Tuesday , 13/02/18
NEWS

Sai lầm nghiêm trọng khiến ứng viên thờ ơ với tin tuyển dụng

Việc truyền đạt thông tin không đầy đủ, nhất quán sẽ khiến ứng viên không mấy hứng thú với tin tuyển dụng của bạn và số lượng ứng viên đầu vào có thể không đủ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty. Nếu công tác tìm kiếm nhân sự mới gặp vấn đề, hãy kiểm tra xem có mắc phải những sai lầm khi đăng tin tuyển dụng như dưới đây không và sửa chữa ngay để thu hút nhiều ứng viên hơn nhé.

1. Tiêu đề tối nghĩa

Những tiêu đề thông dụng như ‘tuyển dụng nhân sự’, ‘cần gấp nhân sự’ hay ‘cần tìm nhân sự tại vị trí... trên các trang việc tìm người đơn thuần đã không còn đủ sức hút đối với người lao động. Bạn nên đặt những tiêu đề ngắn gọn hơn, dễ hiểu và có sự sàng lọc. Ví dụ như ‘nhân viên phát triển nội dung website’, ‘chuyên viên marketing’, ‘chuyên viên tư vấn’...

2. Tên công ty không rõ ràng

Nếu tên công ty không rõ ràng sẽ làm giảm mức độ tin cậy của tin tuyển dụng và việc ứng viên thờ ơ là điều dễ hiểu. Bạn không nhất thiết phải ghi đầy đủ tên công ty nhưng cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin để ứng viên có thể tìm hiểu về công ty trên công cụ tìm kiếm là được.

3. Giới thiệu công ty sơ sài

Tương tự phần tên công ty, nội dung giới thiệu về công ty sơ sài cũng không gây được sức hút với người lao động. Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về công ty như ngày thành lập, địa chỉ website, địa chỉ làm việc, lĩnh vực hoạt động – kinh doanh, số điện thoại liên hệ, những thành tựu đạt được, chứng chỉ - bằng cấp...

4. Mức lương không thống nhất

Các nhà tuyển dụng thường hay mắc lỗi khi để mức lương không đồng nhất. Trước khi đăng thong tin viec lam tuyển dụng, hãy chắc chắn rằng mức lương được đăng ở các phần của tin đều đã đồng nhất. Nếu ở phần mở đầu bạn ghi ‘cơ hội thu nhập từ 7 – 9 triệu đồng’ mà ở dưới lại ghi ‘lương 5 – 7 triệu đồng’ thì sẽ không ai tin tưởng.

5. Địa chỉ mập mờ

Ở phần địa chỉ, bạn nên ghi cả hai địa chỉ làm việc và địa chỉ công ty để ứng viên tránh nhầm lẫn. Có nhiều trường hợp ứng viên tìm kiếm tin tuyển dụng ở một nơi nhưng lại thấy địa chỉ công ty ở chỗ khác và không hứng thú ứng tuyển nữa.

6. Quyền lợi được hưởng chưa thuyết phục

Thay vì nói chung chung những quyền lợi mà ứng viên được nhận, như ‘được hưởng đầy đủ chính sách đãi ngộ của công ty’ hay ‘cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn’ thì bạn có thể liệt kê rõ ràng hơn. Ví dụ: ‘được xét tăng lương 2 lần/năm’, ‘đóng bảo hiểm đầy đủ sau 2 tháng thử việc’, ‘du lịch mỗi năm một lần’.

7. Yêu cầu quá nhiều kỹ năng

Liệt kê các tiêu chí kỹ năng là cách để sàng lọc những ứng viên không đủ tiêu chuẩn cho vị trí việc làm ở công ty bạn. Tuy nhiên, bạn không nên yêu cầu quá cao mà liệt kê hàng đống kỹ năng vào đó, chỉ nên liệt kê những kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc mà thôi. Việc phải đáp ứng một loạt yêu cầu từ nhà tuyển dụng có thể khiến ứng viên bị ‘choáng’ và sinh lòng thoái ý, không muốn ứng tuyển nữa.

8. Không hiểu rõ tính chất công việc

Không một ứng viên nào ‘yêu thương’ được một tin tuyển dụng mà phần mô tả công việc cơ hồ toàn chữ là chữ, đủ thứ việc linh tinh và thậm chí có nhiều việc không thuộc phạm trù năng lực của mình. Nếu muốn thu hút ứng viên, bạn chỉ nên tóm tắt các đầu việc mà ứng viên phụ trách, có thể chia thành nhiều đoạn nhỏ sao cho ứng viên dễ dàng hình dung ra những thứ mình cần làm.

Trên đây là một số sai lầm khi đăng tin tuyển dụng khiến thông tin của bạn trở nên mờ nhạt trong mắt ứng viên. Nếu bạn đang mắc phải một trong số chúng, hãy sửa chữa ngay để công tác tuyển dụng trở nên hiệu quả hơn nhé!

Tác giả: Timviec365.vn