Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn và danh sách thiết bị cho gara ô tô

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mọi thợ sửa chữa ô tô tay nghề cao đều nuôi dưỡng ước mơ tự mình mở một gara ô tô. Tuy vậy, để xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả một gara ô tô thì cần có nhiều thứ hơn là chỉ tay nghề sửa chữa. Có khá nhiều phương diện bạn cần quan tâm xử lý, chẳng hạn như vốn ban đầu, mặt bằng, không gian, thuê nhân công, quản lý các hoạt động hàng ngày… Trong đó, bạn phải bỏ ra số vốn ban đầu rất lớn để mua sắm các thiết bị cho gara ô tô. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phương diện này qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu kỹ về các thiết bị cần có trong gara ô tô

Khi bạn đã thành thạo những kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng các loại xe ô tô, bạn sẽ luôn có mong muốn mở một gara ô tô của riêng mình. Để làm được điều này, bạn cần phải học hỏi và tích lũy rất nhiều, từ cách thức tuyển dụng nhân công, tìm kiếm và thuê mặt bằng cho đến việc duy trì và quản lý các hoạt động trong gara ô tô. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho kế hoạch mở gara ô tô đó là trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm quản lý gara ngay từ khi bạn còn đang làm thuê cho người khác.

Tìm hiểu kỹ về các thiết bị cần có trong gara ô tô
Tìm hiểu kỹ về các thiết bị cần có trong gara ô tô

Xét riêng về phương diện cơ sở vật chất, máy móc và thiết bị cho gara ô tô, bạn cần phải học hỏi rất nhiều về giá thành các loại thiết bị, máy móc này, nên sử dụng loại nào, chi phí mua mới, bảo dưỡng và sửa chữa ra sao… Bạn cần quan sát và học hỏi tất cả mọi thứ dưới con mắt của một kỹ thuật viên lành nghề.

Có nhiều người nắm rõ nguyên tắc trên. Tuy nhiên, cũng có không ít người nghĩ rằng họ có tay nghề kỹ thuật tốt, vì vậy việc mở và quản lý một gara ô tô cũng không thể làm khó được họ. Đây là tư tưởng hết sức sai lầm. Bởi lẽ, bạn có thể có hiểu biết về tất cả các loại máy móc, thiết bị cho gara ô tô, tuy nhiên bấy nhiêu đó là chưa đủ để duy trì hoạt động của gara ô tô. Hãy học hỏi kinh nghiệm trong khi làm việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị một khoản tiền không hề nhỏ, bởi vì các thiết bị cho gara ô tô có giá trị không hề nhỏ.

Xem thêm: Những thông tin về hợp đồng sửa chữa xe ô tô mới nhất

Chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu
Chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu

2. Danh sách các thiết bị cho gara ô tô

Hiện nay các gara ô tô thường cung cấp nhiều dịch vụ, chẳng hạn như rửa xe, bảo dưỡng, sửa chữa, sơn… Mỗi dịch vụ sẽ cần có những thiết bị khác nhau để thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có quá nhiều các thiết bị mỗi loại. Bạn cần lựa chọn thiết bị ohuf hợp với số vốn mình đang có, và phải phù hợp với quy mô cũng như các gói dịch vụ mà gara cung cấp

Sau đây là những thiết bị cần phải có trong một gara ô tô sửa chữa, bảo dưỡng chuyên nghiệp.

2.1. Cầu nâng hai trụ

Tất các các gara ô tô lớn nhỏ đều cần trang bị ít nhất là một vài cầu nâng hai trụ. Cầu nâng hai trụ hỗ trợ việc nâng hạ xe ô tô phục vụ cho nhiều nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe đa dạng. Thiết bị này có thể hoạt động tốt với hầu hết các kiểu mẫu xe ô tô hiện nay. Cầu nâng hai trụ hoạt động bằng thủy lực và rất dễ dàng thao tác.

Hiện nay, các gara sửa chữa và bảo dưỡng ô tô đang sử dụng phổ biến hai loại cầu nâng hai trụ, bao gồm: cầu không cổng (có tên gọi khác là cầu nâng giằng dưới) và cầu có cổng (có tên gọi khác là cầu nâng giằng trên).

Cầu nâng hai trụ
Cầu nâng hai trụ

Bạn cần căn cứ vào diện tích cả gara ô tô và các dịch vụ mà gara cung cấp để lựa chọn loại cầu nâng phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với các đại lý có uy tín về cung cấp thiết bị cho gara ô tô để được tư vấn chọn mua loại cầu nâng phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình.

2.2. Cầu nâng ô tô kiểu xếp

Cầu nâng ô tô kiểu xếp có tên gọi khác là câu nâng cắt kéo. Xe ô tô sửa chữa nhanh sẽ cần đến thiết bị này. Cầu nâng ô tô kiểu xếp có thể được tận dụng trong không gian chật hẹp không đủ để đậu xe. Tương tự như cầu nâng hai trụ, loại cầu nâng này cũng hoạt động bằng thủy lực và có tủ để điều khiển quá trình xe lên xuống.
Cầu nâng ô tô kiểu xếp có hai loại đó là cầu nâng gầm xe và cầu nâng toàn bộ thân xe. Cả hai loại đều có lock an toàn. Cầu nâng toàn xe thường được trang bị thêm vị trí kiểm tra góc lái để kết hợp công dụng với thiết bị kiểm tra góc lái.

2.3. Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe

Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe, hay máy kiểm tra góc lái, là thiết bị không thể thiếu được trong các gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp hoặc xưởng làm lốp ô tô. Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe thường được tích hợp một màn hình vi tính để hỗ trợ cân chỉnh bánh xe bằng 2D hoặc 3D, giúp cân chỉnh nhanh chóng và chính xác.

Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe
Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe

Thông thường, mỗi chiếc ô tô được sản xuất mới đều sẽ được tinh chỉnh góc đặt bánh xe chuẩn. Trong quá trình di chuyển, gặp phải những đoạn đường gồ ghề, tai nạn hay va đập… bánh xe có thể bị lệch góc. Sai lệch quá lớn sẽ rất dễ dẫn đến lệch lốp xe, lốp dễ bị mòn hơn, vô lăng bị lệch hoặc thậm chí dẫn đến tai nạn do xe ô tô bị mất đi độ cân bằng khi di chuyển. Chính vì vậy, sau mỗi khoảng thời gian định kỳ, chủ xe ô tô cần đến gara để kiểm tra và chỉnh lại góc đặt bánh xe.

2.4. Máy cân mâm

Tương tự như hiện tượng bị lệch góc đặt bánh xe, mâm và lốp xe cũng sẽ bị lệch khi sử dụng xe tròn thời gian dài. Mâm và bánh xe bị lệch nhau có thể làm xe bị mất cân bằng, dẫn đến rung lắc và khó kiểm soát tay lái. Nếu bị lệch trong thời gian dài còn có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Vì những lý do trên, sau một thời gian sử dụng, chủ xe thường phải đến gara ô tô để thay lốp, đảo lốp và cân bằng lại mâm. Có rất nhiều loại thiết bị cân mâm. Giá thành dao động tùy thuộc vào mẫu mã mà bạn chọn.

2.5. Cẩu móc động cơ, giá đỡ hộp số

Xe ô tô có trọng lượng rất lớn và cũng chứa nhiều chi tiết máy có khối lượng không hề nhỏ. Người công nhân và thợ kỹ thuật không thể tự xử lý với những chi tiết nặng như thế. Chính vì vậy mà người ta thường sử dụng cẩu móc động cơ để làm việc này. Cẩu móc động cơ hoặc palang là những thiết bị hỗ trợ rất tốt cho việc nâng hạ các chi tiết máy có trọng lượng lớn.

Cẩu móc động cơ
Cẩu móc động cơ

2.6. Máy nén khí

Trong gara sửa chữa và bảo dưỡng ô tô có khá nhiều thiết bị khi vận hành có sử dụng khí nén. Bởi vậy mà mọi gara ô tô đều được trang bị các máy nén khí. Hiện nay trên thị trường, máy nến khi rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, chất lượng và giá thành.

Tiêu chí để lựa chọn máy nén khí phụ thuộc vào quy mô và hoạt động của gara ô tô. Các gara ô tô vừa và nhỏ thường sử dụng loại máy 7.5 – 15 HP. Một vài thương hiệu như Pegasus, Puma, Fusheng… là những thương hiệu được các chủ gara lựa chọn sử dụng phổ biến nhất.

2.7. Phòng sơn

Phòng sơn ô tô chỉ được trang bị tại các xưởng gara đồng sơn chuyên nghiệp, chuyên tân trang lại toàn bộ lớn sơn cho xe ô tô. Những xưởng sửa chữa ô tô chuyên đồng sơn thường trang bị các phòng sơn nhanh với chi phí đầu tư thấp. Hiện có hai loại phòng sơn phổ biến đó là phòng sơn vách cứng và phòng sơn dùng rèm che.

Trong các phòng sơn cũng được trang bị thêm cả đèn sấy sơn, giúp lớp sơn ô tô khô nhanh hơn và bền đẹp hơn.

Phòng sơn trong xưởng gara đồng sơn
Phòng sơn trong xưởng gara đồng sơn

2.8. Một số loại thiết bị khác

Số lượng và mẫu mã các thiết bị cho gara ô tô phụ thuộc vào quy mô và các loại dịch vụ mà gara ô tô đó cung cấp. Bên cạnh những thiết bị phổ biến đã liệt kê ở trên, các gara ô tô còn có thể được trang bị thêm nhiều thiết bị khác như: Máy bơm khí nitơ, máy súc béc ô tô, máy chuẩn đoán lỗi ô tô, tủ đựng dụng cụ, máy hàn rút tôn, bộ kéo nắn khung, máy tháo vỏ…

Ngoài ra, các gara ô tô nên sử dụng các phần mềm quản lý gara ô tô (chẳng hạn như phần mềm quản lý gara ô tô 365) nhằm dễ dàng theo các hoạt đồng hàng ngày, kiểm soát tình trạng của các thiết bị trong gara để có kế hoạch sửa chữa, thay mới hợp lý.

Trên đây là danh sách các thiết bị cho gara ô tô cần thiết và phổ biến nhất. Bạn cần dựa trên số vốn ban đầu và quy mô của gara ô tô mà lựa chọn số lượng cũng như mẫu mã các loại thiết bị cho phù hợp. Đồng thời, bạn cũng cần tham khảo các nhà cung cấp trên thị trường và lựa chọn thiết bị từ những nhà cung cấp uy tín nhất để đầu tư.

Hợp đồng sửa chữa xe ô tô

Có cần thiết sử dụng hợp đồng sửa chữa ô tô? Những hạng mục trong bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô? Tham khảo hướng dẫn cách ghi hợp đồng sửa chữa ô tô mới nhất qua bài viết sau đây.

Hợp đồng sửa chữa xe ô tô

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý