Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ chi tiết công việc quản lý gara ô tô dành cho bạn

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Kinh doanh gara ô tô ngày càng trở nên phổ biến đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng cho những vị trí cấp quản lý xưởng và quản lý gara ô tô tăng cao. Nắm bắt cơ hội này, việc tìm hiểu về những gì cần chuẩn bị sẽ là một điều cần thiết cho các ứng viên quan tâm đến những vị trí công việc này. Cùng timviec365.vn đi tìm hiểu thông tin về quản lý gara ô tô trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin chung về vị trí quản lý gara ô tô

1.1. Quản lý gara ô tô - Họ là ai?

Phát triển song song với như cầu và xu thế của xã hội, những phân xưởng hay những gara ô tô đã trở thành hình thức kinh doanh được rất nhiều ông lớn đầu tư. Trên thực tế để mở một phân xưởng ô tô không phải là điều dễ dàng và làm thế nào để có thể quản lý hiệu quả lại còn là một vấn đề nan giải hơn rất nhiều. Đó cùng là lý do cho sự xuất hiện của vị trí công việc chịu trách nhiệm quản lý hệ thống phân xưởng ô tô ra đời.

Quản lý gara ô tô là những người đảm nhận công việc điều hành, chịu trách nhiệm giải quyết các đầu việc liên quan đến quản lý chi phí, quản lý nhân lực trong toàn gara, quản lý quy trình, quản lý hàng hóa và thiết bị, quản lý doanh thu,... Họ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cũng như tình hình vận hành của cả một hệ thống phân xưởng nói chung. Vậy chi tiết về công việc của quản lý gara ô tô là gì?

Thông tin chung về vị trí quản lý gara ô tô
Thông tin chung về vị trí quản lý gara ô tô

1.2. Mô tả công việc của vị trí quản lý phân xưởng ô tô

Trên thực tế, mỗi một phân xưởng, mỗi một hệ thống gara sẽ được hoạt động với cách vận hành và quy mô khác biệt nên quy trình quản lý sẽ phần nào có sự không tương đồng. Tóm gọn và đưa ra cái nhìn tổng quát cho vị trí này, chúng  tôi có thể đưa đến bản mô tả quản lý gara ô tô như sau:

Đầu tiên, một quản lý gara sẽ cần thực hiện công việc điều hành hoạt động nhằm đạt được những chỉ tiêu mà cấp trên đã đề ra. Họ là người thực hiện kiểm tra, giám sát nhân sự bao gồm kỹ thuật viên, nhân viên kinh doanh, nhân viên của các bộ phận khác trong gara,... Đưa ra những cách thức phương pháp để điều hành tình hình kinh doanh cho gara ô tô một cách hiệu quả nhất.

Tiếp theo, một quản lý gara ô tô sẽ thực hiện nhiệm vụ phân công công việc tới các vị trí khác như tổ trưởng, nhân viên trong xưởng. Giám sát công việc đã đặt ra có thực hiện theo đúng tiến độ hay không. Đồng thời họ cũng là người kiểm tra các vấn đề liên quan đến sửa chữa , bảo dưỡng ô tô trong phân xưởng.

Mô tả công việc của vị trí quản lý phân xưởng ô tô
Mô tả công việc của vị trí quản lý phân xưởng ô tô

Theo định kỳ, những quản lý gara ô tô sẽ phải thực hiện công việc gửi báo cáo về tình hình hoạt động của gara, chi tiết về doanh thu cùng như những đề xuất cần thiết lên các cấp lãnh đạo. Bên cạnh đó, họ cũng là người tham gia vào việc giải quyết những vấn đề feedback, khiếu nại về dịch vụ của khách hàng khi những nhân viên cấp dưới không đủ thẩm quyền để chịu trách nhiệm. Thực hiện tổ chức các chương trình đào tạo, những buổi họp theo định kỳ để training nhân viên các vấn đề kỹ thuật cũng như những mục tiêu và phương pháp thực hiện để hoạt động của gara diễn ra thuận lợi.

Có thể thấy rằng, khối lượng công việc mà một quản lý gara ô tô phải thực hiện là khá lớn nên cũng không có gì là khó hiểu khi mỗi mùa tuyển dụng, các nhà lãnh đạo của hệ thống kinh doanh lại đưa ra những yêu cầu khắt khe đối với vị trí này. Vậy cụ thể những yêu cầu đó là gì?

1.3. Yêu cầu cần có của quản lý trong một gara ô tô

Công việc quản lý gara là một công việc cần đến một sức khỏe dẻo dai cũng như sự mạnh mẽ nhất định nên thông thường các nhà tuyển dụng thường lựa chọn những ứng viên nam giới với độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi. Tất nhiên cũng sẽ có những trường hợp ngoại lệ cho nữ giới nếu họ có thể đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về sức khỏe cũng như khối lượng công việc được đặt ra.

 Yêu cầu cần có của quản lý trong một gara ô tô
Yêu cầu cần có của quản lý trong một gara ô tô

1.3.1. Yêu cầu về kiến thức quản lý

Đầu tiên là những kiến thức về quản lý gara ô tô. Nhà tuyển dụng yêu cầu một vị trí quản lý cần phải nắm vững những kiến thức liên quan đến vấn đề kỹ thuật của ô tô và các quy trình dịch vụ chuyên biệt. Bên cạnh đó là những kiến thức về cách sửa chữa, chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, kiến thức về bán hàng, điều hành hoạt động liên quan đến kho hàng cũng như quản lý thông tin của khách hàng.

Để chuẩn bị những kiến thức này thì các ứng viên cần được trải qua quá trình đào tạo ở trưởng lớp cùng với những yếu tố liên quan đến kinh nghiệm thực chiến tại các gara trong nhiều năm. Ngoài ra, họ còn cần đến những kỹ năng nhất định để hoạt động vận hành của gara diễn ra được trôi chảy, thuận lợi. Vậy những yêu cầu về kỹ năng đó là gì?

 Yêu cầu về kiến thức quản lý
Yêu cầu về kiến thức quản lý

1.3.2. Yêu cầu về kỹ năng quản lý

Trong quá trình thực hiện công việc quản lý gara ô tô, những kỹ năng mà nhà quản lý sở hữu sẽ trở thành cánh tay đắc lực giúp họ có thể hoàn thành tốt công việc được giao phó. Những kỹ năng quan trọng mà một quản lý gara ô tô cần có đó thể kể đến đó là:

Đầu tiên là những kỹ năng liên quan đến việc sử dụng các loại thiết bị có trong gara. Sự thành thạo và hiểu biết về cách sử dụng, xử lý thiết bị khi gặp vấn đề phát sinh là một điều cần thiết. Tiếp theo, nhà quản lý cũng cần có được những kỹ năng sử dụng các phần mềm vi tính để quản lý công việc, làm báo cáo cũng như thiết lập quy trình và phương pháp điều hành gara.

Ngoài ra, vì phải xử lý các công việc liên quan đến dịch vụ và quản lý khách hàng cũng như kết nối với hệ thống nhân viên nên một người quản lý gara cũng cần có những kỹ năng mềm khác như giao tiếp, ngoại ngữ và năng lực quản lý nhất định. Cuối cùng, nhà quản lý được lựa chọn phải là người có sức khỏe tốt, chịu được áp lực trong công việc và có giấy phép lái xe bằng B2 ô tô trở lên.

Xem thêm: Các tiêu chí lựa chọn và danh sách thiết bị cho gara ô tô

Yêu cầu về kỹ năng quản lý
Yêu cầu về kỹ năng quản lý

2. Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý phân xưởng ô tô hiệu quả

Quản lý các phân xưởng ô tô là một công việc sở hữu mức thu nhập hấp dẫn và được nhiều ứng viên theo đuổi dù áp lực mà nó mang theo là điều khiến ai cũng phải dè chừng. Thực tế đã chứng minh rằng không phải bạn cứ bỏ công bỏ sức là tất cả công việc sẽ đều mang lại kết quả như ý. Quản lý gara ô tô cũng vậy. Cách làm và những giải pháp tối ưu giải quyết các vấn đề trong công việc sẽ là điều mà những nhà quản lý của chúng ta nên tìm hiểu.

Dù trong bất cứ vấn đề phát sinh nào xảy ra thì những tác phong bình tĩnh, chuyên nghiệp của người quản lý là điều đầu tiên mà bạn cần giữ vững. Một trong những giải pháp hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay đó chính là sử dụng các sản phẩm công nghệ số mang tên phần mềm quản lý gara ô tô miễn phí

Tuy nhiên chính sự đa dạng của thị trường cung ứng phần mềm này cũng khiến các doanh nghiệp trở nên khó khăn khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng với những tính năng tối ưu thì Phần mềm Quản lý Gara ô tô 365 sẽ là một gợi ý chất lượng dành cho bạn. Sản phẩm này sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý quá trình hoạt động của gara ô tô, quản lý sửa chữa xe vào ra. Bên cạnh đó còn có những chức năng về quản lý dịch vụ bán hàng, đặt lịch với khách hàng cũng như tính năng tạo lập báo cáo hiệu quả. Chắc chắn, đây sẽ là một lựa chọn đem lại sự hài lòng cũng như giải quyết tối ưu những vướng mắc cho bạn khi thực hiện công việc.

Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý phân xưởng ô tô hiệu quả
Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý phân xưởng ô tô hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý gara ô tô. Hy vọng với những giá trị và gợi ý nhận được, bạn đọc đã có cái nhìn rõ nét hơn về vị trí công việc này cũng như tự tin hơn trong quá trình thực hiện công việc vận hành của mình. Nếu thấy hay và bổ ích thì đừng quên đặt một chút tình cảm và thường xuyên ghé thăm timviec365.vn để đón chờ những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Tìm hiểu về quy trình bảo dưỡng xe ô tô chi tiết nhất

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết quy trình bảo dưỡng xe ô tô? Đọc ngay những thông tin trong bài viết sau để nhận được câu trả lời chất lượng nhất nhé!

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý