Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cơ hội bạn chưa biết về tìm việc lái xe đầu kéo tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong những năm vừa qua, nhu cầu hoạt động tìm việc lái xe đầu kéo tại Hà Nội đang diễn ra cực kỳ sôi động. Nhất là khi, Hà Nội đang triển khai và xây dựng nhiều dự án mới, tập trung chính vào lĩnh vực sản xuất, thương mại và logistics. Để tìm hiểu rõ hơn về thị trường lao động này, các bạn sẽ đọc bài chia sẻ của timviec365.vn ở ngay dưới đây nhé!

1. Nhu cầu và cơ hội tìm việc của lái xe đầu kéo tại Hà Nội

Được biết đến là thủ đô của một đất nước, Hà Nội đang trở thành một khu vực tập trung rất nhiều khu công nghiệp của miền Bắc. Không chỉ có các đơn vị hoạt động lâu năm, Hà Nội còn có nhiều khu mới được thành lập, làm nên một hệ thống cơ sở hạ tầng cùng với sức mạnh hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực.

Chúng ta có thể kể đến một vài khu công nghiệp nổi tiếng như KCN Nội Bài, KCN Thạch Thất, KCN Thăng Long, KCN Phú Nghĩa, KCN Sạch Sóc Sơn, KCN,… Phần lớn các KCN này đều cần một số lượng lớn nhân viên lái xe đầu kéo để đảm nhận công việc vận chuyển hàng hóa tới các hải cảng, cảng hàng không, cảng cạn hay cảng thủy,…

Về cơ bản, các khu công nghiệp đều có sự phát triển bền vững và dài lâu bởi thành phố Hà Nội đã và đang có các chủ trương, chính sách, đẩy mạnh hoạt động logistics. Điều này đã giúp cho vô số cung đường giao thông, hạ tầng kết cấu vận tải hay thương mại – dịch vụ đang được xây dựng. Đây chính là điều kiện cơ sở vật chất căn bản giúp tạo ra sự thuận lợi trong quá trình làm việc của người nhân viên lái xe đầu kéo.

Ngoài ra, khu vực Hà Nội còn đang có rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất – thương mại. Cùng với đó là nhu cầu lớn về vấn đề tuyển dụng nhân viên lái xe đầu kéo đang diễn ra cực kỳ sôi động nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Cơ hội tìm việc của lái xe đầu kéo tại Hà Nội
Cơ hội công việc của lái xe đầu kéo tại Hà Nội

2. Mô tả công việc của lái xe đầu kéo tại Hà Nội

Cũng giống như rất nhiều thành phố khác, nhân viên lái xe đầu kéo tại Hà Nội sẽ phải đảm nhận các công việc sau:

2.1. Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe đầu kéo

Thông thường, mọi người vẫn luôn nghĩ rằng, người nhân viên đầu kéo tại Hà Nội sẽ chỉ phải thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, công việc sẽ không đơn giản như vậy, họ sẽ phải thường xuyên kiểm tra, chăm sóc xe, đảm bảo phương tiện luôn trong tình trạng tốt.

Chính vì vậy mà người lái xe này sẽ phải có kiến thức bảo dưỡng về xe như kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy, hộp số an toàn của xe, hoạt động của động cơ máy,… Bên cạnh đó, họ còn phải thường xuyên kiểm tra áp suất của lốp, lượng xăng dầu vận hành, cảm biến mức chất lòng,… Để từ đó, chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất trước khi vận hành. Đồng thời sẽ phải biết cách sửa chữa đơn giản khi xe gặp sự cố.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe đầu kéo
Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe đầu kéo

2.2. Kiểm kê và rà soát hàng hóa trước khi khởi hành

Người nhân viên lái xe đầu kéo sẽ có một nhiệm vụ quan trọng khác là kiểm tra tải trọng và ghi lại tình trạng của hàng hóa trước khi chính thức khởi hành. Việc ghi lại này sẽ không chỉ giúp họ tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ, tránh phạt tiền khi chuyên chở quá khối lượng hàng hóa. Mà còn, đảm bảo cho sự an toàn của tài xế và người đi đường trong suốt quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, người lái xe đầu kéo còn làm nhiệm vụ kiểm kê, chuẩn bị hàng hóa, cũng như làm công việc giám sát nhằm đảm bảo việc phân phối đến tận tay khách hàng theo đúng thỏa thuận về chất lượng và số lượng.

Kiểm kê và rà soát hàng hóa trước khi vận hành
Kiểm kê và rà soát hàng hóa trước khi vận hành

2.3. Lên kế hoạch của hành trình vận chuyển

Để có thể giúp quá trình vận chuyển từ điểm đi đến điểm đến được diễn ra thuận lợi, người lái xe đầu kéo cần phải lên kế hoạch, viết lịch trình về đường đi. Điều sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian di chuyển, tuân thủ luật giao thông, tránh được những nơi giới hạn về khối lượng hàng hóa cũng như các con đường cấm.

2.4. Hỗ trợ và sắp xếp hàng hóa lên xe đầu kéo

Trước mỗi chuyến hành trình, người lái xe đầu kéo sẽ cùng với đội ngũ nhân viên xếp từng thùng hàng lên xe. Việc làm này sẽ không chỉ giúp tiết kiệm về mặt thời gian mà còn kiểm kê được hàng hóa, ký giấy xác nhận khi đã đủ hàng.

Khi đã đến được địa điểm theo kế hoạch, người nhân viên này sẽ tiến hành hỗ trợ, bốc dỡ hàng hóa xuống cho khách, đồng thời cũng sẽ đảm bảo số lượng hàng đã được thực hiện đúng theo thỏa thuận và ký giấy xác nhận của việc nhận hàng.

Hỗ trợ và sắp xếp hàng hóa lên xe đầu kéo
Hỗ trợ và sắp xếp hàng hóa lên xe đầu kéo

2.5. Tiến hành lập báo cáo hành trình

Sau mỗi chuyến hàng kết thúc, người nhân viên lái xe đầu kéo sẽ bắt tay vào việc tổng kết, ghi chú rõ về thời gian, địa điểm, thời gian nghỉ, bảo dưỡng xe cũng như các chi phí về nguyên liệu, sửa chữa và chi phí dành cho khách. Ngoài ra, họ còn viết vào sổ, lập báo cáo chi tiết về số lượng hàng hóa, tình trạng hàng hóa, sự cố của quá trình vận chuyện và kết quả của việc giao hàng.

3. Người lái xe đầu kéo tại Hà Nội sẽ có những yêu cầu gì?

3.1. Bằng lái đạt đúng tiêu chuẩn

Theo quy định của Bộ luật giao thông đường bộ hiện nay, người nhân viên lái xe đầu kéo chỉ được phép lưu thông trên đường khi đã được cấp bằng hạng FC. Đây là loại bằng đặc biệt, được cấp cho những người điều khiển xe rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe đầu kéo trong khu vực lãnh thổ của Việt Nam.

Để có được loại bằng này, các bạn bắt buộc phải đạt độ tuổi từ 24 tuổi trở lên, đã tức được cấp bằng C, D, E từ trước đó. Đồng thời, bạn cũng phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm hành nghề lái xe an toàn, không gây ra bất cứ tai nạn nào trong mọi chuyến hành trình.

Xem thêm: Hướng dẫn tìm việc lái xe bằng B2 tại Hà Nội trong một nốt nhạc

3.2. Có kinh nghiệm lái xe đầu kéo

Không giống như bất kỳ các loại phương tiện giao thông khác, xe đầu kéo là một loại phương tiện phức tạp, đòi hỏi người điều khiển cần có trình độ cao và sự khéo léo trong quá trình điều khiển. Nhất là trong các chuyến xe đường dài, người lái xe đầu kéo cần phải có khả năng phản xạ cực nhanh để kịp thời xử lý trong nhiều tình huống.

Những kỹ năng và tài xử lý này chỉ có được khi đã được trui rèn và luyện tập trong thời gian ít nhất 1 năm trở lên. Đây cũng chính là yêu cầu mà nhà tuyển dụng thường đặt ra đối với người nhân viên đầu kéo tại Hà Nội.

Có kinh nghiệm lái xe đầu kéo
Có kinh nghiệm lái xe đầu kéo

3.3. Có khả năng lập kế hoạch và sử dụng thành thạo bản đồ

Đây là một loại kỹ năng khác cần phải có của người nhân viên lái xe đầu kéo tại Hà Nội. Kỹ năng lập kế hoạch sẽ giúp họ tính toán được đúng thời gian và hành trình để đảm bảo mọi chuyến hàng luôn đến được đúng nơi, không bị chậm trễ cho dù xảy ra bất kỳ tình huống nào.

Bên cạnh đó, người nhân viên lái xe đầu kéo còn phải trang bị thêm cho mình khả năng đọc bản đồ. Bởi thông thường, bạn sẽ phải đảm nhận các hợp đồng về chuyến xe đường dài. Chỉ khi biết đọc bản đồ, bạn mới tránh khỏi bị lạc cũng như đến được nơi phải đến.

Biết cách sử dụng bản đồ trên xe đầu kéo
Biết cách sử dụng bản đồ trên xe đầu kéo

4. Mức lương của người nhân viên lái xe đầu kéo tại Hà Nội

Hà Nội được biết đến là một thành phố lớn trong cả nước, có mức sống khá cao, chi tiết đắt đỏ nên người nhân viên lái xe đầu kéo sẽ có mức lương cao hơn so với tỉnh thành khác. Theo đó, họ sẽ được trả mức lương ít nhất từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Trên đây chính là toàn bộ những thông quan trọng này nhất của tìm việc lái xe đầu kéo tại Hà Nội. Nếu đây là loại hình công việc mong muốn của các bạn thì hãy truy cập vào trang web timviec365 để có thêm tin tức chi tiết về quá trình tuyển dụng nhé!

[CẬP NHẬT] Nắm bắt cơ hội tìm việc làm lái xe tại Đông Anh Hà Nội

Trong những năm gần đây, quận Đông Anh đang liên tục tuyển dụng lái xe nhằm phục vụ cho quá trình vận chuyển hàng. Các bạn hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ quá trình tuyển dụng của công việc này!

Tìm việc lái xe tại Đông Anh Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý