Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những thông tin bạn cần biết về tìm việc làm shipper tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hà Nội là một trong những thị trường “màu mỡ nhất” trong lĩnh vực chuyển phát nhanh. Điều đó đã khiến cho rất nhiều công ty vận tải hoạt động tại đây, cùng với đó là nhu cầu lớn về tìm việc làm shipper tại Hà Nội. Để biết cách thức tuyển dụng vị trí công việc này, các bạn sẽ đọc bài viết của timviec365.vn ở ngay bên dưới đây!

1. Những công ty nào đang tuyển dụng shipper tại Hà Nội?

1.1. Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh là công ty đầu tiên của danh sách đang cực kỳ “sôi nổi” trong tìm kiếm shipper tại Hà Nội. Nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng, công ty này vẫn được biết đến là một dịch vụ vận chuyển có tốc độ và thời gian giao hàng cực nhanh.

Ngay từ khi mới hình thành, công ty Giao Hàng Nhanh đã được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về gửi hàng hóa từ địa điểm này đến địa điểm khác. Cùng với đó là cách thức đóng gói, bảo hiểm và xử lý đặc biệt cho những hàng hóa quan trọng.

Để đảm bảo mọi chu trình vận chuyển hoạt động một cách trơn chu, công ty này luôn liên tục tuyển dụng shipper. Chỉ cần có phương tiện vận chuyển và một chiếc điện thoại thông minh là cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của công ty.

Nhân viên Giao Hàng Nhanh đang đưa hàng cho khách
Nhân viên Giao Hàng Nhanh đang đưa hàng cho khách

1.2. Công ty nổi tiếng - Giao Hàng Tiết Kiệm

Một công ty khác cũng đang tuyển dụng shipper tại Hà Nội là Giao Hàng Tiết Kiệm. Công ty này chuyên vận chuyển hàng hóa từ điểm A đến điểm B với mục đích là tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, công ty này lại thường được khách hàng sử dụng khi không gấp gáp về thời gian. Điều đó đã khiến công ty tối ưu hóa được quy trình, kết hợp nhiều lô hàng với nhiều điểm đến khác nhau.

Đây cũng là lý do chính khiến công ty tiết kiệm chi phí vận chuyển, đồng thời cũng hỗ trợ khách hàng với rất nhiều chương trình khuyến mại khác nhau. Trong khoảng thời gian vừa qua, công ty đã xây dựng thêm số bưu cục để khắc phục nhược điểm thời gian, cùng với đó là những vị trí vận chuyển của shipper.

Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm nổi tiếng toàn khu vực Hà Nội
Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm nổi tiếng toàn khu vực Hà Nội

1.3. Doanh nghiệp hàng đầu Viettel Post

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu không kể đến một doanh nghiệp nổi tiếng tại Hà Nội – Viettel Post. Công ty này được biết là một thành viên của tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel. Với sự hỗ trợ và đầu tư lớn từ tập đoàn mẹ, công ty đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình ở thị trường Hà Nội.

Công ty này luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ở hệ thống quy trình chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại. Nhất là mạng lưới bao phủ rộng rãi với hàng trăm điểm kho hàng khác nhau được phân bố khắp trong và ngoại thành Hà Nội. Chính điều đó đã giúp công ty phục vụ được khách hàng một cách chỉn chu và chu đáo, đồng thời là một số lượng lớn shipper luôn sẵn sàng vận chuyển mọi hàng hóa tới tận tay khách hàng.

Doanh nghiệp hàng đầu Viettel Post
Doanh nghiệp hàng đầu Viettel Post

1.4. Doanh nghiệp lâu đời EMS

EMS cũng là một doanh nghiệp vận chuyển đang tuyển dụng rất nhiều shipper tại Hà Nội. Đây là một công ty nổi tiếng với đa dạng loại hình dịch vụ, vẫn được khách hàng biết đến với cái tên là Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện.

Công ty EMS chuyên vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm và tài liệu quốc tế với tốc độ cao và cực kỳ đáng tin cậy. Chức năng hàng đầu của công ty là tạo ra mối liên kết rộng rãi, kết nối giữa người gửi và người nhận trong khu vực Hà Nội với tất cả địa phương trong toàn đất nước.

Đó cũng là lý do chính khiến công ty liên tục người vận chuyển để đảm bảo số lượng nhân sự luôn dồi dào, tránh bị thiếu hụt vào những mùa cao điểm. Nhất là luôn đảm bảo sự cạnh tranh với các doanh nghiệp, startup đang hoạt động trong cùng ngành, cùng lĩnh vực.

1.5. Công ty vận chuyển J&T Express

Dưới sự phát triển của sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, một doanh nghiệp khác về lĩnh vực vận chuyển đã được hình thành là công ty J&T Express. Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường Hà Nội từ lâu nhưng thực chất, đây là một công ty có vốn đầu tư từ nhà thầu Hong Kong.

Với số lượng vốn dồi dào, công ty đã tạo ra sự nổi tiếng với khách hàng về hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng, không chỉ nội thành mà còn cả ngoại thành Hà Nội. Để đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng, công ty sẵn sàng vận chuyển mọi loại hàng hóa với đa dạng kích thước và khối lượng. Chính điều này đã yêu cầu những người trong ds việc làm tuyển dụng shipper bắt buộc phải có cho mình khả năng lái không chỉ với xe máy mà còn cả ô tô.

Công ty vận chuyển J&T Express
Công ty vận chuyển J&T Express

1.6. Công ty giao nhận – Ninja Van

Một doanh nghiệp vận chuyển khác cũng đang tuyển dụng shipper tại thị trường Hà Nội là Ninja Van. Với mục tiêu tạo ra một hệ thống giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh được khu vực này.

Điểm nổi bật của nhất của công ty là đa dạng loại hình khách hàng từ doanh nghiệp đến cá nhân với sản phẩm trực tuyến hoặc ngay tại cửa hàng của tổ chức. Việc áp dụng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý hiện đại đã giúp công ty đảm bảo được thời gian giao hàng nhanh chóng, tránh những sự cố không đáng có phát sinh. Chính điều này đã giúp công ty có thể nâng cao được chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng Hà Nội.

2. Người làm shipper sẽ có mức thu nhập như thế nào tại Hà Nội?

Ở Hà Nội, thị trường này được phân bố thành 2 loại hình shipper chính là shipper tự do và shipper chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào từng loại hình mà mức thu nhập của cũng sẽ khác nhau.

Đối với shipper tự do, mức thu nhập của họ sẽ phụ thuộc vào số lượng đơn hàng. Tức là, càng làm siêng năng thì mức thu nhập của họ càng cao. Tuy nhiên, mức lương này sẽ thiếu sự ổn định do phụ thuộc vào nhu cầu khách.

Thu nhập của người shipper tự do dựa trên số đơn hàng
Thu nhập của người shipper tự do dựa trên số đơn hàng

Với shipper chuyên nghiệp, họ sẽ làm việc tại các công ty công nghệ đã được nêu ra ở phía trên. Khi làm việc tại các đơn vị này, họ sẽ đảm bảo được mức thu nhập ổn định, chế độ tốt và có đơn hàng đều đặn.

Tính tới thời điểm hiện tại, nghề shipper đang có mức cạnh tranh cực kỳ cao. Tùy thuộc vào từng đơn vị vận chuyển mà mức lương của người shipper cũng sẽ khác. Ngoài ra, mức thu nhập này còn phụ thuộc vào thái độ, cách làm việc thực sự chuyên nghiệp, lịch sự để được giao phó nhiều đơn hàng.

Nhìn chung, shipper sẽ có mức thu nhập trung bình như sau:

Người làm shipper tự do hoặc bán tự do: mức lương trung bình nhận được là 20.000 – 30.000 đồng/đơn đối với địa điểm bên trong thành phố, ở ngoại thành Hà Nội thì mức phí sẽ cao hơn.

Người làm shipper công nghệ: các shipper này sẽ được làm dựa theo các ứng dụng công nghệ để nhận đơn nên mức lương trung bình một ngày của họ là từ 200.000 – 250.000 đồng/ngày. Với những người nhận thêm đơn hàng thì mức lương có thể từ 300.000 – 400.000 đồng/ngày.

Shipper chuyên nghiệp: đây là những người được làm tại các doanh nghiệp, công ty chuyển nghiệp như EMS,… Vì vậy sẽ có mức lương ổn định hàng tháng. Hiện nay, mức lương mà người shipper chuyên nghiệp sẽ nhận được dao động trong khoảng từ 5 triệu – 7 triệu/tháng. Bởi được làm tại công ty chuyên nghiệp nên mức lương nhận được sẽ tương đương với khối lượng công việc mà họ sẽ thực hiện.

Xem thêm: Cách tính lương shipper Giao hàng nhanh chi tiết nhất

Thu nhập của shipper đang ngày một tăng cao
Thu nhập của shipper đang ngày một tăng cao

Trên đây chính là toàn bộ bài viết về tìm việc làm shipper tại Hà Nội. Để biết thêm nhiều thông tin hơn, các bạn hãy truy cập vào vieclam88 để hiểu hơn về đãi ngộ và yêu cầu của công ty.

Hồ sơ xin việc shipper yêu cầu những gì? Gợi ý cách chuẩn bị

Shipper đang là một ngành nghề cực kỳ hot. Vậy bạn đã biết hồ sơ xin việc của shipper cần có những gì chưa? Cùng tìm hiểu ở ngay bên dưới đây bạn nhé!

Hồ sơ xin việc shipper

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý