Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trường đại học ở Hà Nội nào dễ xin việc nhất hiện nay?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Câu chuyện chọn nghề chọn trường chưa bao giờ là dễ dàng, nỗi băn khoăn về những ngôi trường tốp đầu với những ngành nghề có triển vọng phát triển cao bởi mức thu nhập cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn vẫn luôn làm khó nhiều bậc phụ huynh và học sinh. Đặc biệt với những thí sinh, có dự định theo học và có mong muốn tim viec nhanh tại thủ đô thì những câu hỏi nên “đầu quân” vào những ngôi trường đại học nào, khối ngành nào lại càng khó trả lời. Nếu đang mắc kẹt trong những câu hỏi đó và đọc đến những dòng này tôi đang viết, thì chúc mừng bạn. Bạn đến đúng địa chỉ rồi đấy. Chọn các trường đại học ở Hà Nội cần lưu ý những gì, top các trường đại học ở Hà Nội nào ứng với những chuyên ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? Lại Trang sẽ tổng hợp cụ thể dưới đây dựa trên những tiêu chí là nhu cầu tuyển dụng mạnh thời điểm hiện tại và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Cùng theo dõi ngay nhé.

1. Điều gì cần lưu ý khi định hướng lựa chọn theo học các trường đại học ở Hà Nội?

Các trườnng đại học nào ở Hà Nội dễ xin việc nhất
Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ những năm tháng cấp 3

Kết thúc những năm tháng học cấp 3, học sinh mọi miền đất nước tiếp tục lao vào công cuộc chọn trường, chọ nghề. Bên cạnh những tiêu chí quan trọng như trường nào bạn thích, mình đam mê gì, khả năng của mình có thể phù hợp với những chuyên ngành gì, câu hỏi về trường nào có cơ hội xin việc dễ nhất luôn lọt tốp những câu hỏi khó trả lời nhất. Thế nhưng, cho đến đến hiện nay vẫn chưa thể tìm ra được một câu trả lời thỏa đáng. Theo thống kê của Molisa, tình đến năm 2018, số lượng cử nhân thất nghiệp đã chạm mốc con số cảnh báo là trên 70.000. Một trong những nguyên nhân có thể kể đến đấy chính là thực trạng nhiều phụ huynh và học sinh thường xác định điểm cao để thi vào những trường đại học được có tiếng trước đó rồi mới chọn chuyên ngành theo học. 

Những ngôi trường đại học có truyền thống đào tạo những ngành hot và mức lương, thưởng hấp dẫn sau khi ra trường được quảng cáo nhiều trên mạng xã hội luôn là những lựa chọn hàng đầu được nhiều người theo học. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, chưa chắc những ngôi trường đại học uy tín thời điểm này đào tạo những ngành hot sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ thất nghiệp hay làm những nghề không đúng nguyện vọng mai sau. Cần phải lưu ý thái độ học tập của bạn có thực sự phù hợp với môi trường đại học đó hay không. Thực tế cho thấy, đã nhiều trường hợp một số trường đại học có số lượng sinh viên đăng ký ồ ạt vào các ngành, sau này ra trường dẫn đến tình trạng bão hòa nhân lực. Ngay cả những trường đại học ở Hà Nội thuộc top đầu dù là các trường đại học khối A1 ở Hà Nội hay bất kể khối ngành gì đi chăng nữa cũng không nằm ngoài quy luật đó. Một ví dụ, điển hình mà Trang có thể minh họa ngay bây giờ chính là việc làm ngành giáo dục. Cách đây tầm 6,7 năm, tỷ lệ học sinh và phụ huynh định hướng cho con cái theo học các trường về sư phạm vì sự cao quý và ổn định hơn nữa sau này về hưu lại có mức luong hưu từ nhà nước. Nhưng điều này, không còn phù hợp trong giai đoạn hiện tại vì số lương cử nhân ra trường để có thể xin vào một vị trí là giảng dạy tại các trường công lập thì thực sự khó khăn. Trong khi đó, giáo viên ngoại ngữ được tuyển tại nhiều trung tâm ngoại ngữ chỉ cần trình độ thực tế và chứng chỉ Tesol mà không yêu cầu quá cao về bằng sư phạm. Dĩ nhiên, nếu theo học tại một trường đại học mơ ước đang đào tạo những ngành có nhu cầu tuyển dụng của xã hội cao, là điều đáng mừng. Nhưng thường thì ở bất kỳ một ngôi trường đại học nào cũng chỉ có một vài ngành nghề hot chứ không phải tất cả. 

Và nếu cố gắng chạy theo mác của trường mà không để ý đến nhu cầu tuyển dụng thực tế của ngành và khả năng của bản thân có hợp với ngành đó hay thì vô tình chính bạn đang đặt mình vào thế khó. Bạn có thể hạnh phúc khi trở thành một sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng điều đó chưa chắc cho bạn việc làm trong tương lai hay cơ hội nghề nghiệp rộng mở như những đàn anh, đàn chị đang làm ở hiện tại. Điểm thi đại học của bạn có thể cao hơn bạn bè và thi đỗ Đại học Ngoại thương những chắc gì bạn đã trở thành một chuyên gia kinh tế hơn những bạn cùng trang lứa học chuyên ngành đó ở những trường khác có mức độ nổi tiếng không bằng Ngoại Thương. Môi trường đào tạo ở các trường đại học top đầu là quan trọng song đó không phải là nhân tố quan trọng nhất. 

Với những trường đại học tên tuổi ở thủ đô có nổi tiếng với cơ hội viec lam tai ha noi cao đi chăng nữa thì sự nỗ lực của bản thân, khả năng tự trau dồi học vấn mới là yếu tố tiên quyết cho sự nghiệp của bạn. Nếu đang là học sinh đang đứng trước những quyết định chọn trường, chọn nghề hãy nhớ đến câu nói này của Vụ giáo dục đại học “Bất cứ ngành nào, trường nào nếu các em tốt nghiệp loại giỏi, loại xuất sắc đều rất dễ xin việc”. Nhưng liệu điều này đã đúng với thực tại xin việc hay chưa?

Điều quan trọng là phải chọn ngành nào các em thực sự yêu thích chứ không phải là ngành đấy hot, trường đấy hot, thời thượng. Sự hứng thú, say mê thì đó sẽ là động lực để thành công”. Do đó, trong bài viết này Trang sẽ không chỉ dẫn các bạn đang có ý định tìm kiếm cơ hội việc làm tại Hà Nội thông qua con đường đại học bằng việc liệt kê những trường đại học ở Hà Nội top đầu mà muốn chia sẻ với các bạn các trường đại học ở Hà Nội đào tạo các ngành được các chuyên gia đánh giá là có triển vọng, phát triển cao dựa trên sự phát triển của kinh tế Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng cao của xã hội. Chuyển sang những phân tích sau đây để tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

Ngoài ra với những bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội muốn rèn luyện bản thân cũng như nâng cao kinh nghiệm thực tế thì việc lựa chọn thử sức bản thân bằng cách tìm việc hành chính văn phòng ở Hà Nội là một lựa chọn khá tuyệt bởi vị trí việc làm này không chỉ mang đến nhiều kỹ năng làm việc thực tế cũng như khả năng giao tiếp với đồng nghiệp mà còn giúp bạn có được một nguồn thu nhập ổn định phục vụ tốt cho việc học của bản thân.

2. Top các trường đại học ở Hà Nội đào tạo nhóm ngành công nghệ thông tin

Các trường đại học ở Hà Nội đào tạo cong nghệ thông tin
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi là cơ hội việc làm cho ngành công nghệ thông tin 

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin toàn cầu và xu hướng Internet of things đã kéo thế giới lại gần hơn và tạo ra bước phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và tạo ra biến đổi sâu sắc về mặt xã hội trong nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, kỷ nguyên số mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn cho những sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin. Bởi vì, tính ứng dụng của ngành này không chỉ ở Việt Nam mà mọi ngóc ngách có sử phát triển của con người là cực kỳ rộng rãi. 

Nếu là cử nhân tốt nghiệp các trường đại học ở Hà Nội, bạn có thể đầu quân cho bộ phận kỹ thuật tại công ty chuyên về công nghệ, thương mại để tạo ra, quản lý, sửa chữa và đưa các website của tổ chức phục vụ những hoạt động sản xuất của tổ chức đó nhằm quản trị chất lượng sản phẩm nguồn nhân lực và hỗ trợ lãnh đạo điều phối, kiểm soát các vấn đề trong nội bộ công ty cũng như nhận diện thế mạnh,điểm yếu của đối thủ cũng như thói quen mua bán của khách hàng để thúc đẩy kinh doanh. Một lựa chọn lý tưởng nữa cho những ai muốn theo học công nghệ thông tin là trở thành những lập trình viên. 

Lập trình viên Front end, Full Stack hay những lập trình viên nhúng… đang lựa chọn cho nhiều bạn trẻ mê công nghệ, yêu thích tính sáng tạo và cơ hội việc làm cực lớn. Sự tăng trưởng sôi động của làng công nghệ đã đặt ra một yêu cầu cao hơn cho sản xuất cũng như đời sống con người. Sự hỗ trợ đắc lực của Internet đã đưa lập trình viên nói chung và các việc làm công nghệ thông tin nói chung lên top một trong những ngành có thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất. Hẳn là, bạn sẽ không còn quan tâm quá nhiều đến trường đại học ở Hà Nội là nổi tiếng với công nghệ thông tin, mà chỉ quan tâm đến làm thế nào trở thành một chuyên gia IT sở hữu mức lương 1500-2000 USD/tháng. Dĩ nhiên, để đạt được mức thu nhập đáng mơ ước đó, ở Việt Nam, công việc đầu tiên phải là chọn trường đạo tạo ngành đó trước đã. Nếu đang ở Hà Nội thì list trường đại học sau đây sẽ là những gợi ý lý tưởng cho bạn: Trường Đại học FPT, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện công nghệ Bưu chính – Viễn Thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Công nghiệp Hà Nội.

3. Top các trường đại học ở Hà Nội chuyên đào tạo các ngành về Ngoại ngữ

Các trường đại học ở Hà Nội chuyên đào tạo ngoại ngữ
Ngôi trường Ngoại ngữ - địa chỉ đào tạo chuyên về các ngôn ngữ 

Cùng với công nghệ thông tin thì ngoại ngữ đang là nhóm ngành cực kỳ khát nhân lực trong xã hội thời điểm hiện tại. Hội nhập kinh tế, sự hợp tác với các tập đoàn, công ty nước ngoài và sự chuyên môn hóa trong sản xuất đặt ra một nhu cầu về ngoại ngữ cho nhân viên. Tại nhiều khu vực trên cả nước và Hà Nội nói riêng, Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc trong nhiều buổi phỏng vấn. Đấy cũng là yếu tố giúp bạn dễ dàng sở hữu được một công việc hâp dẫn trong một môi trường chuyên nghiệp so với những bạn cùng chuyên môn song không đủ trình về ngoại ngữ. Ngay cả trong ngành thuộc tốp hot nhất hiện tại, quảng cáo, Marketing hay công nghệ thông tin cũng không thể nào phát triển được nếu như thiếu đi sự có mặt của ngoại ngữ. Bạn biết là khoảng 80% những tài liệu các môn học về kỹ thuật, chuyên ngành, những bí quyết và kinh nghiệm quan trọng dể dẫn dắt doanh nghiệp đi lên đều có nguồn gốc từ tiếng nước ngoài.

 Để có thể phát huy năng lực trong các lĩnh vực, việc đọc hiểu được và giao tiếp được với tài liệu và các chuyên gia nước ngoài là điều cực kỳ vô giá. Đây không chỉ hỗ trợ các bạn làm việc tốt hơn trong chuyên môn của mình so với đồng nghiệp không thành thạo ngoại ngữ mà còn có cơ hội thăng tiến rất cao và nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị như công tác ở nước ngoài. Nhưng hiện tại ở Việt Nam, dù là hầu hết các trường đại học đều cố gắng đảm bảo đầu ra cho sinh viên của mình một mức ngoại ngữ nhất định và mức lương cho dân chuyên ngoại ngữ là cực kỳ cao song nguồn nhân lực có thể đảm bảo được yêu cầu ngoại ngữ của doanh nghiệp là cực kỳ ít ỏi.

 Nếu đang nuôi ý định tìm một môi trường để phát huy khả năng ngoại ngữ của bản thân và tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn có thể kể đến như Giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ, Phiên dịch, tiếp viên hàng không, nhà hàng khách sạn, Hướng dẫn viên du lịch…) thì các bạn có thể tham khảo một số trường đại học tại Hà Nội uy tín bao gồm: Đại học Ngoại ngữ- Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Học viện ngoại giao. Điểm đầu vào cho chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ khá cao. Theo kết quả mới nhất, đầu vào ngoại ngữ của một số trường tốp đầu có mức điểm sàn trung bình từ 22,5 – 25,6 điểm. Với những trường áp dụng cho mức ngoại ngữ nhân đôi, mức điểm dao động trong khoảng 27,6- 31,6 điểm. 

Học phí cho những trường ngoại ngữ trong khu vực Hà Nội dao động từ 9 triệu đồng – 18 triệu đồng/năm học. Đại học quốc gia có mức học phí thấp nhất là 265.000 đồng/tín chỉ trong khi đó cao nhất là Đại học Hà Nội với mức 480.000 đồng/tín chỉ. Đối với lớp chất lượng cao thì học phí cao hơn.

Bên cạnh đó, tại nhiều trường đại học khác trên địa bàn cả nước đều có khoa Quốc tế riêng và đào tạo theo đặc thù từng chuyên ngành. Do đó, dù bạn đang là học sinh đang học tại các trường THPT hay sinh viên đại học thì việc rèn luyện cho mình kỹ năng ngoại ngữ là điều cực kỳ cần thiết. Bởi khi tốt nghiệp các bạn sinh viên sở hữu vốn ngoại ngữ tốt không chỉ có nhiều cơ hội kiếm việc tại các thành phố mà muốn kiếm việc trên chính mảnh đất quê hương cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng thấy điều này trong những tin tức tìm việc làm tại Hưng Yên mới nhất, list công việc dành cho các bạn có khả năng ngoại ngữ tốt rất đa dạng và phong phú. 

4. Top các trường đại học tại Hà Nội chuyên đào tạo PR, Marketing, quảng cáo

Đại học thương mại trong top các trường đại học ở hà nội
Đại học Thương Mại tự hào là một trong những đơn vị đào tạo ngành Marketing của cả nước 

Sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp và sản phẩm trên thị tường đã tạo ra cơ hội tuyển dụng văn phòng rộng mở cho các bạn trẻ năng động. Theo khảo sát của nhiều doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng của ngành này mỗi năm tăng đến 10%. Trong khi số lượng việc làm Marketing, quảng cáo được tăng tải tại các trang web tuyển dụng uy tín chiếm đến trên 50%. 

Đây cũng là ngành có mức độ đãi ngộ cao và khả năng thăng tiến nhanh chóng. Trước khi tham gia đào tạo Marketing tại các trường đại học ở Hà Nội hay các trung tâm về Quảng cáo, bạn nên nắm rõ hơn về được thị trường việc làm Marketing, quảng cáo rộng lớn như PR hay phát triển thị trường hay các chuyên gia trong các lĩnh vực quảng cáo bao gồm: Các chuyên viên quảng cáo, đạo diễn phim quảng cáo…hay khái niệm Marketer và những kỹ năng cho nhân viên trong việc làm này để có thể đưa ra cho mình những quyết định chọn ngành và chuyên ngành hơn lý. Những kỹ năng của một nhân viên Marketing chuyên nghiệp bao gồm: Kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, sáng tạo, biết lắng nghe nhu cầu của thị trường, có kỹ năng thương lượng và đàm phán…

Marketing, quảng cáo và những ngành hot có nhiều cơ hội phát triển cao bởi số lượng công ty có nhu cầu tuyển dụng lớn mức thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Mức lương cho vị trí này tại Việt Nam thời điểm hiện tại đang dao động ở mức 7- 15 triệu đồng. Bạn có thể nhanh chóng tìm được một công việc ngành Marketing và quảng cáo phù hợp trên thị trường tuyen dung Binh Thuan và các tỉnh thành khác một cách dễ dàng với mức lương hấp dẫn.

 Đấy không chỉ là ngành đang phát triển nhanh trong thời điểm hiện tại mà còn có cơ hội “bùng nổ” trong thời thời gian tới tại Việt Nam để đảm bảo những nhu cầu về phát triển kinh tế. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều trường đại học ở Hà Nội đã tích cực công tác đào tạo nhân lực cho Marketing, Quảng cáo. Bạn có thể tham khảo các trường sau và đưa ra quyết định đúng đắn nhé. Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Thương Mại, Học viện Báo chí và Tuyên truyền… Đặc biệt tại Trường Đại học Thương Mại – một trong những đơn vị đào tạo chuyên ngành Marketing cả nước, đảm bảo cung cấp cho sinh viên lượng kiến thức cơ bản thuộc 2 chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu đồng thời là cả những kỹ năng và cơ hội việc làm không bao giờ hạ nhiệt trong tương lai.

5. Top các trường có nhóm ngành Cơ khí – Điện tử, tự động hóa

Trường đại học ở Hà Nội đào tạo nhóm ngành cơ khí, điện tử
Đại học Bách Khoa - ngôi trường đào tạo nổi tiếng trong lĩnh vực Cơ khí - điện tử 

Các ngành thuộc khối ngành kỹ thuật như cơ khí điện, điện tử luôn có nhu cầu tuyển dụng cao đặc biệt là ứng viên thành thạo nước ngoài sau hiệp định TPP. Những kỹ sư kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện chuyên môn cao không chỉ đang được tuyển dụng tại những công ty, xí nghiệp, cơ sở tại Việt Nam mà còn nhiều doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn như các thi trường ở Châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh đó, ý tưởng đầu quân cho các trung tâm nghiên cứu, tập đoàn phát triển điện, kỹ thuật ô tô đang sẵn sàng săn đón bạn vào làm việc. Tại các trường đại học ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo một số đị chỉ uy tín sau đây để chắp cánh ước mơ trở thành những kỹ sư cơ khí, cơ khí cơ điện, kỹ sư điện chuyên nghiệp nhé: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Học viện kỹ thuật quân sự - Hệ dân sự, Đại học Điện Lực…

Điểm chuẩn của những trường đại học này trong mùa tuyển tuyển sinh 2019 dao động từ 15 – 26,05 điểm. Trong đó, hai trường tốp đầu cho hai chuyên ngành này là Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đối với chuyên ngành Tự động hóa của Đại học Bách Khoa Hà Nội 2019 là cao nhất là 26.05 điểm. Tổ hợp các môn xét tuyển cho các ngành điện tử, cơ khí, tự động hóa của các trường đại học ở Hà Nội gồm có khối A00, A01.

Hi vọng những thông tin trên đây về những ngành có cơ hội việc làm cao tại các trường đại học ở Hà Nội sẽ hỗ trợ các bạn phần nào đó khi đưa ra quyết định chọn nghề, chọn trường. Quan trọng là bạn xác định được năng lực bản thân, sở thích nghề nghiệp và cả nhu cầu việc làm trong tương lai để có lựa chọn hợp lý nhất cho cả hiện tại và mai sau. Chúc các bạn luôn thành công!

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý