Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn các bước cơ bản để quảng cáo zalo mang đến hiệu quả cao

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay việc quảng cáo zalo đang là một trong những việc làm phổ biến mang đến nhiều lợi ích và thu hút được nhiều các doanh nghiệp, cá nhân nhà cung cấp tham gia. Chỉ bằng những thủ thuật đơn giản là đã có thể tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn. Ngoài việc quảng cáo zalo để bán hàng thì người sử dụng dịch vụ này còn có nhiều mục đích khác nhau. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về quảng cáo zalo, các hình thức quảng cáo trên zalo nhé?

1. Đôi nét thông tin về quảng cáo Zalo

Quảng cáo zalo ngày càng thu hút các doanh nghiệp tham gia, có thể nói quảng cáo zalo là giải pháp marketing rất tốt, nó giúp người cùng quảng cáo sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, bán hàng… Zalo là một thị trường rộng với rất nhiều khách hàng tiềm năng tham gia. Những doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức hiểu được điều này nên đã quan tâm tìm hiểu và chủ động tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống zalo. Cụ thể hơn đó chính là quảng cáo zalo. Nếu bạn biết những cách quảng cáo zalo hiệu quả nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tham khảo những lợi ích mà quảng cáo zalo mang lại nhé.

Đôi nét thông tin về quảng cáo Zalo
Đôi nét thông tin về quảng cáo Zalo

2. Lợi ích của việc quảng cáo zalo

Quảng cáo zalo là một hình thức marketing rất phổ biến, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà người dùng nhận được khi sử dụng hình thức quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo nhé.

Việc các doanh nghiệp,cá nhân, tổ chức sử dụng quảng cáo zalo sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Số lượng người dùng zalo hiện nay là rất cao có đến 60 triệu tài khoản, độ tuổi sử dụng zalo dao động từ 15 đến 30 tuổi, khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo trên zalo cũng được đánh giá là khá tốt. Đây cũng chính là lý do để các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên zalo.

Lợi ích của việc quảng cáo zalo
Lợi ích của việc quảng cáo zalo

Bên cạnh đó việc quảng cáo zalo còn giúp các doanh nghiệp, cá nhân và công ty tiết kiệm được chi phí quảng cáo, nhưng lại giúp cho việc tương tác sản phẩm tăng lên. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp, cá nhân và công ty bán được nhiều sản phẩm, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho người dùng.

Thị trường zalo đang là một thị trường mới, người dùng cao mà cạnh tranh lại thấp chính vì vậy mà zalo hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những người đang tìm kiếm một thị trường mới. Vậy để việc quảng cáo zalo mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về nó.

Tuyển dụng Digital Marketing Executive

3. Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được quảng cáo trên zalo mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác nguồn tại nguyên lớn này. Để có thể khai thác một cách hiệu quả hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan sau đây.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo
Các hình thức quảng cáo trên Zalo

3.1. Các loại hình quảng cáo đang được hỗ trợ trên hệ thống

3.1.1. Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là một loại hình quảng cáo khá phổ biến. Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu những sản phẩm của nhà quảng cáo đến với những người sử dụng zalo, Quảng cáo sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán và giới thiệu các sản phẩm đến người dùng.

3.1.2. Quảng cáo Zalo Official Account

Đây là hình thức quảng cáo thu hút người dùng zalo quan tâm đến tài khoản của bạn. Hay hiểu một cách đơn giản là giúp cho nhiều người dùng nhìn thấy tài khoản của bạn nhiều hơn.

3.1.3. Quảng cáo Website

Với hình thức này sẽ giúp nhà quảng cáo giới thiệu được website của doanh nghiệp mình đến với những người dùng zalo. Quảng cáo này giúp nhà quảng cáo tăng được lượt truy cập vào website của mình.

3.2. Các định dạng quảng cáo phổ biến

Ngoài những loại hình quảng cáo ở trên thì nội dung dưới đây sẽ cho bạn thấy được những định dạng quảng cáo phổ biến. Tùy vào từng mục đích mà các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân lựa chọn những định dạng phụ hợp để mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo nội dung sau đây để hiểu hơn về những định dạng phổ biến trong quảng cáo zalo.

Các định dạng quảng cáo phổ biến
Các định dạng quảng cáo phổ biến

3.2.1. Quảng cáo bằng tin nhắn

Hình thức quảng cáo bằng tin nhắn có nghĩa là sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận người dùng thông quan việc gửi tin nhắn tời những người sử dụng zalo. Để có thể quảng cáo zalo bằng tin nhắn thì bạn cần phải chuẩn bị nội dung, hình ảnh, video… Nội dung tin nhắn này sẽ chứa những thông tin mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình. Việc gửi tin nhắn quảng cáo zalo sẽ được gửi đồng loạt những đối tượng mà bạn đã khoanh vùng trong zalo. Với hình thức quảng cáo bằng tin nhắn này thì người sử dụng hình thức này sẽ bị tính phí khi khách hàng nhận được tin nhắn, click vào xem nội dung đi kèm với tin nhắn thì mới bị tính phí.

3.2.2. Quảng cáo dùng sticker

Đây là một hình thức quảng cáo mới, nó hiệu quả với các doanh nghiệp, tổ chức muốn người dùng zalo biết nhiều hơn đến thương hiệu của mình. Vậy nên các doanh nghiệp sẽ sử dụng hình thức quảng cáo dung sticker để đạt được mục đích quảng cáo thương hiệu. Những để quảng cáo zalo dùng sticker đạt hiệu quả thì người dùng cần lưu ý một số điểm sau đây.

- Đầu tiên là số lượng ký tự trong sticker không được vượt quá 30 ký tự.

- Định dạng trong zalo quy định hiện nay là png còn các định dạng khác thì zalo chưa.

- Về kích thước sticker cũng được quy định, có 4 loại kích thước hiện nay đó là 50x50, 130x130, 240x240 và 360x360 đây là 4 kích thước phổ biến nhất khi sử dụng hình thức quảng cáo bằng sticker.

3.2.3. Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Đây là một loại hình quảng cáo khá phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này và mang đến hiệu quả quảng cáo cao. Với hình thức này tin quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên nhật ký người dùng zalo. Nhưng để loại hình quảng cáo trên nhật ký người dùng mang đến hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

- Chuẩn bị nội dung quảng cáo cần phải ngắn gọn, nội dung đi thẳng vào vấn đề bạn đang đề cập. Hãy sử dụng những câu giật tít, những từ ngữ tạo được sự chú ý của người dùng. Ngoài nội dung hay thì về mặt hình ảnh cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với hình thức này. Để việc quảng cáo zalo trên nhật ký người dùng mang lại hiệu quả thì bạn cần chú ý.

Quảng cáo trên nhật ký người dùng
Quảng cáo trên nhật ký người dùng

Hình đại diện quảng cáo không vượt quá kích thước 300x300, việc để kích thước này sẽ giúp bài viết của bạn hiện lên với bố cục đẹp. Tiếp đến là để định dạng dưới dạng png.

- Ký tự trong bài mô tả sản phẩm không nên vượt quá 40 ký tự,

- Để khách hàng của bạn hành động thì những mẫu tin quảng cáo bạn nên kèm thêm những lời kêu gọi hành động như tham gia, quan tâm, đăng ký… để khách hàng thực hiện những chỉ dẫn đó.

Và còn rất nhiều những lưu ý và mẹo khác để tin quảng cáo zalo hiện trên nhật ký khách hàng của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm mang đến hiệu quả cho người dùng.

3.2.4. Quảng cáo trên top các danh mục

Đây là hình thức quảng cáo khá mới và chưa được nhiều người sử dụng. Nhưng nếu bạn hiểu về hình thức quảng cáo này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Đầu tiên để sử dụng hình thức quảng cáo này thì người dùng cần phải đăng ký và các shop phải xác thực trên zalo. Qua đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo các vị trí mặc định.

Quảng cáo trên top các danh mục
Quảng cáo trên top các danh mục

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên zalo đang được rất nhiều những cá nhân, doanh nghiệp và công ty thực hiện để tiếp cận được với nhiều khách hàng. Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện quảng cáo trên zalo thì có thể tham khảo một số thông tin sau đây để có thể biết được cách quảng cáo trên zalo.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Hồ Chí Minh

4. Hướng dẫn cách quảng cáo zalo

Để quảng cáo zalo bạn cần thực hiện theo các bước sau đây. Đây là những bước cơ bản mà bạn cần thực hiện khi quảng cáo zalo. Hãy cùng tham khảo để thấy được điều đó.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng zalo

Bạn cần đăng nhập vào ứng dụng zalo, nhưng để đăng nhập vào thì bạn cần phải có tài khoản zalo. Nếu bạn chưa có hãy lập tài khoản zalo theo hướng dẫn của ứng dụng này.

Khi đã có tài khoản zalo và đăng nhập thành công thì bạn tiếp tục thực hiện bước 2.

Hướng dẫn cách quảng cáo zalo
Hướng dẫn cách quảng cáo zalo

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

Để có thể quảng cáo trên zalo bạn cần phải vào trang tạo quảng cáo. Chọn các hình thức chạy quảng cáo. Với ví dụ này bài viết sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quảng cáo zalo official account.

Tiếp theo là chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên zalo, Sau đó bạn cần phải đặt tên chiến dịch quảng cáo để không bị nhầm lẫn với các chiến dịch khác, cuối cùng là nhấn nút và tạo quảng cáo.

Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng bạn muốn hướng đến.

Khi bạn thực hiện đến bước 3 thì bảng sẽ hiện lên những nội dung về địa điểm. giới tính, độ tuổi, nền tảng… Những thông tin này giúp bạn xác định được tệp khách hàng bạn định hướng tới. Cụ thể như sau:

Địa điểm: Bạn khoản vùng địa điểm bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện, Bạn có thể chọn một thành phố bất kỳ hoặc tỉnh thành nào đó tùy bạn.

Giới tính: Bạn có thể chọn Nam hoặc nữ hoặc cả hai đối tượng, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ bạn muốn hướng đến đối tượng nào.

- Nền tảng là chọn hệ điều hành theo bạn muốn. Hiện nay ở Việt Nam có hai hệ điều hành khá phổ biến bạn có thể lựa chọn là hệ điều hành IOS và android.

Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo

Ở bước này bạn sẽ thiết lập thời gian chiến dịch chạy quảng cáo của bạn là bao lâu và giá cho mỗi một click là bao nhiêu.

Bước 5: Chuẩn bị nội dung cho bài quảng cáo của bạn

Nội dung là một trong những phần rất quan trọng, nó giúp cho quảng cáo của bạn thu hút được khách hàng. Điều quan trọng là bạn cần tuyển thủ một số yêu cầu về mặt nội dung khi quảng cáo.

Hướng dẫn cách quảng cáo zalo
Hướng dẫn cách quảng cáo zalo

Bước 6: Chọn lưu chiến lược và gửi duyệt

Sau Khi những bước trên đã hoàn thiện có nghĩa là quảng cáo Zalo của bạn đã dần được thực hiện. Ở bước 6 là bước cuối cùng. Đây là bước bạn gửi quảng cáo của mình để xét duyệt. Nếu quảng cáo của bạn được xét duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên zalo.

Tìm việc làm

Trên đây là các bước cơ bản để quảng cáo zalo mà người dùng cần biết để thực hiện. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết để hiểu hơn về quảng cáo zalo.

Các thuật ngữ trong marketing cần biết nhất hiện nay

Quảng cáo zalo là giải pháp marketing được đánh giá tốt nhất hiện nay. Để hiểu hơn về marketing thì nội dung bài viết sau sẽ cho bạn biết được các thuật ngữ trong marketing. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau.

Các thuật ngữ trong marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý