Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gợi ý các phần mềm lập kế hoạch cá nhân cho người bận rộn

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 16/08/2021

Mỗi chúng ta đều là một cá thể đang sống trong một kỷ nguyên hoàn toàn mới - kỷ nguyên của công nghệ và kỹ thuật. Hãy tận dụng công nghệ để tối đa hóa hiệu suất công việc, giúp thúc đẩy năng lượng cho cuộc sống và chinh phục những mục tiêu lớn. Phần mềm lập kế hoạch cá nhân là một lựa chọn thông minh, chúng có thể giúp mỗi người tiết kiệm được công sức, thời gian, và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là gợi ý về các phần mềm lập kế hoạch cá nhân được đánh giá cao nhất hiện nay.

Bạn cần xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể, gắn liền với các mục tiêu, các nhiệm vụ cần thực hiện nếu muốn công việc hiệu quả hơn. Với những người bận rộn, phần mềm lập kế hoạch cá nhân sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo để hỗ trợ bạn trong công đoạn này.

Không quá khó để tìm kiếm một phần mềm lập kế hoạch cá nhân trên thị trường hiện nay. Thế nhưng, không phải phần mềm nào cũng hiệu quả và thực sự phù hợp với bạn.

1. Any.do - phần mềm lập kế hoạch cá nhân nhỏ gọn

Any.do là một trong những phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch hoàn hảo nhất hiện nay do sở hữu khá nhiều tính năng nổi bật. Any.do có tương thích với nhiều nền tảng thiết bị, hệ điều hành, đó chính là lý do chúng được nhiều người ưa chuộng và cài đặt. Ứng dụng này được ví như những trợ lý đắc lực của mỗi người. Any.do có thể ghi nhớ và nhắc nhở bạn hàng ngày những nhiệm vụ hay công việc thiết kế, việc làm marketing hay việc làm nào đó khác bạn phải làm. Song song với đó, liệt kê một loạt các công việc, phân biệt trạng thái đã hoàn thành hay chưa hoàn thành bằng cách đánh dấu. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh việc nhắc nhở thông qua mục cài đặt.

 Any.do - phần mềm lập kế hoạch cá nhân nhỏ gọn
 Any.do - phần mềm lập kế hoạch cá nhân nhỏ gọn

Với Any.do, bạn chỉ cần xây dựng lịch các nhiệm vụ, công việc. Ứng dụng này có khả năng tự động sắp xếp các công việc một cách logic và khoa học nhất.

Bạn cũng có thể cài đặt bổ sung trong Any.do như lập ra các thư mục nhiệm vụ, công việc theo nhóm, chẳng hạn như thư mục công việc văn phòng, với khách hàng, thư mục các nhiệm vụ học tập hay công việc nhà,... Any.do có ưu điểm là thiết kế giao diện đơn giản nhưng đẹp mắt, thân thiện với người dùng, đặc biệt là tính năng đồng bộ các ghi chú trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau. Bạn có thể cài đặt Any.do tại các cửa hàng ứng dụng của hệ điều hành iOS, Android và cả trên máy tính.

2. Evernote - phần mềm lập kế hoạch cá nhân thông minh

Công việc của bạn có hàng trăm nhiệm vụ cần phải thực hiện mỗi ngày? Bạn đang gặp phải khó khăn trong việc phân bổ thời gian để thực hiện chúng? Evernote sẽ là một “chiếc phao cứu sinh” nếu bạn gặp phải những vấn đề trên. Evernote là một trong những phần mềm lập kế hoạch cá nhân được nhiều người ưa chuộng, chúng thích hợp với những đặc thù công việc khác nhau.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong 1 năm khoa học, hiệu quả

Evernote - phần mềm lập kế hoạch cá nhân thông minh
Evernote - phần mềm lập kế hoạch cá nhân thông minh

Evernote hỗ trợ người dùng quản lý cả công việc lẫn thời gian một cách hiệu quả, nhanh chóng và đơn giản, đặc biệt hơn với tính năng Smart Search. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý các task bất cứ khi nào bạn muốn, kể cả khi không có kết nối internet nhờ vào tính năng đồng bộ hóa giữa thiết bị di động và máy tính của Evernote.

Giao diện thân thiện, đẹp mắt và khoa học là một phần ưu điểm của Evernote khiến nhiều người yêu thích nó. Evernote tạo cảm hứng cho bạn, hình thành và luyện tập thói quen lập kế hoạch cá nhân hàng ngày, giúp bạn không bỏ lỡ các nhiệm vụ, nhờ đó mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

3. Lập kế hoạch cá nhân dễ dàng với Due

Due chắc chắn sẽ là một lựa chọn lý tưởng và cần được ưu tiên nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm lập kế hoạch cá nhân. Due phù hợp với những người có thói quen “não cá vàng” hay “nước đến chân mới nhảy”. Với Due, bạn sẽ không còn rơi vào tình trạng loay hoay trong mớ suy nghĩ về việc không xác định rõ được những gì mình cần làm trong một ngày. Bởi trong Due, các task công việc sẽ được ứng dụng theo dõi tự động, có thể nhắc nhở bạn những nhiệm vụ công việc mà bạn đã xây dựng trước đó, thậm chí nhắc cho đến khi bạn thực hiện xong thì thôi.

Xem thêm: lập kế hoạch cá nhân hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, khi đó bạn có thể tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập cho bản thân, gia đình. 

 Lập kế hoạch cá nhân dễ dàng với Due
 Lập kế hoạch cá nhân dễ dàng với Due

Bên cạnh đó, Due thuyết phục người dùng bởi những tính năng, giao diện, thao tác vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

4. Wunderlist - Giải pháp tuyệt vời cho những người bận rộn

Wunderlist là một trong những phần mềm lập kế hoạch cá nhân được đánh giá cao nhất hiện nay. Người dùng có thể sử dụng và cài đặt Wunderlist một cách miễn phí, mà vẫn được tiếp cận với những tính năng ưu việt nhất. Đặc biệt điển hình với những tính năng như đính kèm tệp (video, hình ảnh,...), đặt ảnh đại diện cho ứng dụng,... tất cả những tính năng sẽ hỗ trợ công tác lên kế hoạch cá nhân hàng ngày trở nên thú vị và không lo nhàm chán.

Wunderlist - Giải pháp tuyệt vời cho những người bận rộn
Wunderlist - Giải pháp tuyệt vời cho những người bận rộn

Về cách thức làm việc, Wunderlist cho phép người dùng phân chia các danh sách ra thành nhiều nhóm hoặc nhiều loại nhiệm vụ khác nhau để quản lý dễ dàng hơn. Trong đó, bạn có thể chủ động thiết lập đặt lịch nhắc nhở hoàn thành các nhiệm vụ nếu có nhu cầu, điều đó vừa không gây phiền hà, vừa tạo cơ hội để bạn sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách lập bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên

5. Trello - Thông minh và tiết kiệm

Trello - một trong những phần mềm lập kế hoạch thông minh nhất hiện nay. Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến Trello trong danh sách này. Bởi Trello được nhiều người ưa chuộng và để lại các đánh giá, phản hồi tích cực nhất. Trello hoạt động tốt trên hầu hết các hệ điều hành và kể cả nền tảng web. Ứng dụng có cách sử dụng dễ hiểu nhưng lại độc đáo và có nét đặc trưng riêng. Trello hoạt động bằng cách cho phép người dùng xây dựng nhiều dự án, trong đó, bạn có thể tạo ra danh sách các nhiệm vụ cần thực hiện đối với mỗi dự án. Thậm chí trong danh sách các nhiệm vụ sẽ có nhiều nhiệm vụ cần được xử lý để người dùng quản lý dễ dàng.

Trello - Thông minh và tiết kiệm
Trello - Thông minh và tiết kiệm

Không chỉ vậy, Trello còn hỗ trợ người dùng làm việc theo nhóm rất hiệu quả, bởi bạn hoàn toàn có thể gửi lời mời cho những đồng nghiệp, bạn bè vào ứng dụng để tham gia thực hiện dự án. Ngoài ra, còn có thể ủy quyền cho người dùng khác theo dõi, giám sát một danh sách công việc bất kỳ, rất thích hợp cho những nhóm trưởng muốn phân quyền cho nhân viên.

Đặc biệt hơn, Trello hoàn toàn không mất phí. Đó cũng là một trong những phần mềm được nhiều lượt cài đặt nhất ở thời điểm hiện tại. Trello có thể rất phù hợp với cả các dự án lớn hoặc dự án nhỏ của các công ty, doanh nghiệp.

Xem thêm: Có lẽ Trello là cái tên quen thuộc hơn cả với chúng ta. Phần mềm được sử dụng tại nhiều công ty công nghệ giúp cho việc làm it phần mềm của các nhân viên công ty được gắn kết, nâng cao hiệu quả công việc.

6. Acheckin - phần mềm lập kế hoạch cá nhân đa tính năng

Acheckin - phần mềm lập kế hoạch cá nhân đa tính năng
Acheckin - phần mềm lập kế hoạch cá nhân đa tính năng

Acheckin tương đối khác với các phần mềm trên, vì phần mềm này thiên về giải pháp quản lý dự án hiệu quả, nghĩa là nó tương đối quy mô nếu xét về phương diện lập kế hoạch cá nhân hàng ngày. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể sử dụng Acheckin như một phần mềm lập kế hoạch cá nhân với tính năng đo lường hiệu quả và mức độ công việc. Thông qua những đầu mục, phân công nhiệm vụ cho từng nhân sự,... các nhà quản lý sẽ dễ dàng quản lý dự án của mình, hiểu rõ từng nhiệm vụ của từng cá nhân. Trên cơ sở đó, biết cách tạo động lực để nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

Acheckin trong tương lai chắc chắn sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển thêm những tính năng ưu việt khác.

7. Asana - “Trợ thủ đắc lực” của bạn

Asana là một trong số các phần mềm thông dụng nhất hiện nay đối với việc lập kế hoạch và quản lý dự án ở các công ty. Asana hoàn toàn miễn phí đối với nhóm 15 người trở xuống và là một giải pháp ấn tượng hỗ trợ những dự án đa tác vụ. Phần mềm này còn giúp mỗi chúng ta quản lý công việc hàng ngày rất hiệu quả.

Asana - “Trợ thủ đắc lực” của bạn
Asana - “Trợ thủ đắc lực” của bạn

Asana cung cấp một không gian làm việc chuyên nghiệp qua những workspace riêng biệt. Mỗi nhóm dự án có thông tin đầy đủ về tên gọi của dự án, trình tự ưu tiên các nhiệm vụ, tiến độ thực hiện, giới hạn hoàn thành công việc,... Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng giám sát tiến độ các nhiệm vụ qua nhiều thiết bị nhờ vào tính năng đồng bộ. Hay có thể đính kèm tệp, nhắn tin, bình luận các công việc của nhau,... một cách rất thông minh để có thể gia tăng sự tương tác trong nhóm giữa các thành viên.

Nhìn chung, mỗi phần mềm lập kế hoạch cá nhân đều sở hữu những tính năng nổi bật riêng. Quan trọng nhất vẫn là bạn phù hợp với ứng dụng nào? Sau gợi ý của timviec365.vn, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho bản thân một “trợ lý” hay ho nhất nhé.

[Hướng dẫn] Cách lập bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên

Đừng để đại học trở thành một cột mốc để bạn giải trí, thư giãn và sống buông thả. Hãy biến đại học thành một kỷ niệm và quãng thời gian ý nghĩa nhất, gặt hái được nhiều thành quả nhất thông qua việc lập bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên qua chia sẻ bài viết sau.

Lập bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý