Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thiết kế quảng cáo – ngành săn đón những nhân tài “hội họa”

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 15/04/2021

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường đã và đang khiến cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Để có thể tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp bên cạnh việc tạo ra các sản phẩm uy tín, chất lượng thì chiến lược quảng cáo, Marketing cho các sản phẩm đó cũng cần có sự mới lạ, thu hút. Cũng nhờ đó mà ngành thiết kế quảng cáo ra đời, mang đến các giải pháp tối ưu, giúp thúc đẩy hoạt động phát triển của các doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu gì về thiết kế quảng cáo chưa? Nếu còn mơ hồ về ngành này, hãy cùng theo chân timviec365.vn để tìm hiểu nhé!

Việc làm nhân viên thiết kế quảng cáo

1. Thông tin chung về thiết kế quảng cáo

Thiết kế và quảng cáo cáo lẽ là những thuật ngữ không còn xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, thiết kế quảng cáo lại là một phạm trù khác biệt mà không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Những người ngoài ngành chắc chắn còn đang khá hoang mang về cụm từ này. Vậy thì hãy để timviec365.vn giải thích giúp các bạn nhé!

Thiết kế quảng cáo hiểu một cách đơn giản nhất chính là việc tạo dựng hay tổ chức ra các tác phẩm mang tính nghệ thuật hình ảnh và được sử dụng trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị cho các sản phẩm, các dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường. Đây được xem là một phần nhỏ trong thiết kế đồ họa và nó có phạm vi hoạt động cũng như mục đích nhỏ hơn so với thiết kế đồ họa. Chính vì vậy mà ít ai để ý đến lĩnh vực này. 

Bạn hiểu thiết kế quảng cáo là gì
Ngành thiết kế quảng cáo

Hiện nay, thiết kế quảng cáo được tích hợp rất nhiều loại hình bao gồm cả thiết kế 2D, 3D, từ đó tạo ra các sản phẩm có dạng như là poster, banner, flash, standee,… hoặc cũng có thể dưới dạng quảng cáo online và đăng tải trên website, facebook,… Nội dung trong các thiết kế quảng cáo khá đơn giản, nhằm mục đích chính là truyền tải các thông điệp có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hướng tới để giới thiệu đến khách hàng và bán được hàng. Một số trường hợp thiết kế quảng cáo nhằm mục đích quảng bá thương hiệu lâu dài và tạo dựng thị trường riêng cho doanh nghiệp.

Và để có thể làm được công việc thiết kế quảng cáo này thì đòi hỏi các nhà thiết kế bên cạnh việc có kiến thức về chuyên môn thì còn phải am hiểu tình hình thị trường như là xu hướng tiếp thị, truyền thông, có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế.

Xem ngay: Việc làm thiết kế đồ họa

2. Tầm quan trọng của thiết kế quảng cáo hiện nay

Có thể thấy, bất kỳ một sản phẩm quảng cáo nào cũng không thể được tạo nên mà không có thiết kế. Việc đưa ra một định hướng và khuôn mẫu sẵn sẽ giúp cho quá trình quảng cáo được thống nhất về nội dung, hình thức và phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thiết kế quảng cáo được xem là tiền đề để có thể tạo ra các sản phẩm quảng cáo chất lượng và đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tầm quan trọng của thiết kế quảng cáo hiện nay
Tầm quan trọng của thiết kế quảng cáo hiện nay

Trên thực tế, việc thiết kế quảng cáo sẽ giúp cho quá trình điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng cũng như của chính người làm công tác quảng cáo được tốt hơn. Việc bạn đưa ra một bản demo sẽ giúp người làm quảng cáo đánh giá về sự phù hợp, khả quan, thống nhất về thông tin hay bổ sung những gì còn thiếu trước rồi mới hoàn chỉnh và đưa đi in ấn thành các bản cứng. Và thiết kế cũng là khâu mà khách hàng yêu cầu nhiều nhất khi sử dụng các dịch vụ quảng cáo ở các công ty. Điều họ mong muốn chính là có những sản phẩm thu hút, ấn tượng nhất, đủ khả năng để quảng bá, PR cho dịch vụ và các sản phẩm họ đang kinh doanh. Đây cũng chính là lý do mà thiết kế quảng cáo đóng một vai trò đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong quá trình làm công tác quảng cáo hiện nay.

Thiết kế quảng cáo có thể được xem là điểm quan trọng nhất của quảng cáo và nếu như xuất hiện sự kém sắc, thiếu ấn tượng thì đồng nghĩa với sản phẩm đó cũng thất bại.

Xem thêm: Việc làm thiết kế poster

3. Quy trình thiết kế quảng cáo được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi loại hình quảng cáo sẽ có các bước thực hiện riêng. Tuy nhiên, xét theo quy trình chung của ngành thiết kế quảng cáo thì sẽ bao gồm có 3 giai đoạn sau:

Tiếp nhận các yêu cầu thiết kế từ khách hàng/doanh nghiệp

Quy trình thiết kế quảng cáo được thực hiện như thế nào
Quy trình thiết kế quảng cáo được thực hiện như thế nào?

Bước đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế quảng cáo đó chính là các nhân viên, nhà thiết kế sẽ phải tiếp nhận các yêu cầu đến từ khách hàng hay doanh nghiệp. Cụ thể đó là thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hay các sự kiện,… theo đúng những tiêu chí mà khách hàng mong muốn. Toàn bộ những yêu cầu này sẽ được chuyển đến cho nhân viên thiết kế và họ sẽ phải chọn lọc, lấy đó là cơ sở để đưa ra các ý tưởng thiết kế cho sản phẩm in ấn.

Đề xuất ra các ý tưởng thiết kế quảng cáo

Sau khi đã có các yêu cầu cơ bản về thiết kế quảng cáo thì các nhân viên thiết kế sẽ cần phải lên ý tưởng cho phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ đó và gửi lên cho người phụ trách trong doanh nghiệp hoặc trực tiếp khách hàng để họ xem xét và đưa ra ý kiến, đánh giá. Đây sẽ được xem là mẫu demo gốc để họ có thể thống nhất về ý tưởng, nội dung, đưa thêm ý kiến bổ sung rồi mới duyệt để thiết kế thành các sản phẩm quảng cáo hoàn chỉnh nhất. Ý tưởng này là một phần vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng và sự thành công của các sản phẩm quảng cáo cũng như chiến dịch mà doanh nghiệp đang thực hiện. Do đó, một nhà thiết kế quảng cáo sẽ cần là người có khả năng đưa ra ý tưởng độc đáo, mới lạ, thu hút được khách hàng.

Thống nhất về market

Thống nhất về market
Thống nhất về market

Bước cuối cùng trong quy trình thiết kế quảng cáo đó chính là thống nhất về market. Đây còn được hiểu là bước kiểm duyệt, thống nhất mẫu thiết kế. Sau khi đã hoàn tất bản mềm thì nhà thiết kế sẽ cung cấp cho khách hàng hoặc bộ phận phụ trách trong doanh nghiệp để thống nhất về việc in ấn sao cho phù hợp với bản thiết kế đó. Bước này thường sẽ không có sự điều chỉnh nữa mà chỉ thống nhất về các yếu tố liên quan như là chất liệu giấy in, kích cỡ,… để làm sao có được các sản phẩm thiết kế quảng cáo đẹp và chất lượng nhất.

Tham khảo: Việc làm thiết kế banner

4. Nguyên tắc thiết kế quảng cáo thu hút nhất

Để tạo ra các mẫu thiết kế quảng cáo độc đáo và thu hút nhất, các bạn cần nằm lòng được các nguyên tắc cơ bản sau đây:

Lựa chọn các chủ đề độc đáo

Chủ đề là một trong những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế quảng cáo và bạn sẽ cần phải dành thời gian khá nhiều để tìm hiểu, lựa chọn sao cho phù hợp trước khi triển khai đến các bước tiếp theo. Thực tế, bạn cần hiểu một điều rằng sẽ không có khách hàng nào muốn tìm hiểu hay sử dụng sản phẩm khi hình ảnh quảng cáo mãi đơn điệu nền đen, trắng và có ảnh ở trên cả. Do đó, việc lựa chọn được chủ đề phù hợp chính là nguyên tắc quan trọng đầu tiên để bạn có thể cho ra một mẫu thiết kế thu hút nhất.

Bố cục sắp xếp rõ ràng

Bố cục sắp xếp rõ ràng
Bố cục sắp xếp rõ ràng

Một vấn đề mà các nhà thiết kế quảng cáo cần hiểu được rằng dù nội dung có hay đến đâu nhưng bố cục thiết kế không rõ ràng, khoa học và dễ tiếp cận thì chắc chắn cũng khó có thể tạo được sự ấn tượng, thu hút khách hàng. Một sản phẩm quảng cáo được đánh giá cao trước hết sẽ phải dựa vào bố cục có mạch lạc hay không và từ đó định hướng được người nhìn đi theo một trình tự đã được sắp xếp trên hình ảnh quảng cáo.

Vì thông thường, các thiết kế quảng cáo sẽ là tổ hợp của những nội dung dạng text và hình ảnh. Do đó, khi thiết kế, các bạn không nên quá chú trọng vào hình ảnh mà quên mất chữ và ngược lại. Hãy làm sao để tạo ra một bố cục hài hòa nhất có thể, cân bằng được mọi thứ sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được hoàn hảo hơn.

Tham khảo thêm: Các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Hình ảnh cần đẹp và thu hút

Với thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, con người ngày càng bị cuốn vào guồng quay của công việc, do đó họ sẽ không có quá nhiều thời gian để dừng lại xem các hình ảnh không bắt mắt, độc đáo, tìm kiếm nội dung ở các mẫu thiết kế quảng cáo không bắt mắt. Và đây chắc chắn cũng sẽ là một thất bại lớn đối với người làm nghề thiết kế quảng cáo.

Vậy làm sao để tạo nên được hình ảnh đẹp và thu hút? Thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể khởi dậy ý tưởng về hình ảnh cho các sản phẩm quảng cáo, trong đó việc mời những nghệ sĩ nổi tiếng, minh tinh, vận động viên, nhạc sĩ,… có khả năng gây xôn xao dư luận là một cách làm vô cùng hiệu quả. Đơn giản nhất bởi những nhân vật đó có đủ khả năng để tạo niềm tin hoặc đôi khi cũng chỉ là tâm lý chạy theo đám đông. Song cách làm này lại rất hiệu quả đối với quá trình làm quảng cáo.

Sử dụng ngôn từ lôi cuốn

Sử dụng ngôn từ lôi cuốn
Sử dụng ngôn từ lôi cuốn

Bên cạnh hình ảnh thì nội dung text cũng đóng vai trò rất quan trọng. Việc lồng ghép những dòng chữ một cách hài hòa, tinh tế chắc chắn sẽ giúp tăng hiệu quả của các sản phẩm quảng cáo này. Ngôn từ lôi cuốn sẽ giúp bổ sung ý nghĩa, lan truyền được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Chính vì vậy, khi thiết kế quảng cáo, bạn hãy làm sao để đưa được các câu văn ngắn gọn, súc tích nhưng thể hiện được đầy đủ ý. Bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách giật tít hoặc cập nhật thời sự, sử dụng đa dạng ngôn ngữ tùy thuộc theo từng sản phẩm và dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng,… 

Lựa chọn các tone màu phù hợp

Mỗi màu sắc sẽ đều mang các ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho một điều nhất định. Nhà thiết kế quảng cáo sẽ cần phải hiểu rõ được vấn đề này để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất theo chủ đề, nội dung, sản phẩm,… Ví dụ ý tưởng của bạn theo hướng năng động, trẻ trung thì có thể lựa chọn màu vàng, phong cách huyền bí thì chọn màu đen, màu xanh sẽ tạo cảm giác hy vọng hay sự thân thiện, gần gũi thiên nhiên,…

Và trên thực tế, khoa học cũng đã chứng minh về sự ảnh hưởng của màu sắc như thế nào đến thị giác của con người. Do đó, hãy xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tạo sự đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút

Tạo sự đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút
Tạo sự đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút

Nhiều bạn cho rằng việc cho ra các mẫu thiết kế quảng cáo quá đơn giản sẽ kém thu hút và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, đây lại chính là xu hướng thiết kế đang “hot trend” trong nhiều năm trở lại đây và cho ra kết quả không ngờ. Chính những thiết kế tối giản đó lại mang đến hiệu quả quảng cáo rất cao, giúp người xem có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, dễ nhớ hơn so với các mẫu thiết kế phức tạp.

Tuy nhiên thì người làm thiết kế quảng cáo phải phân định được đâu là tối giản đâu là sự xuề xòa, kém duyên. 2 khía cạnh này rất gần nhau và chỉ cần thiếu tinh tế một chút cũng sẽ khiến cho tác phẩm của bạn thất bại. Ngoài ra, một số phong cách thiết kế quảng cáo dạng vintage, minh họa, retro,… cũng đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ về thiết kế quảng cáo là gì cùng các vấn đề xoay quanh lĩnh vực này. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình nhé!

Ngành thiết kế công nghiệp là gì? Cơ hội nghề nghiệp thời hội nhập

Thiết kế công nghiệp là ngành chưa bao giờ hết "hot" trên thị trường hiện nay với nhu cầu tuyển dụng cao và cơ hội phát triển hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm hiểu, quan tâm đến ngành này thì hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế công nghiệp là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý