Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc ngành y tế và những điều ứng viên cần biết

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Y tế luôn là một trong những ngành hot và nhận được nhiều sự quan tâm của ứng viên. Với sự đa dạng trong các vị trí cũng như việc làm, ngành y tế đã góp phần sôi động cho thị trường tuyển dụng hiện nay. Và hồ sơ xin việc ngành y tế chính là điều mà các bạn ứng viên cần chuẩn bị đầu tiên trong hành trang xin việc của mình. Hồ sơ xin việc ngành y tế bao gồm những gì? Cần chú ý những  điều gì trong quá trình chuẩn bị? Tất cả sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây với sự tổng hợp các thông tin liên quan đến hồ sơ xin việc ngành y tế gửi tới các bạn.

1. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc ngành y tế

Y tế là một ngành đặc thù và đòi hỏi sự chuyên môn và chuyên nghiệp rất cao. Như các bạn đã biết, để có thể trở thành một bác sĩ thì bạn sẽ phải mất tới 7 năm dùi mài kinh sử trên ghế nhà trường, trở thành một dược sĩ cũng sẽ mất tới 5 năm đèn sách,... Mỗi một vị trí trong ngành y tế đều cần phải có một quá trình đào tạo chuyên sâu rất bài bản, vì thế mà việc làm ngành y tế luôn được quan tâm hết sức lớn.

Hồ sơ xin việc ngành y tế
Hồ sơ xin việc ngành y tế

Một bộ hồ sơ xin việc ngành y tế sẽ là yếu tố cơ bản đầu tiên để nhà tuyển dụng đánh giá sơ lược về trình độ chuyên môn và kỹ năng của ứng viên. Nghe có vẻ không liên quan thế nhưng, quá trình tuyển dụng đã bắt đầu từ bước bạn nộp hồ sơ xin việc ngành y tế rồi. Do vậy mà một sự chuẩn bị đầy đủ, chính xác trong hồ sơ xin việc ngành y tế là rất cần thiết.

Không phải tự nhiên mà hồ sơ xin việc ngành y tế là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu ứng viên chuẩn bị. Bởi bộ hồ sơ này bao gồm những giấy tờ cá nhân của ứng viên, nó thể hiện được trình độ, kiến thức chuyên môn, thể hiện được tác phong và con người của ứng viên. Và sự phản ánh ban đầu thông qua những điều đơn giản nhất sẽ là cách để bạn có thể gây ấn tượng và khiến nhà tuyển dụng chú ý hơn.

Ngoài ra, hồ sơ xin việc ngành y tế còn là điều thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tuyển dụng của ngành y tế hiện nay. Là cơ sở để xác thực ứng viên, tránh sự nhầm lẫn hay có sai sót xảy ra trong quá trình ứng tuyển và phỏng vấn. Một cách tổng quát, hồ sơ xin việc ngành y tế đóng vai trò quan trọng và là yếu tố không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm cơ hội với việc làm y tế hiện nay.

Vai trò quan trọng khi ứng tuyển
Vai trò quan trọng khi ứng tuyển

2. Bạn có biết hồ sơ xin việc ngành y tế bao gồm những gì?

Để trở thành một ứng viên nặng ký thì sự chuẩn bị đầy đủ và chính xác trong hồ sơ xin việc ngành y tế sẽ là điều mà bạn cần chú ý. Vậy, có gì trong hồ sơ xin việc ngành y tế? 

Cơ bản thì hồ sơ xin việc ngành y tế sẽ bao gồm những loại giấy tờ sau đây:

- Đầu tiên chính là đơn xin việc ngành y tế

Với đơn xin việc ngành y tế, sẽ có 2 hình thức cho bạn lựa chọn đó là đánh máy hoặc viết tay. Với cách thức viết tay thì bạn sẽ thể hiện được sự nhiệt tình của bản thân với việc ứng tuyển của mình, tuy nhiên, đó chỉ là khi bạn sở hữu nét chữ dễ nhìn mà thôi.

Trong trường hợp chữ của bạn không thực sự tốt thì đơn xin việc đánh máy sẽ là cách thức hoàn hảo dành cho bạn. Chẳng phải “chữ bác sĩ” vẫn thường được người ta nhắc đến một cách đầy ví von hay sao. 

Đặc biệt, nếu như bạn cảm thấy bí hay khó viết đơn xin việc ngành y tế cho mình thì bạn có thể tham khảo các mẫu đơn xin việc ngành y tế trên timviec365.vn. Các mẫu đơn xin việc ngành y tế trên đây vô cùng đa dạng và chuyên nghiệp, việc sở hữu cho mình mẫu đơn ưng ý trên website này thực sự rất đơn giản.

Những giấy tờ trong hồ sơ xin việc ngành y tế
Những giấy tờ trong hồ sơ xin việc ngành y tế

- Thứ hai là sơ yếu lý lịch của bản thân

Với giấy tờ này, bạn sẽ cần kê khai thông tin của cá nhân và một vài thông tin về người thân trong gia đình mình. Kèm theo đó là một ảnh chân dung 4x6cm được dán ở khung hình tương ứng. Lưu ý cho bạn là các thông tin cần được ghi lại một cách chính xác, bởi bạn sẽ cần phải đi công chứng sơ yếu lý lịch thì mới được chấp nhận trong hồ sơ xin việc ngành y tế nhé. Khi đi công chứng thì bạn cần mang theo sổ hộ khẩu và tiền để cơ quan có thẩm quyền có thể xác nhận cho bạn.

- Thứ ba chính là các giấy tờ cá nhân của bạn

Những giấy tờ cá nhân cần có trong hồ sơ xin việc ngành y tế bao gồm:

+ Bản sao của chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu.

+ Bản sao của giấy khai sinh.

+ Bản sao sổ hộ khẩu.

Mỗi loại giấy tờ sẽ cần có số lượng là 1 tờ và đều cần được công chứng để xác nhận sự chính xác và đúng đắn.

Các giấy tờ cá nhân
Các giấy tờ cá nhân

- Thư tư là giấy khám sức khỏe

Làm trong ngành y tế, yêu cầu xác nhận về sức khỏe của bạn là rất quan trọng. Giấy khám sức khỏe cần được xác nhận ở các bệnh viện hay các cơ sở y tế và không quá 6 tháng tính tới ngày bạn nộp hồ sơ xin việc ngành y tế tới nhà tuyển dụng.

Lưu ý đây là mẫu giấy A3, gồm 2 tờ và có dán kèm ảnh 4x6cm.

- Thứ năm là các giấy tờ liên quan tới các văn bằng chuyên môn của bạn

Các loại chứng chỉ, bằng cấp mà bạn cần cung cấp như sau:

+ Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (sử dụng bản sao và có công chứng).

+ Bằng tốt nghiệp cơ sở đào tạo chuyên môn như trung cấp, cao đẳng đại học hay sau đại học thuộc ngành y tế.

+ Bảng điểm trong quá trình đào tạo chuyên môn (có thể có hoặc không, tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng).

Giấy tờ về bằng cấp chuyên môn
Giấy tờ về bằng cấp chuyên môn

+ Các loại chứng chỉ như ngoại ngữ, tin học hay các giấy chứng nhận với các khóa học ngắn hạn, dài hạn trong ngành y tế nói chung.

- Thứ sau chính là chứng chỉ hành nghề

Trong ngành y tế, chứng chỉ hành nghề là yêu cầu bắt buộc. Dù bạn là bác sĩ hay dược sĩ thì đều cần có chứng chỉ hành nghề tương ứng. Tất nhiên, với loại giấy tờ này thì bạn không cần bản gốc mà chỉ cần nộp bản sao có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền là được.

- Thứ bảy chính là một bản cam kết

Đây là giấy tờ bắt buộc khi bạn nộp hồ sơ xin việc ngành y tế. Bản cam kết này nhằm mục đích khẳng định việc bạn sử dụng các văn bằng chuyên môn kể trên là hoàn toàn chính xác, hợp lệ và hợp pháp. Không có sự gian dối nào ở trong những điều mà bạn đưa ra trong hồ sơ xin việc ngành y tế của mình.

- Thứ tám là CV xin việc ngành y tế

CV xin việc ngành y tế sẽ là giấy tờ thể hiện được kinh nghiệm làm việc của bạn trong ngành y tế và vị trí mà bạn ứng tuyển một cách rõ ràng nhất. Vì thế mà đầu tư cho một CV xin việc ngành y tế không bao giờ là thừa. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn có thể sử dụng những mẫu CV xin việc ngành y tế tại trang web timviec365.vn. Sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế cũng như phong cách thiết kế đã giúp cho mẫu CV xin việc ngành y tế trên timviec365.vn trở nên đa dạng và đặc sắc hơn rất nhiều. Rất nhiều các bạn ứng viên đã tin tưởng và lựa chọn CV xin việc ngành y tế trên timviec365.vn và đã có được cho mình những việc làm ngành y tế đầy tiềm năng.

Chứng chỉ hành nghề y tế
Chứng chỉ hành nghề y tế

- Thứ chín chính là một số giấy tờ khác nếu có

Những loại giấy tờ khác bạn có thể nộp trong hồ sơ xin việc ngành y tế của mình đó là giấy chứng nhận ưu tiên, giấy chứng nhận gia đình chính sách hay gia đình có công,...

Ngoài ra, bạn có thể nộp kèm theo ảnh 3x4cm và 4x6cm trong hồ sơ xin việc ngành y tế. Cùng với đó là phong bì thư ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của bản thân trong trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu.

Đó là tất cả những điều mà bạn cần có và cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc ngành y tế của mình. 

3. Một số chú ý mà bạn nên nắm bắt với hồ sơ xin việc ngành y tế

- Mỗi giấy tờ trong hồ sơ xin việc ngành y tế của bạn đều cần được đảm bảo đúng chính tả, đây là điều đơn giản nhưng lại là lỗi sai dễ dàng gặp nhất.

Ngành y tế đòi hỏi sự cẩn thận rất cao vì thế hãy thể hiện điều đó trong từng công việc, chi tiết đơn giản nhất nhé.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

- Đảm bảo các giấy tờ được công chứng kịp thời, chính xác để đảm bảo sự xác nhật kịp thời với bộ hồ sơ xin việc ngành y tế.

- Nắm rõ địa chỉ nộp hồ sơ xin việc ngành y tế để tránh việc nộp sai hay thất lạc hồ sơ.

- Điền đầy đủ thông tin vào bìa hồ sơ xin việc ngành y tế, điều này rất dễ bị bỏ quên bởi ứng viên cho rằng không cần thiết. Thế nhưng, thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại.

Trên đây là trọn bộ thông tin về hồ sơ xin việc ngành y tế. Mong rằng bạn sẽ sở hữu cho mình bộ hồ sơ xin việc ngành y tế đầy đủ và hoàn chỉnh nhất cho mình.

Đơn xin việc ngành y – dược gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ngành y tế - dược là ngành nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mỗi người nên trách nhiệm của nhân sự lĩnh vực này là vô cùng cao cả và không kém phần nặng nề. Vì lẽ đó, hồ sơ ứng tuyển nói chung và đơn xin việc của ngành nói riêng không chỉ để thể hiện trình độ, kĩ năng, kinh nghiệm mà còn phải biểu hiện cái tâm của người làm nghề. Bài viết sau đấy sẽ giới thiệu tổng quát về ngành y tế - dược cùng cách cách viết đơn xin việc ngành y – dược gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc ngành y – dược

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý