Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều bạn nên biết về tìm việc làm từ 22h đến 6h tại Hà Nội

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hà Nội được biết là một thị trường lao động sôi động nhất ở khu vực miền Bắc. Thời gian làm việc ở đây có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong một ngày, có thể là ca sáng hoặc ca đêm. Với mức thu nhập tương đối tốt, ca đêm luôn là lựa chọn hàng đầu của người lao động. Để rõ hơn về điều này, các bạn hãy theo dõi bài viết của timviec365.vn về tìm việc làm từ 22h đến 6h tại Hà Nội nhé!

1. Nhu cầu về công việc từ 22h đến 6h sáng tại Hà Nội

Nói đến miền Bắc, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Nội. Nơi đây được biết đến là trung tâm kinh tế trong cả nước. Nắm vai trò là thủ đô, Hà Nội đã liên tục khởi công xây dựng nhiều dự án, khu đô thị, khu công nghiệp được phân bố rải đều khắp khu vực vị địa lý.

Cùng với đó, Hà Nội luôn khuyến khích các tổ chức, cá nhân tăng cường thành lập doanh nghiệp, phát triển kinh tế khiến thị trường lao động nơi đây cực kỳ sôi động. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều vị trí làm việc khác nhau kết hợp với đó là thời gian làm việc cũng cực kỳ đa dạng.

Để có thể hội nhập với kinh tế thế giới, người lao động tại Hà Nội không chỉ làm việc 8 tiếng buổi sáng mà còn cả ca đêm, cụ thể là từ 22h đến 6h. Đây chính là khoảng thời gian thích hợp để làm việc với các quốc gia phát triển bên kia bán cầu. Đồng thời, không thời gian này cũng đem lại thu nhập cực kỳ cao.

Có rất nhiều vị trí làm việc trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h. Nếu bạn đang có nhu cầu tăng thêm thu nhập hoặc tìm kiếm việc làm mới thì hãy xem phần sau bài viết để lựa chọn cho mình một vị trí làm việc phù hợp nhất.

Nhu cầu về công việc từ 22h đến 6h sáng tại Hà Nội
Nhu cầu về công việc từ 22h đến 6h sáng tại Hà Nội

2. Những vị trí làm việc thông dụng từ 22h đến 6h sáng tại Hà Nội

2.1. Vị trí bán hàng online ca đêm

Vị trí công việc đầu tiên mà chúng ta cần xem xét đến là người bán hàng hàng online ca đêm. Về cơ bản, công việc này sẽ không có thời gian cố định, người bán hàng online sẽ làm việc liên tục tùy thuộc là đơn hàng hay sự yêu cầu của khách.

Trong suốt khoảng thời gian từ 22h đến 6h sáng, họ vẫn liên tục đăng bán sản phẩm, livestream đêm để thu hút những khách hàng muốn mua. Đồng thời, người bán hàng này vẫn phải giải đáp thắc mắc, trả lời tin nhắn của bất kỳ khách nào. Chỉ có hoạt động dịch vụ chu đáo như vậy thì việc bán hàng mới trở nên đắt khách, đem lại nguồn thu nhập lớn cho chủ shop.

Vị trí bán hàng online ca đêm
Vị trí bán hàng online ca đêm

2.2. Công việc bán đồ ăn đêm

Từ lâu, nhu cầu ăn đêm đã trở thành một đặc trưng văn hóa của thủ đô. Ở khu vực nội thành, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người chủ hàng rong, người bán tại cửa hàng về các món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún, cháo,… Các sản phẩm này được sản sinh để phục vụ các khách hàng phải làm việc xuyên đêm hay đơn giản là những ai vẫn còn phải thức vào khoảng thời gian.

Xem thêm: Nắm bắt thông tin về cơ hội tìm việc tại Hà Nội không cần bằng cấp

2.3. Người giao hàng đồ ăn đêm

Trong vài năm trở lại đây, dưới sự phát triển của sàn thương mại điện tử, Hà Nội đã xuất hiện thêm loại hình công việc mới là người giao hàng đồ ăn đêm. Đây là những người sẽ mang đồ ăn tới các khách hàng đang nhu cầu.

Bởi công việc vào ban đêm thường tương đối nguy hiểm nên người giao hàng đồ ăn đêm thường là nam giới thay vì là phụ nữ. Để được làm công việc này, bạn bắt buộc phải sở hữu cho mình một chiếc phương tiện để di chuyển cùng với đó là thiết bị điện thoại di động có kết nối internet.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đăng ký với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trên sàn thương mại điện tử. Hoặc đơn giản là muốn giao hàng đơn lẻ bằng các ứng dụng đặt hàng trên điện thoại.

Người giao hàng đồ ăn đêm
Người giao hàng đồ ăn đêm

2.4. Người thiết kế từ 22h đến 6h

Một công việc cũng cực kỳ thông dụng trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h ở Hà Nội là người làm công việc thiết kế. Người làm thiết kế có độ linh hoạt thời gian cực kỳ cao. Bên cạnh việc làm trong giờ hành chính, họ còn có thể mang công việc về nhà làm hay nhận việc làm thêm để tăng thêm thu nhập.

Ở trong thời gian ca đêm, mức thu nhập của người thiết kế sẽ cao hơn mức bình thường, dao động trong khoảng từ 6 – 9 triệu đồng. Công việc này đòi hỏi cao ở việc chỉnh ảnh, sửa màu hay làm màu. Vì vậy, các ứng viên cần phải biết thao tác photoshop cơ bản, biết sử dụng các công cụ liên quan như pen tool, magic wand tool, quick selection, masking mode. Đặc biệt là phải biết đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành thiết kế.

Người thiết kế từ 22h đến 6h
Người thiết kế từ 22h đến 6h

2.5. Vị trí bảo vệ từ 22h đến 6h

Công việc bảo vệ cũng là một vị trí làm việc từ 22h đến 6h đêm tại Hà Nội. Đây là những người làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho các tòa nhà, đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản.

Thông thường, người nhân viên này sẽ phải trực đêm tại các bệnh viện, tòa nhà, khu chung cư, lớp học, nhà máy hay phân xưởng sản xuất,… Ở đó, họ sẽ đi dọc các hành làm, kiểm tra từng căn phòng, giám sát an ninh thông qua camera, trông kho bãi, quẹt thẻ xe,…

Bởi đây là một công việc thực hiện vào buổi đêm nên người nhân viên bảo vệ được nhận mức lương dao động trong khoảng từ 7 – 14 triệu đồng. Người ứng viên bắt buộc phải có sức khỏe tốt, độ tuổi trong khoảng từ 18 đến 40 tuổi, nhất là phải luôn chăm chỉ và trung thực trong công việc.

Vị trí bảo vệ từ 22h đến 6h
Vị trí bảo vệ từ 22h đến 6h

3. Cần chú ý những gì khi làm việc từ 22h đến 6h sáng tại Hà Nội?

3.1. Tìm hiểu kỹ càng các chính sách của doanh nghiệp

Trước khi làm việc ở bất kỳ đâu, bạn cũng cần tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp và tổ chức đấy. Theo đó, bạn sẽ cần chú ý tới các đầu mục thông tin như cách thức hoạt động, nguồn gốc hình thành, mức lương, các chế độ phúc lợi (BHXH, BHTN, chế độ bảo vệ sức khỏe, chế độ nghỉ phép, khen thưởng và các đãi ngộ khác). Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi và nhu cầu tài chính của bản thân.

3.2. Làm đảo lộn sức khỏe người lao động

Việc thường xuyên làm đêm, ngủ ngày sẽ làm đảo lộn đồng hồ sinh học bên trong cơ thể của bạn. Loại đồng hồ này liên quan trực tiếp đến nhịp độ sinh học. Do đó, sẽ làm thay đổi cách thức hoạt động, khiến gián đoạn quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn phải thức khuya thường xuyên, bạn sẽ phải chịu sự tổn thương đối với hệ thống tim mạch, hệ thống tiêu hóa và sự mất cân bằng nội tiết, dẫn đến những hậu quả không tốt và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Làm đảo lộn sức khỏe của con người
Làm đảo lộn sức khỏe của con người

3.3. Tìm kiếm tại các trang website uy tín

Các công việc làm đêm thường đem lại cho bạn một thu nhập dồi dào. Tuy nhiên, cũng bởi “miếng mật ngon” này mà các tổ chức thường lợi dụng, dễ dàng lừa đảo người lao động. Muốn tránh được các yếu tố kể trên, các bạn nên lựa chọn một số kênh website uy tín để ứng tuyển như vieclam88.vn. Đây là một kênh thông tin nổi tiếng, có lượng truy cập ổn định. Nhất là các tin đăng ở đây đều đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng để đảm bảo sự an toàn cho những người tìm việc.

Tóm lại, vieclam88 đã cung cấp đầy đủ những thông tin quan trọng liên quan tới tìm việc làm từ 22h đến 6h tại Hà Nội. Có thể thấy, các công việc này thường có nhiều rủi ro về buổi đêm nên bạn cần chú ý, đảm bảo sự an toàn khi đi về.

Bí kíp tìm người giúp việc tại Hà Nội đáp ứng các yêu cầu của bạn

Người giúp việc sẽ giúp giải tỏa áp lực của công việc nhà, nâng cao hiệu quả của nguồn thu nhập chính. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách tìm người giúp việc tại Hà Nội!

Tìm người giúp việc tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý