Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cơ hội có một không hai về tìm việc lái xe con tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Lái xe con đang trở thành một trong những loại hình công việc được tuyển dụng khá cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, tùy theo tính chất và đặc điểm công việc mà các doanh nghiệp sẽ đưa ra yêu cầu và nhiệm vụ khác nhau. Các bạn hãy cùng đọc bài viết của timviec365.vn về tìm việc lái xe con tại Hà Nội để loại hình công việc này có điều gì thú vị nhé!

1. Những công việc tuyển dụng nhân viên lái xe con tại Hà Nội

1.1. Lái xe con cho giám đốc

Công việc lái xe con đầu tiên mà bạn dễ dàng bắt gặp tại Hà Nội chính là lái xe cho giám đốc. Bởi đây là một loại phương tiện có nhỏ nhắn, dễ di chuyển trong thành phố, có độ tinh xảo và sự sang trọng nên thường được các doanh nghiệp sử dụng cho nhiệm vụ chuyên chở người lãnh đạo của mình.

Tại đây, người nhân viên lái xe con sẽ có nhiệm vụ vận chuyển những người lãnh đạo, người quản lý đến các địa điểm để gặp đối tác hay khách hàng. Đôi khi, họ cũng sẽ nhận chuyển chở người lãnh đạo của công ty khác được dựa trên tính chất và yêu cầu của tình huống.

Là một người mang trọng trách luôn đi cùng sếp mọi lúc mọi nơi, họ sẽ cần có khả năng giao tiếp tốt, biết cách cư xử và nói chuyện về hoạt động kinh tế. Đặc biệt, người nhân viên này sẽ không được tự ý hành động mà luôn nghe theo sự chỉ đạo của sếp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thức tìm việc làm lái xe cho sếp tại Hà Nội hiệu quả

1.2. Công việc lái xe con taxi

Đã từ lâu, những chiếc xe con đã trở thành một loại phương tiện phổ biến, thường được dùng để chuyên chở của các hãng taxi tại Hà Nội. Loại xe này nổi bật ở hình dáng nhỏ nhắn, đẹp mắt, rất phù hợp cho việc chuyên chở khách hàng từ 2 – 3 người. Cũng bởi vậy mà rất nhiều hãng taxi đã sử dụng loại phương tiện này để di chuyển, vận chuyển khách ở trong thành phố.

Với đặc điểm nổi bật như thế, các công ty taxi thường tuyển dụng người nhân viên lái xe con để điều khiển loại phương tiện này. Mức lương trung bình mà bạn sẽ được nhận ở các hãng này là dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Công việc lái xe con taxi
Công việc lái xe con taxi

1.3. Lái xe con công nghệ

Lái xe con công nghệ là một vị trí công việc khác được nhiều hãng nhiều hãng xe tại Hà Nội tuyển dụng để cạnh tranh với các công ty taxi. Đối với các hãng này, các bạn chỉ cần có một chiếc xe riêng và chiếc điện thoại di động có cài đặt các ứng dụng công nghệ như Grab, Uber, Gojek để được làm việc.

Tuy nhiên, mọi chi phí nhiên liệu và sửa chữa sẽ đều do chính bạn chi trả. Đồng thời sẽ phải đóng mức thuế từ 10 – 20% để được hoạt động bởi hãng. Ưu điểm lớn nhất của công việc này chính là sự linh hoạt thời gian, nếu làm việc chăm chỉ, các bạn hoàn toàn có thu nhập từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Lái xe con công nghệ
Lái xe con công nghệ

1.4. Lái xe con tour du lịch

Không chỉ với dòng xe 7 chỗ mà ngay cả xe con cũng có thể kinh doanh du lịch ở thành phố Hà Nội. Theo đó, bạn sẽ ký hợp đồng với các công ty du lịch để nhận chuyên chở khách hàng đến các khu vực xung quanh Thủ đô.

Với công việc này, bạn sẽ vừa kiếm được tiền vừa đi du lịch với khách hàng. Nhưng công việc này đòi hỏi người lái phải có sự hiểu biết nhất định về các địa điểm cũng như biết cách sửa chữa mỗi khi xe con gặp sự cố.

Lái xe con tour du lịch
Lái xe con tour du lịch

2. Nhân viên lái xe con Hà Nội phải có những điều kiện tối thiểu gì?

2.1. Có đầy đủ bằng lái xe ô tô con

Cho dù bạn đang làm bất kỳ công việc hoặc ngành nghề nào, bằng cấp và chứng chỉ sẽ là những vốn về giấy tờ cần thiết ít nhất mà bạn phải sở hữu. Theo quy định của pháp luật hiện hành, để có thể vận hành chiếc xe con trên đường phố Hà Nội, bạn cần phải ít nhất một trong các loại bằng như B1, B2 và C.

Đây là những loại giấy tờ quan trọng giúp bạn chứng minh được với cơ quan chức năng về khả điều khiển xe cộ của mình cũng như không bị phạt dựa trên quy định pháp luật. Loại giấy tờ này chỉ thực sự hợp pháp khi được cấp bởi cơ quan đăng kiểm của Nhà nước.

Có đầy đủ bằng lái xe ô tô con
Có đầy đủ bằng lái xe ô tô con

2.2. Biết cách chăm sóc và sửa chữa xe con

Trong quá trình điều khiển chiếc xe con, bạn sẽ khó lòng tránh khỏi một số trường hợp phổ biến như hỏng xe, nổ lốp, đứt phanh,… Đây chính là lúc bạn sẽ sử dụng kỹ nghệ của mình để sửa chữa chiếc xe một cách nhanh chóng và kịp thời. Đối với trường hợp chiếc xe bị hỏng quá nặng, bạn cũng cần có phương án gọi đội hỗ trợ sửa chữa phương tiện khi đi trên đường.

2.3. Đủ sức khỏe để lái xe

Phần lớn các công ty kinh doanh dịch vụ lái xe con ở Hà Nội sẽ thường yêu cầu bạn phải điều khiển cả ngày lẫn đêm. Lúc này, chỉ có sức khỏe tốt mới giúp bạn đảm bảo được chất lượng công việc cũng như sự an toàn cho hành khách. Mặt khác, bạn cũng cần trang bị cho bản thân mình một số kỹ xảo đặc biệt để tránh không bị làm việc quá sức hay ngủ gật trên xe, ví dụ như uống cafe, nước tăng lực,…

2.4. Có kỹ năng xử lý tình huống an toàn

Thành phố Hà Nội nổi tiếng với số lượng xe cộ đông đúc và vô số các tình huống khác nhau. Bạn cần phải có cho mình khả năng phản xạ nhanh nhạy, biết cách phán đoán tình huống để kịp thời xử lý sao cho phù hợp. Trong quá trình tham gia giao thông, bạn cần chú ý nhìn phía trước, nhìn 2 bên, gương chiếu hậu, các điểm mù để tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Có kỹ năng xử lý tình huống an toàn
Có kỹ năng xử lý tình huống an toàn

2.5. Kỹ nghệ chăm sóc khách hàng

Về cơ bản, các công việc lái xe con tại Hà Nội đều là những dịch vụ tiếp đón, chuyên chở khách hàng nên bạn bắt buộc phải có cho mình khả năng giao tiếp tốt, biết cách trò chuyện với khách hàng. Kỹ năng mềm này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt đánh giá tốt và có cơ hội nâng cao được được thu nhập.

Công việc chăm sóc này không quá phức tạp, bạn chỉ cần trang bị cho mình một số câu hỏi cơ bản như chào hỏi, hỏi thông tin điểm đến, hỏi thăm sức khỏe,… Trong quá trình giao tiếp, bạn tuyệt đối không được dùng các lời lẽ lỗ mãng, phải luôn giữ một thái độ lịch sự ân cần. Đặc biệt, bạn cần có sự chú ý về các câu hỏi riêng tư. Tuyệt đối không được hỏi hay tiết lộ những thông tin về khách hàng cho người khác.

3. Có những cách nào để tìm kiếm công việc lái xe con tại Hà Nội?

3.1. Tìm việc qua cộng đồng trên mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội là một trong những cách làm cực kỳ khôn ngoan trong việc tìm kiếm công việc của mình. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được tin tức liên quan đến tuyển dụng công việc lái xe con tại Hà Nội. Đặc biệt, bạn còn có sử dụng các hội nhóm, cộng đồng mạng xã hội để kiểm tra thông tin doanh nghiệp cũng như chia sẻ các bí quyết trong quá trình hành nghề.

Tìm việc qua cộng đồng mạng xã hội
Tìm việc qua cộng đồng mạng xã hội

3.2. Ứng tuyển bằng website tìm việc online

Bên cạnh mạng xã hội, các trang website tìm việc cũng là một cách thức phổ biến khác, thường được mọi người sử dụng trong quá trình tìm kiếm công việc của mình. Để tránh mất thời gian trong việc kiểm chứng về sự hiệu quả, các bạn hãy truy cập trực tiếp vào trang web vieclam88.vn. Đây là một kênh thông tin nổi tiếng, luôn nhận được sự tin tưởng của người lao động trong quá trình tìm kiếm công việc.

Như vậy, bài viết trên đây của vieclam88 đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng nhất về tìm việc lái xe con tại Hà Nội. Mong rằng, với những lời chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ không bỏ lỡ các cơ hội quý giá của mình.

Nắm bắt thông tin về tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

Công việc lái xe biết tiếng Trung đã mau chóng khẳng định được vị trí của mình, khi trong vài năm trở lại đây đã có rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến làm việc tại Hà Nội. Cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tìm việc lái xe biết tiếng Trung tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý