Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tại sao các doanh doanh nghiệp cần có đội ngũ tuyển dụng riêng?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường hợp tuyển dụng không phải là một quá trình đang diễn ra, việc tuyển dụng tại chỗ có thể là một nhiệm vụ bổ sung và có thể là một gánh nặng đối với nhân viên hoặc người quản lý tuyển dụng. Đối với các tổ chức lớn, việc sử dụng một cơ quan tuyển dụng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận các bể công nhân có tay nghề cao, kể cả những người không chủ động tìm kiếm việc làm mới.

1. Bạn biết gì về công tác tuyển dụng nhân sự?

Điều già làm nên sự thành công của doanh nghiệp? Bạn cũng đang có trong đầu những câu trả lời hay ho về những yếu tố tạo dựng nên sự phát triển đó đúng không? Chắc hẳn nhân sự là một yếu tố không thể vắng mặt, thậm chí nó còn là yếu tố then chốt, yếu tố tiên quyết đến quá trình hình thành và lớn mạnh của doanh nghiệp đó. Bạn biết đấy, mọi chủ thể đều do con người làm chủ và mọi sư vật xấu hay tốt đều do sự tính toán và đầu óc con người phân tích nên.

Trong doanh nghiệp cũng thế, doanh nghiệp muốn một lực lượng lao động sản xuất, lực lượng phân phối bán hàng, lực lượng quảng bá hình ảnh, lực lượng phát triển thị trường,... thì đều phải cần đến những con người, những bàn tay và trí óc thực hiện các công việc đó. Vậy bạn đã thực sự hiểu về công tác tuyển dụng nhân sự? Nếu chưa, hãy để Timviec365.vn giải đáp giúp bạn.

1.1. Khái niệm về tuyển dụng nhân sự

Chúng ta đã đi qua những thập kỷ mà con người chỉ biết kiếm sống thông qua các phương thức kiếm ăn, nhặt nhạnh. Ngày nay, một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự tri thức, của những lao động không cần sử dụng nhiều về sức mạnh chân tay, thể lực mà đó là sức mạnh của sự cạnh tranh về trí tuệ, về các nghiên cứu học thuật để có thể định hình, định danh vị trí của bản thân trong xã hội. Trong bối cảnh của sự cạnh tranh trên nhiều lĩnh vực, nhân tố con người càng cần được chú trọng hàng đầu.

bộ phần tuyển dụng-tuyển dụng là gì

Có thể nói, doanh nghiệp thành hay bại là một tay con người tạo nên, đó không chỉ là sức mạnh của một cá nhân nhất định, mà là sự góp mặt của một tập thể. Chính vì thế, điều mà mọi doanh nghiệp cần ưu tiên chính là xác định được nhiệm vụ cũng như quy mô và chất lượng của nguồn nhân lực phục vụ cho doanh nghiệp của mình. Nếu một nhóm nhân viên có trình độ cao, văn hóa tốt, linh hoạt và đoàn kết, thì doanh nghiệp sẽ dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh. Ngược lại, nếu sở hữu một tập thể không có trình độ, lại còn tha hóa về mặt đạo đức thì doanh nghiệp sẽ thất bại thảm hại.

Không quá lời khi nói rằng nhân sự chính là mấu chốt quyết định năng lực và định danh được hình ảnh, uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp trên thương trường. Chưa kể đến đó là một thương trường đầy sóng gió. Chính vì vậy, công tác tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp cần được chú trọng và đầu tư hơn nữa, một là mang về những nhân tài, hai là mang về những “bất lợi” cho chính bản thân mình. Vậy bạn hiểu gì về tuyển dụng nhân sự?

Nói một cách dễ hiểu nhất, quá trình tìm kiếm, tiếp cận, lựa chọn và sàng lọc các ứng viên nhắm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, bổ sung, xây dựng những vị trí công việc cần thiết, đảm bảo hoàn thành và hướng hướng về một mục tiêu duy nhất đó là làm cho doanh nghiệp phát triển hơn. Quá trình này chính là quá trình tuyển dụng nhân sự.

Việc làm nhân viên hành chính nhân sự

1.2. Nội dung của công tác tuyển dụng nhân sự

Công tác tuyển dụng nhân sự có thể phân làm hai nội dung chính, đó là tuyển chọn và tuyển mộ. Vậy tuyển mộ và tuyển chọn khác nhau như thế nào?

- Thứ nhất, quá trình thuyết phục và lôi kéo được các ứng viên về phía các doanh nghiệp để họ chủ động trong việc sàng lọc, lựa chọn những ứng viên tiềm năng cho một vị trí công việc nhất định nào đó trong doanh nghiệp thì quá trình này gọi là tuyển mộ.

bộ phần tuyển dụng-nội dung trong tuyển dụng

- Thứ hai, quá trình xem xét, nhìn nhận các ứng viên ở nhiều phương diện khác nhau, tương ứng với vị trí công việc đó yêu cầu như thế nào sau khi đã tuyển mộ hộ. Tuyển dụng phải là một quá trình mà nhà tuyển dụng phải nắm bắt được thông tin cá nhân, trình độ, năng lực, kỹ năng và các vấn đề liên quan khác của ứng viên đó, với mục tiêu cuối cùng không chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn lao động cho vị trí công việc đang tuyển dụng, mà còn hướng đến những mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp trong tương lai. Tuyển dụn có đa dạng các phương pháp để bạn thực hiện, nhưng nhìn chung cần đảm bảo những yếu tố sau:

+ Trên cơ sở mục tiêu, định hướng, năng lực tài chính, thời gian, chính sách và quy chế quản lý nhân viên của doanh nghiệp mà các nhà tuyển dụng xây dựng các kế hoạch tuyển dụng chi tiết.

+ Tuyển dụng phải đáp ứng được các tiêu chí đáp ứng được các vị trí công việc cụ thể, hay đáp ứng được những điều kiện thực tế.

+ Kết quả cuối cùng của quá trình tuyển dụng phải thu nhận được những ứng viên thật sự tiềm năng, thỏa mãn được các yêu cầu của vị trí công việc về cả trình độ nghiệp vụ, kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc.

Việc làm chuyên viên nhân sự

1.3. Vai trò của tuyển dụng nhân sự - Đối với doanh nghiệp

Vấn đề chiêu mộ nhân sự trong doanh nghiệp luôn mang một ý nghĩa và vai trò to lớn. Nó có thể quyết định được sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, công tác này đóng góp rất nhiều lợi ích, cụ thể như sau:

- Tất nhiên, không thể bàn cãi, một công tác tuyển dụng có đầu tư, chất lượng tốt, sẽ giúp cho doanh nghiệp sở hữu được một lực lượng nhân sự có tay nghề, có trình độ và nghiệp vụ giỏi để có thể dễ dàng tiếp cận và hoàn thành công việc được giao một cách nhanh chóng, không cần doanh nghiệp phải mất nhiều công sức để đào tạo lại. Chỉ khi nhân sự ổn định, thì mọi chiến lược và kế hoạch khác mới được triển khai và thực hiện.

bộ phần tuyển dụng-vai trò

- Doanh nghiệp sẽ thuận lợi và dễ dàng đạt được sứ mệnh, tầm nhìn tương lai của mình nếu như công tác tuyển dụng tốt. Đương nhiên, chiêu mộ được những nhân tài sáng về cả phẩm phát lẫn trình độ, hơn nữa là kinh nghiệm, sẽ là công cụ trực tiếp thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp đề ra.

- Khi các doanh nghiệp đang sống trong một thị trường có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, việc tuyển dụng tốt sẽ tạo ra được một yếu tố cạnh tranh mang tính bến vững cho doanh nghiệp - Yếu tố con người.

- Tuyển dụng tốt sẽ ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp, hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp trong quan điểm của đối thủ và hệ thống đối tác khách hàng.

- Tuyển dụng tốt sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu được những chi phí phát sinh do đỗi ngũ nhân viên làm việc không có hiệu quả.

- ...

Nhìn chung, công tác tuyển dụng nhân sự là vô cùng, vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực nào, quy mô lớn hay bé,...

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

2. Một đội ngũ tuyển dụng riêng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chính vì việc tìm người ngày càng là một vấn đề cấp bách trong xã hội, nên ngày càng có nhiều trung tâm môi giới, mạng internet,... triển khai các hoạt động kinh doanh nhân sự vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nguyên nhân sau đây sẽ chứng minh cho các nhà tuyển dụng thấy rằng các doanh nghiệp phải cần thiết có một đội ngũ tuyển dụng riêng.

2.1. Tiết kiệm thời gian, công sức

Một bộ phận tuyển dụng việc làm có thể tiết kiệm cho bạn những ngày lãng phí thời gian trôi qua, do đó bạn chỉ cần có thời gian để xem những vấn đề giá trị đáng xem xét. Họ sẽ giải quyết tất cả các vấn đề hành chính như: tất cả các thông tin liên lạc với người nộp đơn, bao gồm thông báo những người không thành công và cung cấp phản hồi, và xác minh thông tin ứng viên.

Hơn nữa, các cá nhân trong đội ngũ đó chủ yếu là các chuyên viên đã thành thạo và am hiểu thị trường lao động cũng như có những nghiệp vụ và kỹ năng để đánh giá các ứng viên. Vì vậy, nó giúp rất nhiều cho các doanh nghiệp, họ không cần bỏ quá nhiều thời gian và cắt giảm những nhiệm vụ công việc hằng ngày của mình để lên kế hoạch chào đón một ứng viên, tiếp đãi họ và phỏng vấn họ,...

bộ phần tuyển dụng-sự cần thiết của một đội ngũ tuyển dụng riêng

  • Bạn nghĩ sao khi ngồi tại nhà cũng có thể tim được việc, hãy truy cập ngay vào việc tìm người để chọn cho mình những công việc phù hợp với trình độ chuyên môn cũng như sở thích của mình.

2.2. Mang lại chất lượng và hiệu quả tức thời

Nhà tìm kiếm công việc của bạn sẽ đối chiếu các câu hỏi của ứng viên để bạn có thể đối phó với tất cả mọi người trong cùng một hiểu biết thị trường chuyên môn của họ cho phép họ tư vấn và đàm phán cung cấp việc làm thay cho bạn nếu được yêu cầu. Họ sẽ quản lý quá trình này một cách suôn sẻ - so với nhân viên tại chỗ, những người có thể không có kinh nghiệm trong các thủ tục thực hành tốt nhất.

Vai trò của hợp đồng và thuê tạm thời có thể được điền vào trong một thời gian ngắn (vì đại lý tuyển dụng đã có quyền truy cập vào một lượng lớn ứng viên đã được kiểm tra) Cũng như giá trị của thời gian được tiết kiệm bằng cách sử dụng một đại lý tuyển dụng và thuê nhà, bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền.

2.3. Tiết kiệm chi phí ngắn và dài hạn

Loại bỏ chi phí đăng hầu hết các quảng cáo việc làm trên các phương tiện truyền thông khác. Loại bỏ tác động đối với nhân viên nội bộ có thể tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ khác của họ theo tiêu chuẩn thông thường của họ. Giảm chi phí làm thêm giờ: thuê tạm thời thông qua một cơ quan tuyển dụng thường rẻ hơn so với yêu cầu nhân viên thường xuyên phải làm việc thêm giờ trong thời gian bận rộn. Giảm khả năng và chi phí của một “thuê xấu” (ví dụ như hiệu suất kém, đào tạo, thuê lại).

Giảm chi phí tuyển dụng trong tương lai nếu bạn sử dụng cùng đại lý tuyển dụng lần nữa vì đại lý đã có kiến ​​thức về tổ chức của bạn nên tiến trình sẽ nhanh hơn.

Giảm chi phí đào tạo: một số cơ quan cung cấp cho ứng viên cơ hội trau dồi tài năng của mình hoặc tìm hiểu các quy định cụ thể về lĩnh vực trong khi tìm kiếm một công việc mới, do đó loại bỏ nhu cầu của tổ chức bạn khi làm như vậy khi họ đến.

Kiếm việc làm

>>> Tham khảo nhanh: Danh sách hồsơứng viên tìm việc làm trên khắp các tỉnh thành cả nước

2.4. Dễ dàng quản lý và kiểm soát

Cuối cùng, việc có một đội ngũ tuyển dụng riêng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong vấn đề quản lý và giám sát mọi hoạt động và hiệu suất làm việc của họ. Mà nếu như sử dụng các dịch vụ bên ngoài, các doanh nghiệp sẽ mơ hồ về các phương thức họ đã làm gì với ứng viên của mình, chưa kể các khoản tài chính và thu chi, cũng như cách mà họ có làm đẹp hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt các ứng viên ứng tuyển hay không?

Nói tóm lại, doanh nghiệp cần có một đội ngũ tuyển dụng riêng vì nó mang lại rất nhiều lợi ích chính đáng. Hy vọng, thông qua bài viết ở trên, bạn đã nhận ra tầm quan trọng của công tác tuyển dụng cũng như của một đội ngũ tuyển dụng nhân sự!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý