Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm chat nội bộ sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong doanh nghiệp thì chat nội bộ là hoạt động giao tiếp vô cùng quan trọng. Nó đóng vai trò giúp cho mọi hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra một cách ổn định và suôn sẻ, nhất là khi phải trao đổi các cuộc họp nhóm hoặc kết nối với những người ở xa. Vậy có những phần mềm chat nội bộ nào? Hãy cùng mình tìm hiểu các phần mềm chat nội bộ được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp hiện nay nhé!

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm chat nội bộ?

Từ lâu việc sử dụng phần mềm chat nội bộ đã được đánh giá làm tăng độ hiệu quả trong việc khi hạn chế được tình trạng nhân viên bị xao nhãng bởi các vấn đề khác. Đồng thời, phần mềm chat nội bộ còn là công cụ quản lý cực kỳ hiệu quả qua các tính năng quản lý lịch sử trò chuyện, nhắc nhở lịch làm việc, thông báo,... Bên cạnh đó, các phần mềm này cũng lưu trữ tài liệu chia sẻ nội bộ giúp nhân viên có thể dễ dàng truy cập một cách nhanh chóng.

Tại sao nên sử dụng phần mềm chat nội bộ
Tại sao nên sử dụng phần mềm chat nội bộ

2. Top 9 phần mềm chat nội bộ cho doanh nghiệp

2.1. Phần mềm Bitrix24

Đây là phần mềm được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các công ty khởi nghiệp. Phần mềm Bitrix24 được đánh giá là hiện đại nhưng lại rất dễ dùng. Ứng dụng này có thể mang đến nhiều các chức năng cho phép các quản lý hoạt động doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, nó còn có rất nhiều các tính năng khác như tạo kế hoạch, giao việc, nhắc nhở nhân viên khi gần đến deadline. Đương nhiên một phần mềm chat nội bộ cũng không thể nào thiếu chức năng gọi video nhóm, chia sẻ tệp tin và lịch trình. Ứng dụng này có thể sử dụng trên tất cả các nền tảng như: Mac, Windows, iOS, Android.

Phần mềm Bitrix24
Phần mềm Bitrix24

2.2. Phần mềm Slack

Slack là một công cụ nội bộ được rất nhiều doanh nghiệp ưa thích. Tuy không có nhiều chức năng và hiện đại như phần mềm Bitrix24 nhưng Slack vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu liên lạc và làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Giao diện của Slack có phần đơn giản và chứa một số kênh khác nhau. Môi kênh sẽ được sử dụng cho một chủ đề riêng khi chat nội bộ. Nếu bạn muốn tạo kênh riêng thì Slack cũng sẽ cung cấp sẵn tính năng này để bạn tùy ý sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể nhắn tin riêng cho một hoặc một số đồng nghiệp.

Dù khá hữu ích cho các doanh nghiệp nhưng phần mềm Slack vẫn có nhược điểm nhỏ khi khiến người dùng đôi khi cảm thấy quá tải và dễ mất tập trung. Hệ thống thông báo cũng sẽ liên tục hiện các tin nhắn mới theo thời gian thực (tương tự như sử dụng Zalo). Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì Slack cho phép bạn cài đặt chế độ thông báo. Do vậy, để không bị mất tập trung do có tin nhắn mới thì bạn hãy tùy chỉnh cài đặt thông báo trước nhé. Ứng dụng Slack có thể sử dụng trên các nền tảng Linux, Mac, Windows, Android, iOS.

 Phần mềm Slack
 Phần mềm Slack

2.3. Phần mềm Google Hangouts

Ứng dụng này đã ra đời vào năm 2013 và được nâng cấp, cải tiến vào cuối năm 2018. Đây chính là phần mềm do Google tạo ra nên được tích hợp, truy xuất dữ liệu từ Google Docs, Google Photo, Google lịch, Drive. Điều này giúp mang đến sự thuận tiện trong việc trao đổi thông tin giữa các đồng nghiệp được tối ưu nhất.

Ngoài ra, phần mềm Google Hangouts còn mang đến sự trải nghiệm mượt mà, trơn tru cho các cuộc gọi video. Kết hợp với box chat thông minh được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ AL có năng ghi nhất tất cả những điều bạn cần giúp làm tăng hiệu quả công việc. Ứng dụng này được sử dụng trên các nền tảng như: Mac, Windows, iOS, Android.

2.4. Phần mềm Microsoft Teams

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm này chính là khả năng đồng bộ những ứng dụng văn phòng của Microsoft (Excel, Word, Outlook, Powerpoint). Nhờ có vậy mà việc trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Microsoft Team cũng có tính năng soạn thảo văn bản để tạo các thông báo, ghi chú từ điển wiki liên kết tài liệu lại với nhau. Có thể nói Microsoft Team tổng hợp tất cả các phần mềm trên mọi lĩnh vực chỉ trong một ứng dụng chat nội bộ giúp bạn có thể làm việc nhóm. Ứng dụng có thể dễ dàng sử dụng được trên mọi thiết bị với tất cả các nền tảng như Mac, Windows, iOS, Android.

Phần mềm Microsoft Teams
Phần mềm Microsoft Teams

2.5. Phần mềm Skype Business

Thừa hưởng từ nền tảng công nghệ Skype thì Skype Business mang đến cho khách hàng trải nghiệm tính năng chat và cuộc gọi video ưu việt. Với Skype Business, bạn có thể tạo nhóm chat lên tối đa là 250 người, vừa có thể thảo luận, ghi chú và đóng góp ý kiến qua Whiteboard. Thêm vào đó, phần mềm còn có các tính năng cho bạn trình chiếu Slide power Point hay chia sẻ màn hình qua laptop hoặc máy tính. Đây chính là công cụ tiện ích cho việc trao đổi thông tin nội bộ, quản lý dự án. Ứng dụng Skype Business có thể sử dụng trên nhiều nền tảng như Mac, iOS, Windows, Android.

Sử dụng phần mềm chat nội bộ Skype Business có thể đưa thông tin một cách nhanh chóng đến với nhân viên giúp nâng cao truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp gắn kết các thành viên trong công ty để nâng cao hiệu quả trong công việc.

Phần mềm Skype Business
Phần mềm Skype Business

2.6. Phần mềm Blog In

Đây cũng là một công cụ giao tiếp lý tưởng và là nền tảng lưu trữ thông tin dữ liệu, đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm Blog In cho phép người dùng có thể chia sẻ tin tức, đề xuất ý kiến, nhận phản hồi.

Mục đích chính của ứng dụng Blog in là đảm bảo tất cả nhân viên không được bỏ sót bất kỳ thông báo nào của doanh nghiệp thông qua việc thu thập toàn bộ thông tin có liên quan và sắp xếp chúng lại một nơi duy nhất. Chính nhờ tính năng mày mà nhiều nhân viên không mất thời gian tìm kiếm dữ liệu. Ứng dụng Blogin cũng phù hợp sử dụng trên nhiều nền tảng như các phần mềm chat nội bộ trên.

Phần mềm Blog In
Phần mềm Blog In

2.7. Phần mềm Trello

Có thể nói đây là là mềm giao tiếp nội bộ tuyệt vời. Trello rất phù hợp cho việc kiểm soát, ghi nhớ nhiệm vụ và xem lại lịch sử hoạt động của các nhóm trước đó. Ngoài ra, Trello còn cho phép bạn có thể tạo nhiều bản danh sách các nhiệm vụ khác nhau. Đồng thời, phần mềm Trell còn hỗ trợ chức năng phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Không chỉ có vậy, Trello còn giúp quản lý và kiểm tra một cách chặt chẽ các công việc hoàn thành hoặc đang thực hiện thuộc về thành viên nào. Tiếp đến là những tính năng gán nhãn, upload dữ liệu, checkbox, bình luận đều được thêm vào để bổ trợ cho nhiệm vụ. Ứng dụng Trello có thể sử dụng trên các nền tảng như Mac, Android, Windows, iOS.

Phần mềm Trello
Phần mềm Trello

2.8. Phần mềm Chatwork

Đúng như tên gọi thì Chatwork là một ứng dụng giao tiếp phù hợp với nhu cầu sử dụng để liên lạc nhiều nhóm đối tượng như đồng nghiệp cùng phòng, đồng nghiệp trong nhóm dự án, đối tác và khách hàng.

Phần mềm Chatwork tạo kênh kết nối hiệu quả giúp phục vụ đắc lực trong công việc. Với phần mềm chat nội bộ này, mỗi người sẽ được gắn một Chatwork ID và ID này sẽ giúp cho các thành viên có thể mời người khác tham gia nhóm chat. Bên cạnh đó, các thành sidebar bên phải để hiển thị nhắc nhở, ghi chú, mang đến sự tiện lợi cho bạn trong quản lý công việc, các hoạt động doanh nghiệp trên nhiều nhóm chat khác nhau.

Phần mềm Chatwork
Phần mềm Chatwork

2.9. Phần mềm Hipchat

Hipchat là một trong những phần mềm chat nội bộ doanh nghiệp đa nền tảng có từ rất lâu đời. Đây là phần mềm chủ yếu tập trung vào sự trải nghiệm giao tiếp, trò chuyện. Trong đó, bạn có thể chat riêng với mỗi người trong danh sách hoặc phòng room hay mời những thành viên không thuộc nhóm, đối tác, khách hàng cùng tham gia vào phòng chat để thuận tiện cho trao đổi công việc và phát triển các mối quan hệ.

Tuy có mặt trên thị trường từ rất lớn nhưng không vì thế mà Hipchat trở nên lỗi thời. Bởi các tính năng liên kết với các ứng dụng giao tiếp phổ biến khác như Jira, Trello nhằm tăng thêm sự tiện lợi, hữu dụng khi trao đổi thông tin nội bộ hoặc làm việc nhóm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã nắm được thông tin về các phần mềm chat nội bộ trong doanh nghiệp. Hãy lựa chọn phần mềm nào phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp mình và sử nó để tăng hiệu quả công việc nhé.

Bật mí cách xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả

Kế hoạch truyền thông nội bộ là một yếu tố quan trọng có sức ảnh hưởng lớn tới hiệu quả minh bạch thông tin bên trong một doanh nghiệp. Click vào bài viết dưới đây để tìm hiểu về cách xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả nhé!

Kế hoạch truyền thông nội bộ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý