Tác giả: Hồ Thùy Trang
Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2024
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tạo ra những phương thức marketing mới bằng cách sử dụng tiếp thị số. Cùng mình đi tìm hiểu sâu về tiếp thị số là gì? Và các loại tiếp thị số phổ biến hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Tiếp thị số là việc sử dụng internet, thiết bị di động hay các kênh truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm để tiếp cận người dùng. Các chuyên gia tiếp thị đánh giá rằng việc sử dụng phương pháp tiếp thị số là một nỗ lực hoàn toàn mới so với cách tiếp thị truyền thống.
Việc phát triển tiếp thị số từ những năm 1990 đến 2024 đã sửa đổi hoàn toàn cách thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ trong chiến lược tiếp thị của mình. Khi các nền tảng kỹ thuật số được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày và khi mọi người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thay vì ghé thăm trực tiếp tại các cửa hàng. Do vậy mà các chiến dịch tiếp thị số đang ngày càng trở nên phổ biến và hiệu quả hơn.
Trong đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới cuộc sống của người dân và nền kinh tế toàn cầu. Do vậy việc kinh doanh online trên nền tảng xã hội sẽ góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận đến người dùng tốt hơn. Trong bối cảnh xã hội hiện nay thì tiếp thị số đã cho ta thấy những ưu thế vượt trội trong việc sử dụng sức mạnh của công nghệ trực tuyến để tạo ra các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhất.
Các công cụ tiếp thị số đã tạo thành một “hệ sinh thái online” mạnh mẽ. Thông qua các đường link giúp người dùng có thể dễ dàng “di chuyển” trong hệ sinh thái online của doanh nghiệp. Nếu như trước đây, để xem tivi bạn cần phải có sóng truyền hình thì ở hiện tại chiếc tivi của bạn có thể kết nối với internet. Nhưng từ khi hướng tới “kết nối vạn vật” đã tạo sự chuyển biến ngoạn mục thể hiện rõ nhất như thông qua phương tiện tivi có thể dùng tiếp thị cả online lẫn offline được.
Bên cạnh đó, các dữ liệu tiếp thị online trở thành nguồn tài nguyên quý giá đối các đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp chúng ta có thể cùng phối hợp hoạt động tiếp thị số trong cả môi trường online và offline nói riêng và toàn bộ hoạt động tiếp thị nói chung để hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên dễ dàng hơn.
Mạng xã hội được đi đầu trong việc nghiên cứu về các thương hiệu. Trước khi khách hàng muốn hợp tác với một tổ chức thì họ thường đi tìm hiểu thông tin về tổ chức đó thông qua mạng xã hội.
Ngày trước công việc của những nhà tiếp thị số chỉ đơn giản là đăng bài lên tài khoản Facebook, instagram nhưng đối với việc tiếp thị truyền thông mạng xã hội phải bao gồm việc làm nổi bật những yếu tố xã hội trên mọi khía cạnh của tiếp thị và tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn.
Nội dung tiếp thị bạn đưa ra có được chia sẻ nhiều hay không còn phụ thuộc vào mức độ tương tác của các khán giả. Vì truyền thông mạng xã hội được hoạt động theo cách như vậ nên khi những khán giả chia sẻ nội dung của bạn, họ sẽ thường tác động bạn bè của họ cũng trở thành khách hàng của chúng ta.
Việc xây dựng nội dung giúp bạn có thể dành được nhiều sự chú ý hơn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn cần mang đến những nội dung có giá trị cung cấp cho người tiêu dùng, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và thư điện tử và chưa kể những yếu tố thiết yếu liên quan đến công cụ tìm kiếm.
Điều cốt lõi là bạn phải tạo được những nội dung có liên quan đến những khách hàng của bạn. Đồng thời những nội dung đó phải truyền được cảm hứng và mang đầy đủ các thông tin quan trọng để thu hút sự quan tâm của người dùng. Hãy biến những nội dung của bạn trở thành một nguồn thông tin hữu ích giúp mọi người có thể học hỏi được nhiều điều.
Email Marketing - Tiếp thị qua qua thư điện tử được sử dụng phổ biến để tạo ra lưu lượng truy cập, tương tác, xây dựng thương hiệu, lưu trữ, kích hoạt và nhận được lời giới thiệu. Tuy nhiên cũng giống với tiếp thị nội dung thì để thành công với tiếp thị qua thư điện tử, bạn cần mang đến những thông tin hữu ích, có tính giải trí và hấp dẫn người xem.
Tự động hóa tiếp thị là một phần mềm có khả năng tự sắp xếp và thực hiện các hoạt động tiếp thị như: gửi email, nội dung truyền thông xã hội, xuất bản blog,...mà không cần thực hiện một thao tác thủ công nào.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển hoạt động tự động hóa tiếp thị để tối ưu hóa trang đích và tăng lưu lượng truy cập đồng thời giúp phân loại các dữ liệu về trang web của bạn. Tóm lại, phần mềm tự động hóa tiếp thị được mô tả như là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng 360 độ. Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm CRM miễn phí giúp các doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể quản lý khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa quá trình hoạt động của doanh nghiệp thì nên cân nhắc việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng.
Tìm kiếm có trả phí hay còn có tên gọi khác là “Pay-Per-Click” đây là hình thức quảng cáo tính phí trên mỗi lần nhấp chuột của khách hàng, là “kết quả được tài trợ” thường được hiển thị trên đầu hoặc bên cạnh trang kết quả tìm kiếm. Việc thanh toán cho quảng cáo của bạn chỉ được thực hiện khi quảng cáo của bạn được người dùng nhấp vào. PPC là một trong những dịch vụ tiếp thị số có thể nhắm đến những đối tượng cụ thể. Bởi quảng cáo này có thể điều chỉnh tự động để xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm các vấn đề liên quan.
Ngoài ra, quảng cáo của PPC còn có hiệu quả cho nhiều loại tổ chức khác nhau. chúng có thể được nhìn thấy dễ dàng, linh hoạt và quan trọng nhất là chúng quảng cáo dựa trên các ngữ cảnh.
Việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là điều cần thiết nhằm cải thiện sự hiện diện thành công trên mạng internet. Về cơ bản thì trang web này xuất hiện càng sớm và thường xuyên được hiển thị trong danh sách kết quả trang tìm kiếm thì số lượng truy cập nhận được từ người dùng sẽ càng cao.
Ngày nay, thiết bị di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Thậm chí nhiều người không thể dời thiết bị di động nửa phút và luôn giữ nó như là một vật bất ly thân. Việc tiếp thị số thông qua các thiết bị di động không chỉ đem lại hiệu quả mà còn mang nhiều các sắc thái khác nhau.
Phạm vi tiếp cận của các thiết bị di động cũng rất đa dạng bao gồm SMS (tin nhắn thường), MMS (tin nhắn đa phương tiện) và tiếp thị trong tất cả các ứng dụng trên điện thoại. Điều quan trọng đối với hình thức tiếp thị này là bạn cần phải xác định phương pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Tốt hơn hết là nên sử dụng phối hợp với các phương pháp tiếp thị khác mà bạn đang sử dụng trên tất cả các kênh tiếp thị số.
Hy vọng với những gì mình chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu tiếp thị số là gì? Và các hình thức tiếp thị số hiện nay. Việc áp dụng tiếp thị số vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Vì thế bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu về các tiềm năng của tiếp thị số giúp định hướng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
Giải mã chi tiết câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?”
Hầu hết những ai làm trong ngành Marketing đều phải làm quen với khái niệm chiến dịch truyền thông. Vậy chiến dịch truyền thông là gì? Click vào đường link dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc