Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cho bạn cách tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương Hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tỉnh Bình Dương thuộc vùng Đông Nam Bộ, có tỉnh lỵ là thành phố Thủ Dầu Một, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 30km chạy theo tuyến quốc lộ 13. Đây là một trong những yếu tố giúp cho Bình Dương tận dụng được rất nhiều yếu tố phát triển kinh tế, gia tăng cơ hội việc làm, nhất là việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương cho người lao động.

1. Những điều kiện thuận lợi để gia tăng cơ hội việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

1.1. Điều kiện kinh tế tại tỉnh Bình Dương ảnh hưởng đến việc làm thêm buổi tối

Những điều kiện về mặt kinh tế là yếu tố chính để tạo ra nguồn việc làm phong phú, dồi dào cho tỉnh Bình Dương. Tỉnh nằm trong miền Đông Nam Bộ thuộc vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam, xếp thứ 4 trong khu vực này. Nơi đây có cửa ngõ giao thương với một trong hai trung tâm thành phố lớn của cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời có trục lộ giao thông huyết mạch quốc gia đi qua như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, con đường xuyên Á rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế toàn diện.

Cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Dương lại có những chuyên biến tích cực. Các ngành công nghiệp và dịch vụ tăng trưởng rất nhanh và chiếm một tỷ trọng cao. Với 28 khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung với hơn một ngàn doanh nghiệp hoạt động chính là điểm đến thu hút của rất nhiều người lao động.

Hơn nữa, Bình Dương là một trong số những địa phương rất năng động trong các hoạt động kinh tế, có khả năng mạnh mẽ trong việc đầu tư nước ngoài. Ngay từ những năm 2006, cách đây hơn chục năm, tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh thực hiện chủ trương tạo nên một môi trường đầu tư tốt nhất. Do đó, có rất nhiều cơ sở việc làm được mở ra để người lao động có địa điểm để làm việc.

Cơ hội việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Cơ hội việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Sự phổ biến và gia tăng hoạt động của nhiều công ty, doanh nghiệp sẽ đòi hỏi cao hơn nữa về nguồn lao động không chỉ ở phương diện chất lượng mà còn ở thời gian hoạt động. Để đáp ứng được những nhu cầu sản xuất, kinh doanh, rất nhiều cơ sở mở rộng thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính, nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương cũng vì thế mà gia tăng hơn bao giờ hết. Điều này vừa thúc đẩy nhu cần việc làm thêm hay tìm việc làm thêm tại nhà của người lao động nhằm thỏa mãn phương thức hoạt động kinh doanh, sản xuất mở rộng của các công ty, doanh nghiệp.

1.2. Dân cư tỉnh Bình Dương và sự phát triển việc làm thêm

Dân cư – một yếu tố quan trọng cũng góp phần không nhỏ đến việc phát triển kinh tế, thúc đẩy sự gia tăng của việc làm. Với đặc điểm dân cư đông, xếp ở vị trí thứ 7 của cả nước, nhu cầu việc làm tăng cao. Chính nhu cầu này đã tạo ra những động lực lớn để cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch, phát triển toàn diện các ngành nghề và gia tăng thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước để giải quyết tình trạng tìm việc làm Bình Dương và hạn chế tình trạng thất nghiệp của người dân.

Dân số đông, tỷ lệ gia tăng dân số cơ học cao vì yếu tố nhập cư đã tạo ra điều kiện thuận lợi để tỉnh tận dụng được lợi thế nguồn lao động. Tại Bình Dương có hơn 50% số dân là người nhập cư đến sinh sống và làm việc, điều này chứng tỏ nơi đây đã rất phát triển về mặt kinh tế, các cơ hội việc làm cũng trở nên hấp dẫn mới có sức thu hút lớn người lao động đến vậy.

1.3. Sự phát triển của văn hóa Bình Dương – yếu tố không nhỏ giúp gia tăng hoạt động làm thêm buổi tối

Tại Bình Dương còn rất nhiều làng nghề truyền thống hoạt động như làng nghề làm đồ gốm. làng nghề tranh sơn mài hay điêu khắc gỗ. Đây là ba lĩnh vực vô cùng nổi tiếng và phát triển của tỉnh Bình Dương và hiện nay còn đang được đẩy mạnh đầu tư phát triển. Các làng nghề được mở rộng quy mô và hình thức sản xuất cho nên đã có nhiều lô hàng xuất khẩu sang nhiều nước, đặc biệt là đất nước Pháp, không những vậy còn “chen chân” một cách đầy vinh dự vào hội chợ quốc tế.

Đây chính là lý do mà các làng nghề truyền thống tại đây ngày một cần nhiều nguồn lao động tham gia làm việc. Ngoài giờ hành chính, các xưởng nghề, các hộ gia đình tư nhân làm nghề truyền thống tại Bình Dương đều gia tăng hoạt động cả ca tối. Thế nên người tìm việc hoàn toàn có thể đăng ký tìm việc làm việc thêm buổi tối tại Bình Dương ở những cơ sở làm nghề truyền thống này.  

Danh sách việc làm lương cao dành cho những ai đang cần tìm việc làm tại Bà Rịa Vũng Tàu.

2. Nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Việc làm thêm ở Bình Dương ngày càng có nhiều điều kiện gia tăng do sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế. Không kể thời gian, bạn có thể đăng ký công việc tại đây vào bất cứ thời gian nào với hình thức làm thêm theo ca, nhưng đa phần, người có nhu cầu tìm việc làm thêm thường sẽ tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương.

Vậy vì sao người lao động lại có nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương? Nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương ngoài xuất phát từ những yếu tố kinh tế - xã hội của tỉnh thì một phần lý do đến từ sự thuận lợi của những điều kiện khách quan khác như thời gian và điều kiện chủ quan của người lao động.

Với những yếu tố đã phân tích ở phần trên, chúng ta sẽ biết được cơ hội tìm việc làm thêm tại Bình Dương của mình như thế nào. Tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng lớn đến cơ hội tìm việc làm thêm của bạn.

Nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Người lao động tại Bình Dương tìm việc làm thêm chủ yếu thuộc đối tượng là sinh viên đang theo học ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề hoặc những người lao động đang đảm đương công việc hành chính và có thời gian rảnh buổi tối. Tùy vào từng đối tượng mà họ thực hiện việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương với mục đích khác nhau.

Trong đó, nếu là sinh viên tìm việc làm thêm thường phục vụ cho mục đích kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, phụ giúp thêm cho kinh tế gia đình, một số khác muốn trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm để vững vàng hơn cho con đường sự nghiệp tương lai sau khi ra trường. Một số khác như dân văn phòng, người làm nội trợ thường tìm việc làm thêm buổi tối tại nhà để kiếm thu nhập và tận dụng thời gian rảnh rỗi.

Tuyển sinh viên làm thêm tại Bình Dương

Đây chính là những nhu cầu thiết thực nhất của người lao động ở Bình Dương khi kiếm cho mình một công việc làm thêm buổi tối. Một tỉnh sầm uất, hiện đại với số dân  đông top 10 toàn cả nước như vậy thì chẳng có lý do gì mà kinh tế không tạo cho họ những điều kiện thuận lợi để làm việc và giải quyết hiệu quả nhu cầu nhân lực của chính công ty, doanh nghiệp và các cơ sở việc làm.

>>> Xem thêm: Một số việc làm thêm tại nhà ở Bình Dương bạn nên biết!

3. Địa điểm có nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối cao nhất tại Bình Dương

Nếu như bạn đang là một trong số các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương thì những trang web hỗ trợ tìm việc làm thêm như timviec365.vn chẳng hạn sẽ là  sự lựa chọn phổ biến nhất dành cho bạn. Khi đó, với một từ khóa tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương được đưa vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả tìm kiếm trong đó kết quả trả về nhiều nhất là nhu cầu tìm việc làm thêm tại Dĩ An Bình Dương. Vậy đâu là yếu tố thúc đẩy cơ hội việc làm tại đây tăng cao? Chúng ta sẽ khám phá tiếp điều này trong nội dung ngay dưới đây nhé.

Việc làm thêm buổi tối tại Dĩ An Bình Dương được nhiều người quan tâm xuất phát từ đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội nơi đây. Tìm hiểu những đặc điểm về kinh tế của tỉnh Bình Dương, chúng ta sẽ hiểu được vì sao nên đặt sự lựa chọn của mình tại vùng đất Dĩ An này để có một công việc làm thêm buổi tối hấp dẫn.

Nhắc đến Dĩ An chúng ta nhắc tới một thị xã của tỉnh Bình Dương, nơi đây có vị trí địa lý tiếp giáp với hai thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa, cũng là cửa ngõ vô cùng quan trọng kết nối các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cũng như những tỉnh thuộc khu vực phía Bắc khác.

Về kinh tế, nơi đây tập trung 7 khu công nghiệp và nhiều khu chế xuất bao gồm Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Bình Đường, Tân Đông Hiệp Khu A và khu B, Khu công nghiệp Tân Bình và Cụm công nghiệp Bình An chuyên lĩnh vực may mặc. Tại đây, nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp thiết về sản xuất và phát triển kinh tế. Đồng thời từ đó tạo ra điều kiện tốt nhất giúp cho người dân được giải quyết việc làm.

Việc làm Khu chế xuất - Khu công nghiệp tại Bình Dương​

Tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương

Các ngành có giá trị công nghiệp tăng cao như dệt may,da giày, công nghiệp chế biến thực phẩm và chế biến gỗ, hóa chất, điển tử đều đẩy mạnh thời gian làm việc và số lượng người lao động. Do đó, hình thức làm việc ca tối đã được tổ chức và luôn thu hút một lượng lớn công nhân làm ca trong thời gian này.

Không chỉ vậy, hoạt động việc làm trong các ngành dịch vụ và bán hàng tăng lên, các đầu việc cũng theo đó trở nên phong phú hơn. Đây chính là một điều kiện nữa giúp cho các bạn có thêm sự lựa chọn về việc làm thêm cho chính mình vào khoảng thời gian rảnh rỗi vào buổi tối vì trong lĩnh vực dịch vụ và bán hàng, nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm thêm là rất phổ biến.

Việc làm bán hàng tại Bình Dương

Kể từ năm 2012 trở đi, mục tiêu phát triển kinh tế được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X tại xã Dĩ An đã đạt được kết quả tót hơn mong đợi. Từ đây, một nền tảng kinh tế được xác lập và xây dựng, tạo ra những tiền đề tốt nhất cho kinh tế và việc làm trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Nhìn chung, cơ hội tìm việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương dành cho các bạn luôn luôn rộng mở. Bất kể khi nào bạn có nhu cầu về việc làm thêm tại đây cũng đều có cơ hội. Đặc biệt nếu như bạn trực tiếp thể hiện nhu cầu này của mình trên site timviec365.vn bằng cách tạo cv xin việc online hoặc gọi đến số Hotline thì ắt bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ chuyên viên, đồng thời một công việc làm thêm buổi tối tại Bình Dương phù hợp sẽ nhanh chóng được tìm thấy.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý