Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gong Cha là gì? Câu trả lời đầy đủ nhất về thương hiệu Gong Cha

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với các bạn trẻ đam mê ẩm thực, nhất là với đồ uống trà sữa, thì chắc hẳn các bạn sẽ chẳng còn xa lạ gì với các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và đặc biệt nổi nhất hiện nay có lẽ là trà sữa Gong Cha. Vậy Gong Cha là gì? Các bạn biết gì về thương hiệu trà sữa này, cũng như văn hóa uống trà sữa có gì thay đổi… Liệu các bạn đã biết thương hiệu trà sữa Gong cha đã tiên phong về văn hóa uống trà sữa không? Cũng như ai là người mang Gong Cha vào Việt Nam… Tất cả những thắc mắc như vậy sẽ được trình bày và giải đáp ở bài viết dưới đây. Chúng ta hãy cùng nhau tìm về thương hiệu này nhé.

1. Gong Cha là gì?

Ngoài sự phát triển nổi trội của các loại đồ uống cà phê như Espresso, MacchiatoFrappuccino, Capuchino,... đối với giới trẻ thì trong đó chúng ta không thể không nhắc đến trà sữa. Đặc biệt là thương hiệu Gong Cha chính là một thương hiệu trà sữa cực kỳ nổi tiếng trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Và đây chính là một trong những những nhãn hàng trà sữa được yêu thích nhất nhì tại thời điểm hiện tại của Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ.

Gong Cha là gì
Gong Cha là gì

Trà sữa mang thương hiệu Gong Cha sở dĩ có cho mình cái tên gọi như vậy là vì tên gọi như thế này vốn dĩ được xuất thân và xuất phát từ chính ý nghĩa mà tiếng Hoa mang lại, chính là trà “Cung Đình”. Và với thời kỳ xã xưa của người trung Hoa thì những vị vua chúa, hoàng thân quốc thích là những người được sử dụng hương vị của loại trà quý tộc này. Còn cho đến ngày nay thì Gong Cha đã dần trở thành một thương hiệu từ lúc nào không biết và mong muốn được phục vụ cho các thực khách những loại trà tốt nhất giống như tên gọi và thương hiệu của loại trà này. Được thành lập tại Đài Loan vào đầu năm 2006, thì cho đến nay, chuỗi của hàng trà sữa Gong Cha nổi tiếng này đã mở rộng khắp nơi, không chỉ ở trong nước và còn vươn ra tới 19 quốc gia trên thế giới, với khoảng chuỗi của hàng của Gong Cha lên đến 1500, không chỉ dừng lại ở đấy, số của hàng thương hiệu trà sữa Gong Cha này vẫn ngày một tăng lên. Qua nhiều năm, nhiều những nỗ lực và phát triển qua từng giai đoạn, cho đến nay, thương hiệu trà sữa Gong Cha nổi tiếng đã trở nên thực sự phổ biến hơn rất nhiều với các khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau. Và kể từ đó trở đi thì Gong Cha đã trở thành một trong những thương hiệu trà sữa đáng tin cậy hàng đầu trên toàn thế giới.

Thương hiệu của hãng trà sữa Gong Cha được du nhập vào Việt Nam khá là muộn và được chính Công Ty TNHH Golden Trust đưa vào hoạt động chính thức bắt đầu từ ngày 11/10/2014. Trải qua gần 5 năm hoạt động thì Công Ty TNHH Golden Trust một đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, đã đưa thương hiệu trà sữa này đi lên và phát triển một cách thật nhanh chóng, nhờ đó mà thương hiệu trà sữa Gong Cha đã trở thành một trong những điểm đến vô cùng thân thuộc của các bạn trẻ đam mê trà sữa và được trải nghiệm các sản phẩm uy tín chất lượng có nguồn gốc cũng như xuất xứ một cách rõ ràng.

1.1. Giá trị cốt lõi của thương hiệu trà sữa Gong Cha

- Chất lượng hàng đầu: An toàn, đảm bảo được về vệ sinh thực phẩm cũng như là cực kỳ ngon miệng. Việc mà thương hiệu trà sữa Gong Cha sử dụng các nguyên liệu an toàn, tự nhiên và cực kỳ vệ sinh tực phẩm chính là ưu tiên mà được nhãn hàng này đưa lên hàng đầu. Hương vị ngon cũng như là hợp khẩu vị với khá nhiều người chính là một mục đích quan trọng được đặt ra tiếp theo mà Gong Cha muốn gửi đến thực khách.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu trà sữa Gong Cha
Giá trị cốt lõi của thương hiệu trà sữa Gong Cha

- Dịch vụ thân thiện và vô cùng chuyên nghiệp: Trà sữa Gong Cha chính là một thương hiệu mà luôn mong muốn để làm hài lòng các khách hàng một cách thật là tốt nhất với tác phong phục vụ của đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và thân thiện, luôn luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của thực khách để từ đó rút kinh nghiệm và phát huy.

- Là một thương hiệu đáng tin cậy: Được dựa trên một nền tảng cốt lõi cũng như là đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Gong Cha đã đang và sẽ luôn nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh nthuowng hiệu cũng như duy trỉ về hình ảnh đó của thương hiệu một cách đáng tin cậy trong lòng từng khách hàng.

Việc làm thực phẩm - đồ uống tại Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: Học bartender như thế nào

1.2. Quá trình phát triển của Gong Cha

Qua hàng loạt những quá trình hoạt động cũng như là phát triển của công ty TNHH Golden Trust, là một đơn vị nhượng quyền và độc quyền duy nhất của thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam, Công ty đã đưa thương hiệu trà sữa này phát triển một cách nhanh chóng và nó đã được trở thành một trong những điểm đến khá thân thuộc của giới trẻ cũng như những người đam mê về văn hóa ẩm thực trà sữa.

Quá trình phát triển của Gong Cha
Quá trình phát triển của Gong Cha

Đầu năm 2014 Golden Trust đã mở được cửa hàng trà sữa Gong Cha đầu tiên trên Việt Nam và địa điểm được mở đầu tiên đó là số 79 Hồ Tùng Mậu, Quận 1 tại TP Hồ Chí Minh. Chỉ một năm sau đó là 2015 thì trà sữa Gong Cha đã phát triển được thêm 3 của hàng nữa cũng trên địa bàn của thành phố Hồ chí Minh. Tiếp theo một năm là năm 2016 thì nhã hiệu trà sữa Gong Cha đã phát triển được thêm 8 của hàng nữa trên khắp tỉnh thành cả nước, cùng với đó là mở rộng được ra các tỉnh thành khác với 4 của hàng trực thuộc của công ty Golden Trust và 4 của hàng nhựơng quyền. Tiếp đó một năm nữa là năm 2017 thì đã phát triển được thêm 15 của hàng nữa trên khắp cả đất nước với 7 của hàng trực thuộc của công ty và 8 của hàng được nhượng quyền. Quá trình hình thành và phát triển của Gong Cha sau 4 năm, thì chỉ đến năm 2018 thì phát triển được thêm 3 ccuar hàng nữa trên khắp cả nước cùng với đó là mỏe rộng ra các tỉnh thành khác ở trên cả nước với 2 của hàng trực thuộc của công ty và 1 của hàng nhượng quyền.

Việc làm pha chế trà sữa

2. Người mang thương hiệu trà sữa Gong Cha vào Việt Nam

Thương hiêu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam hiện đang rất nổi tiếng cũng như là thu hút được nhiều giới trẻ đến với các cửa hàng Gong Cha trên cả nước. Và người mang đến hương vị trà sữa này vào Việt Nam chính là Nguyễn Hoài Phương, đại diện cho thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam. (Doanh nhân Nguyễn Hoài Phương – CEO Golden Trust. Đơn vị nhượng quyền đầu tiên và cũng là duy nhất cho thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam.

Qua tìm hiểu thì được biết rằng Hoài Phương còn khá là trẻ và là một người chưa từng được đào tạo cũng như học gì về lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, và anh đã đầu tư vào trà sữa vì ngay từ khi còn nhỏ anh đã có trong mình một niềm đam mê với ẩm thực, nhưng lại theo học chuyên ngành IT tại Singapo theo kỳ vọng của gia đình và bố mẹ của anh. Sau đó thì anh lại tieps tục sang Mỹ du học chuyên ngành về sư phạm Mỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp xong thì anh cũng trở viề Việt Nam để làm việc, vì công việc và cuộc sống cứ liên tụ và triền miên như vậy nên anh cảm thấy trong mình thiếu đi sự đam mê.

Người mang thương hiệu trà sữa Gong Cha vào Việt Nam
Người mang thương hiệu trà sữa Gong Cha vào Việt Nam

Cho đến một ngày anh đi sang nước ngoài với dự định là công tác ở bên ấy, nhưng vô tình anh đã đến mua và thưởng thức loại trà sữa Gong Cha. Rồi có một ý n ghĩ lỏe lên trong đầu anh rằng “tại sao lại không thử tìm hiểu về loại thức uống này”? Rồi sau đó anh đã quyết định ở lại Đài Loan để học thêm về nghề pha chế cũng như là kinh doanh về loại trà sữa này. Và chính chuyến đi Đài Loan ấy, chính món trà sữa Gong Cha tại nước bạn ấy đã khơi lại màu sắc đam mê về ẩm thực trong con người anh đã bị “chìm” bấy lâu nay.

Tại Đài loan, có rất nhiều trà sữa nổi tiếng nhưng lý do anh chọn cho mình thương hiệu Gong Cha để mang về Việt Nam là vì trong lần đầu tiên khi mà uống thử Gong Cha thì chính anh đã cảm thấy rất hài lòng với thương hiệu trà sữa này. Sự hài lòng của anh không chỉ dừng lại vì hương vị của nó mà anh hài lòng ở chỗ chính là phong cách phụ vụ của nhân viên Gong Cha tại nước Đài Loan, họ ân cần hỏi khách về lượng đường, lượng đá, và chăm chút cho khách hàng từng tí một.

Việc làm nhân viên bán trà sữa

Người mang thương hiệu trà sữa Gong Cha vào Việt Nam
Thương hiệu gong Cha tại Việt Nam

Cho đến ngày quay trở về Việt Nam thì Hoài Phương đã quyết định sẽ phải tiếp cận cho bằng được công ty Gong Cha tại Đài Loan, để xin nhượng quyền. Nhiwf vào ý chí và sự tài giỏi của mình, cộng thêm về yếu tố may mắn mà anh đã được công ty bên Đài Loan mời qua phỏng vấn và lời đề nghị của anh nhanh chóng được chấp thuận, vì vậy nên giờ Việt Nam mới có sự góp mặt của nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng mà có khi phải đến tại Đài Loan thì mới có thể thưởng thức được.

Trong thời gian anh học pha chế ở Đài Loan thì anh đã đinh ninh và tự tin vào bản thân của mình rằng, đây chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn của bản thân. Anh Phương thật sự rất thích văn hóa phục vụ của Gong Cha, một phong cách không phải thương hiệu nào cũng có được, đó là cho dù là một ly trà sữa có ít đá hay là nhiều đá thì trong ly vẫn phải luôn đầy, đó được được coi là một sự tôn trọng khách hàng.

>> Xem thêm: Starbuck là gì

3. Quy định khắt khe trong việc chuyển nhượng quyền Gong Cha

Gong Cha tại Việt Nam là một thương hiệu trà sữa rất khắt khe trong việc chọn được một đối tác phù hợp để chuyển nhượng. Các thương hiệu nổi tiếng khác thì không bàn tới, nhưng với Gong Cha thì có một quy định cực kỳ chặt chẽ. Là người chủ hoặc là người trực tiếp đứng ra để quản lý của hàng bắt buộc phải đi học cách pha chế về thương hiệu trà này và học cả các văn hóa của công Ty. Nhưng ai trong đầu chỉ có suy nghĩ là mở ra quán mà chỉ để mỗi tháng thu về 100 triêu đến 2 trăm triệu thì nên thôi, không nên mở để làm gì nữa. vấn đề quan trọng ở đây là công ty TNHH Golden Trust đơn - vị nhượng quyền và độc quyền duy nhất của thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam là muốn chia sẽ được văn hóa kinh doanh của mình, thổi hồn văn hóa kinh doanh vào từng đối tác chuyển nhượng. Nếu như không có đam mê, không yêu thích về ẩm thực và không đồng đều được văn hóa trong kinh doanh thì công ty Golden Trust nhất quyết sẽ không đồng ý chuyển nhượng. Đó được coi là quy định khá khắt khe trong việc chuyển nhượng quyền Gong Cha. Nhưng cũng nhờ sự khắt khe đó nên đây là thương hiệu trà sữa được mọi người yêu thích nhất, không chỉ về hương vị của nó, mà quan trọng hơn chính là về văn hóa kinh doanh của họ, văn hóa trong nghề phục vụ của Công Ty TNHH Golden Trust.

Bên cạnh đó, việc làm barista hiện nay không ngừng hết hot với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên rất hứng thú với công việc này. Cho dù là làm đơn xin việc quán cà phê, hồ sơ xin việc quán cà phê, trà sữa thì ở đâu cũng phải học về các công thức cùng với văn hoá nơi làm việc kể cả khi bạn có kinh nghiệm làm việc tại quán cafe trước đó,...

Quy định khắt khe trong việc chuyển nhượng quyền Gong Cha
Quy định khắt khe trong việc chuyển nhượng quyền Gong Cha

>> Xem thêm: Lương của bartender

Bài viết trên của timviec365.vn đã cho các bạn thấy và hiểu được về Gong cha là gì? Câu trả lời đầy đủ nhất về thương hiệu Gong cha. Từ đây các bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa trong kinh doanh của một thương hiệu nổi tiếng nhất nhì Việt Nam và định hướng rõ hơn về tinh thần cho nghề nghiệp tương lai của mình. Timviec365.vn còn là một website, một công cụ hữu ích cho vấn đề tìm việc của các bạn.

Việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý