Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kimochi là gì? Ý nghĩa của từ Kimochi tiếng Nhật là gì?

Tác giả: Vi Linh

Ngày cập nhật: 07/08/2021

Nếu như bạn là một tín đồ mê phim nhật bản chắc chắn bạn  cũng từng nghe về Kimochi. Kimochi tiếng Nhật là gì? Tại sao mọi người lại sử dụng và thích dùng cụm từ này đến như vậy. Liệu rằng bạn đã hiểu hết nghĩa của cụm từ này hay chưa? Bài viết dưới đây Timviec365.vn sẽ cập nhật các thông tin bổ ích cho bạn.

1. Kimochi là gì?

Kimochi - Có thể bạn đã nghe hay từng thấy rất nhiều người nói về cụm từ này? Thay vì nói và hiểu với những nghĩa thông thường thì mỗi lần nhắc đến từ Kimochi có vẻ như mọi người thường thấy rất nhạy cảm. Nếu như khi giao tiếp mọi người dùng những từ ngữ mà chúng ta không hiểu hết nghĩa thì sẽ như thế nào nhỉ. Bạn cũng không nên quá lo lắng về điều này. Chắc chắn tất cả những gì bạn đang thắc mắc sẽ được giải đáp khi bạn đọc bài viết này đấy nhé.

Kimochi tiếng Nhật là gì?

Kimochi là một từ có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Bạn có thể hiểu, Kimochi là: “cảm giác”, “tâm trạng”. Đây là một từ diễn tả thái độ, cảm xúc của người nói sau một hiện tượng, hành động, một diễn biến nào đó vừa được xảy ra.

Tìm hiểu về kimochi nghĩa là gì?

Nói theo cách hiểu khác chúng ta có thể thấy kimochi có thể hiểu là một cảm giác nghĩa như Feeling trong tiếng Anh. Một thứ cảm giác khó tả của con người đem lại sự thỏa mãn.

Kimochi không chỉ là một câu nói mọi người thể hiện cảm xúc hay giao tiếp với những người xung quanh trong cuộc sống mà nó còn được dùng rất phổ biến và đa số trong những câu chuyện về gia đình, đặc biệt, những người có mối quan hệ vợ chồng với nhau có thể dùng cụm từ này.

Rộng hơn, nó có thể là một trong những ngôn ngữ không thể không có trong những bộ phim về tình dục của Nhật Bản. Trong lĩnh vực này, nó vẫn có thể được hiểu là cụm từ mô tả những cảm giác, nhưng tuy nhiên trường hợp này nó có thể hiểu với những nghĩa nhạy cảm hơn như: Là một cảm giác sung sướng, thỏa mãn,... Nó có thể được nói và phát ngôn khi cả hai người tìm được những cảm giác thỏa mãn bản thân mình.

2. Nghĩa của Kimochi khi kết hợp với những từ khác

Khi đứng một mình, kimochi có nghĩa như trên, nhưng khi nó kết hợp với những từ khác thì được hiểu với nghĩa như thế nào nhỉ? Liệu rằng nó có giữ nguyên những nghĩa như ban đầu. Cũng giống như trong tiếng Việt, mỗi một cụm từ khi ghép với một từ khác sẽ tạo thành một câu có nội dung khác nhau. Kimochi trong tiếng Nhật cũng vậy. Có rất nhiều người hiểu kimochi chỉ mang tính chất rất nhạy cảm, nhưng tuy nhiên khi chúng ta sử dụng nó với nhiều lĩnh vực và nội dung khác nhau thì sẽ có những nghĩa không hề như suy nghĩ của bạn đang tưởng đâu nhé.

Kimochi khi kết hợp với các từ khác nhau sẽ có những ý hiểu khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu vài cụm từ ghép cùng với kimochi xem nghĩa của nó thay đổi như thế nào nhé.

Ví dụ: Khi ghép “kimochi” với “ii” sẽ tạo thành kimochi ii: Câu này có thể hiểu là diễn tả tâm trạng đang rất tốt, rất vui vẻ

Khi sử dụng “kimochi” kết hợp với “warui” chúng ta sẽ có câu kimochi warui đó là tôi đang có tâm trạng rất xấu, tồi tệ. Như vậy Kimochi tiếng Nhật là gì có thể được hiểu theo nhiều nghĩa rất đa dạng và phong phú. Vì vậy bạn có thể chọn những cách hiểu đúng với nó nhé.

>>> Xem thêm: KFC là gì? Những sự thật lý thú về thương hiệu KFC

Nghĩa của Kimochi khi kết hợp với những từ khác

Tương tự khi kết hợp và sử dụng kimochi với yamete chúng ta được cụm từ kimochi yamete: Nếu yamete khi đứng một mình có thể hiểu với nghĩa là nên dừng lại hành động này ngay tức thời thì khi nó kết hợp với  kimochi nó có thể hiểu là hãy cứ tiếp tục và đừng nên dừng lại. Tùy từng trường hợp mà chúng ta có thể viết và hiểu khi kết hợp kimochi đúng cách, đúng nghĩa của nó trong những môi trường hay hoàn cảnh nhất định.

3. Kimochi được dùng trong những hoàn cảnh nào?

3.1. Trong cuộc sống hàng ngày

Nếu bạn đang là một người du học sinh hay làm một trong những người đi xuất khẩu lao động, bạn sẽ không ngại khi thấy kimochi được sử dụng như một ngôn ngữ hàng ngày của tất cả mọi người khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Tất nhiên nó cũng giống như những từ khác thôi, sẽ chẳng có gì là đen tối nếu bạn hiểu hết nghĩa của nó cả.  Đối với những người chưa hiểu hết nghĩa thì Kimochi giống như một lời gạ gẫm hay có ý nghĩ rất khêu gợi nào đó. Tuy nhiên với những người Nhật Bản họ sử dụng cụm từ này rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Trong cuộc sống hàng ngày

3.2. Sử dụng trong khi rất quý mến, yêu thích một thứ gì đó

Trong khi bạn cảm thấy thích thú khi được nhận một món đồ hay những quà tặng của người khác, bạn có thể nói kimochi. Trong tiếng Nhật, kimochi cũng có thể được hiểu là những biểu đạt của con người khi chúng ta nhận được những sự vui vẻ và có thể đó là sự vui mừng khi bản thân mình nhận được những kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, nó cũng có thể được hiểu là những lời yêu thương của mình dành cho ai đó. Khi bạn thấy yêu thích một người nào đó, bạn muốn bày tỏ những tình cảm chân thành của mình.trường hợp đó bạn cũng có thể nói từ kimochi với họ.

>>> Tham khảo ngay bài viết mpa là gì trong mục cẩm nang tìm việc trên Timviec365.vn để không bỏ lỡ cách dùng trong từng trường hợp cụ thể nhất. 

3.3. Sử dụng trong những bộ phim Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, mọi người cũng không thể không tưởng tượng đến những bộ phim công nghiệp về lĩnh vực giải trí hay những bộ phim người lớn, cụ thể là những thể loại phim JAV. Kimochi có thể được sử dụng rất rộng rãi và phát triển đối với lĩnh vực này. Chính vì vậy, những diễn viên người Nhật Bản thường sử dụng cụm từ này phổ biến trong các bộ phim của họ.

Trong tiếng Nhật, kimochi là gì?  Đây cũng là một trong những câu nói để có thể kích thích những người đàn ông trong tình yêu. Chính vì vậy, Kimochi là một cụm từ thường dùng để khơi gợi lên cảm xúc trong chuyện giường chiếu.

4. Lý do khiến giới trẻ rất thích sử dụng cụm từ Kimochi

Sở dĩ khi mọi người chưa hiểu hết Kimochi tiếng Nhật là gì đã vội gắn nó với những nội dung không được hay cho lắm. Đặc biệt những bạn trẻ hiện nay, họ rất thích sử dụng cụm từ này với những nghĩa hiểu xuyên tạc về nội dung.

Có thể thấy rõ, từ kimochi được du nhập và sử dụng nhiều ở Việt Nam là bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền công nghệ phim người lớn của đất nước Nhật Bản. Trong những bộ phim đó những diễn viên đóng trong phim thường hay nói: "kimochi... kimochi..." Bởi vậy mà nhiều bạn trẻ lấy đó là niềm vui để bắt chước và trêu ghẹo những người khác.

Lý do khiến giới trẻ rất thích sử dụng cụm từ Kimochi

Tuy nhiên, nghĩa của từ Kimochi không chỉ là như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể nói và dùng từ này với nhiều ý nghĩa khác nữa cơ mà.

Mọi người có thể thích và sử dụng từ kimochi tiếng Nhật theo kiểu nói về những cảm xúc tại một thời điểm nhất định  của bản thân mình. Đầu tiên nhất định họ sẽ nghĩ đến những bộ phim người lớn của Nhật Bản. Vì thế mà ý nghĩa của Kimochi cũng từ đó bị biến tướng theo những nội dung và những suy nghĩ theo hướng tục tĩu và không lành mạnh.

Cũng có thể dễ dàng hiểu thôi vì từ kimochi có ảnh hưởng sâu sắc và hầu như đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của giới trẻ mà khiến họ bị đầu độc bởi những suy nghĩ không đúng. Bởi vậy, khi nói về tình yêu nam nữ giữa mọi người với nhau nó không còn được mang ý nghĩa là những từ được dùng trong cuộc sống nữa mà lại bị hiểu thành những lời thô tục.

>>> Tìm hiểu thêm: Siscon là một trong những từ xuất hiện nhiều trong các bộ phim hoạt hình Nhật Bản và được giới trẻ sử dụng khá nhiều hiện nay. Vậy bạn đã biết siscon là gì chưa? Click ngay để khám phá những điều thú vị về thuật ngữ này nhé.

5. Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Kimochi

5.1. Luôn hiểu đúng về nghĩa của nó

Ngôn ngữ Nhật Bản cũng giống với ngôn ngữ của Việt Nam, đều là những ngôn ngữ hết sức đa dạng và phong phú. Do vậy, Kimochi tiếng Nhật là gì? Nếu chúng ta không hiểu hết về những ngôn ngữ của Nhật Bản, đặc biệt là những từ đa nghĩa sẽ dẫn đến những hậu quả khá khó xử. Liệu bạn có muốn rằng, trong một trường hợp khi mình đang nói chuyện mà mọi người lại cười ầm ĩ lên khi nhắc đến từ Kimochi. Chính vì thế nên chúng tôi khuyên bạn hãy hiểu và tìm tòi tất cả các kiến thức về nó trước khi sử dụng.

Hiện nay, những từ ngữ bị ảnh hưởng và du nhập từ Nhật bản vào nước ta xuất hiện rất nhiều và được dùng một cách rất phổ biến, trong đó có từ Kimochi. Vì vậy mọi người cần hiểu và dùng cụm từ này đúng với những nghĩa đơn thuần của nó.

Luôn hiểu đúng về nghĩa của nó

5.2. Không sử dụng kimochi như một trò cười

Ở Việt Nam, có rất nhiều người thường dùng Kimochi để dùng vào những mục đích trêu chọc người khác. Đặc biệt đó có thể là những trò cười của các bạn nam đối với các bạn nữ. Họ cho rằng Kimochi là một lời nói hay hành động nào đó rất xấu hổ của con gái mà đem đó ra làm những chủ đề để bàn tán và được hưởng ứng rất đông đảo.Vì thế, để có thể tránh được những hiểu lầm không đáng có, các bạn có thể không mang cụm từ này ra làm trò cười khi mình là người không có sự am hiểu về tiếng Nhật nhé.

>>> Bạn có thể dễ dàng bắt gặp yup ở một bộ phim anime, manga hay trong một đoạn hội thoại giao tiếp của người Nhật. Yup là gì và vì sao thuật ngữ này được sử dụng nhiều đến thế, click để tìm hiểu ngay nhé.

5.3. Luôn dùng đúng tình huống và trường hợp

Tất nhiên bạn có thể sử dụng từ nỳ hàng ngày trong cuộc sống hay trong một câu chuyện nào đó. Nhưng bạn cũng biết rồi đó, kimochi khi kết hợp với một số từ khác nhau sẽ tạo thành những ngụ ý khác nhau. Vì vậy để câu chuyện của bạn không bị những trường hợp dở khóc dở cười bạn có thể dùng đúng nó trong những trường hợp nhất định nhé.

Thế nên, để có thể dùng đúng tiếng Nhật bạn phải phân biệt được khi nào thì có thể sử dụng trường hợp này và cụm từ này. Nếu bạn dịch theo nghĩa đúng của nó chắc chắn trường hợp bạn sử dụng nó cũng được áp dụng đúng thôi.

Với những nội dung chia sẻ về Kimochi tiếng Nhật là gì đã mang đến cho bạn một số kiến thức về cụm từ này trong cuộc sống. Tất nhiên, ngôn ngữ là rất đa dạng và khác nhau, vì thế bạn cũng có thể khám phá và khai thác nó trong nhiều hoàn cảnh và phương diện để sử dụng một cách đúng đắn nhất.

>>> Xem thêm: Bạn có thể tìm được những thông tin tuyển dụng mới nhất tại https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để nhanh chóng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý