Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí những điều chưa biết về truyền thông nội bộ vingroup

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Ngày cập nhật: 02/03/2022

“Khách hàng là thượng đế” quả thật câu nói này không sai khi doanh nghiệp cần đến sự đầu tư và quan tâm của khách hàng để tồn tại. Nhưng bên cạnh đó, một bộ phận khách hàng khách cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần phải quan tâm đó chính là nội bộ doanh nghiệp. Càng những doanh nghiệp lớn như vingroup thì văn hóa nội bộ doanh nghiệp càng được coi trọng và phát triển. Vậy truyền thông nội bộ vingroup có gì khác biệt và nổi bật so với những doanh nghiệp khác?

1. Tại sao Vingroup lại chú trọng quan tâm đến truyền thông nội bộ?

Sứ mệnh hình thành và xây dựng phát triển của vingroup là trở thành tập đoàn bất động sản và tiêu dùng hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tới khu vực, và cuối cùng hướng đến thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế.

Đối với cổ đông và đối tác làm ăn của mình, Vingroup luôn đề cao tinh thần hợp tác để cùng phát triển, Vingroup luôn cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác, khách hàng của mình bằng cách luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững.

Truyền thông nội bộ doanh nghiệp
Truyền thông nội bộ doanh nghiệp

Đặc biệt đối với nhân viên nội bộ của doanh nghiệp, Vingroup luôn luôn hiểu rõ nội bộ chính là nguồn lực cơ sở mạnh nhất, vững chãi nhất để thúc đẩy sự phát triển của vingroup vươn cao vươn xa hơn nữa. Nhân viên chính là những vị khách hàng đặc biệt là tập đoàn phải thật sự trân trọng và quan tâm.

Một doanh nghiệp tập đoàn sẽ không thể nào tồn tại lâu dài nếu thiếu đi sự đoàn kết, đồng lòng và tin tưởng của nhân viên, hiểu được điều này, Vingroup luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, thoải mái và nhân văn. Vingroup cũng đưa ra mức thu nhập cực kỳ cao tương xứng với trình độ và khả năng đóng góp của từng nhân viên cũng như tạo mọi điều kiện giúp nhân viên có cơ hội phát triển công bằng cho tất cả mọi người.

Mỗi cá nhân nhân viên của vingroup còn cần “nằm lòng” 6 giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp này xây dựng đó là “Tín - Tâm - Trí - Tốc - Tinh - Nhân”. Đồng thời các nhân viên phải lấy đó làm kim chỉ nam nhằm có cơ sở điều chỉnh mọi hành vi của mình, từ đó tạo dựng sức mạnh tổng hợp đưa vingroup bước lên một tầm cao mới.

Văn hóa nội bộ của vingroup
Văn hóa nội bộ của vingroup

Với chữ “Tín”:  Vingroup bảo vệ chữ tín với khách hàng và với nhân viên như danh dự của chính mình, luôn chuẩn bị đầy đủ các năng lực thực thi đồng thời luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng theo cam kết.

Với chữ “Tâm”: Vingroup luôn thượng tôn pháp luật nhà nước, duy trì đạo đức và lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, quyết định.

Với chữ “Trí”: Sự sáng tạo là sức sống và là đòn bẩy để giúp vingroup phát triển, vingroup luôn đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm cũng như chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.

Với chữ “Tốc”: Có nghĩa vingroup luôn đặt tốc độ là tôn chỉ hàng đầu, luôn hướng tới giải quyết và quyết định các công việc nhanh chóng, kịp thời và phù hợp.

Với chữ “Tinh”: Con người là tinh hoa, sản phẩm dịch vụ là tinh hoa để tạo nên cuộc sống tinh hoa và xã hội tinh hoa.

Với chữ “Nhân”: Vingroup xây dựng mối quan hệ với nhân viên nội bộ trên tinh thần nhân văn, coi người lao động là tài sản quý giá nhất trên cơ sở công bằng, chính trực và đồng thời luôn nêu cao sức mạnh đoàn kết nội bộ. 

Xem thêm: Điều gì khiến văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động đặc biệt?

2. Các hoạt động truyền thông nội bộ của vingroup

Tập đoàn vingroup luôn thấu hiểu người lao động, nhân viên trong doanh nghiệp chính là yếu tố quyết định liên quan đến sự phát triển lâu dài của vingroup nên việc quản lý và đánh giá người lao động luôn được dựa theo năng suất và hiệu quả công việc. Điều này đem lại cơ hội công bằng cho tất cả các cán bộ nhân viên trong quá trình làm việc, xây dựng và cống hiến công sức mình cho vingroup, đồng thời tạo điều kiện để các cá nhân phát huy năng lực tối đa của mình.

2.1. Cơ cấu tuyển dụng nhân sự của vingroup

Một điều rất bất ngờ mà có lẽ bạn không biết đó chính là theo cơ cấu nhân sự của vingroup năm 2015 thì tổng nhân sự của vingroup là 19 652 người thuộc độ tuổi từ 20 - 30 tuổi và có đến 18 978 người có trình độ dưới đại học.

Cơ cấu nhân sự trong vingroup
Cơ cấu nhân sự trong vingroup

Có thể thấy, vingroup tiên phong đi đầu trong vấn đề tuyển dụng chất lượng hơn là số lượng bằng cấp.

2.2. Chế độ đãi ngộ nội bộ của vingroup

Bên cạnh đó, vingroup còn cung cấp cho người lao động môi trường làm việc rộng rãi, chuyên nghiệp, đảm bảo các chế độ phụ cấp (điện thoại, ăn trưa, hỗ trợ xăng xe, các phương tiện đi đón, đầu tư các gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của mình). 

Chế độ đãi ngộ tốt
Chế độ đãi ngộ tốt

Đặc biệt Vingroup còn duy trì mức lương cao hơn so với mặt bằng chung của đại đa số các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực trên thị trường. Mục đích chính là thu hút được nhân tài về làm việc cho tập đoàn. 

2.3. Truyền thông nội bộ vingroup

Trong văn hóa nội bộ của doanh nghiệp, vingroup xây dựng hình ảnh doanh nghiệp giàu bản sắc nhằm gắn kết các cá nhân, các phòng ban lại với nhau.

Minh chứng cụ thể là khi có một cá nhân mới gia nhập chung vào ngôi nhà Vingroup thì doanh nghiệp sẽ phát cho họ một cuốn hộ chiếu trong đó có ghi đầy đủ thông tin các khóa đào tạo với chuyên gia mà họ cần phải tham dự.

Một số khóa đào tạo như: ngày hội nhập định hướng về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa làm việc tại vingroup, kỹ năng giao tiếp, đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ theo chủ đề.

Mặt khác, vingroup còn tổ chức các hoạt động team building để gắn kết tương tác giữa các nhân viên nội bộ. Đáng nói hơn, Vingroup không chỉ mạnh tay đầu tư chi phí khá lớn cho nhân viên tham gia khóa học mà còn sẵn sàng thưởng nóng lớn cho cán bộ nhân viên được kết quả xuất sắc.

2.4. Chương trình ngoài lề cho nhân viên

Ngoài tổ chức các khóa học hay các cuộc vui chơi xây dựng tinh thần đoàn kết thì vingroup cũng mạnh tay để chi tiền cho nhân viên tham gia các hoạt động công ích xã hội hay các cuộc thi sáng tạo dành cho nhân viên của vingroup.

Tổ chức các hoạt động cho nhân viên
Tổ chức các hoạt động cho nhân viên

Điều này mục đích giúp nhân viên thay đổi bầu không khí làm việc và tích cực hơn trong công việc của mình.

2.5. Thưởng phạt phân minh

Muốn nội bộ nhân viên phát triển công bằng và bền vững thì không chỉ cần có thưởng mà phải có nề nếp quy định phạt rõ ràng với các trường hợp không tuân theo quy tắc. Các quản lý sẽ phải thường xuyên sàng lọc nhân viên để loại bỏ những người không đáp ứng được yêu cầu của vingroup.

Các cá nhân liên tiếp thường xuyên muộn giờ, vi phạm quy định đều bị lập biên bản và phạt từ 500.000 đồng trở lên.

3. Bộ máy quản trị truyền thông nội bộ vingroup

Nổi tiếng là doanh nghiệp quản trị truyền thông nội bộ nhanh và quản lý khủng hoảng tốt nên không khó hiểu khi biết rằng bộ máy quản trị truyền thông đối nội và đối ngoại đều chặt chẽ.

Với bộ máy quản trị truyền thông nội bộ vingroup, sẽ có phòng ban cập nhật tình hình thông tin nội bộ, đưa các bài báo PR, quảng cáo và xây dựng hình ảnh cán bộ nhân viên của vingroup.

Ngoài ra, bộ phận này cũng sẽ quản trị và xử lý các thông tin xấu gây bất lợi đến sự đoàn kết, hình ảnh của nhân viên doanh nghiệp.

Bộ máy quản trị nội bộ
Bộ máy quản trị nội bộ

Bên cạnh đó Vingroup cũng sử dụng tích hợp các phần mềm truyền thông nội bộ để dễ dàng kiểm soát và xử lý thông tin hơn.

Trên đây timviec365.vn đã chia sẻ thông tin chi tiết về truyền thông nội bộ vingroup.

Quy trình kiểm soát nội bộ

Xem thêm quy trình kiểm soát nội bộ tại đây:

Quy trình kiểm soát nội bộ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý