Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tsundere là gì? Và những vấn đề liên quan đến tsundere

Tác giả: Phạm Hà

Tạo CV online

1. Giải thích Tsundere là gì?

Tsundere là gì? Tsundere là một thuật ngữ tiếng Nhật cho một quá trình phát triển nhân vật mô tả một người ban đầu lạnh lùng trước khi dần dần thể hiện một mặt ấm áp hơn, thân thiện hơn theo thời gian. Từ này bắt nguồn từ các thuật ngữ tsun tsun, có nghĩa là quay lưng lại với sự ghê tởm, và chỉ có nghĩa là trở thành 'dovey tình yêu'.

Một tsundere là một nhân vật bị dao động qua lại giữa việc bị yêu và chối bỏ gay gắt về mối quan hệ tình yêu của họ. Tsundere là người rất khó tính, sắc đá và khó làm hài lòng nhưng điều đó chỉ xảy ra trong thời gian đầu khi tiếp xúc bạn sẽ cảm thấy như thế. Theo thời gian, tsundere sẽ trở lên ấm áp hơn lên với nhân vật chính và phụ, không phải là ngọt ngào, cô chỉ có ý nghĩa với anh vì cô thích anh!

"Tóc đỏ bốc lửa" có thể hoặc không phải là một tsundere, nhưng có tính cách táo bạo, bộc trực thường thấy trong những tính cách của một tsundere. Và có rất nhiều sự khúc mắc nội tâm của nhân vật này, rất nhiều tsunderes có mái tóc đỏ.

 Giải thích Tsundere là gì?

Tsundere thường được chia thành hai loại. Một là khó tính, hung dữ và một là ngọt ngào. Điều này có nghĩa là tính cách mặc định hoặc thông thường của họ.

Tương tự khi nhắc đến các bộ phim anime của Nhật Bản người ta cũng nói đến rất nhiều các nhân vật yandere là gì. Những nhân vật này thường cũng có một tình yêu chung thủy, có tấm lòng yêu thương mọi người. 

Một tsundere, tương tự  giống như một yandere, có một phản ứng không lành mạnh đối với cảm giác của tình yêu. Nhưng trong khi một yandere phản ứng với nỗi ám ảnh mãnh liệt, không thể kiểm soát được với mối quan tâm tình yêu của họ bằng cách trở thành giết người và hoặc tự tử, mức độ bạo lực của tsundere thường không gây chết người. Đôi khi cô ấy muốn làm tổn thương mọi người, đặc biệt là nhân vật chính, nhưng với những lời chế nhạo, lăng mạ và thỉnh thoảng tát, đấm hoặc đá, không bao giờ là một cú đâm chết người.

Một tsundere đôi khi là một 'tomboy' hoặc một tomboy với một tính cách nữ tính ẩn giấu.

Tác giả truyện tranh Ken Akamatsu liệt kê tsundere là một trong những trường hợp đặc biệt trong định nghĩa về moe của ông : "Người cảm thấy nó phải mạnh mẽ hơn: Đối tượng của 'moe' là yếu đuối và phụ thuộc (như một đứa trẻ) vào người, hoặc ở trong một tình huống mà cô ấy không thể phản đối (như người giúp việc) ... (Chỉ Tsundere: Sẽ có lúc vai trò mạnh hơn và yếu hơn bị đảo ngược). Khái niệm này đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng ở Nhật Bản, với một quán cà phê hầu gái tên là Nagomi ở Akihabara bắt đầu có các sự kiện "tsundere" vào năm 2006  và các sản phẩm có chủ đề tsundere được phát hành.

Và khái niệm ngày càng phản ánh trong phim hoạt hình gần đây, từ một cuộc thảo luận mở rộng về ý nghĩa của các khái niệm và nguồn gốc của nó trên Internet trong Lucky Star ' Lucky Kênh đoạn thẳng s phân loại các nhân vật theo tsundere-Ness. Một định nghĩa được chấp nhận khác của tsundere là một cô gái hoặc một chàng trai có thái độ hiếu chiến với người khác nhưng cũng tốt bụng ở bên trong. Họ thường tỏ ra có thái độ với nhân vật chính, dù là nam hay nữ, và thường chỉ trích họ bằng cách này hay cách khác, cho đến khi cuối cùng họ hâm nóng họ hoặc yêu họ khi bộ phim tiến triển, mặc dù họ thường rất khó để thừa nhận nó hoặc hoàn toàn phủ nhận nó trong một số trường hợp.

Tsundere là một từ ghép giữa hai từ tiếng Nhật: “tsuntsun” có nghĩa là “sống khép kín, cách biệt,” và deredere “lovestruck” có nghĩa là tình yêu, một tsundere mắc kẹt giữa diễn xuất phẫn nộ với một ai đó và hành động say mê.

Tsundere là một nguyên mẫu anime rất nổi tiếng. Nó vẫn chủ yếu được sử dụng trong bối cảnh truyền thông Nhật Bản, nơi mà anime có thể trở nên phổ biến vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, các nhân vật không phải là anime đôi khi nhận được mác là tsundere nếu họ hiển thị loại tính cách này.

Ý nghĩa của tsundere đã thay đổi theo thời gian. Theo nghĩa chặt chẽ nhất, nó chỉ đề cập đến một nhân vật bắt đầu xa cách và lạnh lùng nhưng từ từ ấm áp về phía tình yêu. Tsundere cũng đã mở rộng theo thời gian để bao gồm nhiều loại; bây giờ nó bao gồm các nhân vật gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm của họ và phản ứng với sự bối rối hoặc tức giận khi họ thích một ai đó.

Chắc hẳn các fan của anime Nhật Bản đã quá quen thuộc với từ kimochi rồi phải không nhưng bạn đã biết ý nghĩa của từ này là gì chưa? Nếu chưa hãy click để tìm hiểu ngay nhé.

2. Tại sao một Tsundere lại thu hút và hấp dẫn?

Tsundere là gì? Và tại sao một tsundere lại có sức hút hấp dẫn đối phương đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé.

Thường các nhân vật tsundere đều là nhân vật chính và rất thu hút mọi người xung quanh nhân vật này. Tại sao một nhân vật có tính cách kì cục như thế lại được nhiều người yêu thích? Bởi xu hướng đánh giá con người họ đều nhìn tự chọn, tsundere là người khó gần, lạnh lùng nhưng thật chất họ có trái tim ấm áp không làm hại người khác.

Tại sao một Tsundere lại thu hút và hấp dẫn?

Tác giả truyện tranh Ken Akamatsu liệt kê tsundere là một trong những trường hợp đặc biệt trong định nghĩa về nhân vật tsundere của ông : "Nhân vật cần cảm thấy nó phải mạnh mẽ hơn: Đối tượng của  là yếu đuối và phụ thuộc (như một đứa trẻ) vào người, hoặc ở trong một tình huống mà cô ấy không thể phản đối (như người giúp việc) ... (Chỉ Tsundere: Sẽ có lúc vai trò mạnh hơn và yếu hơn bị đảo ngược).

Khái niệm này đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng ở Nhật Bản, với một quán cà phê hầu gái tên là Nagomi ở Akihabara bắt đầu có các sự kiện "tsundere" vào năm 2006  và các sản phẩm có chủ đề tsundere được phát hành, và khái niệm ngày càng phản ánh trong phim hoạt hình gần đây, từ một cuộc thảo luận mở rộng về ý nghĩa của các khái niệm và nguồn gốc của nó trên Internet trong Lucky Star ' Lucky Kênh đoạn thẳng s phân loại các nhân vật theo tsundere-Ness.

Một định nghĩa được chấp nhận khác của tsundere là một cô gái hoặc một chàng trai có thái độ hiếu chiến với người khác nhưng cũng tốt bụng ở bên trong. Họ thường tỏ ra có thái độ với nhân vật chính, dù là nam hay nữ, và thường chỉ trích họ bằng cách này hay cách khác, cho đến khi cuối cùng họ hâm nóng họ hoặc yêu họ khi bộ phim tiến triển, mặc dù họ thường rất khó để thừa nhận nó hoặc hoàn toàn phủ nhận nó trong một số trường hợp.

Đây cũng là những dấu ấn của tsundere đối với người khác. Khán giả cũng hài lòng khi thấy rằng một nhân vật lạnh lùng, khó gần lúc ban đầu có một khía cạnh nhẹ nhàng, tốt bụng hơn, khiến họ trở nên dễ thương hơn, và đây có thể là một hình thức thu hút của nhân vật.

Thông thường, một tsundere sử dụng sự khắc nghiệt như một mặt nạ, vỏ bọc hoặc một cơ chế phòng thủ để tránh bị ngượng ngùng, bị chọn hoặc dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc. Vì vậy, trope tsundere là về việc xem ai đó cuối cùng phát triển trong sự thoải mái và trưởng thành đủ để có được sự tự tin và để họ cảnh giác hơn. Đó là đáng yêu và dễ thương.

Xem thêm: Oppa là một trong những thuật ngữ được xuất hiện rất nhiều trong đời sống của giới trẻ hiện nay. Các bạn có thể nghe và bắt trước theo cách dùng của từ này tuy nhiên để sử dụng đúng đối tượng và ngữ cảnh thì hãy click ngay để hiểu tường tận và chi tiết hơn nhé.

3. Đối tượng được gọi là tsundere

Tsundere là gì và khi nào được gọi là tsundere. Tsundere được bắt đầu bằng tiếng Anh năm 2007, có thể là danh từ, động từ hoặc tính từ. Bạn có thể là một tsundere , hành động theo kiểu tsundere , hoặc thậm chí là tsundere-ing với ai đó. Trong tiếng Nhật, số nhiều của tsundere là tsundere - ing , nhưng đôi khi số nhiều tiếng Anh thường xuyên tsunderes được sử dụng bởi người nói tiếng Anh.

Tsundere đôi khi được chia thành hai loại, được gọi là loại A và loại B. Loại A tsundere mặc định cho hành vi tsuntsun . Nói cách khác, họ khắc nghiệt và nóng tính với hầu hết mọi người. Họ ấm áp lên chỉ khi bạn làm quen với họ và cho thấy được bạn là người được tin cậy. Đây là nguyên mẫu tsundere ban đầu.

Đối tượng được gọi là tsundere

Loại tsundere B mặt khác thường là deredere . Họ tốt bụng và dịu dàng với hầu hết với mọi người, nhưng khi tình yêu của họ làm họ khó chịu, họ thể hiện một khía cạnh tsuntsun nóng tính .

Từ tsundere thường được sử dụng để chỉ các nhân vật nữ. Hoặc một nhân vật nam hoạt động như một tsundere đôi khi có thể được gọi là một tsundere nam tính để phân biệt anh ta với tsundere nữ phổ biến hơn .

Tsundere đã tạo ra một số từ ngữ spinoff sử dụng hậu tố -dere để tương phản hành vi yêu thương với một cái gì đó khác. Một yandere là một nhân vật có chế độ thay thế là bạo lực và sở hữu, bắt đầu là ngọt ngào nhưng sau đó trở nên khó chịu. Một dandere là một nhân vật trầm tính, nhút nhát, dần dần hâm nóng nhân vật chính và trở nên yêu thương hơn. Một kuudere là một nhân vật lạnh lùng, khắc kỷ, dường như không bao giờ thể hiện cảm xúc, nhưng bộc lộ một khía cạnh nhẹ nhàng hơn khi mối quan hệ phát triển.

Truyện cười về tsundere thường có các cụm từ như họ không giống tôi hay không quan tâm! Và biểu cảm hay đi kèm với đỏ mặt hoặc nói lắp, chơi trên chương trình biểu lộ sự thờ ơ của tsundere đối với tình cảm.

Vào giữa những năm 2000 tại Nhật Bản, một số quán cà phê tsundere mọc lên, trong đó các máy chủ nữ đối xử với khách hàng nam một cách thô lỗ cho đến khi họ rời đi, sau đó họ lại có tình cảm.

Bạn muốn biết về các dịch vụ grab và các chính sách dành cho tài xế mới thì hãy gọi điện đến hotline grab để được tư vấn cụ thể hơn. 

4. Tsunderes bên ngoài đời thực

Tsundere là gì và tsundere ngoài đời thực. Người phụ nữ kiểu Tsundere xuất hiện trong rất nhiều tiểu thuyết lãng mạn. Một cô gái rất khó để có được, thậm chí có nghĩa là, một trò chơi bí ẩn cho những chàng trai thích khía cạnh "hồi hộp của cuộc rượt đuổi" để chiến thắng giành được cô ấy.

Tsunderes bên ngoài đời thực

Dưới đây là một số nhân vật ngoài đời thực thể hiện tính cách của tsundere:

- Scarlett O'Hara diễn xuất như một tsundere trong Cuốn theo chiều gió, để thể hiện sức mạnh và khía cạnh khó theo đuổi.

- Estella trong Great Expectations giống như Pip của tsundere, nhưng không rõ liệu cô ấy thực sự có tình cảm với anh ta hay bất cứ ai. Có lẽ cô ấy thực sự vô cảm, hoặc có thể cô ấy chỉ được yêu cầu hành động theo cách đó của cô Havisham. Cô kết hợp với cả các kiểu kuudere, hay kiểu "vai lạnh".

- Helga trong Hey Arnold! . Một số trùng lặp với yandere (Đền Stalker đáng sợ giống như yandere) và kuudere đôi khi.

- Đôi khi Rainbow Dash trong My Little Pony: Friendship is Magic hoạt động giống như một tsundere anime, nhưng không phải vì lý do lãng mạn. Discord cũng giống như thế này về ngựa con nói chung và Flutterhy nói riêng.

- Leela ở Futurama thường che giấu cảm xúc dịu dàng đằng sau những lời lăng mạ và đanh đá. (Fry xứng đáng với những lời lăng mạ.)

- Cô Piggy từ Muppets kết hợp với thái độ kiêu kỳ của một ngôi sao Wannabe.

- Đôi khi Cersei Lannister cũng như vậy với Jaime, và nói chung làm việc rất chăm chỉ trong việc duy trì một khuôn mặt lạnh lùng để những người khác sẽ bị cô ấy đe dọa.

- Shakespeare mang đến cho chúng ta Kate từ Taming of the Shrew, nhưng anh ta cũng viết nhân vật nữ theo cách này trong một vài lần khác.

Tóm lại Tsundere là một loại nhân vật được hiểu là một nhân vật trong anime có tính cách lạnh lùng và ngọt ngào, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực nhạy cảm của họ hoặc người mà họ phải lòng. Chúng rất phổ biến vì đây là một hình thức nhân vật gây được ấn tượng, tạo ra khía cạnh "ly kỳ của cuộc rượt đuổi" căng thẳng cốt truyện lãng mạn, và bởi vì khán giả thích nhìn thấy "trái tim vàng" của một cục đá lạnh lùng, gai góc.

Bạn có thể nghĩ về tình yêu của một tsundere tương tự như tình yêu của một cô mèo so với một chú chó. Một chú chó yêu bạn vô điều kiện. Điều này là tốt, nhưng hơi nhàm chán, bởi vì nó ít thách thức hơn, không mang lại cho bạn cảm giác chinh phục và hưng phấn. Vì thế khi được cảm giác chinh phục và cố gắng, đáp lại là tình cảm nhận được sẽ đáng yêu hơn. Những điều đó làm cho tất cả trở nên đáng yêu và dễ thương hơn khi con mèo cuối cùng cũng ấm lên với bạn. Vì vậy, tsunderes là mèo!

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết trên giúp bạn hiểu được tsundere là gì? Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây đến mọi người nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý