Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phương pháp kinh doanh kiếm lời khi khách hàng đòi hỏi cao

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm thế nào để có thể  phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp trong khi mà nhu cầu và thị hiếu về sản phẩm của khách hàng ngày một tăng cao hơn về cả mặt chất lượng cũng như số lượng. Nếu xét từ phương diện số lượng thì có lẽ vấn đề về kinh doanh sẽ không có gì phức tạp. Thế nhưng nếu xét ở phương diện chất lượng sản phẩm thì điều đó nói lên rằng  đời sống của người tiêu dùng đang được cải thiện và tăng cao. Nhiều mức độ tiêu dùng đã thay đổi khiến cho các doanh nghiệp bị đưa vào thế buộc phải tăng cao, có những chính sách  để đổi mới doanh nghiệp sao cho phù hợp với sự nâng cao chất lượng của nhu cầu tiêu dùng.

Vậy thì khi mà nhu cầu của khách hàng mỗi ngày càng được đổi mới và nâng cao lên như vậy thì những người làm kinh doanh cần phải đi theo những hướng đi nào để có thể đảm bảo bước đi đó đúng đắn và giúp cho doanh nghiệp tồn tại vững bền ở trên thị trường. Giải đáp cho vướng mắc này thì bài viết được gửi đến các bạn với những thông tin chia sẻ bổ ích về những phương pháp kinh doanh hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp.

Ngày nay trên thị trường nước ta đang trực tiếp đón nhận một làn sóng vô cùng mới mẻ về tiêu dùng. Đó là làn sóng tiêu dùng được nâng cao trong không khí kinh doanh của toàn quốc. Khi đối mặt với sự đổi mới này, những doanh nghiệp kinh doanh dòng sản phẩm tiêu dùng nhanh cần nắm chắc trong tay những phương pháp phù hợp để từ đó xác định được đúng mạch phát triển của thị trường, từ đó tìm hiểu về xu thế tiêu dùng đang nâng cao ở mức nào. Từ đó làm rõ các đặc trưng về sự tiêu dùng nâng cao đó thì mới mong đưa ra được những đánh giá và nhận định chuẩn xác trong thời đại này. Muốn vậy, chúng ta phải xác định một vài thứ quan trọng trong khi bắt tay vào việc nghiên cứu thị trường và thị hiếu tiêu dùng.

Thời đại tiêu dùng nâng cao – Ai là nhân vật chủ đạo?

Khi tiêu dùng được nâng cao thì đương nhiên người ta cần phải căn cứ vào cơ sở tính chất là nền kinh tế. Từ đó xác định được xem đâu là nhân vật chủ đạo? Việc phát triển kinh tế của nhà nước đã được. Tính từ công cuộc cải cách mở rộng năm 1986, sự tăng tốc trong chiến dịch phát triển kinh tế vào những năm 90 và trưởng thành một các vượt trội ở đầu thế kỷ 21 cho tới những năm gần đây khi mà kinh tế có những bước phát triển sục sôi, nền kinh tế của nhà nước đã hoàn thành xuất sắc quá trình chuyển đổi từ mặt lượng sang mặt chất. Thu nhập bình quân đầu người được duy trì ở mức bền vững, cung - cầu trên thị trường cũng vì thế mà tăng cao, chạy đua với xu thế.

Cung không chỉ đơn thuần là việc đáp ứng đủ nhu cầu, cầu cũng chẳng hề nằm bó hẹp trong phạm vi chỉ là một sự đảm bảo về quyền lợi, sự phong phú về nguồn cung sẽ khiến cho những người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn cho chính bản thân mình.

Những Phương pháp kinh doanh

Bên cạnh đó quan niệm về tiêu dùng cũng cứ thế tự nhiên thay đổi lặng lẽ, giá trị tiêu dùng đã vưọt qua ngưỡng về mức nhu cầu hết sức cơ bản để có thể chạy theo những yêu cầu cao hơn ở phương diện chất lượng của sản phẩm và sức khỏe lẫn cá tính. Mỗi ngày sản phẩm tiêu dùng càng phải đáp ứng được xu hướng thời thượng, mang đặc điểm của sự tiện ích và đảm bảo vệ sinh môi trường, lành mạnh... Một điều quan trọng hơn nữa được xác định chính là kết cấu về sự tăng trưởng của kinh tế đang có những bước chuyển mình hết sức cơ bản. Nhu cầu về tiêu dùng đã thay thế cho đầu tư và trở thành một nguồn động  lực hàng đầu đối với vấn đề thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế. Dựa vào những số liệu thống kê thực tế thì tiêu dùng của nước ta hiện này đã chiếm một con số lớn ở trong giá trị GPD. Chính vì thế mà chúng ta sẽ không quá khó để trả lời vì sao các sản phẩm có giá thấp thì không còn được bán chạy nữa.

Xác định ai là người có sức mạnh thúc đẩy tiêu dùng nâng cao?

Khi còn đang đưa ra những phân tích về một đội ngũ tiêu dùng và dốc toàn bộ sức lực, tâm trí vào hoạt động marketing thì ở phía sau, những lớp người mới – thế hệ trẻ đã và đang dần trưởng thành, họ kết lại với nhau trở thành một đội quân tiêu dùng chủ đạo, có khả năng dẫn dắt về xu thế tiêu dùng lớn mạnh. Hành vi tiêu dùng của thế hệ trẻ hiện nay đã đi xa hơn so với sức tưởng tưởng của chúng ta rất nhiều. Đặc điểm cụ thể được thể hiện thông qua việc: giới trẻ không còn phụ thuộc quá nhiều vào vấn đề giá cả nữa, những định mức chung được cho là tiêu chuẩn “ngon – bổ - rẻ” không còn phù hợp với thời đại ngày nay. Họ tiêu dùng theo nhu cầu và do đó mọi thứ về giá không còn là vấn đề đáng lo ngại. Hành vi tiêu dùng, chất lượng sản phẩm và cá tính khách hàng chính là ba căn cứ để tạo nên sự lựa chọn tiêu dùng ngày nay. Thế nên yếu tố giá ngày một giảm sút đi tầm quan trọng.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

Phương pháp kinh doanh thành công dựa vào đặc trưng của người tiêu dùng

Những thay đổi về kết cấu tiêu dùng sẽ đem đến những thay đổi lớn về mặt tâm lý cùng như hành vi tiêu dùng. Đồng thời nó còn có thể tác động mạnh mẽ tới thói quen tiêu dùng nữa. Khi mà tất cả mọi sự về tiêu dùng hàng hóa đều đã thay đổi và nhiều thứ trở thành một xu thế / trào lưu mới thì sẽ hình thành nên quy luật mang tính đặc trưng và có thể dễ dàng tìm kiếm

Những thế hệ đi đầu trong phong cách tiêu dùng thời đại trước đã được nâng cao. Họ cũng chính là một nhóm người đã bước vào thời đại của một nền kinh tế mới – đó là nền kinh tế internet. Khi xác định nhu cầu của lớp người này quả thực chẳng dễ chút nào. Bởi lẽ ở họ tồn tại bóng dáng của tính bộ trực, sự kiêu ngạo, ý thức tự chủ cao. Thế nên rất khó để tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng cụ thể của họ mà nắm bắt và thâu tóm.

Nếu như bạn đưa ra những sự quan sát tỉ mỉ thì có thể dễ dàng phát hiện ra những đặc trưng trong phong cách tiêu dùng của họ. Nắm trong tay vai trò của một đội ngũ tiêu dùng chủ lực thì chúng ta có thể nhận diện nhu cầu của họ trên những nét đặc trưng nào?

Theo đuổi sự tiện ích, tiện lợi

Khách hàng luôn phải đối mặt với rất nhiều điều trong cuộc sống. Từ công việc, gia đình, các hoạt động vui chơi giải trí, nhu cầu ăn uống,... Họ đều tình nguyện để bỏ tiền ra mua lại thời gian, tạo điều kiện tự giải thoát chính mình ra khỏi công việc. Đồng thời chúng ta đều có thể tình nguyện trong việc chi trả những nhu cầu về mua sắm vì những sự tiện ích và tiện lợi.

Luôn đề cao mặt chất lượng sản phẩm

Những nguồn cung về vật chất thời đại mới vô cùng phong phú. Chính vì thế nó mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khiến cho việc theo đuổi về mặt chất lượng của sản phẩm luôn trở thành một yếu tố lựa chọn hàng đầu. Trước mặt giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm thì những nhóm người tiêu dùng luôn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những sản phẩm có chất lượng, thậm chí có thể trả giá cao để mua được những sản phẩm chất lượng cao

Việc làm nhân viên phát triển sản phẩm

Phương pháp kinh doanh hiệu quả

Chú trọng mặt cá tính

Chú trọng về mặt cá tính trong tiêu dùng đã trở thành một nhu cầu lớn của thời tiêu dùng nâng cao. Mỗi sản phẩm đều được tìm hiểu cụ thể rõ ràng về mặt đặc trưng, tính chất cùng như cá tính phù hợp với hai yếu tố này. Và nghiễm nhiên nó trở thành hình thức được thể hiện bản thân, hình thức được tự khẳng định mình. Thương hiệu mang cá tính độc đáo, mới lạ mới là sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho thương hiệu nổi tiếng.

>>> Nhanh tay truy cập ngay việc làm quản lý điều hành tại Đà Nẵng để có được những thông tin tuyển dụng mới nhất của công việc bạn mà mong muốn.

Quan tâm tới vấn đề sức khoẻ

Có nghĩa là xu thế này chứng tỏ đời sống của con người được nâng cao rất nhiều. Họ không còn cần phải lo lắng nhiều về vấn đề cơm áo gạo tiền nữa mà là chú trọng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, dù có phải trả giá cao để có được chúng. Điều này lý giải vì sao những sản phẩm được liệt vào hàng không mấy có lợi cho sức khỏe tuy ở mức duy trì ổn định nhưng mà lượng bán ra lại chẳng có mấy khởi sắc. Con người đưa những nhu cầu về dinh dưỡng, về mốt và sức khỏe lên là nhu cầu cần thiết cơ bản.

Phương pháp kinh doanh hiệu quả khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao là gì?

Khi bước vào thời đại mà nhu cầu tiêu dùng được nâng cao lên thì nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận thay đổi để tránh sự sụp đổ. Khi chúng ta dũng cảm đối mặt với những khó khăn và tích vực để có thể cải cách thì ắt sẽ có được cơ hội sinh tồn và phát triển mạnh mẽ ở trong một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Chính vì thế doanh nghiệp cần phải xây dựng được những phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất để phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài bền vững của mình. Những phương pháp được gợi ý dưới đây sẽ là chiếc kim chỉ nam định hướng tốt nhất đường đi cho doanh nghiệp của bạn.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

 Tư duy phát triển của doanh nghiệp

Đường đi như thế nào thì sẽ được quyết định bởi lối tư duy. Trước tiên, doanh nghiệp cần phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược của mình là gì. Từ đó chủ động hơn đối với việc đưa ra những nhìn nhận về các sự vật sự việc mới để dũng cảm tiếp nhận và thay đổi đáp ứng đúng với nhu cầu hiện tại của thị hiếu người tiêu dùng. Sau nữa chúng ta cần phải có những đối mặt với thời đại bằng tinh thần và thái độ ham học hỏi, nghiên cứu tích cực những đặc trưng về tiêu dùng, cùng với đó là tìm hiểu về khách hàng, phục vụ việc cải tiến cho doanh nghiệp hiệu quả.

Thực hiện công tác khai thác sản phẩm

Một số phương pháp kinh doanh

Doanh nghiệp không chỉ cần sắp xếp lại những kết cấu của sản phẩm đang kinh doanh mà còn phải tiến hành loại bỏ, đào thải những mặt hàng đã lỗi mốt, tích cực cải tiến, nâng cấp sản phẩm về mặt chất lượng sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Một mặt khác thì trong khâu khai thác các sản phẩm mới, cần tăng cường nhiều yếu tố như chất lượng của sản phẩm, việc sử dụng công nghệ mới vào sản xuất và kinh doanh, ưu tiên những nguồn nguyên liệu sản phẩm có tính chất tốt cho sức khỏe,...

Người tìm việc

Còn rất nhiều hoạt động khác nằm trong phương pháp kinh doanh hiệu quả mà chúng tôi không thể kể hết được. Hy vọng với từng đó thông tin cũng đủ giúp cho những nhà kinh doanh nói riêng và doanh nghiệp làm kinh doanh nói chung có thể dễ dàng nắm bắt được những điểm nổi bật và mấu chốt trong hoạt động kinh doanh của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý