Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiếp thị số là gì? Các hình thức tiếp thị số phổ biến hiện nay

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tạo ra những phương thức marketing mới bằng cách sử dụng tiếp thị số. Cùng mình đi tìm hiểu sâu về tiếp thị số là gì? Và các loại tiếp thị số phổ biến hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn hiểu tiếp thị số là gì?

Tiếp thị số là việc sử dụng internet, thiết bị di động hay các kênh truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm để tiếp cận người dùng. Các chuyên gia tiếp thị đánh giá rằng việc sử dụng phương pháp tiếp thị số là một nỗ lực hoàn toàn mới so với cách tiếp thị truyền thống.

Bạn hiểu tiếp thị số là gì
Bạn hiểu tiếp thị số là gì

Sự phát triển của tiếp thị số từ những năm 1990 và 2000 đã hoàn toàn thay đổi các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để tiếp thị. Khi các nền tảng kỹ thuật số được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày và khi mọi người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thay vì ghé thăm trực tiếp tại các cửa hàng. Do vậy mà các chiến dịch tiếp thị số đang ngày càng trở nên phổ biến và hiệu quả hơn.

2. Tầm quan trọng của tiếp thị số trong thời đại hiện nay

Trong đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới cuộc sống của người dân và nền kinh tế toàn cầu. Do vậy việc kinh doanh online trên nền tảng xã hội sẽ góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận đến người dùng tốt hơn. Trong bối cảnh xã hội hiện nay thì tiếp thị số đã cho ta thấy những ưu thế vượt trội trong việc sử dụng sức mạnh của công nghệ trực tuyến để tạo ra các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhất.

Các công cụ tiếp thị số đã tạo thành một “hệ sinh thái online” mạnh mẽ. Thông qua các đường link giúp người dùng có thể dễ dàng “di chuyển” trong hệ sinh thái online của doanh nghiệp. Nếu như trước đây, để xem tivi bạn cần phải có sóng truyền hình thì ở hiện tại chiếc tivi của bạn có thể kết nối với internet. Nhưng từ khi hướng tới “kết nối vạn vật” đã tạo sự chuyển biến ngoạn mục thể hiện rõ nhất như thông qua phương tiện tivi có thể dùng tiếp thị cả online lẫn offline được.

Tầm quan trọng của tiếp thị số trong thời đại hiện nay
Tầm quan trọng của tiếp thị số trong thời đại hiện nay

Bên cạnh đó, các dữ liệu tiếp thị online trở thành nguồn tài nguyên quý giá đối các đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp chúng ta có thể cùng phối hợp hoạt động tiếp thị số trong cả môi trường online và offline nói riêng và toàn bộ hoạt động tiếp thị nói chung để hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

3. Các hình thức tiếp thị số được sử dụng phổ biến

3.1. Tiếp thị thông qua truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội được đi đầu trong việc nghiên cứu về các thương hiệu. Trước khi khách hàng muốn hợp tác với một tổ chức thì họ thường đi tìm hiểu thông tin về tổ chức đó thông qua mạng xã hội. 

Ngày trước công việc của những nhà tiếp thị số chỉ đơn giản là đăng bài lên tài khoản Facebook, instagram nhưng đối với việc tiếp thị truyền thông mạng xã hội phải bao gồm việc làm nổi bật những yếu tố xã hội trên mọi khía cạnh của tiếp thị và tạo ra nhiều lượt chia sẻ hơn.

Nội dung tiếp thị bạn đưa ra có được chia sẻ nhiều hay không còn phụ thuộc vào mức độ tương tác của các khán giả. Vì truyền thông mạng xã hội được hoạt động theo cách như vậ nên khi những khán giả chia sẻ nội dung của bạn, họ sẽ thường tác động bạn bè của họ cũng trở thành khách hàng của chúng ta.

Tiếp thị thông qua truyền thông mạng xã hội
Tiếp thị thông qua truyền thông mạng xã hội

3.2. Tiếp thị nội dung

Việc xây dựng nội dung giúp bạn có thể dành được nhiều sự chú ý hơn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Bạn cần mang đến những nội dung có giá trị cung cấp cho người tiêu dùng, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và thư điện tử và chưa kể những yếu tố thiết yếu liên quan đến công cụ tìm kiếm.

Điều cốt lõi là bạn phải tạo được những nội dung có liên quan đến những khách hàng của bạn. Đồng thời những nội dung đó phải truyền được cảm hứng và mang đầy đủ các thông tin quan trọng để thu hút sự quan tâm của người dùng. Hãy biến những nội dung của bạn trở thành một nguồn thông tin hữu ích giúp mọi người có thể học hỏi được nhiều điều.

3.3. Tiếp thị qua thư điện tử

Email Marketing - Tiếp thị qua qua thư điện tử được sử dụng phổ biến để tạo ra lưu lượng truy cập, tương tác, xây dựng thương hiệu, lưu trữ, kích hoạt và nhận được lời giới thiệu. Tuy nhiên cũng giống với tiếp thị nội dung thì để thành công với tiếp thị qua thư điện tử, bạn cần mang đến những thông tin hữu ích, có tính giải trí và hấp dẫn người xem.

Tiếp thị qua thư điện tử
Tiếp thị qua thư điện tử

3.4. Tiếp thị tự động hóa

Tự động hóa tiếp thị là một phần mềm có khả năng tự sắp xếp và thực hiện các hoạt động tiếp thị như: gửi email, nội dung truyền thông xã hội, xuất bản blog,...mà không cần thực hiện một thao tác thủ công nào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát triển hoạt động tự động hóa tiếp thị để tối ưu hóa trang đích và tăng lưu lượng truy cập đồng thời giúp phân loại các dữ liệu về trang web của bạn. Tóm lại, phần mềm tự động hóa tiếp thị được mô tả như là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng 360 độ. Hiện nay, có rất nhiều các phần mềm CRM miễn phí giúp các doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể quản lý khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa quá trình hoạt động của doanh nghiệp thì nên cân nhắc việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng.

Tiếp thị tự động hóa
Tiếp thị tự động hóa

3.5. Tìm kiếm có trả phí (PPC)

Tìm kiếm có trả phí hay còn có tên gọi khác là “Pay-Per-Click” đây là hình thức quảng cáo tính phí trên mỗi lần nhấp chuột của khách hàng, là “kết quả được tài trợ” thường được hiển thị trên đầu hoặc bên cạnh trang kết quả tìm kiếm. Việc thanh toán cho quảng cáo của bạn chỉ được thực hiện khi quảng cáo của bạn được người dùng nhấp vào. PPC là một trong những dịch vụ tiếp thị số có thể nhắm đến những đối tượng cụ thể. Bởi quảng cáo này có thể điều chỉnh tự động để xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm các vấn đề liên quan.

Ngoài ra, quảng cáo của PPC còn có hiệu quả cho nhiều loại tổ chức khác nhau. chúng có thể được nhìn thấy dễ dàng, linh hoạt và quan trọng nhất là chúng quảng cáo dựa trên các ngữ cảnh.

3.6. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)

Việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là điều cần thiết nhằm cải thiện sự hiện diện thành công trên mạng internet. Về cơ bản thì trang web này xuất hiện càng sớm và thường xuyên được hiển thị trong danh sách kết quả trang tìm kiếm thì số lượng truy cập nhận được từ người dùng sẽ càng cao.

Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm

3.7. Tiếp thị thông qua di động

Ngày nay, thiết bị di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Thậm chí nhiều người không thể dời thiết bị di động nửa phút và luôn giữ nó như là một vật bất ly thân. Việc tiếp thị số thông qua các thiết bị di động không chỉ đem lại hiệu quả mà còn mang nhiều các sắc thái khác nhau.

Phạm vi tiếp cận của các thiết bị di động cũng rất đa dạng bao gồm SMS (tin nhắn thường), MMS (tin nhắn đa phương tiện) và tiếp thị trong tất cả các ứng dụng trên điện thoại. Điều quan trọng đối với hình thức tiếp thị này là bạn cần phải xác định phương pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Tốt hơn hết là nên sử dụng phối hợp với các phương pháp tiếp thị khác mà bạn đang sử dụng trên tất cả các kênh tiếp thị số.

Hy vọng với những gì mình chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu tiếp thị số là gì? Và các hình thức tiếp thị số hiện nay. Việc áp dụng tiếp thị số vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Vì thế bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu về các tiềm năng của tiếp thị số giúp định hướng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Giải mã chi tiết câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?”

Hầu hết những ai làm trong ngành Marketing đều phải làm quen với khái niệm chiến dịch truyền thông. Vậy chiến dịch truyền thông là gì? Click vào đường link dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Chiến dịch truyền thông là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý