Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc kiến trúc sư đầy đủ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kiến trúc sư là nghề nghiệp đang rất hot với các bạn trẻ. Công việc này yêu cầu người lao động cần có kỹ năng gì và làm kiến trúc là làm những nhiệm vụ cụ thể gì bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn trong bài viết về mô tả công việc kiến trúc sư dưới đây nhé!

Việc làm kiến trúc - Thiết kế nội thất

1. Mô tả công việc kiến trúc sư

Kiến trúc sư sẽ là người sẽ chịu trách nhiệm tất cả những khâu thuộc quy trình xây dựng các công trình kiến trúc đem lại cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng, là người sẽ giám sát về quy trình xây dựng theo bản kế hoạch. Dưới đây là bản mô tả công việc kiến trúc sư cho bạn có thể tải về dưới dạng Word: mo-ta-cong-viec-kien-truc-su.docx

Họ là ai?
Họ là ai?

Công việc hàng ngày của một kiến trúc sư khá bận rộn, tuy nhiên những nhiệm vụ chính của người kiến trúc sư có thể theo dõi ngay dưới đây:

+ Giám sát dự án kiến trúc cho công trình từ lúc bắt đầu khởi tạo cho tới khi dự án đó được hoàn thành, để đảm bảo và chắc chắn về việc công trình xây dựng đó được hoàn thiện theo đúng như bản thiết kế, theo đúng tiến độ và đạt được đúng kỹ thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ đã được vẽ ra

+ Gặp gỡ những khach hàng để trao đổi và bàn thảo lại những vấn đề, trình bày ý tưởng, đưa ra cho khách hàng những gợi ý góp ý sự lựa chọn cho công trình xây dựng để khiến cho bản thiết kế vừa theo sự thẩm mỹ theo ý muốn của khách hàng mà lại vừa có thể đảm bảo được tính công năng, chất lượng đảm bảo độ bền chắc theo thời gian, tính khả thi của công trình theo đúng kỹ thuật mà những gì mà chương trình đào tạo kiến trúc sư đã được đào tạo bài bản trong quá trình học

+ Chuẩn bị và trình bày những đề xuất về thiết kế gồm có bản vẽ chỉ tiết của tòa nhà, những dự án trùng tu sửa chữa cho tòa nhà building, hoặc là khôi phục những tòa nhà 

+ Gặp mặt những chuyên gia trong xây dựng và gặp khách hàng để có thể khiến cho các khâu công đoạn được trở nên khả thi trong các dự án xây dựng

Họ làm công việc gì?
Họ làm công việc gì?

+ Định hình xác định được những nguyên vật liệu có thể cần đến trong suốt quá trình xây dựng, list ra danh sách và số lượng cụ thể để có thể chuẩn bị kỹ lưỡng những gì cần thiết tránh thiếu sót, liên hệ sẵn những nhà cung cấp để có thể đảm bảo được việc sẽ có nhiều lựa chọn nếu chẳng may nhà cung cấp nào đó gặp trục trặc không thể cung cấp vật liệu do hết hàng

+ Tạo ra những bản kế hoạch cụ thể và chi tiết và hình ảnh phần mềm CAD

Việc làm kiến trúc sư

+ Làm việc trao đổi công việc với các nhà thầu, những chuyên viên khảo sát cùng các kỹ sư xây dựng khác để thảo luận được công việc, đưa bản thiết kế đã xây dựng vào thực tế

+ Điều phối phân bổ công việc giữa các nhà thầu

+ Đảm bảo các bước trong quy trình được tiến hành đúng tiến độ và theo những tiêu chuẩn đặc thù, những quy định trong luật xây dựng, những hướng dẫn và quy định về kiến trúc

+ Di chuyển thường xuyên tới những công trường

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

+ Tạo các bản thiết kế cho tòa nhà, bản vẽ chi tiết cao cả bằng tay và bằng phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp như là AutoCad, 3D Max, Photoshop, Sketchup, Luminon, Revit)

+ Làm việc và giải quyết những yếu tố như là luật quy hoạch thành phố những tác động của môi trường và các khoản ngân sách nằm trong dự án

+ Làm việc phối hợp chặt chẽ với những chuyên gia về kiến trúc xây dựng như là kỹ sư dịch vụ xây dựng, quản lý xây dựng, quản lý đô thị, ...

+ Xin giấy tờ cấp phép quyền quy hoạch và những lời khuyên từ những bộ phận xây dựng hoặc những cấp pháp lý thuộc xây dựng kiến trúc

+ Viết và thể hiện những báo cáo đề xuất hoặc là ứng dụng, những khoản liên quan đến hợp đồng, chỉ định thêm những yêu cầu dành cho dự án, điều chỉnh thêm các kế hoạch dự án tùy theo bối cảnh trường hợp sao cho phù hợp, đứng ra giải quyết những vấn đề mới trong quá trình xây dựng

Tham khảo: Bí mật về lương kiến trúc sư!

2. Yêu cầu công việc kiến trúc sư

Yêu cầu dành cho kiến trúc sư mà các nhà tuyển dụng thường đề cập trong các bản mô tả công việc kiến trúc sư rất rõ ràng.

Họ sẽ tuyển những người trong độ tuổi lao động từ 22 đến 55 tuổi, không phân biệt giới tính, có trình độ học vấn chuyên ngành Kiến trúc thiết kế xây dựng hoặc là những chuyên ngành liên quan theo cấp bậc Cao đẳng hoặc là Đại học.

Ai phù hợp ngành nghề này?
Ai phù hợp ngành nghề này?

Những kiến trúc sư tương lai cũng phải là người biết thành thạo những phần mềm ứng dụng như là AutoCad, 3D Max, Photoshop, Sketchup, Luminon, Revit cùng những phần mềm tin học văn phòng như là Word, Powerpoint, Excel.

Kiến trúc sư tương lai được yêu cầu và đòi hỏi đảm nhận được nhiều vị trí nhiệm vụ tương đương nhau, từ công tác khởi tạo ý tưởng, phát triển ý tưởng lên những thực thi hành động kỹ thuật xây dựng.

Họ cần phải có khả năng thuyết trình tốt trước đám đông để thể hiện phong cách làm việc, phương hướng triển khai công việc tới tập thể, có thể làm việc nhóm tốt vì công việc này tiếp xúc với nhiều người và các chuyen gia, nhà thầu xây dựng. Vì thế họ cần tập hợp nhiều kỹ năng mềm.

Họ cần có con mắt thẩm mỹ, cảm nhận nghệ thuật và màu sắc tốt, có óc sáng tạo cao để thiết kế nên những tòa nhà công trình xây dựng thật đẹp và độc đáo gây được ấn tượng với người nhìn.

Các kỹ năng phân tích và giải quyết nhanh vấn đề cũng là kỹ năng được yêu cầu bởi xây dựng là một lĩnh vực có rất nhiều trọng trách công việc cần phải giải quyết.

Việc làm kiến trúc sư cảnh quan

3. Thu nhập và quyền lợi của kiến trúc sư

Bạn có muốn biết về mức lương của một kiến trúc sư không? Mức lương của họ rất đa dạng tùy thuộc vào họ có làm được việc, có được phong cách làm việc tốt hay không.

Đối với những người mới vào nghề thì lương khởi điểm của họ là từ 7 đến 10 triệu nhưng khi có bề dày kinh nghiệm làm việc thì họ sẽ tăng thu nhập bản thân lên.

Mức lương và quyền lợi
Mức lương và quyền lợi

Những người làm về kiến trúc nội thất nếu có thực lực có thể trở nên nổi tiếng và xây dựng được tên tuổi trong ngành nghề của họ, và tất nhiên sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công bao gồm mức thu nhập cạnh tranh và có thể có cuộc sống xa hoa. Bạn có biết đến nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công không?

Đó là người làm kiến trúc nội thất rất nổi tiếng tại Việt Nam và có công ty kiến trúc mang tên của chính mình và nhìn vào cuộc sống của ông ấy có thể thấy được mức thu nhập của ông đã vượt xa con số 7 cho tới 10 triệu mỗi tháng.

Vì thế nếu như bạn là người làm việc với lòng đam mê công việc thì trong tương lai công việc này sẽ đem về cho bạn rất nhiều quả ngọt.

Việc làm kiến trúc sư thiết kế nội thất

Chính sách đãi ngộ
Chính sách đãi ngộ

Khi bạn làm việc cho các công ty với vai trò kiến trúc sư thì chắc chắn bạn cũng sẽ được hưởng những chính sách về chế độ bảo hiểm theo như quy định, hơn nữa sẽ có lương thưởng tháng thứ 13, những dịp du lịch với công ty, team building, được làm việc với những chuyên gia trong kiến trúc và gia tăng khả năng kiến thiết của bản thân.

Mỗi khi có các dự án thành công thì có thể bạn sẽ được thưởng thêm tiền. Hơn cả là bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có cơ hội gặp gỡ học hỏi những người thành công, thành đạt và sớm trở thành phiên bản đặc biệt hơn, thành đạt hơn khi mà bạn cố gắng nỗ lực.

4. Bí kíp tìm việc kiến trúc sư như thế nào?

Triển vọng và mức thu nhập của ngành nghề kiến trúc sư này vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ chính vì thế mà công việc này thu hút rất nhiều sự chú ý của những người có định hướng trở thành kiến trúc sư. Tuy nhiên thì bạn cũng cần phải có sự chuẩn bị để có thể kiếm cho mình một suất làm việc như một kiến trúc sư chính thức ở công ty, cơ quan nhé!

Cách tìm việc kiến trúc sư?
Cách tìm việc kiến trúc sư?

Nếu như bạn có người quen hoặc những mối liên hệ gần với ai làm trong ngành xây dựng thì bạn có thể nhờ họ giúp đỡ để giới thiệu giúp cho bạn.

Còn nếu như bạn không quen biết ai thì bạn có thể theo dõi thông tin tuyển dụng thông qua các phương tiện truyền thông như là báo đài, tin tức tuyển dụng trong những hội nhóm nhưng page và group tuyển dụng kiến trúc sư nhé, tất cả đều có thể miễn là bạn biết cách theo dõi và tự tạo cho mình những cơ hội tốt nhất.

Tôi muốn giới thiệu đến bạn nguồn thông tin có giá trị đó là từ trang web timviec365.vn . Ở trang web này có những thông tin tuyển dụng đến từ các nhà tuyển dụng ở mọi miền Tổ quốc. Khi bạn truy cập vào web này bạn sẽ nhìn thấy giao diện vô cùng thân thiện với người dùng.

Bạn sẽ nhìn thấy 2 mục chọn tỉnh thành và chọn ngành nghề. Bạn sẽ click vào và tìm chọn ví dụ như là Hà Nội và Ngành xây dựng. Sau đó ngay bên dưới có chỗ nhập tên công việc vị trí thì bạn sẽ gõ bàn phím dòng chữ Kiến trúc sư.

Việc làm Kiến trúc - Thiết kế nội thất tại Hà Nội

Trang web hữu ích cho bạn tìm việc
Trang web hữu ích cho bạn tìm việc

Sau đó chỉ cần click vào ô Tìm kiếm màu cam ngay bên dưới là bạn đã có ngay một loạt những địa chỉ đang cần tìm kiến trúc sư tại Hà Nội rồi đó!

Thật quá tiện lợi và nhanh chóng phải không khi mà bạn không cần phải đến tận nơi mà vẫn có thể tiếp xúc được với thông tin, liên hệ được với nhà tuyển dụng lại còn đảm bảo những thông tin tuyển dụng và xác đáng, còn thời hạn.

Trang web còn hỗ trợ cho bạn những mẫu CV thuộc mọi ngành nghề cùng với nhiều form và màu sắc bắt mắt mà vẫn đảm bảo độ chuyên nghiệp đó!

Mẫu CV

Dĩ nhiên trong web còn có cả chuyên mục cẩm nang kinh nghiệm làm việc nơi bạn có thể tìm kiếm mô tả công việc, thuật ngữ chuyên môn và những kinh nghiệm được các tác giả tâm huyết viết bài và cập nhật mỗi ngày nên thông tin rất phong phú.

Hy vọng qua bài viết về mô tả công việc kiến trúc sư thì bạn đã có nhiều thông tin hơn cho mình rồi, nếu cần thêm nhiều thông tin khác về ngành xây dựng bạn có thể truy cập tìm web timviec365.vn để có thể hiểu thêm nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý