Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những mẹo tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội nhanh chóng bạn nên biết

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Việc làm lái xe đêm tại Hà Nội dường như rất phổ biến, xe vận chuyển nườm nượp trong đêm nên các tài xế có thể bớt e ngại những rủi ro hơn. Vậy thì nếu muốn tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội hiệu quả thì phải làm sao? Đáp án chi tiết sẽ có trong blog chia sẻ dưới đây của timviec365.vn nhé.

1. Nhu cầu tuyển dụng việc làm lái xe đêm tại Hà Nội

Hiện nay, việc làm lái xe đêm tại Hà Nội rất phổ biến vì các công ty vận chuyển, công ty taxi hay dịch vụ giao hàng đều muốn đẩy nhanh tiến độ công việc và đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ du lịch và tham quan cũng cần tuyển thêm tài xế lái xe di chuyển trong đêm để khách hàng có nhiều thời gian tham gia các hoạt động ban ngày hơn. Có thể thấy dịch vụ vận chuyển ban đêm tại Hà Nội ngày càng phát triển và tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho tài xế lái xe.

Nhu cầu tuyển dụng lái xe đêm tại Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng lái xe đêm tại Hà Nội

2. Các vị trí việc làm lái xe đêm phổ biến tại Hà Nội

2.1. Lái xe taxi đêm

Lái xe taxi đêm là công việc đón trả hành khách có nhu cầu đi lại trong đêm. Công việc này được trả lương rất cao và có nhiều khách cần đi lại trong đêm như cần đến bệnh viện gấp, đi làm về muộn, đi nhậu với bạn bè, v.v… 

Các hãng taxi lớn như Grab, Mai Linh, Taxi Xanh SM của Vinfast hiện nay vẫn tích cực cung ứng dịch vụ ban đêm nên tuyển dụng tài xế taxi với số lượng lớn. Tuy vậy, các hãng taxi này đề cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng nên bạn cần có kỹ năng lái xe tốt, khả năng giao tiếp và xử lý các tình huống phát sinh một cách thông minh, khéo léo.

2.2. Lái xe giao hàng đêm

Với tốc độ phát triển của thương mại điện tử ngày nay, các đơn vị vận chuyển cũng cạnh tranh nhau từng chút một nên họ luôn chú trọng về tốc độ giao hàng hơn. Do đó, các đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, Ahamove, Shopee Express, Nhật Tín, v.v… đều đang triển khai giao hàng xuyên đêm để phân phối đến các địa điểm khác. Vậy nên, các đơn vị này không thể thiếu các tài xế lái xe ban đêm, nhất là khu vực Hà Nội vì lượng hàng hoá rất nhiều.

Việc làm lái xe giao hàng đêm tại Hà Nội
Việc làm lái xe giao hàng đêm tại Hà Nội

2.3. Lái xe vận chuyển đường trường

Bên cạnh đó, có rất nhiều hàng hoá nặng như sắt thép, bê tông, xi măng, v.v… cần được vận chuyển từ Hà Nội đến thành phố khác hoặc ngược lại để đáp ứng nhu cầu xây dựng, kinh doanh của mọi người. Hàng hoá này thường rất cồng kềnh, chở trên xe container hoặc xe kéo khủng nên khó mà di chuyển vào ban ngày. Chính vì vậy, các công ty sẽ thuê tài xế vận chuyển hàng vào ban đêm để tránh làm tắc đường và không gây nguy hiểm cho những người đi đường.

2.4. Tài xế lái xe riêng

Một số gia đình hoặc công ty sẽ tuyển tài xế lái xe riêng để tự chủ và thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Lái xe cho cá nhân, gia đình bạn sẽ phải làm theo lịch trình của họ, đôi khi là lái xe đến đêm muộn mới được tan ca nên đây cũng là một gợi ý nếu bạn muốn tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thức tìm việc làm lái xe cho sếp tại Hà Nội hiệu quả

Tài xế lái xe riêng
Tài xế lái xe riêng

2.5. Lái xe du lịch đêm

Ngoài ra, các công ty du lịch cũng thường xuyên vận hành các chuyến xe vào ban đêm để tránh nắng nóng, mưa gió và ùn tắc giao thông, hành khách có thêm thời gian vui chơi vào ban ngày. Vậy nên, họ tuyển dụng khá nhiều việc làm lái xe du lịch vào những mùa người ta thường đi tham quan, nghỉ dưỡng.

3. Đặc trưng của việc làm lái xe đêm tại Hà Nội

3.1. Ca làm việc vào ban đêm

Đặc trưng chính của lái xe đêm tại Hà Nội đó là ca làm việc vào ban đêm, ngược với giờ giấc sinh hoạt của đa số mọi người nên ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của ứng viên. Tuy nhiên, công việc này có thể linh động, thời gian làm việc yên tĩnh, ít phương tiện di chuyển hơn nên bạn có thể hoàn thành công việc sớm hơn.

3.2. Điều kiện ánh sáng không tốt

Mặc dù lái xe ban đêm có thể ít phương tiện di chuyển, giao thông thuận lợi, không bị ùn tắc nhưng bạn có thể phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm do điều kiện ánh sáng không tốt, hạn chế tầm nhìn. Bạn cần cố gắng tập trung cao độ nếu không có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Lái xe ban đêm rất có hại
Lái xe ban đêm rất có hại

3.3. Khả năng làm việc độc lập

Vì lái xe di chuyển ban đêm nên bạn sẽ phải tự thân vận động, tự mình làm mọi thứ do không được giám sát kỹ càng, đường xá vắng vẻ. Bạn nên chuẩn bị trước tinh thần làm việc, ứng phó kịp thời các tình huống đột ngột xảy ra.

3.4. Tính kiên nhẫn và cảnh giác

Hơn nữa, lái xe đêm khá nguy hiểm vì có thể gặp cướp giật, mệt mỏi, khách hàng bất lịch sự hoặc những tình huống tồi tệ hơn nữa. Thế nên hãy đề cao cảnh giác, có tính kiên nhẫn để vượt qua những khó khăn của ngành nghề.

3.5. Thu nhập tương đối cao

Bù đắp lại những khó khăn và nguy hiểm đó thì bạn sẽ được trả thù lao rất cao nếu nhận việc làm lái xe đêm tại Hà Nội. Mức lương sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc, loại xe điều khiển và kinh nghiệm lái xe của các ứng viên nên sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Thu nhập của lái xe ban đêm tại Hà Nội khá cao
Thu nhập của lái xe ban đêm tại Hà Nội khá cao

4. Tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội như thế nào?

4.1. Tìm kiếm trên website việc làm trực tuyến

Cách tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội đơn giản, hiệu quả nhất chính là tìm trên các trang web việc làm trực tuyến uy tín hiện nay. Trong số đó, bạn không thể bỏ qua website timviec365.vn với gần một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp việc làm cho người lao động.

Sau khi truy cập website thì bạn sử dụng một số từ khoá tìm kiếm như “lái xe taxi đêm”, “lái xe giao hàng đêm”, “lái xe tải đêm”, v.v… rồi chọn tỉnh thành là Hà Nội để khoanh vùng địa lý. Danh sách tất cả ngành nghề phù hợp sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn. Các ứng viên chỉ việc apply bằng các mẫu CV sẵn có trong kho để gây ấn tượng tốt đẹp nhất với các nhà tuyển dụng mà thôi.

4.2. Liên hệ với các công ty vận chuyển hoặc taxi

Nếu bạn đã biết một số công ty có nhu cầu tuyển dụng thì có thể gọi điện thoại hoặc gửi mail xin việc lái xe ca đêm. Hãy cung cấp các thông tin cá nhân, kinh nghiệm lái xe và những điều kiện mà bạn có thể đáp ứng được cho công việc này. Sau đó, hai bên gặp mặt, trao đổi trực tiếp về công việc lái xe đêm cùng các phúc lợi mà bạn được hưởng. Lưu ý đọc kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng lao động để không bị mất những quyền lợi quan trọng của mình nhé.

Cách tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội
Cách tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội

4.3. Cập nhật thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội

Chắc hẳn các bạn ở đây đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hay LinkIn, TikTok. Bây giờ là lúc bạn tận dụng mạng xã hội để tìm kiếm các tin tức việc làm lái xe đêm tại Hà Nội một cách nhanh chóng. Theo dõi hoặc tham gia các group việc làm lái xe Hà Nội thì sẽ cập nhật được các tin tuyển dụng sớm nhất.

Như vậy, nhu cầu lái xe đêm tại Hà Nội rất lớn nên bạn không cần lo lắng về vấn đề việc làm. Tuy nhiên, để tìm việc lái xe đêm tại Hà Nội thuận lợi hơn thì bạn nên làm theo những hướng dẫn trong bài viết trên của timviec365 nhé.

Tips tìm việc làm lái xe tại Hà Nội với tấm bằng B2

Bằng lái xe ô tô B2 thực sự rất khó kiếm việc làm vì các công ty yêu cầu trình độ và kỹ năng lái xe cao hơn. Nhưng không sao, timviec365.vn vẫn có cách giúp bạn tìm được việc lái xe bằng B2 tại Hà Nội một cách hiệu quả nhất.

Tìm việc lái xe bằng B2 tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý