Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Truyền thông thương hiệu là gì? Thông tin từ A đến Z cho bạn

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Truyền thông thương hiệu là một hoạt động quan trọng trong quá trình quảng bá thương hiệu nhằm mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu về truyền thông thương hiệu để hiểu hơn về khái niệm này bạn nhé!

1. Bạn đã biết khái niệm của truyền thông thương hiệu?

Thương hiệu thâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống của các cá nhân. Sự hiện diện của thương hiệu được cảm nhận trong đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao và tôn giáo của các cá nhân. Người tiêu dùng là động vật biểu tượng có khả năng làm sinh động thế giới vật chất với những ý nghĩa phức tạp và tinh thần mang lại ý nghĩa cho việc tiêu dùng. Do đó, thương hiệu được phân tích thông qua các lăng kính ký hiệu học, nhân chủng học, kinh tế học, xã hội học, lịch sử và triết học, để từ đó các nhà phát triển sẽ tiến hành những kế hoạch truyền thông thương hiệu phù hợp nhất.

Bạn đã biết khái niệm của truyền thông thương hiệu?
Bạn đã biết khái niệm của truyền thông thương hiệu?

Truyền thông thương hiệu cho phép người tiêu dùng mang lại ý nghĩa cho việc tiêu dùng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bối cảnh mà truyền thông thương hiệu diễn ra đã thay đổi đáng kể trong những năm qua Những tiến bộ trong công nghệ thông tin và truyền thông đã thay đổi cách mọi người giao tiếp và tương tác. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu vẫn là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị vì nhiều lợi ích mà thương hiệu mạnh mang lại cho các công ty.

Nhìn chung, truyền thông thương hiêu chính là hoạt động phát triển thương hiệu của doanh nghiệp đó thông qua các cách thức và phương tiện khác nhau như mạng internet, thông qua báo đài ti vi, thông qua lợi dùng scandan, …

ruyền thông thương hiêu chính là hoạt động phát triển thương hiệu
Truyền thông thương hiêu chính là hoạt động phát triển thương hiệu

Truyền thông thương hiệu bao gồm tất cả các nỗ lực truyền thông của công ty nhằm thu hẹp khoảng cách trong nhận thức của đối tượng mục tiêu về thương hiệu. Nó là tổng kết của tất cả các nỗ lực tiếp thị nhằm tìm cách ảnh hưởng đến khách hàng ý kiến ​​của công ty và các sản phẩm của nó và thái độ của họ đối với chúng. Truyền thông thương hiệu hiệu quả là điều kiện tiên quyết cần thiết để tiếp thị thành công và xây dựng giá trị cho công ty và các sản phẩm của công ty. Và điều này xảy ra bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để cung cấp cho quá trình truyền thông, phát triển thương hiệu.

Tuyển dụng nhân viên truyền thông

2. Những yếu tố tác động đến hoạt động truyền thông thương hiệu là gì?

Giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết trong kinh doanh nếu các thông điệp thích hợp đến được với đối tượng mục tiêu và tạo ra phản ứng cần thiết. Điều cần thiết là trong mọi hình thức truyền thông, truyền thông thương hiệu phải rõ ràng, nhất quán và liên tục. Thông điệp thương hiệu phải rõ ràng và xác thực về thương hiệu là gì và không phải là gì. Nội dung của truyền thông thương hiệu lý tưởng là nên được phát triển một lần, sau đó được điều chỉnh một chút cho từng phương tiện truyền thông.

Những yếu tố tác động đến hoạt động truyền thông thương hiệu là gì?
Những yếu tố tác động đến hoạt động truyền thông thương hiệu là gì?

Ngoài ra, truyền thông thương hiệu phải liên tục nhắc lại cùng một thông điệp thương hiệu. Truyền thông thương hiệu là một hoạt động liên kết với quản lý giá trị thương hiệu. Do đó, tối ưu hóa giá trị thương hiệu bắt nguồn từ việc quản lý thương hiệu hiệu quả.  Do đó, truyền thông tiếp thị tạo thành nguồn gốc của truyền thông thương hiệu. Truyền thông thương hiệu phải bắt đầu bằng sự hiểu biết về vai trò của thương hiệu trong mô hình kinh doanh của công ty và sau đó, xác định cách nó có thể giúp nâng cao và duy trì tổ chức kinh doanh. 

Truyền thông thương hiệu liên quan đến cấp quản lý cao nhất vì nó liên quan đến việc xây dựng và thực hiện chiến lược, sự tham gia tài chính đáng kể và một chương trình tiếp thị mạnh mẽ. Cần có sự cam kết và nỗ lực của tất cả các thành viên trong tổ chức để quản lý thương hiệu và tối ưu hóa giá trị thương hiệu. Do đó, nó đóng vai trò là điểm tựa để hợp nhất quản lý điều hành, tài chính và tiếp thị và cuối cùng phá vỡ các rào cản nội bộ có thể ngăn cản nỗ lực truyền thông thương hiệu tích hợp.

Truyền thông thương hiệu là một phần của các công ty là chiến lược phân bổ liên quan đến cách thức, cái gì, khi nào và đối tượng mà các công ty có kế hoạch truyền đạt các dịch vụ giá trị của họ. Xây dựng thương hiệu là về giao tiếp nhất quán, về việc đạt được một cái nhìn và cảm nhận chung và nói bằng một giọng nói. Cơ bản của truyền thông thương hiệu là nó cung cấp cho ban quản lý một quy trình toàn diện nhằm tận dụng lợi thế của thương hiệu để phát triển và duy trì hoạt động kinh doanh.

Truyền thông thương hiệu là một phần của các công ty
Truyền thông thương hiệu là một phần của các công ty

Truyền thông thương hiệu thực chất là một chiến lược truyền thông toàn diện tích hợp tất cả hoạt động truyền thông để quản lý thương hiệu của công ty. Việc xây dựng thương hiệu thành công không chỉ đóng vai trò là bằng chứng về quyền sở hữu, mà nó còn được coi là bảo hành bất thành văn, dấu hiệu về tính toàn vẹn, lời hứa về giá trị nội tại và tập hợp toàn bộ các thuộc tính tạo nên danh tiếng có lợi cho công ty và sản phẩm của công ty. Truyền thông thương hiệu nhấn mạnh những phẩm chất độc đáo giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Việc làm truyền thông tại Hồ Chí Minh

3. Thương hiệu – yếu tốt quan trọng quyết định đến con đường và sự thành công của truyền thông thương hiệu

3.1. Nhận thức về Thương hiệu

Các sức mạnh của sự hiện diện của một thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng được mô tả là nhận thức về thương hiệu. Nhãn hiệu nhận thức là kết quả của việc tiếp xúc và trải nghiệm liên quan đến thương hiệu mà người tiêu dùng tích lũy được. Mọi kích thích kêu gọi sự chú ý của người tiêu dùng đối với thương hiệu sẽ củng cố nhận thức của họ về thương hiệu.

Nhận thức về Thương hiệu
Nhận thức về Thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu là mức độ hiểu biết cơ bản về thương hiệu liên quan ít nhất đến sự công nhận tên thương hiệ. Do đó, nó quan tâm đến khả năng tiếp cận của thương hiệu trong trí nhớ và mô tả mức độ nhận biết của thương hiệu đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nhận thức về thương hiệu cũng liên quan đến việc liên kết chính xác thương hiệu được công nhận với một sản phẩm cụ thể trong một danh mục sản phẩm. Nhận biết thương hiệu là bước đầu tiên cần thiết để xây dựng và gắn liền với việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

3.2. Khả năng tạo ấn tượng của thương hiệu

Thương hiệu đại diện sẽ tác động đến khả năng tạo và truy xuất chính xác thương hiệu trong bộ nhớ của họ hoặc xác định chính xác thương hiệu bằng cách sử dụng danh mục sản phẩm hoặc một số loại thăm dò khác như gợi ý. Nó mô tả mức độ nhớ tên thương hiệu của người tiêu dùng với tư cách là thành viên của một loại sản phẩm. Thu hồi thương hiệu là một thước đo định tính về mức độ người tiêu dùng có thể kết nối thương hiệu với một sản phẩm trong nhóm sản phẩm.

Khả năng tạo ấn tượng của thương hiệu
Khả năng tạo ấn tượng của thương hiệu

 Việc thu hồi thương hiệu ảnh hưởng đáng kể đến thái độ của người tiêu dùng bởi vì khách hàng có xu hướng có thiện cảm với một thương hiệu mà họ nhớ, đặc biệt nếu thương hiệu cung cấp trải nghiệm ban đầu dễ chịu. Do đó, giá trị của một thương hiệu được kết nối trực tiếp với sự hiện diện của nó trong trí nhớ của người tiêu dùng và mức độ họ nhớ lại nó. Việc thu hồi thương hiệu có thể không được hỗ trợ hoặc không hỗ trợ.

Nó được hỗ trợ nếu người tiêu dùng nhớ thương hiệu khi tên thương hiệu thực tế được nhắc đến; và không được hỗ trợ nếu khách hàng nhớ đến thương hiệu mà không cần nhắc đến thương hiệu trước đó. Tuy nhiên, để duy trì khả năng cạnh tranh trong thị trường ngày nay rất thách thức, các nhà tiếp thị tập trung nhiều hơn vào việc thu hồi thương hiệu không trợ giúp bởi vì nó chuyển thành một lợi thế cạnh tranh. Truyền thông thương hiệu rất quan trọng trong việc thông báo và nhắc nhở người tiêu dùng về một công ty và các dịch vụ của công ty; và thuyết phục họ hành động. Truyền thông thương hiệu do đó đã trở thành một chủ đề được các nhà tiếp thị quan tâm.

3.3. Định vị thương hiệu

Môi trường kinh doanh buộc các công ty phải tạo ra hình ảnh đặc biệt cho sản phẩm của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng, những người không chỉ bận rộn mà còn bị dồn dập bởi các thông điệp tiếp thị của nhiều thương hiệu khác nhau. Phân biệt thương hiệu mô tả người tiêu dùng khả năng phân biệt một thương hiệu với những thương hiệu khác trong cùng danh mục. Nó là kết quả của sự định vị.

Định vị thương hiệu
Định vị thương hiệu

Định vị là truyền thông thương hiệu nhằm làm cho một thương hiệu chiếm một vị trí độc nhất so với các thương hiệu cạnh tranh trong tâm trí khách hàng.  Mỗi thương hiệu đều có một đề xuất giá trị xác định nó khác biệt như thế nào so với những thương hiệu khác và tại sao khách hàng nên ủng hộ chúng. Ngoài ra, mỗi công ty là một thương hiệu, dù mạnh hay yếu, cần phải phân biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh. Người tiêu dùng ưa thích thương hiệu của họ dựa trên lời hứa về giá trị của thương hiệu, như đã được thông báo trong các nỗ lực định vị.

Người tiêu dùng tại một số điểm phải phân biệt giữa các thương hiệu, không phân biệt các công ty thái độ đối với việc phát triển một vị trí đặc biệt trong tâm trí của người tiêu dùng. Người tiêu dùng phân biệt giữa các nhãn hiệu dựa trên đặc điểm nhận dạng của từng nhãn hiệu. Bản sắc thương hiệu là cốt lõi của thương hiệu, các quy tắc hành vi, đặc điểm phân biệt của thương hiệu so với các thương hiệu khác và toàn bộ các thành phần vật chất và cảm xúc của một sản phẩm hoặc thực thể khác. Bản sắc thương hiệu đại diện cho những gì công ty muốn thương hiệu đại diện.

Người tiêu dùng tại một số điểm phải phân biệt giữa các thương hiệu
Người tiêu dùng tại một số điểm phải phân biệt giữa các thương hiệu

Nhận diện thương hiệu hiệu quả tạo được tiếng vang với khách hàng, tạo sự khác biệt của thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh và đại diện cho những gì tổ chức có thể và sẽ làm theo thời gian. Khi thương hiệu phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, tính cách thương hiệu và danh tiếng của thương hiệu giúp phân biệt với các sản phẩm cạnh tranh. Bản sắc thương hiệu được xây dựng thông qua giao tiếp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị, tính cách và năng lực cốt lõi cũng như các mối quan hệ thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu; và là động lực chính cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu. Truyền thông tiếp thị khi dựa trên bản sắc thương hiệu độc đáo sẽ làm tăng người tiêu dùng khả năng phân biệt thương hiệu với các thương hiệu cạnh tranh, do đó, góp phần xây dựng thương hiệu mạnh.

Tìm việc

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm rõ các thông tin về truyền thông thương hiệu cho mình.

Nghề truyền thông là gì?

Truyền thông là một trong những ngành đang “hot” và phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu và nhìn nhận rõ nghề truyền thông là gì? Vai trò của nghề truyền thông và cơ hội việc làm của nghề này ra sao?

Nghề truyền thông là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý