Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi xây dựng một căn nhà, căn hộ thậm chí là văn phòng, người ta luôn quan tâm đến phong cách thiết kế nội thất. Bởi lẽ nó giống như phần hồn của một căn nhà, giúp cho không gian sống và làm việc của con người được thư giãn và thoải mái nhất. Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu sống càng tăng lên thì những phong cách thiết kế nội thất này cũng trở nên đa dạng hơn. Vậy hiện nay, những phong cách nào đang được ưa chuộng nhất và đặc biệt được áp dụng nhiều tại Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Phong cách thiết kế nội thất Minimalism 

Phong cách thiết kế nội thất Minimalism
Phong cách thiết kế nội thất Minimalism

Minimalism hay còn được gọi là phong cách thiết kế tối giản đã trở thành một cái tên khá quen thuộc đối với dân thiết kế hoặc những người ưa chuộng thẩm mỹ hiện nay. Nó là một lối thiết kế được áp dụng khá nhiều trong rất nhiều các sản phẩm trang trí, đồ họa hiện nay. Đương nhiên với phong cách thiết kế, Minimalism cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Đúng như tên gọi, phong cách này ưu tiên sử dụng những chi tiết, đồ vật đơn giản trong bố trí không gian phòng. Thay vì là những chi tiết cồng kềnh, hoa văn cầu kì, phong cách thiết kế nội thất tối giản sẽ dùng những chiếc bàn, chiếc ghế, bóng đèn có những hình khối vô cùng đơn giản. Thường chúng chỉ là những hình tròn, hình vuông, hình tam giác đơn thuần. 

Bên cạnh đó màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong phong cách này, nhưng màu trắng, xám, đen được chủ yếu lựa chọn, trong tổng thể một căn phòng không có quá bà màu. Phong cách thiết kế nội thất này phù hợp với không gian nhà hẹp, mong muốn đem lại sự thoải mái cũng như dành chỗ cho ánh sáng được tiếp cận nhiều hơn. 

2. Phong cách thiết kế nội thất classic 

Phong cách thiết kế nội thất classic
Phong cách thiết kế nội thất classic 

Thứ hai không thể không nhắc đến đó chính là phong cách thiết kế nội thất classic. Khác với minimalism, classic sẽ lựa chọn những chi tiết cầu kỳ hơn, thường là những đường cong. Những chiếc salon, bàn tủ và đèn trần cũng là những thiết kế khá mềm mại và trông sang trọng, gợi cho chúng ta đến những họa tiết trong căn nhà của quý tộc Anh. Về chất liệu, phong cách này cũng là phần lớn sử dụng chất liệu gỗ ép hay nhựa cao cấp kết hợp với mà sắc sáng, nhã nhặn để tăng thêm sự sang trọng cho tổng thể căn phòng. Hệ thống đèn trùm, đèn led được bố trí dày đặc cũng là một điểm nhấn khá đặc biệt của phong cách thiết kế nội thất classic. Tất cả mang đến một trải nghiệm khá là hoàng gia từ lối thiết kế này. 

Classic là một phong cách thiết kế có sức trường tồn qua bao thời gian và đến nay vẫn được ưa chuộng. Những người lựa chọn phong cách này để thiết kế thường là những người có xu hướng hoài niệm và khá sang trọng. Đó cũng là lý do vì sao mặc dù tên gọi của nó là cổ điển nhưng phong cách này chủ yếu được áp dụng ở những biệt thự hoặc căn hộ cao cấp. 

3. Phong cách thiết kế nội thất Rustic 

Phong cách thiết kế nội thất Rustic
Phong cách thiết kế nội thất Rustic 

Trong những năm trở lại đây, xu hướng thiết kế nội thất Rustic đã tràn ngập từ các căn villa, resort, cho đến cả chung cư, nhà cấp 4. Một trong những lý do khiến phong cách này được ưa chuộng đến thế nằm ở cái ý nghĩa đằng sau của lối thiết kế này. Rustic được đặc trưng cho những người muốn hòa nhập với thiên nhiên một cách thật mộc mạc nhưng vẫn toát lên sự lịch lãm. Đó là lý do vì sao chất liệu sử dụng chính trong kiểu kiến trúc này là gỗ và gạch, và đá thô sơ. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những căn nhà được thiết kế theo phong cách này ở những vùng lạnh như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo bởi nó không phù hợp với khí hậu nóng ẩm, dễ khiến vật liệu trong nhà bị ẩm mốc. 

Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất Rustic cũng là những gam màu tối, thân quen với màu của rừng như xanh, nâu, đen, điểm xuyết là màu vàng hay rêu trầm. Các phòng chức năng cũng được thiết kế với nhiều cửa sổ, hướng tâm hồn của con người ra ngoài thiên nhiên nhiều hơn, đúng với mục đích của lối kiến trúc này. Đây là một không gian phù hợp với những người có tính cách điềm đạm và yêu thích những sự yên tĩnh, thích hợp để nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi. 

Việc làm nhân viên thiết kế nội thất

4. Phong cách thiết kế nội thất Retro 

Phong cách thiết kế nội thất Retro
Phong cách thiết kế nội thất Retro 

Tiếp theo, khi nói về top các phong cách thiết kế nội thất phổ biến, chắc chắn không thể bỏ qua phong cách Retro. Điều đặc biệt của kiểu kiến trúc này đó là những người lựa chọn nó lại đa số là người trẻ. Bởi lẽ, có thể nói từ các đồ vật trang trí, bàn ghế, tường, thảm, rèm, … trong căn nhà retro này đều mang đến một không khí khá vui tươi. Các nhà thiết kế sẽ ưu tiên sử dụng những chất liệu “cũ” nhưng bền đó lý do vì sao mà rèm canvas, ghế da, sàn tường gỗ, các đồ dùng trang trí bằng đồng được dùng khá nhiều trong phong cách thiết kế nội thất này. 

Màu sắc của phong cách Retro thường là những gam màu nóng, vừa hoài cổ nhưng vẫn rất hiện đại như màu vàng, màu nâu, màu đỏ đầu, màu be, có thể điểm thêm các gam màu lạnh khác như xám, trắng để giảm bớt độ nóng cho căn phòng. Phong cách này không hề kén chọn không gian nhà ở, có thể với diện tích hẹp hay diện tích rộng đều có thể áp dụng. Song đa số hiện nay, phong cách này đang được thiết kế cho các quán cà phê, homestay, các không gian dịch vụ nhiều hơn là nhà ở do đặc tính là khá dễ bị “bừa” khi rơi vào tay chủ nhân không mấy gọn gàng. 

5. Phong cách thiết kế nội thất Maverick

Phong cách thiết kế nội thất Maverick
Phong cách thiết kế nội thất Maverick

Nếu các bạn đã từng phát cuồng vì xu hướng thời trang “color block” năm nào thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phong cách thiết kế nội thất Maverick. Nét tương đồng của chúng trong nguyên tắc kết hợp đó là không có nguyên tắc nào cả. Lối thiết kế Maverick là tổng hợp của khá nhiều màu sắc, có thể nói là khó mà biết được đâu là màu chủ đạo trong căn phòng Maverick. Cùng với đó thì các đồ dùng, vật liệu được bài trí trong căn phòng này cũng là những đồ vật muôn hình vạn trạng, thậm chí là những hình khối khá lạ. Song với những người làm thiết kế nội thất, họ thường nhận xét rằng phong cách Maverick là sưj phát triển nổi loạn từ phong cách Minimalism. Những hình khối tiếp tục được áp dụng nhưng có gì đó khá chồng chéo nhau, khiến cho căn phòng có gì đó khá là vui nhộn. 

Đương nhiên những người lựa chọn phong cách thiết kế nội thất này thường là người trẻ, có tính cách hướng ngoại vì nó khá là sôi động, sáng tạo và trẻ trung. Đây cũng là phong cách được thấy khá nhiều hiện nay ở các căn hộ chung cưm đặc biệt là căn hộ chung cư tầng trung vì chất liệu và vật dụng tìm kiếm khá dễ và rẻ. Song để thiết kế thật hoàn hảo thì cần đến một đôi mắt thẩm mỹ khá tốt của người thiết kế.

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất tại Hà Nội

6. Phong cách thiết kế nội thất Hitech 

 Phong cách thiết kế nội thất Hitech
 Phong cách thiết kế nội thất Hitech 

Một phong cách thiết kế nội thất khá “tốn tiền” hiện nay nhưng vẫn được đa số mọi người lựa chọn đó chính là phong cách Hitech. Trên lý thuyết, Hitech hướng đến sự ưu tiên lựa chọn các thiết bị nhà ở hiện đại, công nghệ cao, đó là lý do vì sao mà trong tên gọi của lối thiết kế này có tiền tố “tech” (xuất phát từ từ technology - công nghệ). Song thực tế, cái gọi là Hitech hiện nay nó lại được thể hiện phần lớn là thông qua những vật liệu làm bằng kim loại hay kính có độ sáng bóng. Cho nên chất liệu thường thấy trong những căn hộ Hitech này đó là nhôm, inox, kính, mỹ ký, đồng, … Kể cả các đồ vật bằng vải như ghế salon, thảm trải sàn, ga trải, rèm cửa cũng là những chất liệu mỏng mịn và gần như là không có họa tiết. 

Bên cạnh đó, tone màu chính sử dụng trong lối thiết kế này cũng thường là màu lạnh mang khuynh hướng là nhóm màu trung tính của tone màu xám như: xanh xám, đen xám, xám trắng, … Những màu sắc này không quá đậm cũng không quá nhạt, khiến cho căn phòng có được sự tinh tế và sang trọng. Căn hộ mang phong cách thiết kế Hitech cũng khá hợp với gia chủ còn độc thân và dân văn phòng. 

7. Phong cách thiết kế nội thất Country

 Phong cách thiết kế nội thất Country
 Phong cách thiết kế nội thất Country

Phong cách thiết kế nội thất thứ bảy mà đang khá hot hiện nay đó chính là Country Style. Đúng như tên gọi, phong cách này bị ảnh hưởng khá nhiều từ những vùng đồng quê của nước Mỹ, Anh hay Pháp. Song thay vì là những gì đó gai góc như cowboy, phong cách thiết kế nội thất lại mang hơi hướng nhẹ nhàng, dịu dàng từ hình ảnh của những cô gái đồng quê. Chính vì thế mà những căn hộ được thiết kế nội thất bởi Country Style thường có rất nhiều hoa, từ hoa thật cho đến họa tiết hình hoa lá cành trên các đồ dùng, vật liệu trong nhà. Màu sắc vì thế mà cũng được lựa chọn màu sáng, vui tươi như màu sắc của cỏ cây, hoa lá. Tuy nhiên để tiết chế lại sự đa chi tiết thì màu chủ đạo sẽ thường là gam màu pastel nhẹ nhàng và ngọt ngào như: hồng pastel, xanh pastel, tím pastel, trắng sữa, … 

Mặc dù gọi là country song cái cảm giác đầu tiên mà căn phòng được thiết kế theo phong cách này mang lại đó lại là sự thanh lịch và sang trọng. Căn phòng này cũng được thiết kế với nhiều cửa sổ lớn để có thể đón nhận nhiều nhất nguồn ánh sáng tự nhiên khiến những màu sắc và bài trí trong đó trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt phong cách thiết kế nội thất country này khá được ưa chuộng để thiết kế cho các resort ở bãi biển tại Việt Nam hiện nay. 

8. Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian 

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian
Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian 

Cuối cùng trong top 8 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích nhất hiện nay đó chính là phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian). Mặc dù được bắt nguồn từ những căn nhà ở của vùng Bắc Âu song nó lại được người Việt Nam khá chuộng bởi sự kết hợp hài hòa mà nó mang lại. Ba màu sắc chủ đạo trong lối thiết kế Scandinavian thường là: nâu, trắng, kem điểm thêm là một số màu nóng khác như đỏ, hồng, vàng. Với kiểu thiết kế này, nhà thiết kế sẽ bắt đầu từ việc lựa chọn chất liệu và kiểu dáng cho những bộ salon, bàn, và thảm trải sàn. Bởi vì nó sẽ thường có kết cấu khá đồ sộ với chất liệu dày như nỉ, lông hoặc da. Lý do là bởi những vùng Bắc Âu thường khá lạnh nên người dân cũng sẽ chọn những chất liệu có khả năng giữ ấm. 

Ngoài ra việc lắp đặt và bài trí lò sưởi trong nhà cũng là một chi tiết đặc biệt trong không gian nhà ở theo phong cách Scandinavian này. Có thể ở Việt Nam chi tiết lò sưởi này là không cần thiết tuy nhiên nó vẫn là một phần đặc trưng cho phong cách thiết kế nội thất này. Thông thường vị trí đặt của lò sưởi sẽ là ở không gian chính giữa của phòng khách, được xây hoặc dán giấy họa tiết hình đá. 

Việc làm online

8 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất
8 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất

Trên đây là 8 phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp nhất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được sống trong không gian nhà ở đúng với tính cách của mình. 

Thiết kế nội thất là gì?

Để có thể hiểu rõ hơn về thiết kế nội thất là gì các bạn có thể tham khảo ngay bài dưới đây. Thông qua bài viết này, các bạn cũng nắm được những điều quan trọng nhất trong thiết kế nội thất, từ đó có thể áp dụng vào trong công việc hay nhu cầu, sở thích của bản thân mình về nội thất. 

Thiết kế nội thất là gì – những hiểu biết bạn cần nắm rõ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý