Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm kiếm thành công từ những thói quen của người thành công

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thành công là một niềm ước mơ to lớn của tất cả chúng ta. Ai rồi cũng đi tìm thành công , chỉ có điều trên con đường tìm kiếm, có người thất bại, có người tiếp tục bước đi và tới đích. Vậy tại sao lại có kết quả khác nhau như vậy trong khi tất cả chúng ta ở cùng một vách xuất phát  điểm. Đối với những người đang tìm kiếm thành công, làm sao để họ có thể tránh được kết quả dừng lại, làm sao để họ vẫn có thể tiếp tục bước đi và  tới đích. Bài học tìm kiếm sự thành công từ những thói quen của người thành công chính là chủ đề mà chúng tôi muốn bàn tới, đó có thể là bí quyết hay dành cho bạn để nắm giữ những thành công mong muốn trong công việc.

Vâng không thể phủ nhận giá trị của tính cách con người trong việc kết thành nên những thành công trong cuộc sống, trong công việc. câu ngạn ngữ cổ đã nói quả chẳng sai: “gieo tính cách gặt số phận”. Người ta có thói quen đổ lỗi cho số phận mỗi khi vấp ngã, mỗi lần thất bại. Nhưng thực tế số phận của bạn như thế nào là điều hoàn toàn phụ thuộc vào tính cách của bạn. Đó là lý do con người cần rèn luyện không ngừng để tập cho mình những thói quen và tính cách tích cực. Rèn luyện bằng cách nào và rèn luyện như thế nào ? Câu trả lời sẽ nằm trong thói quen của những người thành công khác. Bạn hãy tin điều đó và mở rộng phạm vi học hỏi của mình nhé.

Cần tìm việc làm gấp

Người thành công tìm kiếm những bài học hay trong tất cả mọi thứ

Kiến thức là thứ đầu tiên mà người ta không nhìn thấy giớ hạn. Chúng ta đi hết năm châu, trải qua cả một đời người cũng không thể lĩnh hội hết được biển kiến thức trong cuộc sống. Không thể học hỏi hết biển kiến thức mệnh mông song bạn vẫn có thể làm giàu có kho tàng kiến thức của mình bằng việc không giới hạn sự khám phá. Kiến thức có ở mọi nơi, nằm trong mọi thứ. Tất cả bài học đều được đúc rút ra ngay cả trong những sai lầm và sự thành công từ người khác. Điều đó là sự thật.

Vì thế bạn hãy tận dụng từng giây từng phút để làm cho vốn kiến thức của mình trở nên giàu có. Việc học hỏi không ngừng, học hỏi ở mọi vấn đề chính là bí quyết thành công hay nhất. Bạn hãy nhớ rằng những người thành công không bao giờ ngưng học hỏi. Họ chẳng những tận dung kênh tri thức từ sách vở mà còn học hỏi rất nhiều từ thực tế, từ những trải nghiệm trong cuộc đời. Khi nhìn vào bài học của họ, bạn có thể áp dụng những điều hợp lý và mang tới sự thành công cho chính mình. Tuy nhiên, với mỗi người sự thành công lại có những điều kiện khác nhau để phát triển. Điều kiện thành công của người khác sẽ không giống với bạn. Vì thế khi học hỏi những bài học thành công từ họ, bạn chỉ nên lĩnh hội và có sự linh hoạt áp dụng sự hợp lý đối với bản thân mình nhé. 

Người thành công cũng không cũng sẽ không chờ việc tìm người đến tìm mình mà là người sẽ chủ động tìm công việc mà bản thân mong muốn nhất. Bạn có thể học tập điều này để chủ động tiếp cận công việc mục tiêu, không ngừng nỗ lực để biến công việc mơ ước trở thành hiện thực dù cho họ có xuất phát điểm thấp đi chăng nữa.

Người thành công không phàn nàn

Sự than phiền không chỉ làm bạn mất đi nguồn năng lượng tích cực, giảm sút tinh thần mà còn gây ra sự mất phương hướng cho chúng ta. Đối với những người đã thành công là bởi vì họ không than thở, không kêu ca về những điều xảy ra ở xung quanh họ. Họ biết nhìn nhận đúng đắn mọi vấn đề, dù có gặp phải khó khăn thì đối với họ đó cũng chính là một tín hiệu tốt. Vì đó là động lực giúp cho họ cố gắng hơn nữa trong mọi việc.

tìm kiếm thành công

Vì thế, ngay từ hôm nay bạn cần phải thay đổi thói quen nếu như còn thường xuyên phàn nàn về những điều xảy ra ở xung quanh ta. Thay vào đó, hãy tập trung bằng những điều tích cực khác  trong công việc và cuộc sống. Theo như Jack Ma – một tỷ phú tài ba trên thế giới, có nói rằng: để có thể trở thành một doanh nhân thành công, các bạn trẻ trước hết cần dừng lại việc than thở. Thay vào đó hãy thay đổi bản thân, đme sự lạc quan và tự tin vào công việc.

>>> Xem thêm:  Tìm kiếm thành công từ những thói quen của người thành công

Người thành công luôn luôn bận rộn

Bận rộn ở đây không phải là tất bật, chạy đua với công việc mà là sự tận dụng thời gian. Những người thành công rất kỵ những sự lãng phí, mà sự lãng phí thời gian chính là điều tối kỵ nhất. Họ cho đó là một thói quen tồi tệ, ngăn cản sự phát triển sự nghiệp của mỗi chúng ta. Nếu như bạn thường xuyên trì hoãn công việc, thì bạn chẳng những không nhận được sự thảnh thơi mà còn mang về rất nhiều những áp lực, căng thẳng. Bởi vì sao? Chẳng phải bạn cứ phải lắp thêm “bánh xe phong hỏa” vào chân khi sắp đến thời hạn phải hoàn thành nhiệm vụ để làm cho xong hay sao. Như vậy, liệu chất lượng của công việc sẽ đạt đến mức nào?

tìm kiếm thành công

Trong khi đó, người thành công họ tận dụng từng khoảnh khắc thời gian, khi chơi họ vẫn chơi và thư giãn, những khi  làm việc, họ không để cho bất cứ điều gì gây ảnh hưởng làm mất thời gian của họ. Hơn nữa, những người đó chẳng bao giờ phải lo lãng phí khaorng thời gian bởi họ luôn luôn chủ động, sắp xếp và lập trước những bản kế hoạch công việc tỉ mỉ. Dù công việc cứ nối tiếp nhau không ngơi nghỉ nhưng họ lại không hề bị stress  mà còn cảm thấy những việc mình làm thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với công việc và cuộc sống.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Người thành công không dành thời gian cho việc ngủ

Tất cả những gì chúng ta coi là quan trọng nhất trong cuộc sống có lẽ đó là giấc ngủ. Chẳng ai có thể phủ nhận đi giá trị to lớn của giấc ngủ nhưng cũng không ai có thể công nhận được, cứ ngủ nhiều thì giá trị sẽ theo đó mà tăng cao. Người xưa đã nói: nếu bạn dành thời gian để ngủ ban ngày có nghĩa là bạn đã đánh mất đi một nửa cuộc đời tươi đẹp. Sự khác nhau của người thành công và kẻ phải dừng cuộc chiến đấu ở giữa đường có phải chăng một phần ở giấc ngủ.

tìm kiếm thành công

Không thể phủ nhận giá trị của giấc ngủ nhưng không thể chấp nhận được một thói quen ngủ nhiều, ngủ chiếm lĩnh cả những khoảng thời gian dành cho công việc. Và với người thành công, ngủ quá nhiều sẽ là cách chúng ta tiêu tốn thời gian nhanh nhất. Ngay cả những người bình thường họ cũng hiểu được rằng, ngủ nhiều sẽ phản tác dụng của sức khỏe, việc đó khiến cho lý trí của chúng ta bị trì trệ, tư duy chậm chạp hơn. Một giấc ngủ đủ vừa giúp bạn khỏe mạnh, minh mẫn và tinh thần sảng khoái, vừa giúp tận dụng những quỹ thời gian quý giá vào những việc quan trọng. Vậy ngoài giờ ngủ chính đáng, bạn không nên dành thêm chút thời gian nào cho việc ngủ.

Như vậy, với những thói quen này cũng đủ khiến cho bạn có thể nhanh chóng nắm lấy những cơ hội để bước đi trên con đường thành công rồi đó. Chúc các bạn hiểu và tận dụng được mọi bài học quý giá để nắm bắt thành công.

>>> Xem thêm:  Nếu bạn không muốn  đánh mất cơ hội việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh tốt nhất thì hãy nhanh tay truy cập và ứng tuyển ngay trên trang tìm việc Timviec365.vn

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý