Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin bạn cần biết về tìm việc kế toán tại nhà ở Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Kế toán được biết đến là một công việc có mức thu nhập cực kỳ ổn định. Tuy nhiên, những người làm kế toán vẫn mong muốn có thu nhập cao hơn dựa theo kiến thức và kinh nghiệm mà mình có được. Một giải pháp đã được đặt ra là kế toán tại nhà. Nhưng với thị trường Hà Nội, chúng ta sẽ tìm việc này như thế nào? Bài chia sẻ về tìm việc kế toán tại nhà ở Hà Nội của timviec365.vn sẽ có ở ngay bên dưới nhé!

1. Tầm quan trọng của tìm việc kế toán tại nhà ở Hà Nội

Trong vài năm trở đây, kế toán tại nhà đang là một công việc nhận được nhiều sự yêu thích và là xu hướng làm việc mới tại Hà Nội. Nhất là ở thị trường này đang xuất hiện rất nhiều startup, doanh nghiệp mới thành lập.

Đặc điểm chung ở đây là các tổ chức phạm vị hoạt động nhỏ, mới xâm nhập thị trường, quy mô vốn nhỏ nên việc ký hợp đồng với kế toán trưởng, kế toán tổng hợp toàn thời gian sẽ trở thành một gánh nặng chi phí không cần thiết. Bởi lúc này, số lượng hóa đơn của công ty còn ít, đồng thời mức lương của người kế toán này sẽ dao động từ 8 – 10 triệu, người kinh nghiệm sẽ lên tới 15 – 20 triệu đồng.

Chính vì lẽ đó, công việc kế toán tại nhà đã được ra đời, như một giải pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp như hoàn thiện sổ sách, báo cáo thuế, định khoản nghiệp vụ,… Với nhu cầu đặc biệt như vậy, công việc kế toán tại nhà đã trở thành một lựa chọn hữu hiệu dành cho bất cứ ai làm nghề kế toán. Nhất là với một thành phố có nhiều sự sôi động như ở Hà Nội.

Tìm việc kế toán tại nhà đang trở thành một xu hướng mới
Tìm việc kế toán tại nhà đang trở thành một xu hướng mới

2. Kế toán tại nhà ở Hà Nội có thể làm được những công việc gì?

Kế toán cho các doanh nghiệp ở Hà Nội là một công việc cực kỳ phức tạp bởi nó luôn gắn liền với số liệu liên quan tới tài chính, thuế và quy định pháp luật. Thông thường, các doanh nghiệp này sẽ sở hữu cho mình phòng ban để đảm bảo tính an toàn, tính chính xác và hiệu quả cao đối với công việc.

Tuy nhiên, các tiêu chuẩn này hoàn toàn có thể đạt được đối với người có kinh nghiệm nhiều năm trong kế toán, nhất là với những ai đã từng làm đến chức vụ kế toán trưởng, kế toán thuế. Đây đều là những người hoàn toàn có thể làm việc tại nhà, làm online đồng thời có thể làm được những công việc thú vị sau:

2.1. Tiến hành lập sổ sách kế toán

Lập sổ sách là một nhiệm vụ thường thấy của những người làm công việc kế toán. Vào mỗi định kỳ hàng tháng, họ thường thực hiện, in đầy đủ sổ nhật ký, tạo số cái các tài khoản và làm các sổ chi tiết như sổ chi tiết công nợ, số chi tiết hàng tồn kho, sổ chi tiết công cụ dụng cụ,…

Để làm được các sổ này, người kế toán tại nhà sẽ phải yêu cầu doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, hàng tồn kho, sổ chi tiết công nợ,… Khi đã có đủ nguồn cơ sở cần thiết, họ sẽ bắt đầu thực hiện hạch toán kế toán, ghi sổ chứng từ và tiến hành lưu trữ trên phần mềm để theo dõi.

Tiến hành lập sổ sách kế toán
Tiến hành lập sổ sách kế toán

2.2. Lập báo cáo doanh nghiệp

Sau khi đã có cho mình những sổ sách cần thiết, người kế toán tại nhà sẽ phải đảm bảo mọi chứng từ, sổ sách báo cáo được cung cấp kịp thời, đúng hạn theo yêu cầu của pháp luật hay bất cứ thời điểm nào mà doanh nghiệp yêu cầu.

Điều cốt yếu của các loại giấy tờ này là báo cáo thuế. Mọi doanh nghiệp sẽ phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế theo đúng quy định của Nhà nước. Thường thì, người kế toán tại nhà sẽ cần thực hiện việc chuẩn bị các loại báo cáo thuế như báo cáo thuế TNCN, tờ khai thuế TNDN, bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng thuyết minh báo cáo tài chính.

2.3. Tư vấn - hỗ trợ Startup tại Hà Nội

Hầu hết các doanh nghiệp, startup tại Hà Nội có các hoạt động thu chi đều phải cần tới công tác kế toán để theo dõi tình hình của tài chính. Như đã nói ở trên, các doanh nghiệp này thường phát sinh tương đối ít giao dịch. Để giảm thiểu chi phí, họ sẽ thuê thêm kế toán tại nhà để tư vấn.

Họ sẽ tư vấn cho chủ doanh nghiệp các vấn đề tiêu biểu như bảo hiểm xã hội, đăng ký tư vấn tối đa hóa chi phí, hồ sơ vay ngân hàng, sổ sách và phương án kinh doanh, tư vấn quản trị doanh nghiệp,… Với những nhiệm vụ này, đây sẽ là cơ hội tốt để kế toán tại nhà luôn ổn định số lượng công việc, có thêm nguồn thu nhập mới.

Tư vấn và hỗ trợ cho startup
Tư vấn và hỗ trợ cho startup ở Hà Nội

2.4. Làm công việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức

Thông thường, những người có đủ khả năng làm kế toán tại nhà ở Hà Nội đều là kế toán trưởng, kế toán tổng hợp. Đây đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kế toán, hiểu rõ các quy trình và trình tự của từng công việc hay nghiệp vụ. Với sự nhuần nhuyễn kiến thức như thế, người kế toán làm tại nhà có thể giảng dạy và truyền đạt kiến thức tới các đối tượng có nhu cầu như:

Các startup trẻ, chủ doanh nghiệp muốn tìm hiểu muốn tìm hiểu tổng quát về kế toán.

Sinh viên muốn theo đuổi công việc kế toán, kiểm toán nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm thực tế.

Những người làm công việc trái ngành và muốn chuyển hướng ra kế toán.

Giảng dạy và truyền đạt kiến thức kế toán
Giảng dạy và truyền đạt kiến thức kế toán

2.5. Làm công việc content hay viết blog

Đứng trước sự phát triển rầm rộ của Marketing Online, việc viết blog, viết thông tin về chính sách kế toán, thuế, tài chính cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ Hà Nội. Đây là một nhu cầu mới giúp bất kỳ ai làm kế toán tại nhà cũng có thể làm nội dung chuyên sâu nghề nghiệp. Những người có năng soạn thảo, biên soạn tốt để có thể đảm nhận được công việc này.

3. Những lợi ích đối với người làm kế toán tại nhà ở Hà Nội

3.1. Tăng thêm nguồn thu nhập kế toán

Bên cạnh giờ hành chính tại công ty, những người làm kế toán tại nhà cũng có thể làm thêm các công việc đã nêu ở phía trên để kiếm thêm thu nhập. Tùy thuộc vào khối lượng của công việc, họ có thể dễ dàng kiếm tiền một cách linh hoạt. Theo thống kê hiện này, người kế toán tại nhà sẽ nhận được mức thu nhập dao động từ 2 -5 triệu đồng tùy theo sự thỏa thuận với doanh nghiệp.

Xem thêm: Nắm cơ hội tìm việc kế toán ở Hà Đông Hà Nội ngay hôm nay

3.2. Giờ làm việc linh động

Khi làm tại nhà, người kế toán có thể linh động, thoải mái sắp xếp thời gian. Dựa theo thời gian có thể dành cho công việc mà họ sẽ nhận khối lượng công việc sao cho phù hợp. Mặc dù có sự linh động nhưng người làm kế toán cần chú ý để đảm bảo công việc vẫn đang thực hiện theo đúng tiến độ.

Giờ làm việc linh động
Giờ làm việc linh động 

4. Hướng dẫn cách tìm công việc kế toán tại nhà ở Hà Nội

Mặc dù đã biết được lợi ích và những công việc mà người kế toán tại nhà có thể đảm nhận ở khu vực Hà Nội. Nhưng họ vẫn chưa thực sự biết cách tìm việc ở đâu? Dưới đây sẽ là một đề xuất để bạn tham khảo:

4.1. Dùng mối quan hệ thân thiết

Dựa vào mối quan hệ sau nhiều năm hành nghề kế toán, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy công việc cho mình. Việc tìm hiểu thông qua người thân, bạn bè, đối tác làm việc là một trong những giải pháp tốt được rất nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả cực cao. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tránh được sự lừa đảo từ các công ty không tốt.

Sử dụng mối quan hệ thân thiết
Sử dụng mối quan hệ thân thiết

4.2. Tra cứu thông qua website tìm việc

Với sự phát triển của công nghệ số, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng website như một kênh thông tin để tiếp cận ứng viên. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng cách tiếp cận này để tạo lợi thế cho mình. Một trong những website uy tín, nhận được nhiều lượt truy cập tốt nhất hiện nay là vieclam88.vn. Tại đây, bạn sẽ chỉ việc đăng nhập bằng QR đơn giản rồi gõ từ khóa để có được công việc kế toán tại nhà mà mình mong muốn.

Tóm lại, tìm việc kế toán tại nhà ở Hà Nội không hề khó như các bạn vẫn tưởng. Mong rằng, bài viết của vieclam88 đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có được công việc chất lượng cao cho bản thân mình.

Nhu cầu tuyển dụng & cơ hội nghề nghiệp đối với dịch thuật Hà Nội

Dịch thuật là một công việc dành cho những bạn đam mê tiếng anh ở Hà Nội. Cùng đến với bài viết để nhìn nhận rõ hơn về công việc này nhé!

Dịch thuật Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý