Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Townhouse là gì? Loại hình bất động sản lý tưởng cho mỗi gia đình

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Townhouse là gì? Đó là một trong những lựa chọn bất động sản được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể thấy chúng xuất hiện khắp mọi nơi, từ khu vực thành thị đến những vùng ngoại ô. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ nhầm lẫn Townhouse với những loại hình bất động sản na ná khác. Hãy cùng Hạ Linh đi tìm hiểu những kiến thức hữu ích về Townhouse nhé!

1. Khái niệm Townhouse là gì?

Townhouse là gì
Townhouse được dịch đơn giản là nhà phố

Nhà ở là một nhu cầu “bất cập” nhất hiện nay. Khi mà tài nguyên đất ngày càng bị thu hẹp, dân số lại càng đông. Mặt khác, nhu cầu về nhà ở hiện nay không chỉ dừng lại ở vấn đề “trú ngụ”, mà người ta mua nhà còn là để kinh doanh, mua bán qua lại lẫn nhau... Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao thị trường bất động sản tại nước ta lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp. Trên thực tế, bạn có thể bị “hoa mắt” bởi nhiều loại hình, phân cấp bất động sản đang có mặt trên thị trường. Condotel, Shoptel, Shophouse... hay Townhouse chính là những loại hình phổ biến nhất. Vậy Townhouse là gì?

Townhouse được dịch đơn giản là nhà phố. Nguồn gốc của từ Townhouse xuất phát từ nước Anh, nơi mà thuật ngữ này được đề cập đến như một ám chỉ đến một gia đình (thường là Hoàng gia) ở trong thị trấn (có nghĩa là London). Trong lịch sử, một ngôi nhà phố là nơi cư ngụ của một gia đình quý tộc hoặc giàu có, người sẽ sở hữu một hoặc nhiều ngôi nhà nông thôn nơi họ sống trong suốt cả năm. Ở châu Âu, hầu hết các Townhouse đều có sân thượng. Còn ở Mỹ và Canada, một Townhouse có hai ý nghĩa, thứ nhất là ý chỉ người già đi trước ô tô và thứ hai là biểu thị cho một ngôi nhà nhỏ trong thành phố, nhưng vì có nhiều tầng, nên nó có một không gian sống rộng lớn hơn, thường có những khu nhà ở cho người giúp việc. Ngày nay, Townhouse được sử dụng để mô tả một loạt các khu dân cư chính (chứ không chỉ thu hẹp ở phạm vi khu vực dành cho người giàu) trên toàn thế giới, nói cách khác, Townhouse không chỉ được xây dựng ở thành phố, mà còn được xây dựng ở ngoại ô. 

Còn tại Việt Nam, nhà Townhouse là gì? Là một loại hình nhà ở được xây dựng trên các mặt tiền rộng lớn ven đường chính, thuộc các khu vực đông dân cư hay nằm trong những khu đô thị đã được quy hoạch một cách bài bản. Townhouse được xem là một phân cấp bất động sản xuất hiện ở nhiều trung tâm thành phố lớn trong nước. 

2. Townhouse so với căn hộ chung cư

sự khác nhau giữa căn hộ và Townhouse là gì
Townhouse so với căn hộ chung cư

Nếu đã hiểu Townhouse là gì, có thể bạn sẽ không bị nhầm lẫn loại hình này với các căn hộ chung cư. Mặc dù có một số chồng chéo trong số các loại nhà ở này, căn hộ chung cư nói chung là các đơn vị trong các tòa nhà lớn hơn với nhiều tầng và nhiều đơn vị trên mỗi tầng. Họ thuộc sở hữu cá nhân nhưng có thể được thuê cho người khác. Căn hộ là đơn vị cho thuê thương mại nghiêm ngặt thuộc sở hữu của một công ty và tất cả mọi người trong các chi phí thuê phức tạp.

Căn hộ chung cư (Condo) là đơn vị trong một tòa nhà lớn hơn. Những ngôi nhà này thường ở một cấp độ chung. Bởi vì căn hộ chung cư có xu hướng có nhiều cư dân trên mỗi tòa nhà hơn cộng đồng Townhouse, đôi khi họ có các tiện nghi bao gồm hồ bơi, câu lạc bộ, thư viện, phòng tập thể dục hoặc thậm chí các dịch vụ đặc biệt khác. Mặt khác, một cộng đồng nhà phố Townhouse có thể mang đến cho chủ nhà một trải nghiệm lai tạo khi sống trong chính ngôi nhà của họ trong khi có một số lợi ích của tư cách thành viên cộng đồng. Nhà phố là những ngôi nhà riêng lẻ với nhiều cấp độ được xây dựng cạnh nhau, chia sẻ các bức tường bên ngoài với hàng xóm. Những ngôi nhà hàng đầu này có xu hướng có nhiều cảnh vuông và mặt bằng rộng rãi hơn so với căn hộ và có thể có nhà để xe riêng.

Một lợi ích của việc sở hữu Townhouse so với căn hộ chung cư là vì bạn hoàn toàn sở hữu tài sản, bạn có thể đưa ra quyết định quan trọng về việc nâng cấp và bảo trì nhà của bạn. Nếu bạn ở chung cư, thường có những quy định cứng nhắc về những quyết định này và bạn bị mắc kẹt trong một nhóm sở hữu lớn hơn, bạn không thể đưa ra bất kỳ quyết định thực sự nào về ngoại thất của đơn vị khi thay thế , nâng cấp và bảo trì cho chính ngôi nhà của mình.  

Ngược lại, Townhouse mang đến cho bạn một bàn tay tự do hơn mà không phải trả chi phí cao khi duy trì nhà ở của một gia đình. Theo một cách khác, một ngôi nhà Townhouse có thể mang đến những điều tốt nhất. Về chi phí, vì căn hộ chung cư có xu hướng nhỏ hơn Townhouse, nên chúng có thể rẻ hơn. Về vị trí, các căn hộ chung cư, đặc biệt là các căn hộ cao tầng, thường tập trung ở trung tâm thành phố. Trong khi các khu nhà phố Townhouse có xu hướng xây dựng trên nhiều đất hơn, nên chúng cũng có thể được định vị ở các thị trấn, ngoại ô, vùng ven biển hay đảo,... 

Mặt khác, căn hộ là một lựa chọn rất lý tưởng cho những người mua không ngại sống chung với các cư dân khác ở các tầng trên, dưới và bên cạnh họ. Bởi vì các tòa nhà chung cư thường có diện tích nhỏ hơn cho nhiều nhà ở riêng lẻ, những khách hàng mua có xu hướng ưa chuộng ở giữa các khu vực nhộn nhịp và đông đúc của một thành phố, như nơi có rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, các doanh nghiệp, công ty,... Tuy nhiên, Townhouse lại khác biệt hơn, nó mang đến có bạn một cảm giác nhà ở riêng tư thật sự. Mặc dù bạn cũng có thể có những hàng xóm, tuy nhiên không bị làm phiền bởi những tiếng ồn hay phải gặp mặt nhau thường xuyên như các hàng xóm ở một căn hộ chung cư. 

3. Những đối tượng mà Townhouse nhắm tới

đối tượng của Townhouse là gì
Townhouse nhắm đến những đối tượng nào?

Vậy những đối tượng mà Townhouse hướng đến là ai? 

- Những cá nhân mới mua nhà lần đầu: Townhouse là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sẵn sàng mua căn nhà đầu tiên trong cuộc đời của họ. 

- Những người muốn thu hẹp quy mô nhà ở: Con bạn đã lớn và chuẩn bị lập gia đình? Bạn có một ngôi nhà rất lớn tuy nhiên chúng khá khiến bạn “lạnh lẽo”, bạn cảm thấy chúng không thật sự cần thiết nữa. Như vậy, Townhouse là một sự lựa chọn tối ưu nhất để bạn có thể thu hẹp quy mô không gian sống, dễ sinh hoạt hơn và dễ bảo trì hơn. 

- Nhà đầu tư: Townhouse có thể là một tài sản đầu tư tuyệt vời, đặc biệt nếu nó nằm trong khu vực mong muốn như trung tâm đô thị lớn hoặc gần trường đại học - nơi có thể dễ dàng cho các sinh viên thuê (và có lợi nhuận).

- Những người “dư giả” và đang tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai cho riêng mình: Tất nhiên, Townhouse là một lựa chọn không thể tuyệt hơn. Bạn có thể sống như một “vị vua”. Bạn có thể sống ở ngôi nhà chính của mình và thăm Townhouse - ngôi nhà thứ hai trong các chuyến đi công tác dài ngày chẳng hạn. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể mua một ngôi nhà phố ở nơi nghỉ mát yêu thích của bạn và cho thuê nó khi bạn không ở đó.

4. Nên mua Townhouse ở đâu?

Townhouse là gì và nên mua ở đâu
Townhouse nên mua ở đâu?

Townhouse là một loại hình phổ biến nhất trong các khu vực thiếu đất và giá bất động sản cao. Vì Townhouse chia sẻ tường với hàng xóm, họ tận dụng tối đa không gian mà họ có, điều này khiến họ trở thành một thỏa thuận so với những “ngôi nhà độc thân” khác. Ở đâu bạn thực sự thấy những ngôi nhà Townhouse đang được sử dụng nằm ở những khu vực chuyển tiếp - nơi bạn thấy một sự chuyển giao từ thành thị sang ngoại ô, trước khi bạn thực sự đến vùng đất “hoang vắng” của những khu vực ngoại ô. Nhưng bạn cũng không nhất thiết phải ở trung tâm thành phố, nơi bạn có xu hướng nhìn thấy nhiều căn hộ hơn, đối mặt với nhiều vấn đề xã hội phức tạp hơn. 

Nhìn chung, trước khi quyết định mua Townhouse để sinh sống chứ không có mục đích kinh doanh thương mại. Bạn nên suy nghĩ kỹ về vấn đề vị trí của các Townhouse. Hỏi xem bản thân thực sự muốn tránh xa những ồn ào nơi đô thị để về một nơi yên tĩnh hơn, gần với thiên nhiên hơn. Hay muốn hòa mình vào một thế giới tấp nập, nơi bạn có thể gần hơn với những hoạt động vui chơi, mua sắm,...

5. Ưu và nhược điểm của Townhouse

Khi đã biết Townhouse là gì? Hãy suy xét những lợi ích cùng những tồn tại bên trong mà loại hình bất động sản này mang lại cho bạn nhé!

ưu và nhược điểm Townhouse là gì
Ưu và nhược điểm của Townhouse

5.1. Ưu điểm của Townhouse

- Chi phí: Vì Townhouse chia sẻ những bức tường của nó chung với các hàng xóm xung quanh, chính vì vậy thông thường Townhouse sẽ có chi phí tương đối rẻ hơn so với những ngôi nhà “đơn thân” ở một gia đình trong cùng khu vực, ngay cả khi nó được xây dựng trên một khu vực tương tư. Bạn có thể có rất nhiều không gian gần các thành phố, khi bạn chỉ trả tiền cho những gì có bên trong ngôi nhà chứ không phải là diện tích một ngôi nhà đúng nghĩa của một gia đình. Đây có thể là một cách hiệu quả về tiết kiệm chi phí để có được nhiều hơn những gì bạn muốn.

- Bảo trì : Kích thước nhỏ hơn của nhà phố Townhouse có nghĩa là nó yêu cầu những vấn đề bảo trì ít hơn.

- Tiện nghi : Nhà phố Townhouse được xây dựng như một phần của sự phát triển, có thể bao gồm các tiện nghi như hồ bơi hoặc câu lạc bộ.

- Không gian ngoài trời : Nhà phố Townhouse thường có quyền truy cập vào một lượng nhỏ không gian ngoài trời hoặc sân trong và có thể là khu vực sân rộng để xe riêng.

5.2. Nhược điểm của Townhouse

Vâng, không có một lợi ích nào mà không tồn tại những nhược điểm. Bạn phải luôn cân nhắc chúng với những lợi ích đi kèm. Đặc biệt là khi bạn quyết định điều gì đó quan trọng như việc đầu tư vào hay mua hẳn một bất động sản tiền tỉ. Sau đây là những lưu ý bạn nên biết về Townhouse:

- Chủ đầu tư: Townhouse ra đời trên bàn tay của những chủ đầu tư dự án. Bạn chỉ có thể nhận được một Townhouse “thô” và chỉ có quyền quyết định những thiết kế bên trong cho ngôi nhà của mình. Những quy chuẩn có thể được đặt ra cho ngôi nhà trong tương lai của bạn như những hàng rào đặt quanh sân, màu sơn tường bên ngoài ngôi nhà,... Và nếu bạn là kiểu người không muốn được nói phải làm gì trong mọi trường hợp, thì một ngôi nhà phố được quy hoạch bởi một chủ đầu tư dự án có thể không dành cho bạn.

- Ít riêng tư hơn: Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà “độc thân”, tách biệt trên một mảnh đất rộng nửa mẫu, bạn có thể dựng một hàng rào lớn và không bao giờ nói chuyện với hàng xóm của mình, đó là chuyện của bạn. Và nếu bạn coi trọng loại quyền riêng tư này, nhà phố Townhouse có thể không dành cho bạn vì rất có thể bạn sẽ chia sẻ ít nhất một bức tường với hàng xóm trong khu phố của mình. 

Đến đây, Hạ Linh tin rằng bạn đã hiểu rõ Townhouse là gì cũng như những kiến thức cần biết về loại hình nhà ở này. Nếu có dự định cho một t trong tương lai, hãy lên kế hoạch cho một quỹ tiết kiệm ngay từ bây giờ nhé. Còn nếu bạn mới tập tành để vào ngành “Sale Bất động sản”, bạn có thể cập nhật tin tức tuyển dụng tại Timviec365.vn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý