Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả ngày nay

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Sinh viên hay người lao động muốn kiếm thêm thu nhập tại Hà Nội sẽ có xu hướng tìm việc làm thêm theo giờ để phù hợp với lịch cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả. Vậy nên các bạn cần tham khảo kỹ các tin tức dưới đây của timviec365.vn để sớm tìm được việc nhé.

1. Nhu cầu việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội

Hà Nội là nơi tập trung đông dân cư từ nội thành cho đến các tỉnh lẻ, diễn ra tất cả các hoạt động lớn nhỏ liên quan đến kinh tế, giáo dục, chính trị, xã hội, v,v…Mức sống tại đây tương đối cao nên các bạn sinh viên hay người lao động đều mong muốn có một công việc làm thêm để trang trải cuộc sống.

Nhu cầu việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội
Nhu cầu việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội

Hiểu được điều đó nên các doanh nghiệp đã tạo điều kiện việc làm thêm theo giờ cho tất cả đối tượng lao động trên địa bàn Hà Nội. Vì công việc chủ yếu làm thêm theo giờ, xoay ca liên tục nên cần tuyển nhiều nhân sự để không có ca làm nào bị trống, nhân viên làm việc thoải mái hơn. Các công việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội vô cùng đa dạng và có nhiều cơ hội phát triển cho ứng viên, chỉ cần bạn tìm được công việc phù hợp.

2. Top các công việc làm thêm theo giờ phổ biến tại Hà Nội

2.1. Phục vụ nhà hàng

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng được cho là phổ biến nhất trong giới sinh viên nếu tìm việc làm thêm theo giờ. Mỗi nhà hàng, quán ăn sẽ tuyển số lượng lớn nhân viên làm việc xoay ca linh hoạt theo lịch học, ưu tiên có thể làm khung giờ cao điểm hoặc cuối tuần vì thời gian đó đông khách. Công việc này khá đơn giản chỉ phục vụ món ăn, thức uống cho khách, không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng gì và sẽ được đào tạo từ đầu nên bạn có thể dễ dàng trúng tuyển.

Tuyển dụng nhân viên phục vụ nhà hàng
Tuyển dụng nhân viên phục vụ nhà hàng

2.2. Nhân viên bán hàng

Tương tự nhân viên phục vụ thì các siêu thị, shop thời trang, cửa hàng kinh doanh cũng tuyển nhân viên bán hàng làm việc xoay ca theo lịch. Nhân viên bán hàng có nhiệm vụ tư vấn sản phẩm, sắp xếp kệ hàng và thanh toán cho khách hàng. Doanh thu của cửa hàng có tăng hay không một phần là nhờ công lao của các bạn nhân viên bán hàng nên bạn sẽ được thưởng thêm %KPIs nữa nhé.

2.3. Giao hàng, tài xế xe ôm

Nếu như bạn có phương tiện đi lại ở Hà Nội thì có thể nghĩ đến làm giao hàng hoặc xe ôm công nghệ. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên của các ứng dụng giao hàng, đơn vị vận chuyển ngày càng tăng cao để tăng tốc độ giao hàng, vận chuyển, cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ. Nhân viên hay tài xế đều được làm việc theo giờ và có thể làm việc ở bất cứ đâu miễn là gần địa điểm có nhiều khách mua hàng, đặt xe.

2.4. Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch cũng là một công việc làm thêm theo giờ được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì vừa có thêm thu nhập, vừa được đi thưởng thức cảnh đẹp. Nếu ai có kiến thức về du lịch và một chút vốn tiếng Anh thì có thể tham gia các tour tham quan các địa danh tại Hà Nội theo thời gian rảnh của mình.

Làm hướng dẫn viên du lịch
Làm hướng dẫn viên du lịch

2.5. Viết bài, biên tập

Hiện nay, SEO marketing, Social Marketing hay Content Marketing đều được các nhãn hàng, doanh nghiệp đầu tư phát triển, phù hợp với xu hướng thị trường. Do đó, thị trường việc làm xuất hiện công việc viết bài, biên tập chuẩn SEO, gợi ý hoặc đánh trúng tâm lý mua hàng của mọi người để tăng hiệu quả kinh doanh. 

Các công ty tuyển dụng biên tập viên khá nhiều, thường là cộng tác viên để giúp nội dung website, fanpage đa dạng, phù hợp với tất cả thị hiếu con người. Vậy nên, nếu có khả năng viết lách và hiểu biết đa lĩnh vực thì hãy thử sức với vị trí công việc này nhé.

2.6. Giáo viên gia sư

Tại Hà Nội trẻ em được đầu tư học tập từ bé nên các gia đình đều có nhu cầu cho con học thêm, đặc biệt là sinh viên để dễ kết nối với trẻ nhỏ hơn. Nếu bạn có trình độ học vấn cao thì có thể đảm nhiệm công việc gia sư tại nhà vào mỗi buổi tối. Thông thường lớp học chỉ có 1 thầy, 1 trò và diễn ra trong thời gian hơn 2 tiếng nên bạn vẫn còn thời gian rảnh rất nhiều vào buổi tối, không bị mệt mỏi như các công việc theo giờ khác.

Xem thêm: Sinh viên tìm việc làm thêm mùa hè tại Hà Nội bằng cách nào?

Làm giáo viên gia sư
Làm giáo viên gia sư

2.7. Làm công việc tự do online

Bên cạnh đó, xu hướng lao động hiện nay là freelancer với các việc làm theo dự án, linh hoạt, tự do, không cần đến công ty, miễn là hoàn thành công việc đúng thời hạn. Đối với việc làm freelancer bạn được thoả sức lựa chọn ngành nghề như thiết kế, lập trình, marketing, dịch thuật và nhiều lĩnh vực khác. Đây là công việc thoải mái nhưng đòi hỏi chuyên môn cao và không phụ thuộc vào mentor thì mới có thể deal được lương cao.

3. Cách tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả

3.1. Tìm hiểu trên các trang web tuyển dụng

Muốn tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả nhất thì bạn không thể bỏ qua các website tuyển dụng. Trong đó, vieclam88.vn luôn đi đầu trong lĩnh vực cung ứng lao động cho thị trường cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm cho tất cả ứng viên. Bạn chỉ cần nhập vào thanh tìm kiếm keyword “việc làm thêm theo giờ” hoặc “việc làm partime” hoặc “việc làm freelancer” cùng với các yêu cầu công việc rõ ràng thì sẽ tìm được việc làm như ý muốn.

Cách tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả
Cách tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội hiệu quả

3.2. Sử dụng ứng dụng di động

Ngoài ra, các công ty thương mại điện tử hiện nay đều có ứng dụng của riêng mình vừa cung cấp dịch vụ cho khách hàng, vừa trao cơ hội việc làm cho những ai mong muốn được hợp tác. Do đó, bạn có thể tìm hiểu thông và đăng ký thành viên nhân sự trên các ứng dụng này.

3.3. Liên hệ trực tiếp với các quán cà phê, nhà hàng, siêu thị

Đối với công việc nhân viên phục vụ, bán hàng thì bạn nên đến trực tiếp để hỏi về thông tin tuyển dụng. Sau đó bạn sẽ được hướng dẫn về quy trình tuyển dụng và hồ sơ cần chuẩn bị.

3.4. Tham gia nhóm, trang mạng chuyên về tuyển dụng

Tiếp theo, các ứng viên nên tham gia vào các group, trang tin tuyển dụng trên mạng xã hội vì tại đây có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những người cùng ngành nghề để sẵn sàng cho một hành trình mới.

Ngoài ra, bạn có thể thông qua bạn bè, người thân giới thiệu để có một công việc an toàn, chất lượng hơn và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình hơn từ những người hướng dẫn công việc cho bạn.

Tham gia các hội nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội
Tham gia các hội nhóm tuyển dụng trên mạng xã hội

Nhìn chung, các bạn muốn tìm việc làm thêm theo giờ tại Hà Nội thì vô cùng đơn giản vì có rất nhiều lựa chọn và cách tìm việc hiệu quả như vieclam88 đã chia sẻ ở trên. Chúc bạn sớm tìm được việc làm phù hợp với thời gian, năng lực để có thêm cơ hội phát triển bản thân trong tương lai nhé.

Tìm việc làm lái xe khách tại Hà Nội như thế nào?

Hà Nội có nhiều tuyến xe khách vì nhu cầu đi lại của người dân từ các tỉnh lẻ rất cao. Do đó, các công ty xe khách cần tuyển dụng nhiều tài xế lái xe để đáp ứng nhu cầu của mọi người bất cứ lúc nào. Vậy nên bạn xem thêm cách tìm việc làm lái xe khách nhanh chóng tại Hà Nội cùng với những chia sẻ dưới đây của timviec365.vn nhé.

Tìm việc lái xe khách tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý