Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất mọi thời đại

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Các phần mềm thiết kế đồ họa được nhiều người tìm kiếm.với rất nhiều điều thú vị cần khám phá. Hãy cùng tôi đi sâu vào tìm hiểu kỹ hơn về top các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp đang được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. 

Bạn đam mê ngành thiết kế đồ họa, bạn muốn tìm  việc làm thiết kế và tất cả những gì liên quan đến ngành này. Các phần mềm thiết kế đồ họa là một trong những yếu tố mà bạn quan tâm nhất để phục vụ cho quá trình học và ra làm việc sau này. Cùng Kim Thoa tìm hiểu và nghiên cứu về những phần mềm thiết kế đồ họa hữu ích được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Các phần mềm thiết kế đồ họa

1. Các phần mềm thiết kế đồ họa 3D

Bạn muốn tìm kiếm những phần mềm thiết kế đồ họa 3D để phục vụ cho quá trình học và công việc của mình. Tuy nhiên, bạn đang phân vân không biết có những phần mềm thiết kế đồ họa 3D nào và nên sử dụng phần mềm nào là tốt nhất? Hãy tìm hiểu ngay những phần mềm thiết kế 3D về những đặc điểm, tính năng và công dụng của chúng. Kim Thoa tin rằng, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một phần mềm thích hợp phục vụ cho công việc của mình.

Những phần mềm thiết kế đồ họa 3D được các nhà thiết kế, các kiến trúc sư tìm tòi, những phần mềm này mang tới giải pháp đầy tính sáng tạo và phù hợp với sự phát triển của xã hội, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu của con người. Để có thể mô phỏng được các tòa nhà, các công trình lớn thì những người kỹ sư hoặc kiến trúc sư cần sử dụng những phần mềm chuyên dụng phù hợp với từng công trình.

Kim Thoa sẽ giới thiệu đến các bạn top những phần mềm thiết kế 3D tốt nhất hiện nay qua những thông tin ngay bên dưới:

1.1. Phần mềm đồ họa TurboCad Deluxe

Phần mềm này được sử dụng để tạo ra những bản vẽ kỹ thuật với khả năng ưu việt, tích hợp những tính năng tuyệt vời của bản vẽ 2D và 3D để có thể tạo ra được những hình ảnh hay đồ vật sống động, giúp người sử dụng dễ dàng phác thảo được hình ảnh, tạo ra được những bản vẽ mang đậm chất kỹ thuật. Đây cũng là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa 3D dễ dàng sử dụng.

Phần mềm thiết kế đồ họa TurboCad

Khi sử dụng phần mềm này để vẽ kỹ thuật hay các hình vẽ 2D, 3D thì các bạn sẽ dễ dàng tạo ra được các góc cắt, những đường thẳng tắp, tạo ra những hình ảnh mang tính trực quan và dễ dàng phác họa ngay được những ý tưởng của các kiến trúc sư. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm này để lưu lại những sáng tạo của mình.

Xem thêm: Interior Design là gì?

1.2. Phần mềm đồ họa DesignCad 3D Max

Phần mềm thiết kế đồ họa DesignCad 3D Max là phần mềm mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng, phần mềm này cung cấp tính năng thiết kế các mô hình 2D hoặc là 3D đầy chất sống động.  DesignCad 3D Max có tương thích với phần mềm AutoCad và phần mềm PaperSpace, sự tương thích này mang đến cho các bạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời,. dễ dàng sáng tạo những hình ảnh đầy ấn tượng.

Cũng giống như TurboCad Deluxe, DesignCad 3D Max mang đến tính năng thiết kế 2D và 3D đầy sống động, Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp cho người sử dụng các loại vật liệu để phục vụ cho quá trình thiết kế, tạo hình ảnh, cung cấp những công cụ và tất cả những hiệu ứng về màu sắc ánh sáng để phục vụ cho quá trình thiết kế đồ họa. Design Max. Đồng thời, phần mềm này cũng có khả năng tạo ra được nhiều ảnh động để dễ dàng hỗ trợ các bản vẽ.

1.3. Phần mềm đồ họa SketchUp Pro

SketchUp Pro là phần mềm đồ họa 3D được sử dụng cho các kỹ sư ngành xây dựng và các kiến trúc sư. Phần mềm SketchUp Pro có tính năng thiết kế tạo ra các mô hình, tạo tài liệu, bao quát quá trình thiết kế,

Phần mềm này có khả năng tích hợp những công cụ vẽ cơ bản để người dùng có thể tạo được các hình ảnh cơ bản đối với mô hình thiết kế 3D. Phần mềm cũng hỗ trợ tính toán đầy đủ và chi tiết các loại kích cỡ, thước đo, các lớp, phân tích độ dài cũng như diện tích của bản vẽ. Bên cạnh đó, các kỹ sư, nhà thiết kế có thể sử dụng các tính năng tạo khối lập phương, hình ống, tạo khối vuông… với công cụ biến chúng thành trong suốt.

Phần mềm này cũng cho phép người sử dụng tạo được các bóng, và các hình ảnh trong suốt, chỉ định các kích thước chuẩn, tạo ra các tỷ lệ đúng và chính xác giúp người dùng có thể yên tâm về hình ảnh được tạo ra.

1.4. Phần mềm đồ họa Bricscad

Phần mềm này có khả năng tạo ra các bản vẽ kỹ thuật 2D và 3D với nhiều công cụ khác nhau. Khi dùng phần mềm này thì người dùng có thể tạo ra được các mặt cắt và các mặt lưới. Ngoài những tính năng cơ bản của phần mềm đồ họa 3D phục vụ cho quá trình vẽ và tạo hình ảnh sống động thì phần mềm Bricscad còn bổ sung thêm bộ công cụ giúp tiết kiệm thời gian, các mô hình trực tiếp khối 3D.

Đặc biệt, phần mềm này không làm tốn các dung lượng bộ nhớ của máy tính. Đây là ưu điểm vượt trội của phần mềm so với các phần mềm thiết kế đồ họa khác và được rất nhiều kiến trúc sự, kỹ sư ưa chuộng sử dụng. Với giao diện thân thiện với người dùng giúp người dùng dễ dàng sử dụng, Bricscad còn có khả năng kết nối điện toán đám mây, nhờ đó giúp người sử dụng có thể lưu trữ được các thông tin, tài liệu nhằm đảm bảo an toàn cho bản vẽ.

1.5. Phần mềm đồ họa ViaCad 2D/3D for Mac

ViaCad là phần mềm tập hợp rất nhiều tính năng. phần mềm này cung cấp những công cụ mô hình hóa trạng thái, không bị mất tốc độ của quá trình sử dụng. Sử dụng phần mềm đồ họa này, các bạn sẽ có thể khái quát hóa được các khái niệm bao gồm các đường cong, các bề mặt, chất rắn… được tích hợp vào cùng một trường thiết kế của người dùng.

Việc làm nhân viên thiết kế 3D

2. Các phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa đắt tiền. Những người mới bắt đầu làm thiết kế thì có thể bắt đầu với những phần mềm thiết kế đơn giản.

Các phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí

Những người muốn tìm hiểu về phần mềm thiết kế đồ họa căn bản thì có thể lựa chọn sử dụng những phần mềm thiết kế đồ họa online miễn phí, Tuy nhiên không phải cứ là đồ miễn phí thì sẽ sẽ không tốt, có những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí nhưng vô cùng chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng sử dụng vào quá trình thiết kế để tạo ra được các bản vẽ, thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Hãy khám phá những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí chuyên nghiệp ngay dưới đây:

2.1. Gravit Designer

Gravit Designer là một trong những ứng dụng dùng để thiết kế vector đầy đủ các tính năng vô cùng thích hợp đối với tất cả các đầu việc. Các biểu tượng thiết kế được trình bày trên một giao diện đẹp mắt và trực quan. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hình ảnh tùy theo ý bạn. Phần mềm thiết kế đồ họa này có khá nhiều công cụ hữu ích để tạo ra những hình ảnh vector đẹp và thực sự chi tiết.

Sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa này, các bạn có thể tải bản vẽ và lưu dưới dạng file PDF, SVG, Bitmap. Nếu các bạn cần truy cập vào phần mềm Gravit khi bạn đang ở bất cứ đâu thì bạn có thể dùng dịch vụ Gravit Cloud, dịch vụ này cho phép bạn có thể tiếp cận được với công việc thiết kế của mình.

Phần mềm thiết kế đồ họa Gravit Designer

2.2. Inkscape

Inkscape là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí vô cùng tuyệt vời. Phần mềm cho phép bạn chỉnh sửa, làm nét các hình ảnh, không làm vỡ ảnh khi bạn thay đổi các kích thước ảnh. Nếu bạn mong muốn thiết kế một công trình, chỉnh sửa một hình ảnh bất kỳ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm Inkscape để dễ dàng tạo ra được hình ảnh ưng ý, đẹp mắt.

2.3. Paint.Net

Paint.net là một trong những phần mềm được dùng để chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa miễn phí, là sự lựa chọn đúng đắn của nhiều người. Paint.net chính là bản cập nhật của Paint, trở thành phần mềm thiết kế đồ họa vô cùng hữu ích.

Paint.net là một trong những phần mềm có mục đích rõ ràng là chỉnh sửa hình ảnh mà không phải là sáng tạo hình ảnh nghệ thuật. Phần mềm thiết kế đồ họa Paint.net cung cấp cho người dùng nhiều hiệu ứng đặc biệt, cho phép các bạn dễ dàng tạo được hình ảnh đẹp mắt, sắc nét. Các công cụ, tính năng của phần mềm có thể kể tới như: Điều chỉnh đường cong, điều chỉnh ánh sáng, độ tương phản…

Tham khảo thêm: Material Design là gì?

2.4. Photo Pos Pro

Nếu như các bạn sử dụng máy tính xách tay hay PC mà bạn cần một bộ chỉnh sửa phong phú, không cần photoshop hay các công cụ khác thì bạn hãy chọn phần mềm photo Pos Pro. Phần mềm này được xây dựng nhằm giúp người dùng có thể sử dụng các tính năng hoàn hảo như: Điều chỉnh độ tương phản, điều chỉnh ánh sáng và độ bão hòa của hình ảnh. 

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

3. Top các phần mềm thiết kế đồ họa trên điện thoại

Các ứng dụng thiết kế đồ họa được tạo ra để phục vụ cho các thiết bị IOS và Android sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ứng dụng thiết kế đồ họa trên điện thoại phù hợp với rất nhiều đối tượng, bao gồm cả học sinh, sinh viên cũng có thể sử dụng. Hãy khám phá ngay những ứng dụng thiết kế trên điện thoại.

3.1. Ứng dụng Draw and Paint

Phần mềm thiết kế đồ họa trên điện thoại

Bộ công cụ vẽ Draw and Paint được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng có thể sử dụng dễ dàng. Bộ công cụ này có tên SketchBook có tính năng Zoom lên tới 2500%, nhờ đó mà việc kiểm soát những chi tiết nhỏ nhất trên bức vẽ được rõ ràng hơn rất nhiều.

Phần mềm này có hai phiên bản đó là phiên bản tính phí và phiên bản miễn phí. Nếu bạn sử dụng để vẽ thông thường thì bạn có thể chỉ sử dụng phiên bản miễn phí, còn nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn và thiết kế chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể sử dụng phiên bản trả phí để mở khóa nhiều tính năng thú vị.

3.2. Adobe lllustrator Draw

Adobe lllustrator Draw là một trong những ứng dụng trên điện thoại được dùng để vẽ tranh với nhiều tính năng thực sự đặc biệt và hoàn hảo, dành cho những họa sĩ và các nhà thiết kế. Phần mềm này cho phép người dùng tạo được các hình ảnh minh họa đầy ấn tượng chỉ bằng các cử chỉ chạm trên màn hình hết sức đơn giản.

Ứng dụng có giao diện thân thiện, rất dễ dàng để sử dụng. Sau khi bạn vẽ xong thì bạn có thể xử lý các hình ảnh thật dễ dàng bằng cách sử dụng Adobe illustrator CC dưới dạng các file layer.

3.3. ArtRage

Đây là ứng dụng thiết kế đồ họa trên điện thoại được sử dụng để vẽ tranh sơn dầu, tranh nước mà không giới hạn về các mẫu, layers, blend modes… ArtRage hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn của phần mềm Photoshop giúp cho người dùng có thể dễ dàng truy cập vào Visibility hay Opacity sau đó biến đổi Layers.

Ngoài những ứng dụng thiết kế đồ họa được kể trên đây thì còn rất nhiều những ứng dụng khác nữa giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế và vẽ hình ảnh có thể kể tới như là: Tayasui Sketches, Ibis Paint X,... Những phần mềm thiết kế đồ họa này mang đến những tính năng thiết thực cho người dùng.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

4. Tầm quan trọng của phần mềm thiết kế đồ họa

Một nhà văn muốn truyền tải thông điệp đến mọi người thì cần có giấy, có bút để sáng tác lên những câu văn với lời hay ý đẹp, thì đó chính là người bạn đồng hành cùng nhà văn đó. Còn với một người thiết kế thì người bạn đồng hành cùng họ trong suốt chặng đường đó lại chính là các phần mềm thiết kế đồ họa. Tại sao vậy, tại sao người đồng hành cùng họ không phải là đồng nghiệp, cũng không phải là bút vẽ mà lại là những phần mềm “vô tri vô giác” đó. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem cái gì tạo nên sự gắn bó khăng khít giữa họ nhé.

tàm quan trọng của phần mền thiết kế đồ họa
Tầm quan trọng của phần mềm thiết kế đồ họa

Phần mềm thiết kế đồ họa có vai trò vô cùng quan trọng với những người thiết kế. Nhờ vào những phần mềm này mà những ý tưởng, concept trong thiết kế và cách truyền đạt của người thiết kế đến với người dùng rất nhanh chóng và hiệu quả. Tính chất công việc của họ cũng chính là làm việc kết hợp với những công nghệ thông tin để tạo ra sản phẩm. Hơn nữa, nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, muốn thu hút được người xem thì hình ảnh và thông điệp mà bạn muốn truyền tải phải mãn nhãn với người dùng. Không phải ý tưởng nào cũng có thể truyền tải hết được trên trang giấy hay bản vẽ tay, chính vì thế mà vai trò của các phần mềm thiết kế lại càng được đề cao. Thông qua những công cụ này, người thiết kế có thể thực hiện được hết ý tưởng và nội dung truyền tải rõ ràng và cụ thể nhất.

Nếu không có sự giúp sức của phần mềm “thông minh” này thì công việc của những người thiết kế sẽ vô cùng vất vả và gian nan, đôi khi ý tưởng còn không thực hiện được. Chính vì thế để thăng hoa trong công việc thiết kế và để hình ảnh của mình mãn nhãn người dùng nhất thì bạn cần phải có sự trợ giúp của các phần mềm thiết kế đồ họa.

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp khác của hãng adobe như là: adobe lightroom, adobe xd, sketch (sử dụng được wacom sẽ là một lợi thế),... Và nếu bạn có dự định trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì bạn không chỉ cần thành thạo các công cụ thiết kế kể trên mà phải còn có hiểu biết về typography, màu pastel và nếu làm trong ngành truyền thông thì phải có kiến thức về digital art, visual designdigital design.

Tìm việc

Các phần mềm thiết kế đồ họa trên đây là những phần mềm được nhiều người lựa chọn. Hãy chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất, mang đến cho các bạn những điều tuyệt vời và thú vị nhất để thỏa sức khơi dậy niềm đam mê của chính mình.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi môn gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý