Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin mà bạn chưa biết về tìm việc làm phổ thông tại Hà Đông

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Đặc điểm chính của ngành lao động phổ thông tại Hà Đông là không đòi hỏi trình độ, được đào tạo ít hay không chưa được đào tạo. Nguồn nhân lực này hoàn toàn có thể tham gia vào hoạt động sản xuất, buôn bán trên thị trường. Chính điều kiện đó đã khiến cho thị trường tìm việc làm phổ thông tại Hà Đông luôn cực kỳ sôi động. Cụ thể như thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua bài viết của timviec365.vn bạn nhé!

1. Cơ hội công việc cho người lao động phổ thông tại Hà Đông

Quận Hà Đông là một khu vực nằm ở phía tây nam nội thành của thành phố Hà Nội. Nơi đây có một nền cơ cấu kinh tế chuyển dịch với tỷ trọng công nghiệp chiếm khoảng 53,5%, các hoạt động về thương mại – dịch vụ - du lịch vào khoảng 45,5% và nông nghiệp sẽ được thu hẹp vào khoảng 1,0%. Điều này cho thấy quận dân cư này đang có nhiều chính sách hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động sản xuất và dịch vụ, góp phần tạo thành một thị trường việc làm phổ thông cực kỳ phong phú tại nơi đây.

Bên cạnh đó, quận Hà Đông còn được biết đến là đầu mối của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi đến các tỉnh về phía Tây Bắc. Đặc biệt, khu vực này còn cho xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mua sắm của người dân tại các trung tâm như siêu thị Big C Hà Đông, siêu thị Sapo Mart, siêu thị Co.op mart, siêu thị Aeon, siêu thị Pico,…

Với nền cơ sở vật chất thuận lợi như vậy, hầu hết những người lao động không có bằng cấp mau chóng được việc làm ở nơi đây. Ở ngay phần sau của bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số công việc phổ thông nổi bật ở quận Hà Đông.

Cơ hội công việc cho người lao động phổ thông tại Hà Đông
Cơ hội công việc cho người lao động phổ thông tại Hà Đông

2. Các công việc phổ thông tại quận Hà Đông Hà Nội

2.1. Công việc bán hàng phổ thông tại siêu thị

Như đã nói ở trên, Hà Đông là một quận có nền kinh tế cực kỳ phát triển với rất nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị khác nhau. Phần lớn những trung tâm này đều có quy mô cực kỳ lớn với nhu cầu chính là tìm kiếm việc làm bán hàng để phục vụ cho hoạt động mua sắm của người dân.

Có một đặc điểm thú vị là những người bán hàng này sẽ không có yêu cầu cao về trình độ, chỉ cần có sức khỏe tốt, khả năng thích ứng nhanh đã được chấp nhận để làm việc. Ngoài ra, công việc này còn cho phép người lao động được làm theo ca hay toàn thời gian, rất thích hợp với những ai đang có nhu cầu kiếm thêm thu nhập.

Theo một số thống kê sơ bộ, thị trường tuyển dụng người nhân viên bán hàng ở quận Hà Đông sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tiếp theo bởi nhu cầu mua sắm của người dân đã có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch. Rất nhiều siêu thị lớn, trung tâm mua sắm, siêu thị tổng hợp sẽ liên tục đăng tin tuyển dụng.

Công việc bán hàng phổ thông tại siêu thị
Công việc bán hàng phổ thông tại siêu thị

2.2. Việc làm phổ thông sản xuất đồ gia dụng và may mặc

Không chỉ nổi tiếng với các trung tâm mua sắm, quận Hà Đôn có nổi bật với rất nhiều khu công nghiệp, xưởng sản xuất khác. Hầu hết được các xưởng, khu công nghiệp này đều tập trung vào hoạt động sản xuất đồ gia dụng hay may mặc. Đây chính là cơ hội lớn dành người lao động nam hoặc nữ đều có thể tham gia vào thị trường sản xuất này.

Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn nhận việc của vị trí này cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần có sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực là hoàn toàn có thể thích nghi với công việc. Nhất là công việc này có tiềm năng tăng trưởng cực tốt với mức thu nhập tương đối ổn định.

2.3. Nhân viên giao sản phẩm

Nhân viên giao sản phẩm là một vị trí công việc đang được tuyển dụng phổ biến tại quận Hà Đông. Công việc này chỉ thực sự thịnh hành sau đại dịch covid-19 khi mà nhu cầu mua sắm tại nhà đang được đẩy mạnh và tăng cao.

Ở công việc này, bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận hợp đồng với doanh nghiệp hay đăng ký và sử dụng app để nhận nhiệm vụ giao hàng. Đây là một công việc đơn giản, có sự linh hoạt cao về thời gian nên rất nhiều người đã có nguồn thu nhập tốt nhưng vẫn có thời gian nghỉ ngơi.

Nhân viên giao sản phẩm
Nhân viên giao sản phẩm

2.4. Công việc quản lý kho hàng

Dưới sự bùng nổ của nhân viên giao sản phẩm thì chúng ta không thể không nhắc đến công việc quản lý kho hàng. Đây chính là những người có nhiệm vụ chính trong việc quản lý, kiểm kê, rà soát các sản phẩm vào, ra của kho hàng. Các kho hàng này thường xuất hiện ở trong các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn hay các doanh nghiệp hoạt động trên sàn thương mại điện tử hay logistics. Với mức lương và thu nhập cực kỳ cao, công việc quản lý kho hàng đang nhận được sự quan tâm cực lớn của người lao động tại quận Hà Đông.

2.5. Công việc chăm sóc người già

Trong những năm qua, quận Hà Đông đã dần có dấu hiệu của sự già hóa dân số khiến cho các gia đình tại nơi đây phải tìm kiếm nhân viên chăm sóc người già. Ở công việc này, bạn sẽ phải đảm nhận nhiệm vụ vệ sinh, nấu ăn cho người già. Đồng thời cũng sẽ phải chăm chút, không để đối tượng khách hàng này xảy ra các sự cố bất ngờ như ngã, đột quỵ, trượt chân,…

Về cơ bản, đây là một nhóm ngành nghề lao động phổ thông có nguồn thu nhập cực cao. Đặc biệt, bạn sẽ được các công ty dịch vụ cung cấp khóa đào tạo đặc biệt trước khi nhận bố trí công việc.

Xem thêm: Những yêu cầu quan trọng của tìm việc chăm sóc người già tại Hà Nội

Công việc chăm sóc người già
Công việc chăm sóc người già

3. Những yêu cầu cơ bản đối với công việc phổ thông tại Hà Đông

3.1. Có một sức khỏe cực kỳ tốt

Yêu cầu đầu tiên và cơ bản nhất của các công việc phổ thông tại quận Hà Đông là bạn cần có một sức khỏe cực kỳ tốt. Bởi phần lớn các công việc này đều cần tới sức lực để thực hiện công việc.

Ở một số công việc đặc thù, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn đạt chỉ số về cân nặng hay chiều cao. Vì vậy, khi tìm loại công việc này, bạn sẽ cần đảm bảo bản thân mình có một sức khỏe tốt, thường xuyên tập thể dục thể thao để đáp ứng được tiêu chuẩn của công việc.

3.2. Luôn luôn cần cù và chịu khó

Hầu hết các công việc phổ thông đều được tính lương theo sản phẩm. Do vậy, sự cần cù và chịu khó là một phẩm chất cực kỳ cần thiết để giúp bạn có thể nâng cao được thu nhập.

Ngoài ra, sự cần cù, chịu khó còn giúp bạn mau chóng học thêm được nhiều điều mới, thích ứng nhanh với công việc. Nhất là khi, đức tính này sẽ luôn được quản lý ghi nhận để có cơ hội thăng cấp trong quá trình làm việc.

Luôn luôn cần cù và chịu khó
Luôn luôn cần cù và chịu khó

3.3. Chịu được áp lực và đạt KPI

Khả năng chịu áp lực là một tiêu chuẩn cần phải có khác đối với các công việc phổ thông. Bạn sẽ thường xuyên được quản lý giao nhiệm vụ, thao tác tạo ra sản phẩm đạt đúng chỉ tiêu hay doanh số, giải quyết và sửa chữa những lỗi sai trong quá trình làm việc. Nhất là khi, doanh nghiệp đang vào giai đoạn cao điểm, cần tăng năng suất để hoàn thành sản lượng từ khách hàng. Vì vậy, bạn sẽ phải có cho mình một tâm lý vững vàng và sự bình tĩnh để kịp thời xử lý từng tình huống.

Chịu được áp lực và đạt KPI
Chịu được áp lực và đạt KPI

Thị trường tìm việc làm phổ thông tại Hà Đông trong nền kinh tế hiện nay đang khá đa dạng và không khó tìm được việc làm. Nếu các bạn đang có bất kỳ nhu cầu nào về loại ngành công việc này thì hãy đăng nhập vào vieclam88 để hiểu rõ hơn các yêu cầu chi tiết của nhà tuyển dụng nhé!

Nắm bắt cơ hội tìm việc kế toán ở Hà Đông Hà Nội ngay hôm nay

Đã từ lâu, Hà Đông vẫn luôn được biết đến là một nơi phát triển thịnh vượng hoạt động kinh tế, đặc biệt là ngành nghề kế toán. Ở bài viết lần này, các bạn sẽ được tìm hiểu những vị trí kế toán ở khu vực này!

Tìm việc kế toán ở Hà Đông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý