Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều gì khiến văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động đặc biệt?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 02/03/2022

Bên cạnh những thành tựu về mặt doanh thu thì danh tiếng hay văn hóa doanh nghiệp cũng là một yếu tố để chúng ta đánh giá sự thành bại của một doanh nghiệp. Cùng timviec365.vn tìm hiểu những nét đặc sắc tạo nên văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động.

1. Văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động có điểm gì đáng ngưỡng mộ?

Là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam được giới chuyên gia trong và người nước đánh giá là một doanh nghiệp có cấu trúc mạnh. Vậy điều gì gây dựng cho Thế giới di động cấu trúc văn hóa mạnh này? Điềm gì khiến cho văn hóa của doanh nghiệp này đáng ngưỡng mộ? Những băn khoăn, thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay bây giờ đây!

1.1. Đáng ngưỡng mộ từ giá trị cốt lõi

Thế giới di động có hệ thống giá trị cốt lõi thể hiện mạnh mẽ văn hóa doanh nghiệp và Thế giới di động coi những giá trị cốt lõi này chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình.

Văn hóa doanh nghiệp của Thê giới di động đáng ngưỡng mộ từ giá trị cốt lõi
Văn hóa doanh nghiệp của Thê giới di động đáng ngưỡng mộ từ giá trị cốt lõi

1.1.1. Thế giới di động - luôn luôn tận tâm

Luôn luôn tận tâm là phương châm hoạt động của Thế giới di động. Tận tâm ở đây không chỉ là tận tâm với khách hàng mà còn là tận tâm với xã hội và tận tâm tới từng nhân viên.

Sự tận tâm đối với khách hàng được thể hiện thông qua việc doanh nghiệp này luôn luôn cố gắng làm hài lòng mọi khách hàng. Họ quan niệm rằng một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì quan trọng là phải khiến khách hàng hài lòng. Và tận tâm chính là yếu tố được doanh nghiệp sử dụng, phục vụ khách hàng bằng cái tâm sẽ khiến khách hàng tin tưởng và trở nên gần gũi với doanh nghiệp hơn.

Với phương châm đó, Thế giới di động luôn luôn thực hiện đầy đủ các trách nhiệm đối với xã hội cũng như là đối với nhân viên của mình.

1.1.2. Trung thực là giá trị cốt lõi

Là một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực bán lẻ. Lĩnh vực bán lẻ luôn được đánh giá là vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một chút sơ suất thôi là toàn bộ hệ thống có thể đóng cửa vĩnh viễn.

Do đó, trung thực luôn là chìa khóa để doanh nghiệp bán lẻ này phát triển bền vững và có chỗ đứng trong tâm trí của khách hàng.

Trung thực là giá trị cốt lõi
Trung thực là giá trị cốt lõi

1.1.3. Giữ chữ tín luôn luôn nằm trong tâm của Thế giới di động

Luôn luôn giữ chữ tín cũng là một trong những điểm đáng ngưỡng mộ trong văn hóa của thế giới di động. Là một trong những giá trị cốt lõi luôn được doanh nghiệp giữ vững trong suốt bao nhiêu năm hoạt động.

Có thể khẳng định chắc chắn rằng chữ tín từ doanh nghiệp này luôn là một yếu tố khiến khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

1.1.4. Làm việc có trách nhiệm

Tại thế giới di động có trách nhiệm với công việc luôn luôn là yếu tố nhận được sự ưu tiên phát triển hàng đầu.

Doanh nghiệp luôn tâm đắc hành động chính là thứ thiết thực nhất để tạo ra thành quả. Luôn gắn mục tiêu của nhân viên vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, hướng tới làm tròn trách nhiệm với khách hàng và với bản thân của từng nhân viên.

1.1.5. Yêu thương và hỗ trợ đồng đội một cách hết mình

Thấm nhuần tư tưởng đoàn kết là sức mạnh, doanh nghiệp này luôn hướng tới việc tất cả mọi thành viên chung tay vì sự phát triển của toàn doanh nghiệp.

Để làm được điều này thì kết nối tinh thần giữa nội bộ nhân viên luôn là điều mà doanh nghiệp này chú trọng phát triển.

 Yêu thương và hỗ trợ đồng đội một cách hết mình
 Yêu thương và hỗ trợ đồng đội một cách hết mình

1.1.6. Luôn luôn dùng thái độ nhiệt huyết trong công việc

Làm việc trong lĩnh vực bán lẻ, do đó sự nhiệt huyết là thứ luôn chảy trong máu của toàn thể nhân viên làm việc tại Thế giới di động. 

Do đó, họ luôn thể hiện mặt tích cực và sự nhiệt tình đối với từng yêu cầu đến từ phía khách hàng. Đây luôn là điểm khiến nhiều doanh nghiệp khác phải ngưỡng mộ của thế giới di động.

1.2. Gây dựng văn hóa từ những hành động nhỏ nhất

Gây dựng văn hóa doanh nghiệp từ những điều nhỏ nhất cũng là một điểm khiến Thế giới di động chiếm được lòng tin của khách hàng giữa vô vàn doanh nghiệp bán lẻ. Từ những việc nhỏ nhất, doanh nghiệp luôn hướng nhân viên tới hoàn thiện mình trước tiên từ đó mà họ có những thay đổi theo hướng tích cực cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Đồng thời, doanh nghiệp luôn hướng nhân viên của họ tới việc đem đến sự hài lòng cho khách hàng từ những điều đơn giản nhất, điểm đặc biệt là toàn thể nhân viên đều có chung một nhận thức về vấn đề này giống công ty. Do đó, có thể thấy mọi thắc mắc của khách hàng luôn được nhân viên của doanh nghiệp này giải đáp theo cách dễ hiểu nhất.

Xem thêm: Thay đổi văn hóa doanh nghiệp – Bước cải tiến mới tạo nên thành công

Gây dựng văn hóa từ những hành động nhỏ nhất
Gây dựng văn hóa từ những hành động nhỏ nhất

2. Căn cứ xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động

Căn cứ để thế giới di động xây dựng văn hóa chính là dựa vào sứ mệnh và tầm nhìn của họ. Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp có vị thế số 1, Thế giới di động luôn không ngừng cải cách để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và hướng tới đem đến cho  khách hàng sự hài lòng.

Có lẽ làm việc từ tâm chính là điều làm cho văn hóa của họ trở nên đáng ngưỡng mộ và giành được sự tin yêu từ khách hàng.

3. Điều gì khiến văn hóa doanh nghiệp của thế giới di động trở nên nổi bật?

Thế giới di động có tới 3 đặc điểm của truyền thông nội bộ doanh nghiệp khiến nó không chỉ có chỗ đứng trong lòng khách hàng mà nó còn trở thành nơi rất nhiều ứng viên tài năng muốn ứng tuyển.

3.1. Giá trị tinh thần khiến Thế giới di động trở nên nổi bật

Đầu tiên chính là tinh thần làm việc mà doanh nghiệp này xây dựng với phương châm “vui vẻ, thân thiện, chuyên nghiệp và công bằng trong mọi cơ hội thăng tiến.

Giám đốc điều hành của công ty luôn cố gắng dẫn dắt cả hệ thống với kim chỉ nam là đủ “đức” và đủ “tài”.

3.2. Làm việc dựa trên cơ sở luôn luôn tôn trọng lẫn nhau

Làm việc dựa trên cơ sở luôn luôn tôn trọng lẫn nhau
Làm việc dựa trên cơ sở luôn luôn tôn trọng lẫn nhau

Truyền đạt và giao tiếp giữa các nhân viên hay giữa lãnh đạo và nhân viên luôn là yếu tố khiến doanh nghiệp này được đề cao.

Dù là lãnh đạo hay nhân viên thì đều phải làm việc với thái độ tôn trọng nhau và hướng tới việc “coi khách hàng là trung tâm”. Chính vì vậy, khách hàng luôn thấy đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp này luôn chỉn chu và đề cao sự chuyên nghiệp.

3.3. Chế độ đào tạo luôn là một điểm đặc sắc

Đào tạo nhân viên trong hệ thống công ty luôn là điểm mà doanh nghiệp vô cùng để tâm. Do đó, năm nào Thế giới di động cũng tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao năng lực và nghiệp vụ cho nhân viên.

Chế độ đào tạo luôn là một điểm đặc sắc
Chế độ đào tạo luôn là một điểm đặc sắc

Bên cạnh đó, Thế giới di động luôn cung cấp cho nhân viên cơ hội thăng tiến và chế độ phúc lợi tốt nhất, hướng đến việc đem lại cho nhân viên cảm giác Thế giới di động là ngôi nhà thứ hai của họ.

Qua những điểm mà chúng tôi vừa phân tích, có thể thấy văn hóa doanh nghiệp của Thế giới di động là một cấu trúc văn hóa mạnh và đáng để nhiều doanh nghiệp khác noi gương, học hỏi! Có thể thấy có trách nhiệm và luôn luôn làm việc từ tâm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp này!

Truyền thông nội bộ Viettel

Bạn đang tìm hiểu về tập đoàn Viettel? Những chính sách truyền thông nội bộ của họ có gì hay ho? Click vào đường dẫn dưới đây để có thêm kiến thức bổ ích nhé!

Truyền thông nội bộ Viettel

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý