Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trà sữa là gì? Khám phá những điều bạn không biết về trà sữa

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 20/08/2021

Bạn có phải là fan của trà sữa? Bạn có thường xuyên rủ bạn bè, người thân của mình tới quán để thưởng thức nó? Ngày nay trà sữa đã dần trở thành một thức uống phổ biến và quen thuộc với hầu hết các bạn trẻ. Vậy bạn có thực sự hiểu về loại thức uống này? Hãy dành chút thời gian cùng timviec365.vn khám phá những điều bạn không biết về trà sữa với bài viết sau đây nhé!

Mẫu cv đẹp

1. Trà sữa là gì và thực trạng uống trà sữa tại Việt Nam hiện nay

Nhắc đến trà sữa, ai cũng biết đó là một loại nước uống, không chỉ có ở Việt Nam, loại nước uống này được tìm thấy ở nhiều nền văn hoá khác và nó rất được ưa chuộng.

Nhiều quốc gia khác trên thế giới thường sử dụng trà sữa như một loại trà, nét văn hoá này được thể hiện rõ ràng nhất ở quốc gia Ấn Độ. Không dừng lại ở hương vị truyền thống, hiện nay nhiều hãng nổi tiếng đã cho ra đời những thức uống trà sữa với hương vị hấp dẫn như Trà sữa Hồng Kông, Trà sữa Nhật Bản,...

Mỗi một loại hương liệu trà sữa khác nhau sẽ đem đến cho thực khách một hương vị khác nhau chẳng hạn trà kem, Trà Latte, hay sữa bò, trâu, Yak Milk,...

Trà sữa là gì và thực trạng uống trà sữa tại Việt Nam hiện nay
Trà sữa là gì và thực trạng uống trà sữa tại Việt Nam hiện nay

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam cho tới nay, dường như chưa có thức uống nào có thể đánh bật được trà sữa để soán ngôi vị quán quân. Giới trẻ vẫn luôn yêu thích bởi vì đó vừa là xu hướng, vừa có mức giá hợp lý lại chinh phục được vị giác của họ.

Có thể dễ dàng nhận ra, trà sữa đã bao phủ khắp mọi miền của Tổ quốc, bạn có thể bắt gặp quán trà sữa ở bất kỳ con phố nào, con đường nào không phân biệt ở vùng thành thị hay nông thôn. Phải có đông đảo lương khách ghé thăm và sử dụng lắm thì hình ảnh của quán trà sữa mới xuất hiện ở khắp nơi như vậy.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận đó là sự ưa chuộng của giới trẻ đối với trà sữa, dự đoán trong tương lai thức uống này vẫn tiếp tục soán ngôi và giới trẻ sẽ ngày càng ủng hộ nhiều hơn bởi điều kiện kinh tế ngày càng khá giả.

Xem thêm: Tiệm trà chanh – Mô hình kinh doanh lâu dài hay xu thế nhất thời

2. Tổng hợp thông tin hữu ích về trà sữa

Có thể bạn đã biết thậm chí rất quen thuộc với thức uống là trà sữa, thế nhưng đằng sau ly trà sữa mát lạnh, ngọt bùi, béo ngậy mà bạn đang thưởng thức thì bạn biết những gì? Nó có nguồn gốc ra sao? Bảo quản như thế nào và ảnh hưởng tốt hay xấu tới sức khoẻ của bạn? Tất cả những thắc mắc này sẽ được làm rõ qua phần nội dung sau đây.

2.1. Nguồn gốc xuất xứ của trà sữa

Trà sữa, Trà sữa Trân châu hay Trà sữa Đài Loan đều là tên gọi của một thức uống, nó được bắt nguồn từ Đài Trung, Đài Loan vào những năm 1980. Lúc bấy giờ, Nancy Yang - 1 ông chủ người Đài Loan đã kết hợp giữa siro, trái cây, khoai lang tẩm đường và trân châu vào ly trà sữa, 1 thức uống mới lạ và độc đáo ra đời.

Ban đầu, loại thức uống này chưa phổ biến và còn ít người biết đến, thế nhưng qua nhiều lần được báo đài Nhật Bản đưa tin nên giới doanh nhân đã bắt đầu chú ý. Cho đến những năm 1990 thì Trà sữa Đài Loan bắt đầu nổi tiếng ở khắp các nước Đông Nam Á.

Nguồn gốc xuất xứ của trà sữa
Nguồn gốc xuất xứ của trà sữa

Vào cuối thập niên 1990, Trà sữa Đài Loan được phổ biến ở những thành phố Bắc Mỹ - nơi đó có nhiều người Châu Á sinh sống. Nhờ có phương tiện truyền thông, được phát sóng trên sóng phát thanh quốc gia và tờ báo nổi tiếng Los Angeles Times cho nên Trà sữa Đài Loan đã được lan tỏa, phủ sóng khắp khu phố người Hoa và cộng đồng người Châu Á.

2.2. Topping trong trà sữa

Khi đi uống trà sữa, nếu là lần đầu có lẽ bạn sẽ thấy lạ lẫm với thuật ngữ “topping”, thế nhưng dân chuyên ngành đã rất quen thuộc và sử dụng nó thường xuyên.

Hiểu đơn giản topping chính là những thực phẩm đi kèm hoặc bổ sung kết hợp với trà sữa, nó có thể là topping trân châu, topping thạch hoặc một loại thực phẩm nào khác để trà sữa của bạn trở nên đa dạng hơn.

Topping trong trà sữa
Topping trong trà sữa

Tuy là có nhiều loại topping thế nhưng thực khách mê đồ uống này vẫn thích chọn trân châu đen hơn cả. Loại trân châu được làm từ bột sắn, bột nếp và vo tròn thành viên nhỏ sau đó luộc chín. Khi nhai vừa có vị bùi, vừa dẻo và có chút ngọt, tạo ra sự thú vị cho người thưởng thức.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

2.3. Cách bảo quản trà sữa dành cho người chưa biết

Để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của trà sữa thì thực khách nên sử dụng ngay sau khi nhân viên làm xong. Tuy nhiên có nhiều trường hợp bất đắc dĩ khách hàng không thể ngồi tại quán mà uống luôn thì cần phải nắm rõ cách bảo quản để đồ uống không bị hỏng nhé.

Cách bảo quản trà sữa dành cho người chưa biết
Cách bảo quản trà sữa dành cho người chưa biết

Có 3 cách bảo quản trà sữa mà bạn có thể lựa chọn như sau:

- Cho trà sữa vào ngăn mát của tủ lạnh, nhiệt độ ở mức vừa phải và lấy ra sử dụng khi có thể, nhưng đừng để lâu quá hoặc để qua ngày nhé.

- Nếu không thể sử dụng luôn, ly trà sữa của bạn cần phải được đậy kín, tránh để hở miệng sẽ bị bụi bẩn hoặc các con bọ bay vào, ngoài ra việc bọc kín còn giúp cho trà sữa không bị ám mùi của những thực phẩm khác.

- Đừng vội cho topping vào trà sữa nếu như bạn chưa sử dụng ngay, làm như vậy sẽ khiến trà sữa của bạn nhanh hỏng hơn.

2.4. Trà sữa ngày nay không chỉ có trà và sữa

Nhiều người thắc mắc không biết trà sữa ngon là do trà, sữa hay là yếu tố nào khác. Vậy hãy cùng tôi bàn luận sâu hơn về vấn đề này nhé.

Trân châu là thành phần quan trọng không thể thiếu góp phần tạo nên một ly trà sữa thơm ngon. Thực tế có rất nhiều quán trà sữa được mở ra và có những cách chế biến khác nhau thế nhưng thứ mà khiến khách hàng nhớ lâu nhất chính là chất lượng của những viên trân châu.

Trân châu đạt tiêu chuẩn là phải có độ dai vừa phải, vừa giòn lại không được nát hay cứng quá.

Trà sữa ngày nay không chỉ có trà và sữa
Trà sữa ngày nay không chỉ có trà và sữa

Nếu như trà sữa ở những ngày đầu xuất hiện thì chỉ chủ yếu chỉ có 2 thành phần là trà và sữa. Tuy nhiên do thời gian và sự sáng tạo của con người thì đến nay dường như trà sữa không chỉ có trà và sữa, nó sẽ được kết hợp thêm nhiều thành phần khác nữa.

Nhiều nhóm trà được chế tạo với những loại cốt khác nhau để biến menu trở nên đa dạng hơn có thể kể đến như là: 

- Trà trái cây: Đây là sự kết hợp của cốt hồng trà hoặc trà lọc túi với siro hoa quả

- Trà sữa Mouse/Macchiato: Là thức uống được tạo ra có lớp kem phủ bên trên

- Yakult chính là sữa chua và nước trái cây

- Milkshake được làm từ sữa tươi và sữa chua uống không đường kết hợp với cả nước trái cây tạo nên hương vị hấp dẫn, mới lạ

3. Uống trà sữa lợi hay hại?

Tuy là phổ biến lại được giới trẻ ưa chuộng thế nhưng trà sữa vẫn luôn được người lớn quan niệm là thức uống không tốt cho sức khỏe. Điều đó có đúng hay không?

Để tạo ra sự hấp dẫn trong hình thức thì người ta có sử dụng những hương liệu nhân tạo trong ly trà sữa mà bạn thường uống. Chỉ có trời mới biết họ đang sử dụng loại trà gì, có đảm bảo về chất lượng hay tươi mới hay không.

Nói vậy không có nghĩa là mọi ly trà sữa trên đời đều là như vậy, bạn vẫn có thể order một ly trà sữa thơm ngon, đảm bảo cho sức khỏe tại các cơ sở uy tín. Trà sữa sẽ rất tốt nếu như nguyên liệu tạo ra có xuất xứ từ Đài Loan. 

Uống trà sữa lợi hay hại?
Uống trà sữa lợi hay hại?

Vậy nên trà sữa vừa là thức uống tốt cho sức khỏe đồng thời nó cũng chính là thứ đồ uống gây ra nhiều căn bệnh oái oăm cho con người. Những cơ sở uy tín, hàng chuẩn thường có giá bán cao hơn song ngược lại bạn lại được đảm bảo an toàn về sức khoẻ, đừng vì những ly trà sữa rẻ mạt chỉ 20 - 30 nghìn đồng đã bao gồm cả topping mà đánh đồng là thức uống này không tốt nhé.

Trà sữa là gì? Khám phá những điều bạn không biết về trà sữa là những gì timviec365.vn muốn gửi tới bạn, hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn nhận thức đúng đắn về thức uống này. Hãy lựa chọn cơ sở uy tín để thưởng thức ly trà sữa thơm ngon với một tâm trạng thư thái bạn nhé.

Xem thêm: Việc làm bán hàng

Gong cha là gì?

Thiết nghĩ việc tìm hiểu những thương hiệu nổi tiếng trong giới trà sữa cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe cho bản thân, bạn bè của mình. Hãy khám phá thương hiệu nổi tiếng mang tên Gong cha qua bài viết dưới đây để xem có gì thú vị bạn nhé!

Gong cha là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý