Thursday , 11/01/18
NEWS

Tầm quan trọng của nhân viên bán hàng đối với cửa hàng, doanh nghiệp

Nhiều người nghĩ rằng nhân viên bán hàng chỉ là một vị trí bình thường trong bộ máy doanh nghiệp, cửa hàng tư nhân. Nhưng thực tế, đây là một vị trí quan trọng và mức độ hiệu quả của nó ảnh hưởng tới khả năng sống còn của công ty, cửa hàng đó.

1. Nhân viên bán hàng là ai?

Nhân viên bán hàng là người tư vấn, trực tiếp giới thiệu hàng hóa cho khách hàng. Họ là những người tiên phong giúp cửa hàng, doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa và đem lại doanh số, lợi nhuận. Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh như ngày nay, một nhân viên bán hàng giỏi luôn được sự săn đón nồng nhiệt. Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của vị trí này lớn đến thế nào. Do đó rất nhiều bạn đang có nhu cầu tìm việc làm, tìm việc làm nhanh với công việc này sẽ có rất nhiều tiềm năng phát triển và kiếm thêm thu nhập

tam-quan-trong-cua-nhan-vien-ban-hang-doi-voi-cua-hang-doanh-nghiep-2

 

2. Công việc của một nhân viên bán hàng

Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, nhân viên bán hàng được coi là một nhân viên đa năng có khả năng xử lý đủ thứ việc. Nhiều cửa hàng chỉ cần một nhân viên bán hàng tốt là đã có thể hoạt động được trơn tru, đâu vào đấy. Công việc thường ngày của họ là nhận hàng, kiểm tra hàng hóa đúng, đủ số lượng và báo cáo tình huống phát sinh cho chủ cửa hàng để kịp thời xử lý. Tiếp đó là sắp xếp, bảo quản hàng hóa vào kho, đảm bảo chất lượng như ban đầu. Rồi thì định giá, vệ sinh quầy kệ...

tam-quan-trong-cua-nhan-vien-ban-hang-doi-voi-cua-hang-doanh-nghiep-4

Còn ở các cửa hàng lớn hơn và mức độ doanh nghiệp, nhân viên bán hàng không cần xử lý những việc nhỏ nhặt mà tập trung vào việc giới thiệu hàng hóa, tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng. Ở mỗi lĩnh vực, nhân viên bán hàng phải là người nắm rõ nhất về sản phẩm và có kiến thức nhất định để tư vấn một cách chính xác nhất. Trong trường hợp xảy ra sự cố, nhân viên bán hàng cũng sẽ là người kiểm tra mức độ hư hại, hỏng hóc và căn cứ theo lỗi phát sinh mà đưa ra phương án giải quyết thích hợp.

3. Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng

Nhìn chung, tầm quan trọng của nhân viên bán hàng không đơn giản như chúng ta vẫn tưởng. Công việc này đòi hỏi bạn phải có tài ăn nói khéo léo, khả năng bao quát, xử lý tình huống nhạy bén cùng nhiều kỹ năng khác liên quan đến bán hàng.

tam-quan-trong-cua-nhan-vien-ban-hang-doi-voi-cua-hang-doanh-nghiep-3

Yêu cầu để trở thành một nhân viên bán hàng cũng không quá khắt khe, chủ yếu là đòi hỏi sự nhanh nhạy và chịu khó. Nếu bạn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bán hàng thì bạn sẽ là ‘con gà đẻ trứng vàng’ được nhiều nơi săn đón. Đây là một thực tế đã được xã hội công nhận.Khi có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, ứng viên cần hết sức chú ý cũng để thiết kết cv gây ấn tượng bản thân với các nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo mẫu cv xin việc online để hiểu rõ hơn.

4. Tìm kiếm việc làm nhân viên bán hàng ở đâu

Vì tính chất quan trọng của vị trí này mà hầu hết từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cho tới các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đều rất cần nhân viên bán hàng. Bởi vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm phù hợp với mình nhờ các mẩu thông tin tuyển dụng trên mạng, sách báo, tờ rơi...

tam-quan-trong-cua-nhan-vien-ban-hang-doi-voi-cua-hang-doanh-nghiep-1

 

Tác giả: Timviec365.vn