Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách tìm việc làm kho ở quận Hoàng Mai Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Các doanh nghiệp ở quận Hoàng Mai Hà Nội đang đầu tư rất nhiều vào hoạt động logistics kéo theo đó là việc xây dựng vô số kho chứa hàng ở đây. Đó cũng là lý do chính khiến nhu cầu tìm việc ở bộ phận kho hàng đang ngày một tăng cao. Để hiểu hơn về điều này, các bạn hãy đọc bài viết của timviec365.vn về tìm việc làm kho ở quận Hoàng Mai Hà Nội nhé!

1. Cơ hội ứng tuyển của việc làm kho ở quận Hoàng Mai Hà Nội

Ngay từ khi mới thành lập, quận Hoàng Mai vẫn được biết đến là một khu đất có thiên hướng phát triển về nông nghiệp cùng với đó là số lượng dân cư đông đúc nhất trong thủ đô. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, khu vực này đã có những bước thay đổi mạnh mẽ, chuyển dịch dần sang lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Đó cũng là lý do khiến tốc độ đô thị hóa ở nơi đây cực kỳ nhanh với hàng loạt khu đất được xây dựng cho nhà ở, chung cư hay các khu vực dành cho nhà máy và doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại dịch bệnh, nhu cầu về vận chuyển hàng hóa ngày một gia tăng khiến các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển về chuỗi cung ứng hàng hóa Logistics.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp đã cho cải tạo và thiết kế rất nhiều kho hàng, kho chứa sản phẩm khác nhau. Đi kèm với đó những vị trí quan trọng để quản lý và sắp xếp các kho này. Ở phần sau bài viết sẽ những vị trí đang tuyển dụng của quận Hoàng Mai về bộ phận kho hàng.

2. Những vị trí việc làm kho ở quận Hoàng Mai Hà Nội

2.1. Người nhân viên kho hàng

Vị trí tuyển dụng đầu tiên đang tạo nhiều “cơn sốt” ở quận Hoàng Mai là nhân viên kho hàng. Đây chính là vị trí quan trọng nhất, có nhiệm vụ thực hiện tất cả các công việc từ khâu xử lý hàng hóa đến khi vận chuyển hoặc sẽ được tiếp nhận.

Là một người nhân viên kho, họ sẽ phải liên tục phát huy tính hiệu quả của mình khi kiểm tra tính chính xác của hàng hóa, nắm bắt được hàng tồn, hàng xuất và khi nào cần nhập loại hàng tương ứng. Bên cạnh đó, họ cũng chính là người tiếp nhận các đơn hàng, kiểm tra hàng hóa trong kho về trả đơn cho khách một cách nhanh chóng và sớm nhất.

Người nhân viên kho hàng
Người nhân viên kho hàng

2.2. Vị trí kế toán kho

Vị trí làm việc theo cũng đang thiếu hụt vị trí việc làm ở quận Hoàng Mai là nhân viên kế toán kho. Họ chính là người chịu trách nhiệm chính trong việc vận hành quá trình xuất nhập kho hàng, nguyên vật liệu cũng như công cụ dụng cụ.

Tại đây, người kế toán kho sẽ phải lập hóa đơn, chứng từ cho nhân viên kho hàng để từ đó, họ sẽ có cơ sở để vận chuyển hàng hóa xuất nhập theo đúng yêu cầu. Đồng thời, người nhân viên này cũng phải theo dõi, kiểm tra các loại hàng hóa còn tồn lại trong kho.

Các loại hàng hóa này sẽ được đối chiếu với chứng từ để kiểm duyệt tính thực tế của kho hàng. Quá trình kiểm tra sẽ được tiến hành liên tục để giảm thiểu nguy cơ thiệt hại hoặc mất mát hàng hóa.

Có thể thấy, công việc kế toán kho không quá phức tạp nhưng các nhà tuyển dụng ở quận Hoàng Mai sẽ yêu cầu bạn phải có tính cẩn thận, sự chính xác để không xảy ra sự sai lệch về số liệu. Điều này sẽ tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Các thông tin về tìm việc làm tại Yên Viên Gia Lâm Hà Nội

Vị trí kế toán kho
Vị trí kế toán kho

2.3. Người thủ kho doanh nghiệp

Nhân viên thủ kho sẽ là người đảm nhận vai trò, trách nhiệm chính trong quản lý hàng hóa ở khu vực quận Hoàng Mai. Mọi tính thực tế của hàng hóa sẽ phải đảm bảo sự an toàn. Nhất là họ sẽ phải sắp xếp hàng hóa sao cho hợp lý, đồng thời sẽ phải kiểm kê, chọn lọc những hàng hư hỏng, hàng hết date để kịp thời đem đi tiêu hủy.

Ngay sau đó, người nhân viên thủ kho sẽ phải thực hiện vệ sinh hàng hóa, tránh việc mất vệ sinh ở bên trong kho hàng. Tất cả số liệu của hàng hóa sẽ được họ cập nhật nhanh chóng với độ chính xác cao nhất.

Người thủ kho của doanh nghiệp
Người thủ kho của doanh nghiệp

2.4. Công việc quản lý kho

Vị trí công việc cao nhất đang được tuyển dụng rất gắt gao ở quận Hoàng Mai là người quản lý kho hàng. Họ chính là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý tất cả các hoạt động sẽ diễn ra trong kho.

Tất cả các vị trí làm quan trọng ở phía trên sẽ do chính người quản lý sắp xếp và phân công nhiệm vụ. Mọi thứ sẽ đều được họ lên kế hoạch, xây dựng tiến trình từ trước. Khi có vấn đề phát sinh hay sự thay số liệu sẽ được người quản lý báo cáo lên cấp trên.

Công việc quản lý kho
Công việc quản lý kho

3. Các kỹ năng quan trọng đối với việc làm kho ở quận Hoàng Mai

Bộ phận kho còn được hiểu là những người quản lý, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa. Về cơ bản, các nhiệm vụ này tương đối phức tạp nên các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên cần có những kỹ năng quan trọng như sau:

3.1. Các kỹ năng cứng mà người nhân viên kho cần có

3.1.1. Kỹ năng lập phiếu và nhập xuất kho

Đây chính là kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ vị trí làm việc nào trong bộ phận kho cũng cần phải có. Kỹ năng này sẽ yêu cầu ứng viên phải có khả năng sắp xếp, lập phiếu xuất nhập kho cũng như các loại hóa đơn liên quan đến hàng hóa.

Là một người làm trong bộ phận kho, người ứng viên sẽ cần phải hiểu rõ các loại giấy tờ vẫn thường gặp. Đồng thời sẽ hiểu rõ quy định hiện hành của công ty để kiểm tra, rà soát lại hàng hóa theo đúng thứ tự. Điều này sẽ giúp bạn tránh được rủi ro, các sai lầm dễ dàng mắc phải trong quá trình làm việc.

3.1.2. Biết cách quản lý và sắp xếp khoa học

Việc quản lý và sắp hàng hóa một khoa học, logic cũng là một kỹ năng quan trọng mà những người trong bộ phận kho cần phải có. Loại kỹ năng này không chỉ dễ dàng trong việc tìm kiếm mà còn tiết kiệm được diện tích lưu trữ trong kho. Mọi quy trình kiểm định sẽ được tối ưu một cách tối đa.

Để tạo lập được kỹ năng này, người ứng viên bắt buộc phải nắm rõ các thông tin quan trọng của hàng hóa như kích thước, mẫu mã, chủng loại,… Đồng thời, bạn cũng phải đảm bảo hàng hóa luôn gọn gàng, sạch sẽ, công tác phòng cháy chữa cháy sẽ được thực hiện theo đúng quy định. Nhất là tránh được những tai nạn và sự cố trong kho.

Biết cách quản lý và sắp xếp khoa học
Biết cách quản lý và sắp xếp khoa học

3.1.3. Khả năng kiểm kho chuẩn xác và rút ngắn thời gian

Ở mọi công ty ở Hoàng Mai, người ứng viên bắt buộc phải có khả năng kiểm kho trong thời gian ngắn nhưng vẫn đạt được độ chính xác cao. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn trong việc dán nhãn, dán tem, sử dụng thẻ kho để giúp việc kiểm kho đơn giản và dễ dàng. Đồng thời, bạn cũng cần tuân theo quy trình quản lý, kiểm kho mà doanh nghiệp đã nêu để tránh những sai sót nhất định.

3.2. Bộ phận kho cần có loại kỹ năng mềm nào?

Bên cạnh những kỹ năng cứng đã được nêu trên, bạn cũng cần có cho mình một số kỹ năng mềm để công việc trở nên thuận lợi. Người ứng viên cần chú ý rèn luyện cho mình một số kỹ năng nổi bật như làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp, kỹ năng tiếp thu nhanh, quản trị rủi ro, khả năng giao tiếp,…

Bộ phận kho cần biết cách làm việc theo nhóm
Bộ phận kho cần biết cách làm việc theo nhóm

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về tìm việc làm kho ở quận Hoàng Mai Hà Nội. Những tin tức về việc làm kho chỉ đến một lần, bạn hãy nhanh tay truy cập vào vieclam88 để nắm bắt nhanh chóng những cơ hội quan trọng cho bản thân mình nhé!

[CẬP NHẬT] Tìm việc làm phổ thông tại Cầu Giấy Hà Nội

Quận Cầu Giấy là một trong những khu vực phát triển nhất của thủ đô và là điểm lựa chọn của rất nhiều người lao động. Nếu các bạn đang nhu cầu tìm việc ở đây thì hãy click ngay vào bài viết ngay bên dưới nhé!

Tìm việc làm phổ thông tại Cầu Giấy Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý