Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách thức tìm việc phụ bếp trường học tại Hà Nội nhanh chóng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Số lượng học sinh bán trú tại Hà Nội đang ngày một gia tăng khiến các trường học phải tăng cường tuyển dụng phụ bếp, hỗ trợ công tác nấu nướng. Nếu các bạn cũng đang có nhu cầu tuyển dụng công việc này thì hãy nhanh chóng đọc ngay bài viết của timviec365.vn về tìm việc phụ bếp trường học tại Hà Nội nhé!

1. Nhu cầu tuyển dụng phụ bếp trường học ở Hà Nội

Để có thể duy trì là một thành phố đi đầu trong cả nước về công tác giáo dục, Hà Nội đã xây dựng cho mình rất nhiều trường học khác nhau được phân bố đồng đều trên khắp thành phố. Các trường học luôn đặt mục tiêu là phát triển môi trường giáo dục toàn diện và lành mạnh.

Để làm được điều này, các ngôi trường không chỉ tập trung vào hoạt động giảng dạy mà còn cả công tác nấu ăn để đảm bảo học sinh có đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả một ngày dài học tập. Tuy nhiên, để thực hiện công việc này không phải là điều dễ dàng bởi số lượng người học trong một ngôi trường luôn cực kỳ đông, dao động trong khoảng từ 1.000 đến 2.000 học sinh.

Không chỉ tập trung ở số lượng thực phẩm mà chính công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một bài toán khó khăn, không phải là điều dễ dàng. Để khắc phục điều này, các trường học trong thành phố đang tuyển dụng một số lượng phụ bếp để giảm tải cho người đầu bếp chính.

Nếu quý vị cũng đọc bài này với mục đích ứng tuyển vào vị trí phụ bếp, xin mời theo dõi tiếp phần sau để hiểu rõ công việc cần thực hiện những công việc gì.

Nhu cầu tuyển dụng phụ bếp trường học ở Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng phụ bếp trường học ở Hà Nội

2. Người phụ bếp trường học tại Hà Nội phải làm những gì?

2.1. Kiểm tra nguyên liệu trước khi cho vào nhà kho

Công đầu tiên mà người phụ bếp trường học sẽ phải thực hiện là kiểm tra thực phẩm và nguyên liệu từ nhà cung cấp. Đây là một bước làm cực kỳ quan trọng bởi những nguyên liệu được đem đến bắt buộc là sản phẩm mới, vẫn giữ nguyên độ tươi ngon, đúng chất lượng. Các sản phẩm này sẽ không có bất kỳ dấu hiệu của sự hư hỏng.

Chỉ khi các nguyên vật liệu này đạt đúng tiêu chuẩn thì làm nên các món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo cho học sinh giàu năng lượng cho một ngày dài học tập.

Kiểm tra nguyên liệu của nhà cung cấp
Kiểm tra nguyên liệu của nhà cung cấp

2.2. Công tác chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi đã kiểm tra chất lượng, toàn nguyên liệu sẽ được đem vào kho hoặc đem ra chế biến. Các nguyên liệu này sẽ được chuẩn bị theo sự phân công của bếp chính hoặc dựa theo công thức của các món dự kiến trong ngày.

Khi đã có nguyên liệu đầy đủ, việc tiếp theo mà người phụ bếp cần thực hiện là chuẩn bị công cụ, dụng cụ của nhà bếp. Toàn bộ vật dụng này đều đã được lau, rửa sạch sẽ, luôn ở trong tình trạng sẵn sàng chế biến. Trong trường hợp những vật dụng bị thiếu, hỏng thì cần nhanh chóng báo cáo lên cấp trên để kịp thời thay thế.

Việc tiếp theo mà người phụ bếp cần thực hiện ở công đoạn này là đem đi sơ chể, rửa rau củ quả hoặc thịt, cá. Lúc này, thao tác của người phụ bếp cần thao tác nhanh nhẹn, gọn gàng, hoàn thành đúng tiến độ để kịp thời nấu món ăn cho học sinh.

Trong quá trình sơ chế, người phụ bếp sẽ kiểm tra và đảm bảo mọi quy trình vẫn diễn ra theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Mọi công cụ đã được sát trùng, tẩy rửa sạch sẽ trước khi sử dụng để chế biến.

Không chỉ tập trung vào nguyên liệu và dụng cụ, người phụ bếp trường học còn phải chuẩn bị đầy đủ các gia vị trước khi cho vào nêm nếp. Đồng thời cũng sẽ chuẩn bị khay đựng cơm trước khi phân phát.

Công tác chuẩn bị nguyên liệu
Công tác chuẩn bị nguyên liệu

2.3. Chế biến món ăn cùng bếp chính

Mặc dù là một phụ bếp trường học nhưng họ cũng phải cùng người đầu bếp chính chế biến món ăn. Số lượng món ăn ở trường học tuy không có nhiều nhưng có khối lượng tương đối lớn, cần thường xuyên giám sát để tránh bị hư hỏng.

Những món ăn đơn giản, không đòi hỏi tay nghề cao thì người phụ bếp phải đích thân chế biến. Trong trường hợp bị thiếu kỹ năng thì họ sẽ được bếp chính chỉ dạy như chuẩn bị món tráng miệng cho học sinh.

Chế biến món ăn cùng bếp chính
Chế biến món ăn cùng bếp chính

2.4. Phân phát đồ ăn đến từng học sinh

Sau khi tất cả món ăn đã hoàn thành, người phụ bếp sẽ bắt đầu cho món ăn vào khay rồi phát cho từng học sinh trong quá trình đến lấy. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng khó khăn ở chỗ, người phụ bếp phải định lượng cho đúng. Tuyệt đối tránh trường hợp phân phát không cân đối, học sinh này thừa, học sinh này ít, đảm bảo khi phân phát đến học sinh cuối cùng số lượng thức ăn sẽ vừa hết hoặc còn dư trong giới hạn cho phép.

Phân chia đồ ăn cho học sinh
Phân chia đồ ăn cho học sinh

2.5. Công tác vệ sinh nhà bếp và bảo quản dụng cụ trường học

Trong đầu ca và cuối ca làm việc, người phụ bếp sẽ phải lau dọn vệ sinh, đảm khu vực bếp trường học đạt đúng tiêu chuẩn của vệ sinh an toàn thực phẩm. Ở mọi thời điểm chế biến, khu vực bếp sẽ được vệ sinh thường, tránh xảy ra tình trạng bày bừa thức ăn, thực phẩm sắp xếp lộn xộn.

Mọi dụng cụ chế biến, khay đựng thức ăn sẽ được vệ sinh, sắp xếp ngăn nắp, để đúng nơi quy định của nhà bếp. Sau cùng, sẽ viết vào sổ báo cáo để cập nhật tình hình đồ dùng, dụng cụ cho đầu bếp trưởng.

2.6. Một số việc khác của người phụ bếp trường học

Người phụ bếp trường học sẽ luôn là người ra về cuối cùng, đảm bảo toàn bộ hệ thống ga, quạt, máy hút đều được tắt hết. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí, đảm bảo công tác an toàn, PCCC.

Cứ sau một định kỳ làm việc nhất, người phụ bếp sẽ cùng bếp trưởng đi kiểm tra, thống kê những trang thiết bị, đồ dùng trong khu bếp, các vật dụng hư hỏng sẽ kịp thời đem đi thay thế.

Là một người phụ bếp, họ cần có tác phong đúng mực, chú ý quan sát, nghiêm túc học hỏi kinh nghiệm từ người đầu bếp chính. Mọi nội quy của nhà bếp, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, PCCC sẽ cần học thuộc và chấp hành trong cả quá trình làm việc.

Xem thêm: Hướng dẫn ứng viên cách tìm việc làm tạp vụ văn phòng tại Hà Nội

3. Làm cách nào để ứng tuyển vào phụ bếp trường học Hà Nội?

3.1. Sử dụng mối quan hệ thân thiết

Một trong những cách hữu hiệu và được áp dụng phổ biến hiện nay nhất là dùng quan hệ bạn bè, gia đình thân thiết. Những người bạn của bạn sẽ cho thông tin chính xác và nhanh chóng, nhất là họ đang làm việc tại trường học. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội cao tuyển dụng vào trường học hơn.

Mặc dù, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào các nguồn tin tức phổ biến như báo chí, trang chủ của trường, nhưng thông tin trên đó thường được cập nhật chậm, khiến bạn dễ bị lỡ hứng thông tin lỗi thời hoặc thông tin đã được nhiều người biết và ứng tuyển cùng bạn. Bạn sẽ bị giảm cơ hội được tuyển dụng vào trường học nhiều hơn.

Sử dụng mối quan hệ thân thiết
Sử dụng mối quan hệ thân thiết

3.2. Sử dụng website uy tín

Dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, trang website tìm việc đã trở thành một cách làm phổ biến, được các trường học sử dụng trong việc tìm kiếm người phụ bếp. Một trong những website nổi tiếng nhất hiện nay mà bạn cần biết là vieclam88.vn. Đây là một trang website sử dụng công nghệ AI tân tiến, cách tìm kiếm thông mình, khoa học giúp bạn luôn tìm thấy những tin tức mới nhất. Đặc biệt, các trường học ở đây đều chất lượng, không xuất hiện các yếu tố ảo hay lừa đảo.

Như vậy, vieclam88 đã cho chúng ta biết được cách thức tìm việc phụ bếp trường học tại Hà Nội. Sau khi đã đọc bài chia sẻ này, các bạn hãy nhanh chóng ứng tuyển để không bỏ lỡ cơ hội này nhé!

Các thông tin về tìm việc làm tại Yên Viên Gia Lâm Hà Nội

Thị trường việc làm tại thị trấn Yên Viên đang cực kỳ sôi động với rất nhiều công việc đang được tuyển dụng khác nhau. Các bạn sẽ hãy xem ngay bài viết dưới đây để có cho mình một công việc thích hợp nhé!

Tìm việc làm tại Yên Viên Gia Lâm Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý