Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gợi ý những phần mềm thu học phí tốt nhất trên thị trường hiện nay

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản lý học phí và thu học phí vẫn luôn là một trong những vấn đề được các cơ sở giáo dục quan tâm hàng đầu. Hiện nay, hình thức thu tiền học phí và ký xác nhận như trước đây đang được thay dần bằng các hình thức đóng học phí hiện đại hơn. Việc quản lý học phí cũng được thực hiện hiệu quả và chính xác hơn rất nhiều với sự trợ giúp của những phần mềm thu học phí. Cùng điểm qua những phần mềm thu học phí tốt nhất hiện nay nhé!

1. Tổng quát về phần mềm thu học phí

1.1. Phần mềm thu học phí là gì?

Phần mềm thu học phí được các cơ sở giáo dục sử dụng để quản lý hiệu quả công tác thu học phí của các học viên. Đây là những phần mềm được cài sẵn trên máy chủ của các cơ sở giáo dục và có liên kết với cơ sở dữ liệu của các học viên, trong đó những thông tin về số tiền học phí, miễn giảm học phí và hạn nộp học phí đều được cập nhật một cách chính xác.

Quản lý công tác thu học phí một cách hiệu quả bằng phần mềm
Quản lý công tác thu học phí một cách hiệu quả bằng phần mềm

Người làm công tác thu học phí sẽ cập nhật thông tin về tính trạng đóng học phí của học viên trực tiếp lên phần mềm và mọi dữ liệu sẽ được lưu lại trên hệ thống.

1.2. Tại sao nên sử dụng phần mềm thu học phí?

1.2.1. Tránh được những nhầm lẫn trong công tác thu học phí

Trước đây, học phí được đóng trực tiếp bằng tiền mặt và sẽ có nhân viên ghi chép tình trạng đóng học phí của mỗi học viên. Tuy nhiên, hình thức quản lý thu học phí thủ công này tồn tại rất nhiều bất cập khi sai sót có thể xảy ra vì bất cứ lý do nào. Có nhiều vụ việc nhầm lẫn hay mất cắp rất đáng tiếc đã xảy ra trong quá trình thu học phí.

Trước tình trạng đó, những phần mềm thu học phí đã được phát triển nhằm giải quyết các khó khăn trong công tác thu học phí. Tất cả những thông tin liên lạc, số tiền học phí cần đóng và hình thức đóng học phí đều sẽ được ghi nhận lại trên hệ thống quản lý, nhằm tránh tình trạng sai sót, nhập thiếu, hay mất thông tin…

Tránh được những nhầm lẫn trong công tác thu học phí
Tránh được những nhầm lẫn trong công tác thu học phí

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều cơ sở giáo dục cũng áp dụng thu học phí theo hình thức chuyển khoản ngân hàng. Phương pháp này giúp loại bỏ những thủ tục rườm rà và sự cố phát sinh trong quá trình thu học phí.

1.2.2. Hỗ trợ quản lý công tác thu học phí rất tốt

Các phần mềm thu học phí thường sẽ liên kết với cơ sở dữ liệu quản lý học viên của cơ sở giáo dục, vì vậy mọi thông tin về danh sách, số lượng học viên và tình trạng hoàn thành học phí của mỗi học viên đều tự động được cập nhật. Điều này giúp công tác thu học phí thuận lợi hơn, cho phép truy xuất thông tin nhanh chóng và tránh được những sai sót phát sinh.

Ngoài ra, các phần mềm thu học phí hiện nay đều hỗ trợ thêm thêm tính năng tự động tạo và in phiếu thu. Điều này giúp công tác thu học phí diễn ra chính xác và minh bạch, tránh được những vấn đề tranh chấp sau này. Người quản lý công tác thu học phí cũng có thể tự tạo và in báo cáo về tình trạng thu học phí của học viên chỉ với một vào thao tác đơn giản.

Thông tin về tình trạng hoàn thành học phí luôn được cập nhật
Thông tin về tình trạng hoàn thành học phí luôn được cập nhật

2. Một số phần mềm thu học phí tốt nhất hiện nay

Như vậy là bạn đã hiểu được sự cần thiết phải sử dụng phần mềm thu học phí hay phần mềm quản lý nhà trường để hỗ trợ các cơ sở giáo dục quản lý tốt hơn công tác thu học phí. Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những phần mềm thu học phí tốt nhất hiện nay nhé!

2.1. Phần mềm thu học phí Mona eLMS

Phần mềm thu học phí Mona eLMS thích hợp sử dụng trong các trường học và trung tâm giáo dục. Với chức năng quản lý khóa học, Mona eLMS cho phép người sử dụng tạo và nhập các thông tin về khóa học như thời gian học, thông tin về học viên và thông tin về học phí. Đồng thời phần mềm này còn có chức năng quản lý công tác thu học phí thông qua tính năng liên kết thanh toán theo nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, mọi dữ liệu người dùng nhập vào đều sẽ được đồng bộ hóa và lưu trữ trên hệ thống với quy cách mã hóa, vì vậy các đơn vị sử dụng có thể yên tâm với vấn đề bảo mật thông tin.

Đảm bảo tính bảo mật cho cơ sở dữ liệu
Đảm bảo tính bảo mật cho cơ sở dữ liệu

Một ưu điểm tuyệt vời nữa của phần mềm thu học phí Mona eLMS đó là được thiết kế bằng công nghệ webapp, cho phép hoạt động tốt trên nhiều nền tảng khác nhau mà không cần phải cài đặt trên máy. Giao diện phần mềm cũng rất thân thiện với người dùng mới.

2.2. Phần mềm quản lý học phí Viettel

Công ty Viettel cũng tham gia nghiên cứu lĩnh vực này với phần mềm quản lý học phí Viettel. Phần mềm này có thể liên kết với kho dữ liệu quản lý học sinh của các cơ sở giáo dục và có thể lọc ra danh sách học sinh theo những tiêu chí cho trước. Điều này giúp cho việc quản lý tình trạng hoàn thành học phí của học viên trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi dữ liệu mà người phụ trách cần xử lý sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Những tính năng chính của phần mềm quản lý học phí Viettel đó là: quản lý thông tin học sinh, quản lý việc thu học phí, tự động tạo và in xuất biên lai thu tiền, hỗ trợ quản lý khẩu phần ăn, tạo và xuất báo cáo thu chi… Giao diện của phần mềm cũng được thiết kế tối giản hết mức với màu xanh lam, dễ nhìn và dễ thao tác.

Giao diện phần mềm quản lý học phí Viettel
Giao diện phần mềm quản lý học phí Viettel

2.3. Phần mềm quản lý trường học 365

Phần mềm quản lý trường học 365 được phát triển bởi công ty chủ quản có kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các phần mềm chuyên dụng được thiết kế rất chuyên nghiệp.

Là kết tinh của quá trình tìm hiểu nhu cầu thực tế và ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin, phần mềm quản lý trường học 365 cung cấp đầy đủ mọi chức năng hỗ trợ việc quản lý trường học, trong đó cũng bao gồm cả chức năng quản lý công tác thu học phí.

Phần mềm có thể liên kết với cơ sở dữ liệu quản lý học sinh của nhà trường và liên kết với ngân hàng để triển khai việc thu học phí thông qua chuyển khoản ngân hàng. Điều này không chỉ giúp giảm tải áp lực thu học phí công tác này được thực hiện tự động, mà còn tiết kiệm thời gian và tránh những thủ tục rườm rà cho sinh viên khi hoàn thành học phí.

Ngoài ra phần mềm quản lý trường học 365 còn hỗ trợ tính lương và nhiều công tác quản lý nội bộ khác. Có thể nói, đây là giải pháp toàn diện dành cho các trường học và cơ sở giáo dục.

Giảm tải áp lực thu học phí cho các cơ sở giáo dục
Giảm tải áp lực thu học phí cho các cơ sở giáo dục

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu rõ hơn về phần mềm quản thu học phí và những lý do tại sao nên sử dụng phần mềm thu học phí. Phần mềm thu học phí cung cấp giải pháp giúp quản lý hiệu quả quy trình thu học phí, đồng thời tránh được những sai sót có thể phát sinh do nhầm lẫn, thiếu thông tin hay bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Dịch vụ giáo dục là gì?

 Dịch vụ giáo dục là gì? Những nội dung nào đảm bảo dịch vụ giáo dục hoàn thiện? Tìm hiểu thêm một số ý tưởng kinh doanh giáo dục phổ biến hiện nay được chia sẻ trong bài viết sau đây!

Dịch vụ giáo dục là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý