Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách tìm việc làm tại trung tâm thương mại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong vài năm trở lại đây, thành phố Hà Nội đã xuất hiện rất nhiều trung tâm thương mại khác nhau, cùng với đó là các vị trí đang được tuyển dụng để phục vụ hoạt động của tòa nhà này. Hãy cùng timviec365.vn đi phân tích rõ hơn thông qua bài viết tìm việc làm tại trung tâm thương mại Hà Nội nhé!

1. Tổng quan về nhu cầu tìm việc tại trung tâm thương mại ở Hà Nội

Không chỉ ở miền Bắc mà cả ở toàn Việt Nam, Hà Nội vẫn luôn được biết đến là một thành phố sầm uất, tấp nập với đa dạng các loại hình dịch vụ khác nhau. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của các trung tâm thương mại.

Chúng ta có thể kể đến một số trung tâm thương mại nổi tiếng như Aeon Mall Long Biên, trung tâm thương mại Lotte Center, Tràng Tiền Plaza, Vincom Royal City hay Vincom center,... Đây đều là những trung tâm thương mại cực kỳ lớn với vô số phong cảnh, cửa hàng mua sắm khác nhau. Khi vào đây, mọi người dân sẽ được nghỉ trưa, giải trí, hát karaoke,…

Tuy nhiên, để vận hành được các tòa nhà đồ sộ này, các doanh nghiệp đã phải tổn rất nhiều chi phí, nhất là một số lượng lớn nhân viên để phục vụ nhu cầu khách hàng. Việc vận hành ở đây luôn diễn ra liên tục, cùng với đó là sự thay thế nhân viên thường xuyên. Điều này đã khiến chúng ta dễ dàng bắt gặp tin tuyển dụng người nhân viên này ở khắp mọi nơi mà ta có thể thấy. Ngay đoạn viết dưới sẽ là một số vị trí đang được tuyển dụng ở các trung tâm thương mại.

Tổng quan về nhu cầu tìm việc tại TTTM
Tổng quan về nhu cầu tìm việc tại TTTM

2. Trung tâm thương mại ở Hà Nội đang tuyển dụng những vị trí nào?

2.1. Vị trí bảo vệ của trung tâm thương mại

Bảo vệ của trung tâm thương mại là một vị trí công việc ổn định và đang được rất nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội tuyển dụng hiện nay. Họ chính là người sẽ đảm nhận công việc an ninh cho toàn trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó, người bảo vệ này cũng cần phải thực hiện điều tiết phương tiện giao thông vào các khung giờ cao điểm, liên tục tuần tra và kiểm soát để đảm bảo sự mỹ quan của toàn khu vực. Trong một số tình huống, họ cũng là người cấp phát vé gửi xe, đảm khu vực bãi gửi xe luôn ngay ngắn tránh lộn xộn. Đến cuối ngày, người bảo vệ sẽ báo cáo tình hình ca trực và kiểm tra những sự cố bất thường.

Có thể thấy, công việc này khá đơn giản, chủ yếu yêu cầu người bảo vệ có sức khỏe tốt nên các trung tâm thương mại sẽ không yêu cầu cao về trình độ, miễn là đạt được tiêu chuẩn từ 50 tuổi trở xuống. Trong quá trình làm việc, người bảo vệ sẽ được hỗ trợ phụ cấp ăn trưa và các dụng cụ hỗ trợ, đồng phục miễn phí.

Vị trí bảo vệ của TTTM
Vị trí bảo vệ của TTTM

2.2. Vị trí bán hàng tại trung tâm thương mại

Vị trí công việc tiếp theo đang được trung tâm thương mại tuyển dụng là nhân viên bán hàng. Người nhân viên sẽ được sắp xếp tại các cửa hàng bên trong trung tâm thương mại.

Ở đó, người nhân viên bán hàng sẽ có nhiệm vụ chào, đón, mời khách hàng dùng thử sản phẩm. Trong quá trình giới thiệu sản phẩm, họ sẽ cần lồng ghép các chương trình khuyến mãi để đẩy nhanh quá trình tiêu thụ, đạt được chỉ tiêu tại cửa hàng.

Đối với các trung tâm thương mại tại Hà Nội, người ứng viên sẽ cần có khả năng giao tiếp tốt, biết cách bán hàng khiến khách hàng lắng nghe. Độ tuổi mà người ứng viên sẽ được nhận là từ 20 – 30 tuổi và luôn có sự ưu tiên với những người có kinh nghiệm.

Xem thêm: Cơ hội dành cho bạn về tìm việc lái xe 7 chỗ tại Hà Nội

Vị trí bán hàng tại TTTM
Vị trí bán hàng tại TTTM

2.3. Nhân viên bán bánh ở trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại ở Hà Nội là các khu siêu thị lớn với đa dạng mặt hàng khác nhau, điểm nổi bật nhất chính là món bánh ở đây. Đây là một sản phẩm thu hút khiến rất nhiều khách hàng tin dùng. Chính vì lý do này mà trung tâm thương mại tuyển dụng một số lượng lớn nhân viên bán bánh.

Người nhân viên này sẽ đảm nhận nhiệm vụ cắt, đóng gói bánh, nhất là bố trí, sắp xếp bánh lên kệ. Mọi lời nói của họ cần phải trau chuốt, nhẹ nhàng khiến khách hàng sẽ chấp nhận và sẵn sàng sử dụng sản phẩm. Không chỉ tập trung bán bánh, họ cũng phải vệ sinh quầy kệ, tạo nên không khí trong lành, thu hút được nhiều khách hàng đến thăm.

Ở trung tâm thương mại, người nhân viên bán bánh sẽ được nhận mức lương dao động từ 7 – 9 triệu đồng. Đồng thời, người nhân viên sẽ được ký hợp đồng chính thức và hưởng đầy đủ để xét chế độ tăng lương và BHXH theo đúng luật lao động.

2.4. Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật

Nhân viên kỹ thuật cũng là bộ phận quan trọng, đang các trung tâm thương mại ở Hà Nội tuyển dụng trong thời gian gần đây. Họ chính là những người sẽ thực hiện công việc vận hành và kiểm soát hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. Mọi hệ thống sẽ hoạt động đúng công suất, đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, người nhân viên kỹ thuật cũng phải kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ hàng tháng. Mọi sự cố kỹ thuật sẽ được đích thân họ sửa chữa và xử lý. Đối với những cá nhân bị sai phạm, họ cũng là người trực tiếp lập biên bản và báo cáo lên cấp trên.

Hiện nay, các trung tâm thương mại ở Hà Nội sẽ tuyển dụng nhân kỹ thuật trong độ tuổi từ 21 đến 45 tuổi. Đây đều là những ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật và được tốt nghiệp ở các trường đào tạo chuyên nghiệp.

Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật
Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật

2.5. Vị trí vệ sinh của tòa nhà

Một trong những vị trí cực kỳ quan trọng mà các trung tâm thương mại ở Hà Nội bắt buộc phải tuyển dụng là người nhân viên dọn vệ sinh. Người nhân viên này sẽ đảm nhận nhiệm vụ chính trong việc giữ môi trường của toàn nhà được xanh – sạch – đẹp, tạo sức hút đối với khách thăm quan.

Trước hết, nhân viên vệ sinh sẽ thực hiện việc dọn dẹp và vệ sinh trong các khu vực chung như hành lang, lối đi, thang máy,… Sau đó, họ sẽ đảm bảo rằng việc thu gom và xử lý rác thải được tiến hành đúng theo quy định. Các hoạt động chăm sóc, cải tạo cảnh quan trung tâm sẽ thường xuyên được họ đảm nhận.

3. Cần chuẩn bị những gì để ứng tuyển vào trung tâm thương mại Hà Nội?

3.1. Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tìm việc

Muốn được tuyển dụng vào các trung tâm thương mại ở Hà Nội, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

Bản sơ yếu lý lịch được ghi đầy đủ nội dung bằng Tiếng Việt, có dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

Bản CV chuyên nghiệp được sử dụng ngôn ngữ tiếng việt có ghi đầy đủ nội dung cần thiết như kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn, thông tin cá nhân.

Các giấy tờ, bằng cấp cá nhân đã được photo và đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

Các loại giấy tờ cá nhân đều được photo và có công chứng như giấy khám sức khỏe, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, thẻ căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân.

Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tìm việc
Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ tìm việc

3.2. Cần quan tâm những gì trước khi đi phỏng vấn?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên, các bạn cần biết những điều sau đây để quá trình phỏng vấn được diễn ra thuận lợi:

Người ứng viên cần ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, giữ đúng tác phong chuyên nghiệp.

Mang đầy đủ các loại giấy tờ để nêu ở trên.

Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lương trung tâm thương mại mà mình ứng tuyển.

Hãy tỏ ra tự tin khi đối diện với bất kỳ câu hỏi quan trọng nào.

Cần quan tâm những gì trước khi phỏng vấn
Cần quan tâm những gì trước khi phỏng vấn?

Tóm lại, những điều cần biết về tìm việc làm tại trung tâm thương mại Hà Nội đã được nêu đầy đủ ở trên. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm các vị trí công việc này thì hãy truy cập vào trang website vieclam88 để có đầy đủ thông tin hơn nhé!

Những điều bạn nên biết về tìm việc đóng gói sản phẩm tại Hà Nội

Công việc đóng gói sản phẩm là một công việc bình dân đang được tuyển dụng được rất nhiều nơi trong thành phố Hà Nội. Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để có cho mình một vị trí đóng gói sản phẩm thật ưng ý nhé!

Tìm việc đóng gói sản phẩm tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý