng được tính cao hơn, có thẻ nhận lương tháng lên đến khoảng 3000 USD/ tháng, hoặc thậm chí là hơn. Vì thế, tận dụng cơ hội này để học hỏi và phát triển bản thân mình ngay từ những ngày khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mang về mức lương khủng ngay sau khi tốt nghiệp nhé.

2.3. Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật 2018 cho sinh viên tham khảo

Trong những năm gần đây một số trường đại học và cao đẳng cũng liên tục tuyển dụng và chiêu sinh cho trường của mình với chuyên ngành đào tạo về ngôn ngữ Nhật. Khi học ngành này, nếu bạn có niềm đam mê hãy tìm hiểu xem điểm chuẩn ngành trung bình từ năm 2018 ra sao để có những định hướng đúng đắn với năng lực bản thân xem có nên lựa chọn học ngành này hay không nhé.

+ Hồ Chí Minh thì điểm chuẩn thông thường dao động trong khoảng 18-19 điểm.

+ Các trường đại học ở Hà Nội thì thông thường sẽ lấy khoảng trung bình từ 19-20 điểm.

Hiện nay, không chỉ việc thi cử được diễn ra mà hình thức xét học bạ ngành ngôn ngữ Nhật cũng được áp dụng phổ biến. Nếu bạn có điểm học bạ cao qua những năm cố gắng ở phổ thông có lẽ khả năng trúng tuyển trong ngành này rất tuyệt vời và nhu cầu về ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì cũng nhanh chóng được giải đáp.

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật 2018 cho sinh viên tham khảo

Với tổ hợp xét tuyển bao gồm bộ môn thuộc khối D, khối A, bạn có thể lựa chọn theo học từ ngay bây giờ để có thêm cơ hội theo học chuyên ngành mà mình mong muốn nhé.

2.4. Nên học ngôn ngữ Nhật tại trường nào?

Lựa chọn một địa chỉ uy tín chất lượng chưa bao giờ là dễ dàng với các ứng viên trong quá trình tìm việc cả. Nhận thấy rằng việc đào tạo là rất quan trọng, vì thế bạn hãy cập Nhật nhanh chóng một số thông tin đào tạo uy tín về chất lượng cử nhân sau này ra trường tại một số nơi như:

Theo học  ngành ngôn ngữ nhật đại học ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm TPHCM, trường Đại học ngoại ngữ- Đại học Huế, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội, Cao đẳng ngôn ngữ Nhật tại trường Đại Việt Sài Gòn, hay tại trường cao đẳng kinh tế Hà Nội,...

Và có rất nhiều những địa chỉ uy tín khác nhau cho bạn tìm kiếm các thông tin tham khảo nhanh chóng và học tập để sau này học ngôn ngữ nào dễ xin việc. Hãy biết làm hồ sơ xin việc tiếng nhật để dễ dàng được tuyển dụng hơn nhé.

3. Những tố chất để học “siêu” ngành ngôn ngữ Nhật

Ngành nào cũng vậy, nếu bạn là người có đủ năng lực và trình độ nhất định nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ bỏ qua bạn đâu nhé. Để làm được điều đó hẳn là bạn phải chứng minh được những năng lực thực sự của mình. Bạn cần hội tụ và trang bị cho bản thân các tố chất cơ bản  nhất định để không uổng phí quãng thời gian thanh xuân dành cả tâm huyết vì nó.

3.1.  Có năng khiếu về ngoại ngữ tiếng Nhật

Phải khẳng định một điều rằng, đam mê là chưa đủ khi lựa chọn ngành học này, điều tất yếu là bạn phải cho tất cả mọi người biết rằng, mình có năng khiếu về ngôn ngữ và yêu thích tiếng Nhật.

Tron bất kỳ một cuộc cạnh tranh nào đó, tố chất này sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn động lực để bản thân vượt qua những khó khăn hay trở ngại ở trước mắt, sẵn sàng biến thất bại thành mục tiêu để vươn đến thành công. Vì thế, một chút năng khiếu về ngoại ngữ ảnh hưởng đến kết quả và mục đích bạn theo đuổi ngành nghề học ngôn ngữ Nhật một cách lâu dài.

có năng khiếu về ngoại ngữ tiếng Nhật

3.2. Có một khối lượng kiến thức rộng và ham tìm tòi nghiên cứu

Tìm hiểu về tiếng Nhật là điều chắc chắn khi theo đuổi niềm đam mê này bạn cần thực hiện. Nếu bạn có vốn kiến thức rộng về lĩnh vực mình đang nghiên cứu, là người thích giao lưu, học hỏi, làm việc, hay có óc sáng tạo, luôn luôn có sự ham học hỏi và tìm tòi sẽ làm cho chúng ta đạt đến thành công đến 90%. Học ngành ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều cơ hội thành công hơn khi đã trang bị được các tin tức bổ ích về chuyên ngành đó.

3.3. Có bản lĩnh, tự tin và năng động

Tác phong năng động, chuyên nghiệp hay là người có đầy bản lĩnh cùng sự tự tin cũng là yếu tố được các doanh nghiệp Nhật Bản áp dụng trong quá trình tìm việc. nếu bạn biết cách viết email bằng tiếng Nhật và biết gửi cho nhà tuyển dụng khi nêu bật được yếu tố bản thân mình về sự năng động, tự tin hay bản lĩnh sẽ được đề cao hơn hàng trăm nguồn nhân lực ngoài kia đấy. Cạnh đó, sự tự tin, bản lĩnh cũng làm cho tâm lý của bạn thoải mái khi đối mặt với những khó khăn thử thách, biết cách giải quyết những tình huống phát sinh trong nghề nghiệp cũng làm cho bản thân bạn thành công trong nghề nghiệp tiếng Nhật.

Có bản lĩnh, tự tin và năng động

3.4. Có tính hướng ngoại, thích khám phá

Ngôn ngữ Nhật có thể được biết rằng đây là một ngành thành công hơn khi bạn là một người thích khám phá và có tính hướng ngoại. Là ngành học rất phù hợp với những bạn trẻ nếu bạn đam mê và không bị gò bó bởi những định kiến của bản thân không tốt về ngành học này. Trong quá trình học tập bạn cần có khả năng khám phá để truy tìm khối lượng kiến thức công việc ngày càng siêu hơn.

Bài viết trên đây được chia sẻ hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành ngôn ngữ Nhật, từ đó biết được ngôn ngữ Nhật ra trường làm gì để mình có sự lựa chọn an toàn đúng đắn và thành công trong chặng đường kế tiếp nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý