Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc shipper yêu cầu những gì? Gợi ý cách chuẩn bị

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, tạo nên nhiều cơ hội việc làm cho nhiều ngành nghề khác nhau; một trong những ngành nghề chính, đóng vai trò then chốt trong lĩnh vực này chính là shipper. Shipper là ngành nghề tự do, bất cứ ai cũng có thể tham gia vào đội ngũ này; là ngành nghề yêu cầu nhân lực vô cùng lớn. Nó thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng bởi mức lương hấp dẫn và thời gian làm việc linh hoạt. Hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Hồ sơ xin việc shipper yêu cầu những gì? Gợi ý cách chuẩn bị”.

1. Vai trò của hồ sơ xin việc đối với nghề shipper

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều shipper trên đường; họ có vai trò và nhiệm vụ chính trong việc giao hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Shipper làm việc cho các công ty về vận chuyển, thực hiện công tác vận chuyển hàng hóa theo sự phân công của công ty; họ có thể vận chuyển các hàng hóa như: tivi, tủ lạnh, xe máy, điều hòa, đồ ăn, nước uống, thuốc, nhu yếu phẩm,… hay con người.

Vai trò của hồ sơ xin việc đối với nghề shipper
Vai trò của hồ sơ xin việc đối với nghề shipper

Đối với mặt hàng đồ ăn, thuốc và các nhu yếu phẩm, shipper đóng vai trò như một người đi mua thực thụ, mua bán, thanh toán hàng hóa và giao đến cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng không phải chen chúc, chờ đợi và cảm thấy khó chịu; công việc này đã có shipper giúp bạn gánh vác.

Để có thể làm việc tại các công ty vận chuyển, ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ được phía công ty yêu cầu; các shipper (tương lai) có thể chủ động hơn về thời gian để chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc; tránh trường hợp nộp hồ sơ sát ngày hay thiếu sót các giấy tờ phải có.

Là công việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, được khách hàng tin tưởng và giao phó nhiệm vụ; shipper cần cung cấp đến khách hàng các thông tin cơ bản, là cơ sở để khách hàng đặt niềm tin; cũng như giúp nhà tuyển dụng nắm được các thông tin của ứng viên, hiểu rõ về lao động mình thuê.

Vì vậy, vai trò của bộ hồ sơ xin việc shipper là vô cùng quan trọng; nó không chỉ giúp nhà tuyển dụng nắm được thông tin và mong muốn ứng viên; thông qua hồ sơ xin việc, ứng viên có thể đưa ra các yêu cầu về quyền lợi cá nhân đến phía nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc đối với nghề shipper
Hồ sơ xin việc đối với nghề shipper

2. Hồ sơ xin việc shipper bao gồm những gì?

Hồ sơ xin việc shipper bao gồm một số loại giấy tờ như: chứng minh nhân dân/thẻ căn cước; giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch, hộ khẩu thường trú, sim đăng ký chính chủ,… thủ tục tiếp nhận các loại giấy tờ này vô cùng đơn giản, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các văn phòng của công ty hay cũng có thể nộp thông qua hình thức online.

Vì tính chất công việc không quá phức tạp, ứng viên chỉ cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe, độ tuổi lao động cũng như các thông tin cơ bản về ứng viên; vậy là bạn đã gần đủ tiêu chuẩn để qua rồi. Trong lĩnh vực giao hàng, có nhiều vị trí, công việc yêu cầu ứng viên phải chuẩn bị CV xin việc cá nhân; đơn xin việc, tuy nhiên, với shipper thì họ không cần chuẩn bị hồ sơ này.

CV xin việc cá nhân là một bản tóm tắt về kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp,... thông qua CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khái quát về trình độ, năng lực và sự phù hợp của ứng viên cho vị trí công việc đang ứng tuyển; vì vậy, cơ bản là không cần thiết đối với vị trí shipper.

Hồ sơ xin việc shipper bao gồm những gì?
Hồ sơ xin việc shipper bao gồm những gì?

Đơn xin việc là lá đơn thể hiện điểm mạnh, kinh nghiệm làm việc, qua đó thể hiện sự mong muốn của ứng viên đối với công việc đang ứng tuyển. Đối với shipper; mối quan hệ giữa họ và bên công ty vận chuyển là quan hệ hợp tác, hai bên cùng có lợi; ứng viên không phải đăng ký làm việc theo giờ cố định; họ được trả công dựa trên doanh số họ đạt được.

Sơ yếu lý lịch cá nhân có sẵn trong hồ sơ xin việc, bạn có thể mua hồ sơ xin việc tại các cửa hàng văn phòng phẩm, quán photo; với mức giá từ 4 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng. Các thông tin trong sơ yếu lý lịch phải được cung cấp chính xác, đúng với thông tin trên sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và chứng minh nhân dân của ứng viên.

Sơ yếu lý lịch phải được dán ảnh đầy đủ vào trang đầu tiên phía trên cùng góc trái (theo như hướng dẫn, hình minh họa); ảnh nên được chụp trong thời gian 6 tháng trở lại; tuy nhiên, nếu bạn có nhiều sự thay đổi về ngoại hình, bạn nên chụp lại ảnh. Ảnh thẻ phải được chụp theo đúng chuẩn, không sử dụng ảnh chụp nguyên mặt hay chụp cả thân (sai về quy định ảnh thẻ).

Sơ yếu lý lịch là bản tường thuật về thông tin cá nhân ứng viên, thông qua sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng nắm rõ được các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán ứng viên. Các thông tin về người thân trong gia đình; quá trình học tập, phát triển và rèn luyện của ứng viên (từ khi sinh ra); các thành tựu nổi bật trong giai đoạn cụ thể.

Hồ sơ xin việc shipper
Hồ sơ xin việc shipper

Tùy theo từng đơn vị vận chuyển, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ứng viên phải công chứng sơ yếu lý lịch; bạn có thể công chứng sơ yếu lý lịch tại UBND quận huyện nơi bạn đang học tập, làm việc và sinh sống, phí dao động từ 2000 đồng – 3000 đồng/ tờ.

Sức khỏe là yếu tố vô cùng quan trọng đối với công việc này, do bạn phải thường xuyên sử dụng xe máy hoặc ô tô để di chuyển trong suốt cả ngày; kể cả thời tiết nắng nóng hay mưa lũ; vì vậy, bạn phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe đầy đủ; đảm bảo với phía nhà tuyển dụng rằng: bạn hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe cho vị trí shipper.

Giấy khám sức khỏe được sử dụng các mẫu có sẵn, được các bệnh viện hoặc cơ sở ý tế xã phường cung cấp; lưu ý khi đi khám sức khỏe, bạn nên chuẩn bị sẵn chi phí và ảnh thẻ đi cùng. Ảnh thẻ cá nhân có thể là 3x4 hoặc 4x6; chi phí khám sức khỏe dao động từ 100 nghìn đến 150 nghìn/ bản; tùy theo đơn vị và khu vực bạn khám sức khỏe.

Không giống các ngành nghề khác, shipper phải cung cấp cho đơn vị vận chuyển số điện thoại đã được đăng ký chính chủ của ứng viên, sau khi ứng viên trúng tuyển, số điện thoại sẽ được lưu trữ trên hệ thống; đảm bảo tính an toàn cho ứng viên cũng như khách hàng trong quá trình hai bên thực hiện giao dịch.

Hồ sơ xin việc
Hồ sơ xin việc

3. Một số lưu ý khi làm shipper

Khi làm công việc vận chuyển hàng hóa, bạn cần chú ý một số điểm sau đây, điều này sẽ giúp cho quá trình làm việc của bạn diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi giao nhân cho khách hàng; kiểm tra về thông tin đơn hàng, địa chỉ cần giao, hàng hóa có bị hư hỏng gì không, cần chú ý điều gì trong quá trình vận chuyển đơn hàng này,… đây là công việc shipper phải thực hiện thường xuyên đối với tất cả các loại hàng hóa mà họ nhận giao. Sau khi kiểm tra xong, shipper sẽ tiến hành xác nhận lấy hàng từ kho và giao cho khách hàng.

Dù là hàng hóa loại gì, shipper cũng cần hết sức chú ý, cẩn thận và nhẹ tay trong quá trình sắp xếp và giao hàng. Nếu bạn không chú ý với các đơn hàng như đồ dễ vỡ, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường hoặc khiển trách từ phía công ty vận chuyển.

Một số lưu ý khi làm shipper
Một số lưu ý khi làm shipper

Đặc biệt chú ý, gọi điện trước khi giao cho khách hàng; đảm bảo khách hàng có thể nhận được hàng hóa khi bạn mang sản phẩm đến trước cửa nhà, tránh việc mang đến nhưng không có người nhận, bạn lại phải quay về và giao lại vào thời gian khác; khiến bạn tốn thời gian, công sức và chi phí.

Trên đây là bài chia sẻ của tôi về “Hồ sơ xin việc shipper yêu cầu những gì? Gợi ý cách chuẩn bị”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin bổ ích trong quá trình bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc shipper của mình.

Hướng dẫn cách viết CV Shipper nâng cơ hội trúng tuyển

Hướng dẫn cách viết CV Shipper nâng cơ hội trúng tuyển, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

CV Shipper

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý