Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm việc làm tại Hà Nội nuôi ăn ở có khó không? Cần chú ý gì?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hà Nội – một “trung tâm thương mại việc làm”, việc gì cũng sẽ xuất hiện tại đây để phục vụ tất cả mọi nhu cầu tìm việc. Trong đó, nhóm việc làm bao ăn ở cũng không thiếu. Nhiều người muốn tìm kiếm và ứng tuyển công việc này tại Hà Nội để giảm chi phí cho việc thuê nhà và ăn uống. Vậy xin việc bao ăn ở tại Hà Nội có dễ và dễ dàng và những giá trị mà nó mang đến có như sự mong đợi của bạn hay không? Vấn đề này sẽ được bàn luận sâu trong nội dung bên dưới.

1. Top việc làm thường có chế độ nuôi ăn ở tại Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên xã hội lại “phân công” để có việc làm bao ăn ở, phần lớn sẽ đi kèm với mục đích cần thiết để bao ăn ở cho người lao động. Cụ thể, đó sẽ là những việc làm cần phải túc trực lại tại nơi làm việc, công việc mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo công việc được tốt nhất.

Những việc làm bao ăn ở tại Hà Nội
Những việc làm bao ăn ở tại Hà Nội

Sau đây, bạn có thể dựa vào danh sách timviec365.vn cập nhật để tìm việc làm bao ăn ở phù hợp nhất với khả năng và mục tiêu của bản thân. .

1.1. Công việc bảo vệ nuôi ăn ở

Đây là dạng công việc phổ biến nhất có chế độ bao ăn ở, thường được các tổ chức áp dụng như nhà xưởng, xí nghiệp hay ở hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn, siêu thị, ... Công việc bảo vệ phải liên tục giám sát các vấn đề về an ninh, trật tự diễn ra tại khu vực phụ trách cho, đòi hỏi bảo vệ phải làm việc với thời gian nhiều.

Nghề bảo vệ thường có chế độ nuôi ăn ở
Nghề bảo vệ thường có chế độ nuôi ăn ở

Hơn nữa, với nơi trung tâm như Hà Nội thì dựa vào sự cần thiết giám sát an ninh 24/24 mà rất nhiều doanh nghiệp sẽ tuyển bảo vệ theo chế độ nuôi ăn ở để thứ nhất đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi cho người lao động được nhiều hơn và thứ hai là để đảm bảo sự thuận tiện cho công việc. Suy cho cùng nuôi ăn ở cho bộ phận bảo vệ cũng giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn nhân lực tốt nhất.

1.2. Việc làm người giúp việc

Gọi chung là người giúp việc nhưng trong đó, mỗi gia đình có thể thuê người giúp việc để chuyên phục vụ nhiệm vụ cụ thể như giúp các công việc lặt vặt trong gia đình gồm nấu ăn, giật giũ, quét dọn, ... hoặc trông trẻ, trông người già, ... Với người giúp việc, nhiệm vụ của họ là làm “những việc không tên” mọi lúc do việc “chăm sóc” cho ngôi nhà, các thành viên ở trong một ngôi nhà dường như chẳng có giờ giấc cụ thể, không thích hợp chỉ làm theo giờ hành chính.

Vì vậy, đa phần người làm việc cũng vẫn phải “túc trực” để luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc. Điển hình như việc chăm sóc người già, các gia chủ sẽ thuê người giúp việc ăn ở tại nhà để có thể phục vụ mọi lúc khi người già cần chăm sóc, phải giải quyết các nhu cầu từ ăn uống, tắm giặt, vệ sinh dù là ngày hay đêm.

việc làm nuôi ăn ở tại Hà Nội
Việc làm giúp việc nhà nuôi ăn ở để có thể phục vụ gia chủ mọi lúc

Khi bao ăn ở cho người lao động sẽ mang lại sự an tâm làm việc, đảm bảo chất lượng công việc luôn đạt tốt nhất, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của gia chủ. Chưa kể, lương của những người giúp việc không quá cao, phần lớn họ từ các vùng quê nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đổ ra Hà Nội để xin việc, do đó chắc chắn sẽ khó có thể trang trải thêm nguồn kinh tế cho việc thuê nhà trọ.

Vậy nên việc làm giúp việc tại Hà Nội được bao ăn ở là vô cùng hợp lý.

1.3. Công việc đầu bếp

Nếu là đầu bếp ở các quán ăn quy mô vừa và nhỏ tại Hà Nội, việc bao ăn có thể nhưng chưa chắc đã bao ở. Còn đầu bếp làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn chắc chắn sẽ được hưởng chế độ bao ăn ở. Một phần lý do nằm ở việc các cơ sở này luôn mang đến các chính sách đãi ngộ tốt như một cách trọng dụng nhân tài của họ, mặt khác việc bao ăn ở cho đầu bếp còn giúp đáp ứng công việc bận rộn, phải phục vụ nấu nướng đáp ứng lượng khách đông. Đầu bếp sẽ phải thức khuya dậy sớm mỗi ngày nên việc đi đi về về sẽ gây ra những bất tiện nhất định cho cơ sở.

1.4. Nhân viên bán hàng tiêu dùng tại Hà Nội

Các mặt hàng tiêu dùng nằm trong nhu cầu tiêu dùng phổ biến của người dân và sẽ phục vụ người dân từ sớm đến khuya. Do đó, khi các “ông chủ” thuê người bán hàng ắt sẽ đưa ra yêu cầu về việc ở lại cửa hàng và được bao ăn. Các siêu thị ở Hà Nội đã thiết lập giờ làm việc cố định mỗi ngày, số lượng nhân viên được tuyển dụng đông để đáp ứng nhu cầu ca kíp sẽ không cần nhân viên ở lại, việc ăn uống cũng hoàn toàn tự túc. Đổi lại, trên địa bàn thành phố có rất nhiều cửa hàng tiện lợi, tạp hóa quy mô nhỏ đến vừa, chủ yếu chiến lược tuyển dụng của người làm chủ chỉ đặt nhiệm vụ lên 1 đến 2 nhân viên và thời gian phục vụ khách sẽ kéo dài hơn siêu thị. Vì thế, nhân viên bán hàng tại đây chắc chắn sẽ được bao ăn ở để tiện phục vụ cho cửa hàng.

Nuôi ăn ở nhân viên bán hàng
Nuôi ăn ở nhân viên bán hàng

Còn nhiều công việc tại chợ việc làm Hà Nội bao ăn ở mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại timviec365.vn. Như thế, tìm việc làm tại Hà Nội nuôi ăn ở không khó mà cái khó đó là làm thế nào để tìm đúng và được công việc như ý. Không chỉ chia sẻ những vị trí việc làm bao ăn ở tại Hà Nội phổ biến mà timviec365.vn còn tiếp tục mách bạn những bí quyết giúp tìm thấy chúng hiệu quả. Theo dõi ở nội dung tiếp theo nhé.

2. Lưu ý để tìm việc làm tại Hà Nội nuôi ăn ở hiệu quả

Hiện nay, vấn đề tuyển dụng và việc làm xảy ra rất nhiều bất cập liên quan đến lừa đảo. Trong đó, việc làm gắn với thông tin bao ăn ở tại Hà Nội được xếp vào nhóm việc làm có tỉ lệ tin tuyển dụng lừa đảo nhiều bậc nhất. Vì thế, nếu xác định tìm đến những việc làm tại Hà Nội có bao ăn ở hoặc vô tình tìm thấy những thông tin đó thì bạn nhất định phải có một vài hiểu biết, bí quyết để nhận diện và tránh xa. Dưới đây chúng ta sẽ cập nhật những mẹo hay nhất lại dễ dàng áp dụng được sưu tập từ chính các chuyên gia về tuyển dụng.

2.1. Tránh tiếp nhận các thông tin mập mờ

Tìm việc nuôi ăn ở
Tìm việc nuôi ăn ở - tránh tiếp xúc với những thông tin mập mờ, nguồn tin không uy tín

Nhan nhản các bản tin tuyển dụng về việc làm hấp dẫn, việc nhẹ nhưng lương cao được dán khắp các nơi công cộng, bạn vẫn có thể đọc chúng để tìm cơ hội cho mình nhưng điều quan trọng hơn là phải biết cách nhận diện và tránh xa những tính đáng ngờ, nhất là khi bạn thấy rằng thông tin được đưa ra rất mập mờ, không có địa chỉ cụ thể, các công việc chi tiết thì nêu chung chung, nhưng nội dung rõ nhất, được nhấn mạnh nhiều nhất lại là VIỆC NHẸ - LƯƠNG CAO.

Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ ngay việc tiếp nhận các thông tin có yêu cầu nộp phí cọc, môi giới vì khả năng cao những tin tức như vậy đa phần mang dấu hiệu lừa đảo.

2.2. Lựa chọn công việc phù hợp

Bí quyết tìm việc làm tại Hà Nội có nuôi ăn ở
Bí quyết tìm việc làm tại Hà Nội có nuôi ăn ở

Nuôi ăn ở là một chế độ quyền lợi dành cho người lao động ở rất nhiều cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chỉ có điều đừng vì sự mời gọi làm việc đầy hấp dẫn này mà bạn có thể nhận đại bất kể vị trí nào mà không cần quan tâm đến sự phù hợp giữa bạn và công việc đó. Chỉ khi làm đúng việc phù hợp thì bạn mới có thể gắn bó lâu dài và không bị áp lực quá lớn khi tần suất hoạt động trong công việc cao.

Như vậy, nhu cầu tìm việc làm tại Hà Nội nuôi ăn ở sẽ được đáp ứng bởi nhu cầu tuyển dụng khá cao. Điều mà người tìm việc cần quan tâm đó chính là chọn được việc bằng cách uy tín nhất và chọn được công việc tại Hà Nội nuôi ăn ở phù hợp nhất. Với bài chia sẻ này, timviec365 hy vọng sẽ giúp được nhiều người tìm việc thành công.

Những mẹo tìm việc làm hay nhất?

Nếu chưa có bí quyết tìm việc vì bạn còn quá trẻ, thiếu nhiều kinh nghiệm thì hãy cập nhật ngay 4 mẹo tìm việc sau đây. 

Mẹo tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý