Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quả lê bao nhiêu calo - kiến thức dinh dưỡng để có sức khỏe vàng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 11 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Đối với những người giảm cân, khi ăn bất kỳ một loại thực phẩm nào, kể cả là hoa quả họ cũng sẽ cân nhắc đắn đo kỹ ở bảng thành phần dinh dưỡng, đặc biệt tìm hiểu thật kỹ hàm lượng calo bên trong. Timviec365 đã nhận được rất nhiều thắc mắc đến từ độc giả sau khi đăng tải bài viết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo. Vì quả lê có vị ngọt đậm nên nhiều người lo sợ lượng đường và calo trong nó cao, dễ gây béo phì khi ăn. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể hơn qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng có trong quả lê

Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia (USDA) đã nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng của quả lê và đưa ra các thông số hàm lượng rất chi tiết. 1 quả lê bao gồm các thành phần dinh dưỡng như sau:

- 27g carbohydrate, trong đó có 6g chất xơ và 17g đường.

- 12% vitamin C

- 10% vitamin K

- 6% hàm lượng kali

- 1% chất đạm.

Bảng thành phần dinh dưỡng có trong quả lê
Bảng thành phần dinh dưỡng có trong quả lê

Ngoài ra trong một quả lê còn có rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B6, sắt, canxi, folate, magie, flavonol, carotenoid, …

Những thành phần này đều tốt cho cơ thể, kể từ khi bảng thành phần dinh dưỡng của quả lê được công bố, tất cả chúng ta đều biết về việc cần thiết để bổ sung loại quả này thường xuyên cho cơ thể. Tuy nhiên với độ ngọt đậm, người ta không chỉ e ngại về hàm lượng đường trong quả lê mà còn nghi ngờ lượng calo trong nó sẽ gây ảnh hưởng tới vóc dáng. Timviec365 sẽ đem tới cho bạn đọc quan tâm câu trả lời rõ ràng nhất.

2. Quả lê bao nhiêu calo?

Quả lê là thuộc loại trái cây nhiệt đới, khi ăn mang lại cho người ta cảm giác thớ thịt giòn, vị thanh mát và ngọt đậm. Mặc dù nó có thể làm xua tan ngay lập cái nóng khiến người ta muốn bị tan chảy vào những ngày hè nhờ giàu dưỡng chất, nhiều các loại vitamin nhưng nhiều người lại luôn e dè việc có nên ăn nhiều lê không chỉ vì nghi hoặc về lượng calo ở bên trong nó. 

Quả lê bao nhiêu calo?
Quả lê bao nhiêu calo?

Không rõ 1 quả lê sẽ cung cấp cho cơ thể bao nhiêu calo vì mỗi quả có khối lượng khác nhau nên chúng ta sẽ cùng đo lượng calo trên khối lượng 100g, như thế sẽ dễ dàng để tính calo và định lượng được lượng lê có thể ăn để đảm bảo cho sức khỏe.

Cụ thể, cứ 100g thịt quả lê thì có 50 đến 60 calo. Các quả lê thường có trọng lượng trung bình rơi vào khoảng 400g đến 600g sẽ chứa từ 200 calo đến 360 calo. 

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng calo như trên được đánh giá là thấp. Trong khi đó việc ăn quả lê không chỉ hấp thu mỗi calo mà còn nhận vào cơ thể rất nhiều loại dinh dưỡng khác. Như thế có thể kết luận lê chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là ít calo nhưng lại giàu chất xơ cho nên ăn lê thường sẽ không gây tình trạng béo phì. Điều này hoàn toàn khác với việc ăn lê nhiều cũng sẽ không lo béo phì vì bất cứ loại thực phẩm nào, cho dù là trái cây vốn lành tính và có nguồn gốc từ tự nhiên đi chăng nữa thì cũng phải dùng ở mức độ vừa phải, hợp lý nếu không sẽ dễ bị phản tác dụng.

Có bao nhiêu calo trong một quả lê
Có bao nhiêu calo trong một quả lê

Đối với việc dùng lê cũng vậy, nếu bạn ăn quá nhiều lê sẽ dẫn đến tình trạng tích lũy lượng đường trong lê và chất béo thực vật vào trong cơ thể, lâu ngày chính những thành phần này sẽ biến thành mỡ thừa, tác động khiến cho cơ thể của bạn bị béo lên. Như vậy ăn lê không gây béo phì nhưng với việc nắm rõ quả lê bao nhiêu calo, nếu chúng ta ăn quá nhiều lê một cách không điều độ thì chắc chắn chuyện béo lên vì lê là điều sẽ xảy ra. 

3. Giải thích rõ hơn về chuyện ăn lê có béo không?

3.1. Ản lê không lo béo dựa vào cơ sở nào?

Theo phân tích có cơ sở mà chúng ta đã trình bày ở trên thì quả lê có hàm lượng các dưỡng chất cũng như chất xơ cao, xếp vào bậc nhất trong danh sách. Trong khi đó lượng calo lại khá thấp, trung bình cứ khoảng 100g lê thì chỉ có từ 50 đến 60 calo nên chắc chắn sẽ không thể nào tác động để gây ra béo phì được. 

Ăn lê đúng cách không lo bị béo phì vì sao vậy?
Ăn lê đúng cách không lo bị béo phì vì sao vậy?

Ngược lại, nếu ăn lê đúng cách theo thực đơn hợp lý thì các thành phần dinh dưỡng còn lại, điển hình như chất xơ còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, trở thành loại thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiêng.

3.2. Quả lê giúp giảm cân - vì sao vậy?

Trong một quả lê cỡ vừa chứa khoảng 6g chất xơ, chiếm ¼ hàm lượng chất xơ mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày để phục vụ cho các hoạt động trao đổi chất. Chúng hoạt động và gây ra quá trình ức chế khả năng hấp thu chất béo diễn ra bên trong cơ thể.

Bác sĩ đến từ Hội Dinh dưỡng Mỹ - bác sĩ Lola O’Rourke, hai tính chất đặc trưng của quả lê là tính xốp và hàm lượng chất xơ cao sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử từ đó tạo ra cảm giác nhanh no và no lâu. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi cảm giác thèm ăn nên sẽ hạn chế việc ăn uống, nạp các thực phẩm khác vào cơ thể, kiểm soát cân nặng rất hiệu quả.

4. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn lê nhiều?

Khi đã có được câu trả lời quả lê bao nhiêu calo, bạn biết rằng hàm lượng calo là rất ít. Nhưng đừng vì vậy mà chủ quan, mất cảnh giác với tần suất ăn lê cũng như mất kiểm soát ở số lượng lê ở mỗi lần ăn. 

Dù chuyên gia cho đến các bác sĩ dinh dưỡng đã khẳng định rằng lê có thành phần dinh dưỡng rất cao và tốt cho cơ thể nhưng cũng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để cơ thể hấp thu đủ dinh dưỡng và không bị thừa đường, nguyên nhân gây béo. 

Tương tự, việc ăn lê quá nhiều sẽ gây nguy cơ béo do cơ thể tích trữ lượng chất béo thực vật lớn. Vậy ăn bao nhiêu lê một ngày là đủ khi bạn đã có được đáp ăn quả lê có bao nhiêu calo?

Nam giới, mỗi ngày cần bổ sung 35g chất xơ, nữ giới cần 25g. Vậy nên bạn chỉ cần ăn từ 1 đến 2 quả lê mỗi ngày sẽ đảm bảo dưỡng chất được cung cấp vừa đủ mà không lo bị tích mỡ thừa. 

Nên ăn lê bao nhiêu là đủ
Nên ăn lê bao nhiêu là đủ

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể thay đổi cách ăn để tránh nhàm chán như dùng nước sinh tố, nước ép lê, làm hỗn hợp siro lê và mật ong. Bạn cũng có thể kết hợp với những loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng và có bữa ăn khoa học hơn. 

Mặc dù bạn đã rõ quả lê bao nhiêu calo và biết rằng lê còn có thể hỗ trợ giảm cân nhưng bạn không thể lạm dụng lê vì quá nóng lòng muốn giảm cân. Trong chế độ giảm cân với lê, bạn cần chú ý không dùng lê thay thế cơm hoàn toàn. Để tăng hiệu quả giảm cân cao, bạn tốt nhất nên dùng lê trước bữa ăn, tận dụng tính chất xốp và nhiều nước của nó để tạo cảm giác đầy dạ dày và no lâu, giảm cơ hội cho việc đưa những thực phẩm khác vào cơ thể.

Có nhiều cách ăn lê để giúp bữa ăn đa dạng
Có nhiều cách ăn lê để giúp bữa ăn đa dạng

Nhìn chung, bài viết đã đem đến thông tin rõ ràng quả lê bao nhiêu calo cho bạn. Từ kiến thức này, hãy tự thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với sự tham gia của quả lê nhé. Còn rất nhiều kiến thức dinh dưỡng bổ ích khác bạn có thể khai thác được từ website Timviec365. Do đó, bên cạnh mục đích tìm việc làm, hãy đừng quên dành thời gian bồi dưỡng thêm kiến thức cần thiết bổ trợ cho cuộc sống của bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý