Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

​Tiêu đề tin tuyển dụng - cách để thu hút ứng viên hiệu quả

Tác giả: Timviec365.vn

Theo dõi timviec365 tại google new

Trung bình, mọi ngành nghề tại Việt Nam hiện nay đều có nhu cầu tuyển dụng lớn. Sức cạnh tranh cao nên cần có bí quyết thu hút nguồn lực. Tạo một tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn là cách hiệu quả để thu hút thành công ứng viên, bên cạnh đó giúp tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Vì thế tạo tiêu đề tin tuyển dụng là nhiệm vụ quan trọng mà mọi nhà tuyển dụng phải chú ý. Để nắm được những tips hay tạo tiêu đề tuyển dụng hay nhất, Timviec365.vn mời bạn theo dõi kỹ nội dung bài viết này.

1. Tiêu đề tin tuyển dụng quan trọng như thế nào? 

Tiêu đề tin tuyển dụng chính là lời mở đầu chào mời ứng viên tuyển dụng. Mặc dù không hoàn toàn mang tính thương mại, mời gọi song giá trị kết nối của tin tuyển dụng rất cao. Phải có một tiêu đề hấp dẫn mới có thể kích thích sự tò mò của ứng viên muốn đọc tiếp thông tin tuyển dụng chi tiết. Không chỉ kêu gọi ứng viên xem tin, tiêu đề có cách trình bày độc đáo, chuyên nghiệp sẽ nâng cao được uy tín trong mắt ứng viên, từ đó hình thành sự yêu thích được tham gia làm việc tại doanh nghiệp.

Sự quan trọng của tiêu đề tin tuyển dụng
Sự quan trọng của tiêu đề tin tuyển dụng

Tạo một tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn làm tăng sức cạnh tranh nhân lực cao hơn. Bởi bản tin với dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ trở nên nổi bật trong rất nhiều thông tin tuyển dụng khác. Vậy tạo tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn có khó không? Bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để tạo được một tiêu đề lôi cuốn, thu hút mọi ứng viên nhé.

2. Tips hay viết tiêu đề tin tuyển dụng đặc sắc

Muốn xây dựng một tiêu đề tin tuyển dụng dễ dàng trước tiên bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của tin tuyển dụng.

Cách viết tiêu đề tin tuyển dụng thu hút ứng viên
Cách viết tiêu đề tin tuyển dụng thu hút ứng viên

2.1. Đặc điểm của một tiêu đề tin tuyển dụng cần có

Khi xây dựng một tiêu đề tin tuyển dụng, bạn cần tìm hiểu tiêu đề cần có những đặc điểm nào phải đáp ứng. Bằng những quan sát thông thường, điều đầu tiên bạn sẽ thấy được tất cả các tiêu đề đều ngắn gọn. Thứ nhất nó vừa với khung đăng tin, thứ hai quan trọng hơn nó sẽ giúp ứng viên tiếp thu nhanh vấn đề chính mà bạn muốn gửi gắm. 

Cũng vì lý do này, nhà tuyển dụng phải xem xét kỹ viết gì trong tiêu đề. Đòi hỏi bạn phải vận dụng khả năng sáng tạo, có sử dụng các ngôn từ khác biệt nhằm gây sự chú ý đặc biệt tới nhiều ứng viên. Dù sáng tạo nhưng tiêu đề không được phép bỏ qua nguyên tắc về sự rõ ràng nội dung. Tiêu đề cần phản ánh đúng đối tượng cần tuyển và vị trí muốn tuyển.

2.2. Các lưu ý cần ghi nhớ để tạo tiêu đề tin tuyển dụng hiệu quả

Những yếu tố cần có trong xây dựng tiêu đề tin tuyển dụng
Những yếu tố cần có trong xây dựng tiêu đề tin tuyển dụng

Một tiêu đề tin tuyển dụng khá ngắn. Một “không gian” nhỏ trong sự ngắn gọn đó chắc chắn phải được dành cho việc nêu rõ đối tượng hướng đến. Doanh nghiệp đang hướng đến ai, tuyển cho vị trí nào, nền tảng tuyển dụng là gì. Từ những yếu tố này, việc hình thành và xây dựng tiêu đề tuyển dụng sẽ có định hướng.

2.3. Lưu tâm áp dụng những tips xây dựng tiêu đề tin tuyển dụng cực cuốn hút

Ngay sau đây, cùng Timviec365.vn checklist về những mẹo hay để có thể dễ dàng hình dung cách thức tạo nên một tiêu đề tin hấp dẫn.

Tips hay giúp tiêu để tuyển dụng độc đáo, hút mạnh nhân tài
Tips hay giúp tiêu để tuyển dụng độc đáo, hút mạnh nhân tài

2.3.1. Sử dụng những thuật ngữ tuyển dụng phổ biến

Bạn đừng lo lắng về việc sử dụng các từ thông dụng sẽ khiến cho tiêu đề không có gì nổi bật, tất nhiên chúng ta sẽ dùng chúng một cách có kiểm soát và có ý định riêng. Điều quan trọng là những thuật ngữ phổ biến này có tác dụng nhất định trong việc thể hiện mục đích của nhà tuyển dụng. Chúng có tính phổ quát và khá dễ hiểu, giúp đã số người đọc có thể dễ dàng tiếp cận. 

Vì vậy khi sử dụng các thuật ngữ mang tính phổ biến, đại chúng để bản tin thuận lợi tạo được độ thân thiện ngay từ đầu cho ứng viên. Dựa theo từng vấn đề và các vị trí cụ thể mà cách sử dụng thuật ngữ cần linh động. Nhưng nhà tuyển dụng vẫn cần bảo đảm giữ đúng trọng tâm nội dung, không viết thông tin mơ hồ. 

2.3.2. Dùng bộ từ ngữ mô tả công việc thuộc quy ước chung

Để dẫn dắt hiệu quả ứng viên tiếp nhận dễ dàng tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần dùng những từ ngữ thuộc cùng một trường từ vựng trong lĩnh vực tuyển dụng và không xa vời chủ đề lĩnh vực đang cần tuyển. Theo đó, bạn cần lọc những từ quan trọng, có mức độ phù hợp cao sau đó triển khai cho tiêu đề tin cũng như đưa vào nội dung bản tin chi tiết. Nhờ vậy bản tin của bạn sẽ được tối ưu một cách hiệu quả, có sự nhất quán về thông tin. 

2.3.3. Tập trung triển khai tiêu đề nhưng không quá áp lực

Mẹo tạo tiêu đề bản tin tuyển dụng
Mẹo tạo tiêu đề bản tin tuyển dụng

Tiêu đề của tin cần được tập trung thông tin để cung cấp cho ứng viên nội dung rõ nhất. Tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ qua giá trị tập trung về mặt hình thức, tạo ấn tượng thẩm mỹ để thu hút cái nhìn, nhờ nội dung ấn tượng, sáng tạo kích thích sự tò mò cho người đọc. Giữa nội dung và hình thức cần được cân bằng. Vì vậy bạn chớ mải mê chạy theo hình thức mà bỏ qua việc đầu tư bài bản cho nội dung và ngược lại. 

2.3.4. Không ngừng truyền thông cho tiêu đề tin tuyển dụng

Điều này là cần thiết, có thể nhiều người chưa hiểu lý do vì sao, hãy để Timviec365 giúp bạn lý giải nhé.

Trải qua những lưu ý trên, bạn đã có thể tạo ra tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn nhưng chỉ có vậy sẽ vẫn chưa đạt tới hiệu quả mong muốn - thu hút được nhiều ứng viên chất lượng bởi thế bạn cần có chiến lược để truyền thông cho tin tuyển dụng một cách hiệu quả. Việc truyền thông có thể thực hiện bằng cách tích cực chia sẻ bài viết trên nhiều nền tảng khác nhau. Với hướng đi này bạn sẽ tạo được độ ổn định cho bản tin, giúp bản tin được tìm kiếm dễ dàng hơn. 

Truyền thông cho tiêu đề tuyển dụng
Truyền thông cho tiêu đề tuyển dụng

3. Một số ví dụ về tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn nên tham khảo

Không có một công thức cố định nào cho việc tạo, sáng tạo tiêu đề tin tuyển dụng. Điều này tùy vào phương pháp và khả năng dẫn dắt tâm lý, tạo content của nhà tuyển dụng. Do đó, có vô vàn những cách tạo ra các tiêu đề hấp dẫn. Một trong số đó là tham khảo các mẫu tiêu đề đã có sức sống bền bỉ trong thực tế và qua những ví dụ đó, phương pháp xây dựng tiêu đề cũng được thể hiện cho bạn khám phá và học hỏi.

Những tiêu đề hấp dẫn, sáng tạo sau đây rất dễ áp dụng và có khả năng thu hút cao, bạn có thể tận dụng chúng trong những hoàn cảnh cụ thể:

- Tuyển dụng vị trí sales lương cao 

- Việc làm cực hot

- Tuyển dụng đi làm ngay

- Cần tuyển gấp

- Việc làm hấp dẫn lương cao đi làm ngay

- Góc cần người, ứng tuyển là có việc

- Tuyển người làm công việc ổn định

Mẫu tiêu đề bản tin tuyển dụng ấn tượng ứng viên
Mẫu tiêu đề bản tin tuyển dụng ấn tượng ứng viên

Những cách đưa tiêu đề như trên thuộc nhóm tiêu đề cơ bản vẫn có độ thu hút cao. Ngoài ra, bạn tham khảo thêm các tiêu đề sáng tạo, ở hoàn cảnh đặc biệt cụ thể có thể vận dụng. 

- Chiêu mộ hiền tài

- Công việc phỏng vấn đi làm ngay

- Tuyển dụng đồng đội

- Apply là có việc

- Truy tìm nhân sự mới

Mỗi tiêu đề tin tuyển dụng đều có giá trị quan trọng dù được trình bày theo cách nào. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với tiêu đề nhưng vẫn cần tuân thủ những đặc điểm, nguyên tắc nhất định mà bài viết đã lưu ý. Để tạo được tiêu đề tin tuyển dụng khiến nhiều ứng viên mê mẩn, bị cuốn hút thì hãy đăng ký nhà tuyển dụng tại Timviec365.vn để nhận được form đăng tin chuẩn nhất và sự hỗ trợ của công nghệ AI gợi ý đăng tin cực kỳ độc đáo, đồng thời học cách đăng tin tuyển dụng nhân sự hấp dẫn người tìm việc được chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm tuyển dụng chia sẻ.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;