Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đăng tin tuyển dụng nhân sự hấp dẫn người tìm việc

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tại Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng nhân sự, kể cả ở vị trí nhân viên tuyển dụng hành chính nhân sự tại Hà Nội của các công ty, doanh nghiệp là rất lớn. Và để có thể thu hút nhân tài thì điều đầu tiên phải biết là cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Thế nhưng chưa hẳn nhà tuyển dụng nào cũng nắm rõ thủ thuật này. Việc đăng tin tuyển dụng của bạn có đạt được hiệu quả và thu hút được nhiều ứng việc ứng cử hay không phụ thuộc không nhỏ vào cách đăng tin tuyển dụng của bạn. Vậy làm thế nào, để để tin tuyển dụng của bạn hấp dẫn, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Intetnet phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là cách thức đăng tin tuyển dụng và tìm việc làm cũng vì thế mà đơn giản hơn. Nhưng việc đăng tin tuyển dụng của bạn có thật sự đạt được hiệu quả và tìm được những ứng cử viên sáng giá hay không?. Hiện nay các công ty đang cạnh tranh với nhau không chỉ ở kinh doanh lợi nhuận mà ngay cả việc tuyển dụng nhân tài. Việc tuyển dụng ngày nay không còn đơn giản như xưa khi mà các ứng viên có quá nhiều lựa chọn để làm việc. Thậm chí cho dù công việc làm của bạn có những chế độ đãi ngộ hấp dẫn ( lương cao, phúc lợi nhiều ) cũng chưa chắc đã thành công trong việc tuyển dụng chỉ bởi thông tin bạn đưa ra không phổ biến với tất cả mọi người. Vậy làm sao để đăng tin mà gây được sự chú ý quan tâm của các ứng viên? Bạn chỉ cần áp dụng những điều tìm việc 365 chia sẻ dưới đây chắc chắn tin tuyển dụng của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Tiêu đề hấp dẫn là một lợi thế

Bí kíp đầu tiên trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn là hình thức, cách trình bày văn bản tuyển dụng. Tùy thuộc vào đặc thù riêng của doanh nghiệp mà chúng ta nên thiết kế hình thức của các mẫu tin tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, một mẫu tin tuyển dụng sơ sài dĩ nhiên sẽ cho ra một kết quả không khả quan. Trái lại, nếu mẫu tin đó được đầu tư với các thiết kế đẳng cấp thì các ứng viên sẽ có cách nhìn khác đi mà cụ thể thì đó chính là sự đánh giá cao về cách làm việc, quy mô của công ty.

cach-dang-tin-tuyen-dung-hap-dan-nguoi-tim-viec-1

Trong form tuyển dụng, có một yếu tố mà bạn nên đặc biệt quan tâm hơn cả đó là mẹo đặt tiêu để. Khi lần đầu tiên tiếp cần tới tin tuyển dụng của bạn, họ sẽ nhìn vào tiêu đề. Vì thế một tiêu đề tin ngắn gọn, tập trung đánh chúng vào tâm lý của ứng viên là một ưu tiên số một khi soạn tin. Ví dụ chỉ cần “ trước khi quá muộn hãy giành lấy công việc content marketing này” cũng đủ khiến ứng viên phải thót tim và muốn tìm hiểu sao nó lại hấp dẫn đến thế. Qua tiêu đề này ứng viên cũng có thể đánh giá sơ qua về năng lực của các nhân viên trong công ty và họ có lên ứng tuyển tại công ty này hay không.

Tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp vị trí tuyển dụng được nổi bật và thu hút được nhiều ứng viên quan tâm. Việc đặt tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tin tuyển dụng việc làm của bạn được nhiều người chú ý và gây được sự tò mò cho người đoc, thay vì sử dụng những tin tuyển dụng thông thường bạn hay đầu tư vào cách viết tin tuyển dụng làm nổi bật những điều quan trọng để chiêu ngộ được nhiều hồ sơ ứng viên xuất sắc.

Việc làm chuyên viên nhân sự

Cách đăng tin tuyển dụng với thông tin công ty

Một nội dung độc đáo hài hước

Để tin tuyển dụng của bạn hấp dẫn và bắt mắt bạn có thể sử dụng những kí tự bắt mắt. Nếu môi trường làm việc của bạn năng động và trẻ trung và công ty bạn đang muốn chiêu mộ những nhân tài trẻ tười, thì tin tuyển dụng của bạn cũng không nên theo khuôn mẫu, bạn cũng có thể sử dụng những ngôn ngữ teen, được giới trẻ sử dụng nhiều.

Các thông tin tuyển dụng đã xuất hiện tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội với đủ các kiểu hình thức vì thế để ứng viên có thể ghi nhớ và có ấn tượng với công ty của bạn thì nội dung tin của bạn phải độc đáo làm cho ứng viên không thể quên được dù chỉ một lần lướt qua. Theo lời khuyên của các chuyên gia nội dung phải ngắn gọn, và gây ra nhiều sư tò mò chính là tin tuyển dụng tốt nhất.

cach-dang-tin-tuyen-dung-hap-dan-nguoi-tim-viec-2

Thông tin cần có trong tin tuyển dụng

Bạn cần đảm bảo tin tuyển dụng cần chứa đầy đủ các thông tin. Một tin tuyển dụng chất lượng cần đảm bảo đầy đủ các thông tin liên quan đến công ty, mô tả công việc và vị trí ứng viên đang ứng tuyển. Ngoài ra, tin tuyển dụng của bạn cần cung cấp địa chỉ của công ty, mức lương ứng viên được hưởng, làm nổi bật các chế đội ưu tiên và hạn nộp hồ sơ ứng tuyển.

- Thông tin Công ty: Để tin tuyển dụng của bạn tăng độ xác thực, bạn nên cung cấp thông tin của công ty một cách đầy đủ: địa chỉ công ty, địa chỉ làm việc....

- Cung cấp vị trí địa lý cho công việc: Thông tin này sẽ giúp ứng viên hình dung ra được khoảng cách từ nhà đến chỗ làm việc có phù hợp hay không, có nhiều ứng viên vì địa điểm làm việc xa nhà quá nên đã từ chối công việc.
– Làm nổi bật những lợi ích của công việc: Để thu hút được nhiều ứng viên, hãy đảm bảo tin tuyển dụng việc làm của bạn đã làm nổi bật được những quyền lợi mà ứng viên sẽ được hưởng.

Càng sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến công việc càng tốt, vì thông thường các ứng viên tìm việc bằng cách sử dụng các từ khóa: địa điểm, ngành nghề,.. Càng sử dụng nhiều từ khóa thì xác suất xuất hiện tin tuyển dụng càng lớn trong mỗi lần ứng viên tìm việc.

Một tin tuyển dụng hấp dẫn là có đầy đủ thông tin công ty, đính kèm những thành tựu mà  công ty đạt được thì càng tốt. Ngoài ra, dưới cùng của mẫu tin, nhà tuyển dụng cũng phải ghi chi tiết cách thức liên lạc qua số điện thoại, bằng email để người xin việc làm hay xin việc làm thêm dễ dàng nắm bắt cũng như gia tăng mức độ tin tưởng.

Tin đăng tuyển dụng của bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn khi nói về những điều mà các ứng viên nhận được khi làm việc tại công ty của bạn. Do đó mặc dù yêu cầu kỹ năng và kinh nghiêm là một phần quan trọng trong tin nhưng quyền lợi mà ứng viên được hưởng cũng cần được nêu rõ ràng. Đôi khi chỉ cần thêm một quyền lợi nho nhỏ như một bữa trưa miễn phí tại công ty cũng khiến ứng viên thêm cân nhắc khi chọn công ty bạn làm nơi gắn bó lâu dài.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết các câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Người tìm việc

Ứng viên nhận được gì?

Tin đăng tuyển dụng của bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn khi nói về những điều mà các ứng viên nhận được khi làm việc tại công ty của bạn. Do đó mặc dù yêu cầu kỹ năng và kinh nghiêm là một phần quan trọng trong tin nhưng quyền lợi mà ứng viên được hưởng cũng cần được nêu rõ ràng. Đôi khi chỉ cần thêm một quyền lợi nho nhỏ như một bữa trưa miễn phí tại công ty cũng khiến ứng viên thêm cân nhắc khi chọn công ty bạn làm nơi gắn bó lâu dài.

cach-dang-tin-tuyen-dung-hap-dan-nguoi-tim-viec-3

 

Mô tả công việc trong tin tuyển dụng

Nếu các bạn mô tả các chi tiết thì ứng viên của mình sẽ có thể hiểu rõ hơn về công việc, nhờ đó, họ có thể xem xét khả năng của mình xem có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty hay không. Và đó cũng là cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn bạn cần lưu ý. Hãy nhớ, càng chi tiết càng tốt để người tìm việc dễ định hình công việc.Với các ứng viên khi tham gia ứng tuyển cũng nên tham khảo các mô tả công việc để ghi các kĩ năng và kinh nghiệm liên quan tới mô tả công việc.Bạn có thể tham khảo các mẫu cv tại vieclam88 để thiết kế cho mình một cv thật đẹp và nhanh nhất.

Việc làm quản lý nhân sự

Nhấn mạnh mức lương trong tin tuyển dụng

Một điều mà ứng viên tìm việc nào cũng quan tâm đó là họ được hưởng những quyền lợi gì từ vị trí đó, nếu tại mục này nhà tuyển dụng không đưa ra được những quyền lợi hấp dẫn. Thì tất nhiên, ứng viên họ có quyền lựa chọn những vị trí việc làm tốt hơn.

Vì vậy, khi đăng tin tuyển dụng việc làm bạn hãy làm nổi bật danh mục này, bạn có thể tham khảo một số tin tuyển dụng khác để đưa ra những chế độ hấp dẫn, việc làm này sẽ giúp ứng viên quan tâm đến tin tuyển dụng của bạn hơn đó.Tỷ dụ như lương là 5,000,000 đồng. Nhưng để hấp dẫn người lao động, thay vì ghi là 5,000,000 đồng, chúng ta có thể ghi là trên 5,000,000 đồng hoặc 5,000,000 – 7,000,000 đồng, hoặc ăn chia phần trăm.

Nhấn mạnh lợi ích công việc trong tin tuyển dụng

Bên cạnh mức lương, hãy ‘câu’ người tìm việc từ những lợi ích mà công việc có thể đem lại. Tuyệt chiêu đăng tin tuyển dụng hấp dẫn tiếp theo là nhà tuyển dụng đưa ra những quyền lợi hấp dẫn gì tại vị trí tuyển dụng, hay ứng viên sẽ học hỏi được những gì để phát triển công việc trong tương lai. Đó là bí kíp cuối cùng trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Hãy cho họ biết rằng sao khi làm việc tại công ty họ nhận được những gì? Có những kỹ năng nào? Cơ hội thăng tiến ra sao?... Có rất nhiều cách trình bày, quan trọng là cách thể hiện của nhà tuyển dụng.

Những yêu cầu khác trong tin tuyển dụng

Thông tin công ty phải rõ ràng trách mờ ảo để gây sự tin tưởng ở người đọc. Phần mô tả công việc cũng cần trung thực miêu tả chi tiết công việc để họ biết chính xác công việc mà họ sắp làm là gì. Việc thành thật này sẽ làm nhiều người đăng ký hiểu và muốn gắn kết với tổ chức công ty của bạn hơn. Tiếp đến bạn cần cung cấp vị trí địa lý cho công việc những thông tin thêm như vị trí để xe.. Còn riêng phần lợi ích họ nhận được bạn nên chia làm 2 phần rõ rệt một là mức lương khi họ được hương. Phần 2 là những lợi ích phụ kèm như phúc lợi về bảo hiểm, du lịch, những khoản thưởng thêm khi có thành tích tốt.

Hiện nay cơ hội việc làm đang mở ra rất nhiều cho người tìm việc, nhà tuyển dụng muốn tìm được các ứng viên sáng giá cũng không nên chủ quan, cần chú trọng hơn về nội dung tuyển dụng để phát huy tối ưu thế mạnh và chiêu ngộ được các nhân tài. Nhìn chung một tin tuyển dụng được đánh giá là tốt khi nó hội tụ hai yếu tố chính là hình thức bắt mắt và nội dung hấp dẫn. Hi vọng với những chia sẻ ở trên các bạn sẽ có thể soạn được những tin tuyển dụng làm các ứng viên phải siêu lòng và nô nức kéo nhau về làm việc cho công ty của bạn.

  • Bộ câu hỏi phỏng vấn xin việc giống như một cánh tay phải giúp ứng viên đến gần và hiểu nhà tuyển dụng cần gì ở vị trí đó, đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu để ứng viên áp dụng vào các buổi phỏng vấn sàng lọc ứng viên.

Cần tìm việc làm gấp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý