Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

So sánh các phần mềm CRM thường gặp trong thời gian gần đây

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay phần mềm quản trị khách hàng CRM đang được chia thành hai loại chính có tên gọi là CRM On Premise và CRM Cloud với nhiều đặc điểm khác biệt. Trong nội dung hôm nay, timviec365.vn sẽ phân tích so sánh các phần mềm CRM để cho bạn đọc nắm rõ hơn về tính năng, ưu nhược điểm của các loại phần mềm CRM này.

1. So sánh các phần mềm CRM ta thấy được điều gì?

1.1. Phần mềm CRM On Premise ra sao?

Phần mềm CRM On premise được hiểu là phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ, chính là một giải pháp được triển khai truyền thống ngay trên một máy chủ của cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời được thiết lập theo mô hình của tổ chức, mọi thứ đều được tiến hành nội bộ. Cơ quan, doanh nghiệp có thể tiếp cận và tác động vào các cơ sở dữ liệu bên trong một cách trực tiếp. Những tổ chức này sẽ có trách nhiệm duy trì máy chủ, không có sự tham gia từ bên thứ ba vào.

So sánh các phần mềm crm
So sánh các phần mềm crm

Nhìn nhận chung rằng giải pháp CRM On premise được xây dựng vì một công ty để sử dụng riêng. Bởi vấn đề bảo mật cho nên một số công ty này không muốn cho bên thứ ba đi xử lý dữ liệu của họ. Điển hình là những công ty xử lý thông tin nhạy cảm ví dụ như ngân hàng hay công ty bảo hiểm.

Xây dựng CRM trong cơ sở riêng trong cơ quan, doanh nghiệp sẽ phải chịu rất nhiều về chi phí, thiết lập ban đầu. Nó sẽ bao gồm vấn đề thuê người mới để có phần mềm hay thuê ngoài của một nhà cung cấp nào đó. Mua kèm cài đặt phần cứng cần thiết cũng phải tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp đó. Không những vậy, cơ quan hay doanh nghiệp cũng có thể phải sẵn sàng chi trả các chi phí bảo trì và cập nhật nó bất cứ thời điểm nào.

1.1.1. Ưu điểm của CRM On Premise là gì?

Cơ quan, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định, kiểm soát toàn bộ dữ liệu và hệ thống của mình. Chủ động đưa ra những quyết định, lập kế hoạch về nâng cấp, thời gian nhưng hoạt động và tùy chỉnh của mình. Bên cạnh đó cũng không phải lo lắng về hành vi trộm cắp đi dữ liệu, bởi dữ liệu của cơ quan doanh nghiệp không phải lưu trữ tại trang web của bên thứ ba.

Crm on premise có ưu điểm gì
Crm on premise có ưu điểm gì

Trường hợp doanh nghiệp có một số lượng lớn người sử dụng thì khi đó phần mềm này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó nhé. Bởi lẽ nhiều bên thứ ba cung cấp CRM tính phí căn cứ trên số lượng người sử dụng. Xây dựng một hệ thống có phần mềm quản lý CRM của riêng bạn, bảo đảm về tính an toàn, lưu trữ thông tin một cách tuyệt đối, ít chi phí phát sinh hơn so với dự tính của kế hoạch vạch ra.

1.1.2. Nhược điểm CRM On Premise gặp phải

Bên cạnh ưu điểm khá nổi trội thì CRM On Premise cũng gặp phải một số nhược điểm trong việc người dùng không thể truy cập vào hệ thống từ bất cứ nơi nào. Lý do vì đây là một hệ thống riêng rẽ cho nên nó sẽ được kiểm soát căn cứ trên vị trí hay địa chỉ IP.

Chi phí bỏ ra xây dựng ban đầu và đến khi nâng cấp CRM On Premise sẽ tốn kém, vấn đề triển khai cũng có thể mất một thời gian khá dài. Chưa hết, nó còn yêu cầu một khoản lớn chi phí phải trả trước và bảo trì, từ đó dẫn đến tổn thất về kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi quy mô không lớn, số lượng người dùng không nhiều.

1.2. Phần mềm CRM cloud có đặc điểm nào khác biệt

Phần mềm CRM cloud được xem là phần mềm lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây. Trong đó mô hình CRM này hỗ trợ cung cấp tài nguyên hệ thống máy tính theo yêu cầu hoặc không yêu cầu quản lý chủ động và thường sẽ bao gồm những ứng dụng như lưu trữ hay xử lý từ xa.Đối với phần mềm CRM cloud, cơ quan doanh nghiệp sẽ không phải mua thêm bất cứ một cơ sở hạ tầng hay giấy phép kinh doanh nào. Bạn chỉ cần trả phí theo quý định kỳ để có thể duy trì máy chủ, mạng cũng như phần mềm cho toàn bộ người sử dụng trong doanh nghiệp.

Crm cloud có điểm nào khác biệt
Crm cloud có điểm nào khác biệt

Các thông tin được lưu lại từ nhà cung cấp CRM có thể được truy cập thông qua cổng thông tin web. Đám mây cá nhân sẽ cho phép khách hàng dùng nền tảng hoàn toàn, không có tài nguyên được chia sẻ. Họ có quyền được yêu cầu tùy chỉnh bổ sung, điều khiển việc sao lưu và cung cấp.

1.2.1. Ưu điểm của CRM cloud ra sao?

Một số ưu điểm nổi trội của CRM cloud là không phải bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ cho việc thiết lập. Bởi toàn bộ phần cứng và máy chủ để chạy CRM đều do nhà cung cấp lưu trữ. Người dùng cũng không cần lo lắng về vấn đề bảo trì, những chi phí và rắc rối mà nó gặp phải, bởi đây là trách nhiệm của nhà cung cấp.

Bên cung cấp dịch vụ sẽ để ý, quan tâm đến vấn đề nâng cấp và những trục trặc công nghệ khác. Bởi những nâng cấp này đã được xử lý bên ngoài, thời gian triển khai những cập nhật cũng it lại. Bởi tất cả dữ liệu được lưu trữ trên cloud, người dùng có thể thuận tiện truy cập vào nó. Bạn có thể sử dụng CRM bất cứ nơi nào, ngay cả khi đang di chuyển nhé.

Việc lưu lại dữ liệu trên cloud tạo điều kiện cho bạn tạo CRM di động lấy dữ liệu từ những máy chủ cloud khi đang di chuyển. Các ứng dụng này có thể được lưu trữ trong những cửa hàng ứng dụng và bạn có thể thực hiện tải xuống. Ngoài ra còn tùy chỉnh phần mềm rất dễ dàng, có sẵn thông qua một số dịch vụ đám mây và có thể được triển khai gần như ngay tức thì.

1.2.2. Khó khăn của CRM cloud

Người dùng sẽ không được quyền kiểm soát dữ liệu và hệ thống của chính mình. Dữ liệu vẫn sẽ được lưu trữ trên một máy chủ khác, một số ngành nghề nhạy cảm thì rất khó đặt niềm tin dành cho bên thứ ba để kiểm soát thay dữ liệu của mình.

Khó khăn của crm cloud
Khó khăn của crm cloud

Khi bạn muốn nâng cấp hệ thống thì quyền tự chủ không hề nằm trong bàn tay bạn. Thời gian ngưng hoạt động sẽ xảy ra nếu như máy chủ được nâng cấp hoặc đem đi sửa chữa. Tất cả các điều này không được nằm trong sự kiểm soát của bạn và bạn phải đi điều chỉnh phù hợp với công việc. Bạn có thể đi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của bên cung cấp để hoàn thành công việc hoàn chỉnh.

2.1. Khám phá phần mềm CRM Open Source

Phần mềm CRM Open Source  được xem là một phần mềm hỗ trợ cung cấp mã nguồn mở dành cho người sử dụng, cho phép cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thay đổi, tùy chỉnh một cách miễn phí. Ưu điểm của phần mềm này là cung cấp khá đầy đủ và chi tiết những tính năng cần thiết, tuy vậy cơ quan, doanh nghiệp của bạn cũng cần đến nhân sự có khả năng cài đặt và tùy chỉnh cấu hình cho phần mềm.

Nhược điểm trong phần mềm này là vấn đề sử dụng CRM sẽ gặp phải trường hợp không thể tương thích với hệ thống của cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa những chức năng trên phần mềm còn gặp khá nhiều bất cập, khó khăn.

Phần mềm quản lý crm
Phần mềm quản lý crm

2.2. Social CRM có nét gì đặc biệt

Phần mềm này có một hệ thống quản lý quan hệ tiếp cận với khách qua những trang mạng xã hội ví dụ như Linkedin, Facebook, Twitter,.. Đây chính là một sự tích hợp giữa các nền tảng truyền thông qua mạng xã hội với Phần mềm quản lý CRM dành cho khách hàng. Social CRM không chỉ có chức vụ quan sát, theo dõi quan hệ bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp mà ngoài ra còn theo dõi tương tác của khách hàng qua một số  kênh mạng xã hội cũng như phản hồi của họ mang lại. Nhờ đó doanh nghiệp mới nắm bắt được các nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng để đưa ra những giải pháp truyền thông phù hợp.

Một số phần mềm crm khác
Một số phần mềm crm khác

Vừa rồi là nội dung so sánh các phần mềm CRMtimviec365.vn tổng hợp được. Việc lựa chọn phần mềm nào phải phụ thuộc hoàn toàn trong vấn đề nhu cầu của mỗi doanh nghiệp đang tìm kiếm. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cho bạn đọc cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm CRM, từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn khi sử dụng nền lưu trữ cho cơ quan, doanh nghiệp.

CRM là gì? Phương pháp chiến lược kinh doanh hiệu quả

Bạn chưa biết CRM là gì? Bạn đang muốn đi tìm hiểu nó? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi!

CRM là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý