
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Tác giả: Timviec365.vn
Có thể nói, kinh doanh là một nghề mang tính mạo hiểm rất cao và đương nhiên những nghề mạo hiểm buộc bạn phải đánh đổi. Thời gian, công sức hay tiền bạc là những yếu tố cần thiết cho cuộc chiến đấu ấy. Nhưng đó chưa phải là tất cả, để đi đến thành công, bạn cần có nhiều hơn thế. Bạn là người có máu kinh doanh và trong bộ óc sáng tạo của mình, bạn có vô vàn những ý tưởng hay và độc đáo. Tuy vậy, dù có sáng tạo, dù có yêu nghề này đến đâu thì bạn phải biết rõ nó quả thực không dễ dàng, con đường trở thành một doanh nhân chẳng lúc nào đơn giản, và luôn chứa đựng những rủi ro đáng lo ngại. Vậy thì, trước khi bước vào nghề với tình yêu và sự quyết tâm, bạn phải vượt qua được câu hỏi: Tôi có đủ niềm đam mê để vượt khó? Từ đó bạn mới có thể bước chân vào nghề và bắt đầu đối mặt với mọi thử thách. Hãy học hỏi kinh doanh từ những bậc thầy doanh nhân vĩ đại và khởi động bằng một vài lưu ý giúp theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thành công dưới đây.
Trước tiên để có thể lựa chọn ra được ý tưởng kinh doanh phù hợp thì các bạn cũng cần phải trả lời được câu hỏi rằng: Liệu cái ý tưởng kinh doanh đó có thực sự đáng giá đối với người tiêu dùng là khách hàng hay không?
Nếu các bạn cho rằng đam mê là chìa khóa của sự thành công thì ý tưởng chính là cánh cửa mà chiếc chìa khóa đó cần phải mở được. Thật trái ngược với câu mà các bạn vẫn thường được nghe đó là “Khi bạn theo đuổi đam mê thì tiền cũng sẽ theo đuổi bạn”, bởi thực tế điều này không hoàn toàn đúng với môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay. Thực tế thì người tiêu dùng họ không cần biết đam mê của bạn là gì, họ chỉ quan tâm những mặt hàng bạn cung cấp có đủ thuyết phục họ hay không. Do vậy việc lên ý tưởng kinh doanh chưa bao giờ là dễ đối với những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.
Và để có thể thành công khi theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thì các bạn cũng nên có những ý tưởng sát với thực tế vì nó sẽ giúp bước khởi đầu thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn. Có những bạn đưa ra những ý tưởng táo bạo, cũng có những bạn đưa ra những ý tưởng khác biệt… nhưng nó lại không “đánh” đúng vào nhu cầu của khách hàng nên nó sẽ không thể tồn tại lâu. Do vậy các bạn nên có những ý tưởng kinh doanh dựa trên nhu cầu của thị trường.
Niềm đam mê có thể nói là một liều thuốc giúp bạn có thật nhiều động lực cho cuộc chiến thành công. Nhưng người có đam mê nhưng lại cất giấu ở nơi nào đó trong tâm thức có lẽ chẳng mất nhiều thời gian để nó sẽ bị thui chột. Không phải ai cũng có đam mê, vậy nên nếu bạn biết đam mê của mình là gì, và nó nằm ở đâu trong bạn thì hãy làm cho niềm đam mê ấy bùng cháy lên nhé. Vì liều thuốc ấy sẽ mang tới cho bạn sự thành công trong tương lai và nó có thể giúp cho bạn vượt qua mọi thách thức cứng đầu.
Việc làm trưởng phòng kinh doanh
Muốn kinh doanh bạn cần hiểu chính mình. Hãy nhìn nhận những điểm mạnh và yếu một cách rõ ràng nhất. Hãy coi những điểm mạnh trong chính mình là những “ nhân tài” bạn có để nuôi dưỡng chúng phục vụ mục đích kinh doanh. Khi đã có niềm đam mê, hãy tìm chất xúc tác để làm nó bùng cháy lên rực rỡ.
Ban đầu bạn chỉ có một mình, những sức mạnh từ bản năng sẽ đồng hành cùng với bạn. Tôi chỉ xin đưa ra một ví dụ dễ hình dung như thế này: trong xã hội hiện đại ngày nay, ắt việc sử dụng công nghệ thông tin và các chương trình tiện ích là điều phổ biến, bạn biết đến chúng.
Vậy đừng bỏ lỡ chúng trong việc phát triển công việc của mình. Muốn kinh doanh tốt buộc mỗi người phải dấn thân, và bạn cũng vậy. Tôi biết nhiều người yêu thích bán hàng nhưng lại hay ngại ngùng, rụt rè tỏng khi nghề này lại đòi hỏi sự mạnh dạn. Liệu bài toán đặt ra đòi hỏi điều đó, một người e dè có vượt qua được để tiếp tục bước đi cùng đam mê?.
Nếu bạn bắt đầu theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thì các bạn cũng cần phải xác định tâm lý là luôn luôn trong tâm thế sẽ làm việc, đôi khi bạn cũng sẽ phải làm tất cả mọi thứ một mình. Có thể bạn sẽ đóng vai trò như một nhân viên bán hàng, hay nhân viên kho và đôi khi là người bê vác. Nếu sắp bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thì thời gian sắp tới bạn sẽ là người rất bận rộn đó.
Có thể các bạn cũng biết rằng môi trường kinh doanh hiện nay tương đối căng thẳng, cơ chế đào thải cũng khá là rõ ràng. Nhất là đối với các doanh nghiệp mới thành lập, cần phải thể hiện được sự khác biệt nhưng vẫn đúng với mục tiêu của thị trường. Như vậy thì mới có cơ hội tồn tại và phát triển vững bền. Tuy nhiên không phải cố gắng đi theo sự khác biệt quá xa so với thực tế, hay những ý tưởng kinh doanh mới mẻ mà thay vào đó là cái nhìn cơ bản về môi trường kinh doanh, điều mà lĩnh vực bạn chuẩn bị “lẫn sân” hướng tới điều gì và đây có phải thực sự là lĩnh vực tiềm năng hay không?
Hãy cố gắng liệt kê những cách tốt nhất để có thể đáp ứng được mục tiêu của thị trường và các bạn nên nhớ rằng không cần phải đi trên con đường mới nhưng cần phải có phương hướng mới để đánh đúng vào nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Đó chính là lý do mà bạn có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng. Từ đó sự nghiệp kinh doanh của bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.
Trên thị trường kinh doanh hiện nay, có hai loại hình thức kinh doanh đang phổ biến và đều mang lại những thành công nhất định, đó là kinh doanh online/ trực tuyến và kinh doanh cửa hàng. Thực tế thì mỗi hình thức sẽ có những lợi thế phát triển khác nhau, và nhà kinh doanh cũng có thể chọn cả hai để tham gia. Tuy nhiên trước khi quyết định tham gia vào việc kinh doanh thì cũng cần phải xác định được hình thức kinh doanh chính sao cho phù hợp với điều kiện của từng người.
Nếu bạn là người có hạn về tài chính thì việc kiếm được vị trí đắc địa để làm cửa hàng với giá phải chăng là chuyện rất khó, còn những chỗ có giá cao thì lại không đủ điều kiện. Còn đối với việc kinh doanh online thì lại dễ dàng hơn vì không phải chuẩn bị nhiều vốn. Nhất là hiện nay, các bạn cũng có thể thấy được nhiều công cụ hỗ trợ các bạn bán hàng online mà chi phí bỏ ra cũng khá hợp lý, như các trang sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website,…
>>> Truy cập ngay tại đây để tìm việc làm kinh doanh mới nhất đang được nhà tuyển dụng trả với mức lương cao.
Chỉ số năng lực cạnh tranh hiện nay ngoài việc đảm bảo về chất lượng, giá cả, mẫu mã thì vấn đề tiếp thị, quảng cáo cũng là yếu tố thúc đẩy được điều đó. Vì các bạn cứ thử nghĩ rằng, sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt, chất lượng, giá cả phải chăng nhưng không có nhiều người biết đến thì đương nhiên hàng của bạn cũng không bán được. Và tiếp thị chính là thứ vô cùng cần thiết đối với bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Dựa theo xu hướng và tính hiệu quả của các nhà kinh doanh hiện nay chính là sử dụng mạng xã hội, nó giống như một nền tảng đa kênh thu hút được mạnh mẽ người dùng. Và đặc biệt là nó cũng có thể miễn phí, thích hợp với những đối tượng còn hạn hẹp về tài chính. Có nhiều cách thức để tiếp thị, quảng cáo khác nhau cần phải bỏ ra một khoản chi phí, nhưng các bạn có thể yên tâm rằng nó vẫn nằm trong khoản ngân sách mà bạn có thể chi.
Để lựa chọn được hình thức tiếp thị, quảng cáo hiệu quả thì các bạn cũng cần phải xác định được điều kiện giới hạn cho phép của mình cùng với xu hướng hiện tại để nâng cao được chỉ số cạnh tranh so với đối thủ trong mắt người tiêu dùng.
Đúng vậy, việc kinh doanh của bạn sẽ càng thuận lợi hơn nếu bạn là người sở hữu điều này, vì thực tế khi các bạn bạn sẽ là người quyết định nhiều việc và như ở trên chúng tôi cũng nhắc rằng có thể bạn sẽ phải làm tất cả mọi việc một mình. Do vậy yếu tố này cũng chiếm nhiều vai trò quan trọng và các bạn nên lưu ý.
Cũng nhiều người có suy nghĩ lầm tưởng rằng, việc đưa ra quyết định thường sẽ dễ dàng hơn là phải thực hiện, nhưng điều đó không phải luôn đúng. Nhất là đối với nhà kinh doanh chỉ mới “chân ướt, chân ráo” vào nghề. Mọi thứ đều trở nên khó khăn khi bạn chưa thể làm việc độc lập, chưa tự tin được những quyết định mà mình sẽ đưa ra.
Và các bạn đừng quên rằng một doanh nhân thành đạt họ thường sẽ hội tụ đủ các yếu tố: chủ động, tháo vát và độc lập.
*Tìm hiểu thêm:
Việc khách hàng họ có quay trở lại mua hàng của bạn hay không? Quá trình theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của bạn có thành công hay không?
Tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ, chỉ khi nào họ cảm thấy hài lòng với những gì mà họ bỏ ra để có thể sở hữu hàng hóa mà bạn cung cấp thì lúc đó họ mới sẳn sàng quay lại và mua hàng của bạn nhiều lần sau nữa. Đó cũng có thể gọi là thành công mà bất cứ một nhà kinh doanh nào cũng mong muốn và cần phải làm được.
Ngoài ra khi biêt rõ được nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa mà mình sẽ cung cấp với khách hàng thì trong quá trình tư vấn sẽ cảm thấy tự tin hơn và chắc chắn cũng sẽ dễ dàng thuyết phục họ mua hàng hơn. Trên thực tế thì chỉ khi hàng hóa thực sự đảm bảo được yếu tố này thì việc kinh doanh mới có thể phát triển bền vững được.
Cũng thật đáng mừng nếu việc theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của bạn thành công, nhưng khi bạn bắt đầu đầu tư vào việc theo đuổi sự nghiệp kinh doanh cũng là lúc bạn xác định được việc sẽ bị thị trường từ chối bất cứ lúc nào, sẽ có những lúc vô cùng khó khăn, thậm chỉ cũng khó tránh được những lúc bị “vấp ngã”.
Đôi khi trong vài ba tháng đầu doanh số lẽ “lẹt đẹt” nhưng là nhà kinh doanh thì có lẽ cũng cần phải xác định rằng sẽ vượt qua được khi đối mặt được những điều đó. Sau khi đã trải qua những khó khăn đó thì có lẽ cũng là những bài học quý báu cho việc kinh doanh của bạn. Các bạn đã từng nghe đến quá trình hình thành kim cương chưa? Nó được tạo nên nhờ vào nhiệt độ và áp suất cao. Do vậy nếu bạn muốn trở thành doanh nhân thành đạt thì các bạn cũng cần phải trải qua nhiều áp lực và khó khăn.
Đừng bỏ qua bất kì một lời khuyên nào chúng tôi gửi tới bạn? Nó sẽ là một phần trong hành trang xây dựng việc làm, theo đuổi sự nghiệp kinh doanh của bạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ trong những nội dung sau nhé!
Chia sẻ
Bình luận