Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bằng tiếng Anh C1 là gì và có giá trị như thế nào?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bằng tiếng Anh C1 thuộc trình độ cao cấp và là một cấp độ độc lập. Tại cấp độ này sẽ cho phép người học tự tin trong giao tiếp khi đối diện với người nước ngoài bởi nó được hình thành từ một số từ vựng lớn. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu xem bằng tiếng Anh C1 là gì và làm sao để sở hữu nó nhé.

1. Bạn biết gì về trình độ tiếng Anh C1?

1.1. Trình độ tiếng Anh C1 được hiểu như thế nào?

Trình độ tiếng Anh C1 được hiểu là một trình độ tiếng Anh tương đương đối với trình độ Anh ngữ tại bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc, là trình độ tiếng Anh cao cấp áp dụng cho Việt Nam hoặc là khung tham chiếu tại châu Âu về mặt ngôn ngữ. Một khi đã sở hữu được bằng tiếng Anh C1 thì bạn sẽ có thể tự tin làm việc trong toàn bộ lĩnh vực học thuật, chuyên môn và tự tin giao tiếp với người bản ngữ.

Để có thêm động lực bạn hãy theo dõi thêm một số quyền lợi của bằng tiếng Anh C1:

- Những kỳ thi chứng chỉ hỗ trợ cho mọi người xác định rõ thêm được năng lực hiện tại kèm theo đó là có mục tiêu để phát triển hơn trong tương lai xa.

- Các lớp chuyên Anh sẽ được ưu tiên tuyển sinh.

- Khi sở hữu chứng chỉ tiếng Anh C1 sẽ được miễn thi tốt nghiệp cấp THPT bộ môn tiếng Anh theo quy định đưa ra từ bộ Giáo dục và đào tạo được áp dụng từ năm 2015.

- Đây cũng là điều kiện cần để có thể tốt nghiệp tại đa số các cấp bậc của đại học.

- Có thêm cơ hội du học và làm việc môi trường nước ngoài.

Chứng chỉ tiếng Anh
Chứng chỉ tiếng Anh

1.1.1. Kỹ năng cần có

Những ai đã sở hữu và đạt được bằng tiếng Anh C1 thì đều có thể làm toàn bộ những việc mà người sở hữu bằng tiếng Anh B2. Bên cạnh đó họ cũng có khả năng nhận biết ra các nội dung hàm ý trong một đoạn văn khá dài trong bất kỳ một phạm trù, phạm vi nào. Ngoài ra còn thực hiện được một số kỹ năng sau đây:

- Giao tiếp trôi chảy, phỏng vấn bằng tiếng Anh.

- Có thể dịch thuật, viết thư bằng bất cứ văn bản nào mà không phải sử dụng đến từ điển. Soạn thảo email, soạn thảo hợp đồng, soạn thảo văn bản trôi chảy bằng tiếng Anh một cách tự nhiên.

- Nghiên cứu các công việc tại các doanh nghiệp nước ngoài trong môi trường học thuật, nghiên cứu những tài liệu bằng tiếng Anh và có đầy đủ kỹ năng, khả năng để làm quản lý.

- Nghiên cứu, trao đổi, đưa ra những quan điểm của mình để đề ra nhiều giải pháp cho bất cứ chủ đề nào.

Kỹ năng cần có
Kỹ năng cần có

1.1.2. Bằng tiếng Anh C1 có giá trị bao lâu?

2 năm là giá trị thời gian của chứng chỉ tiếng Anh C1, sau thời gian này thì người sở hữu phải tiến hành thi lại để được cấp chứng chỉ mới. Thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh C1 cũng khác nhau tùy thuộc vào các đơn vị sử dụng. Có những công ty, cơ quan cho sử dụng bằng tiếng Anh C1 dưới 2 năm và cũng có những nơi cho phép sử dụng bằng tiếng Anh C1 vĩnh viễn. Còn đối với chứng chỉ tiếng Anh dành cho giáo viên Vstep C1 thì có thời hạn trong vòng 1 năm quay đầu.

1.2. Đối tượng nào cần có chứng chỉ tiếng Anh C1?

Với mức điểm quy đổi tương đương với IELTS 6.0 – 6.5 thì đây là trình độ tiếng Anh khá là cao vì thế nó không được nhiều người lựa chọn thi tại Việt Nam. Sau đây là tổng hợp một số trường hợp bắt buộc cần phải có chứng chỉ tiếng Anh C1:

- Sinh viên của những trường đại học tại Việt Nam theo chuyên ngành tiếng Anh theo đề án giáo dục năm 2021.

- Giáo viên tiếng Anh dạy tại các trường đại học hoặc giáo viên dạy trường cấp trung học phổ thông không chuyên tiếng Anh.

- Sinh viên thuộc hệ liên kết quốc tế của một số trường đại học như đại học quốc gia Hà Nội, đại học Mở…

Ngoài ra chứng chỉ tiếng Anh C1 cũng áp dụng cho một số đối tượng khác như:

- Học sinh hay sinh viên đang có dự định, nguyện vọng đi du học sang nước ngoài và có nhu cầu sử dụng tiếng Anh.

- Nhân viên, chuyên viên, cán bộ công tác làm việc hàng ngày trong môi trường nước ngoài cùng người nước ngoài phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên.

Đối tượng cần có chứng chỉ tiếng Anh
Đối tượng cần có chứng chỉ tiếng Anh

2. Thi chứng chỉ tiếng Anh C1 ra sao?

2.1. Cấu trúc đề thi

Đề thi của chứng chỉ C1 tiếng Anh là một kỳ thi đánh giá về năng lực chung từ trình độ B1, B2. C1 Nếu như bạn có thể đạt được 8,5 trên 10 điểm trung bình bao gồm toàn bộ 4 kỹ năng, bên cạnh đó không bị dưới 4.0 điểm của kỹ năng nào cả.

Bài thi sẽ gồm 4 mục:

- Đọc và sử dụng tiếng Anh gồm có 8 phần chứa 56 câu hỏi trong thời lượng 90 phút và chiếm 40% điểm.

- Viết gồm có 2 phần trong thời lượng 90 phút chiếm 20% điểm.

- Nghe gồm có 4 phần chứa 30 câu hỏi thời lượng 40 phút chiếm 20% điểm.

- Nói gồm 4 phần thời lượng 15 phút chiếm 20% điểm.

Bạn cần phải phân chia thời gian để làm bài một cách hợp lý khi đã hiểu rõ về cấu trúc đề thi. Bên cạnh việc kết hợp nhiều cách học, phương pháp học đa dạng thì cũng nên tham khảo nhiều loại sách, cách giải đề để có thể quen thuộc với một đề thi có format rõ ràng. Khi tìm hiểu những lời giải cụ thể chi tiết hỗ trợ cho người học kinh nghiệm rút ra lỗi mắc phải và note lại thêm nhiều yếu tố. Nếu như bạn đang là người mới bắt đầu từ con số 0 trong việc học thì nên nghe sự chia sẻ, lời khuyên về phương pháp học, lộ trình học từ những đối tượng đã làm và thành công đạt được chứng chỉ tiếng Anh C1.

Cấu trúc đề thi
Cấu trúc đề thi

2.2. Nên thi bằng tiếng Anh C1 tại đâu?

Một điều mà học viên rất quan tâm đó là phải thi tiếng Anh C1 bao nhiêu lần? Câu trả lời là bạn có thể thi bao nhiêu lần cũng được bởi kỳ thi năng lực ngoại ngữ không giới hạn về số lần thi. Có thể hiểu đơn giản hơn rằng nếu như bạn thi trượt có thể đi đăng ký thi lại vào những lần tiếp theo những nó cũng chỉ làm bạn tốn thêm thời gian và chi phí mà thôi.

Lệ phí thi sẽ dao động từ 1.500.000 đến 1.800.000 trên một người tùy thuộc vào từng trường đại học. Ví dụ như trường đại học sư phạm Hà Nội, đại học ngoại ngữ, đại học Hà Nội, Đại học Vinh là có phí 1.800.000 trên một người. Còn đại học Thái nguyên sẽ là 1.500.000 trên một người. Theo thời gian thì lệ phí thi cũng sẽ bị thay đổi theo cho nên trước khi đăng ký bạn hãy tìm hiểu để cập nhật mức giá chính xác các lệ phí thi từ những trường đại học khác nhé.

Nên thi tại đâu
Nên thi tại đâu

2.3. Nên luyện thi tiếng Anh C1 ở đâu?

Bạn phải có phương pháp học tập và rèn luyện phù hợp để thi tiếng Anh C1. Tìm kiếm và chọn tài liệu luyện và khóa luyện thi sao cho sát với trình độ tiếng Anh của bản thân. Bên cạnh việc phải nắm vững những kiến thức tổ chức thi tại các trường thì một vấn đề cần chú ý khác đó là tìm cho mình một trung tâm luyện thi uy tín. Cần tìm đến những trung tâm có đội ngũ giảng viên giỏi, tuổi thọ phát triển lâu năm được đào tạo và có bằng quốc tế, nhiều sinh viên hài lòng tin tưởng và theo học, thủ tục cần nhanh gọn được hỗ trợ 24/24 của chuyên viên tư vấn, được cung cấp lịch học theo đúng thời gian, sử dụng phần mềm học trực tiếp, app phiên dịch online,…

Luyện thi
Luyện thi

Thời đại 4.0 bây giờ việc sở hữu được một bằng tiếng Anh quốc tế sẽ mở ra rất nhiều cơ hội về học tập và công việc cho bạn. Hy vọng qua bài viết này thì timviec365.vn đã phần nào chia sẻ được cho bạn hiểu bằng tiếng Anh C1 là gì và làm sao để đạt được kết quả thi tốt nhất. Chúc bạn đọc thật nhiều sức khỏe và không quên ghé qua website để đón chờ nhiều nội dung hữu ích hơn nhé.

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng nhất tại Việt Nam

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế? Hãy tham khảo qua nội dung thú vị sau đây để nắm rõ hơn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý