Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyệt chiêu bán hàng trong tháng cô hồn dân kinh doanh nên biết

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 19/05/2021

Giới kinh doanh luôn có những quy tắc bí ẩn thiên hướng tâm linh bởi họ quan niệm rằng “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Có một sự thật là hàng năm cứ vào tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là tháng cô hồn, thì doanh số bán hàng của mọi người dân kinh doanh đều giảm đáng kể. Đó là do yếu tố tâm linh hay là do bạn chưa thực sự biết cách hút khách về nơi mình?

Làm sao để có được doanh số mơ ước trong tháng “âm binh” hoành hành này? Cùng theo dõi những tuyệt chiêu bán hàng ít người biết dưới đây để áp dụng bạn nhé.

1. Đưa ra nhiều chương trình khuyến mại sâu

Tâm lý của người dân là ít mua đồ vào tháng 7 âm lịch bởi họ cho rằng việc làm này là không tốt, có thể khiến cô hồn đi theo về nhà. Chính bởi tâm lý này mà dân kinh doanh buôn bán giảm đi một lượng khách hàng đáng kể, thậm chí nhiều người còn thất thu một cách bất lực.

Đừng vội chán nản và ngồi đó than vãn khi bạn chưa bắt tay vào tìm cách khắc phục. Mặc dù khách hàng có đưa ra hàng trăm điều kiêng kỵ thì họ cũng vẫn không thể tuyệt giao với những món hời trước mắt. 

Nếu trong năm bạn chưa từng đưa ra một đợt giảm giá nào vậy thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn làm điều đó. Khi ấy dù là không có nhu cầu nhưng khi nhìn thấy những lợi ích hấp dẫn mà người bán hàng đưa ra thì họ cũng sẽ khó lòng mà từ chối.

Đừng nghĩ rằng kinh doanh đơn giản, chỉ cần có tiền thuê cửa hàng và rồi ngồi đó chờ khách ghé tới mua, nếu vậy thì sẽ chẳng xuất hiện nhiều bí kíp, nhiều chuyên gia về lĩnh vực này để mà bày cách cho mọi người đến thế.

Đưa ra nhiều chương trình khuyến mại sâu
Đưa ra nhiều chương trình khuyến mại sâu

Có một sự thật mặc dù bạn không muốn nhưng vẫn phải chấp nhận đó là nếu không có chiến lược thu hút khách thì kể cả không phải tháng cô hồn thì lượng khách của bạn cũng sẽ bị hạn chế như thường. Vậy cho nên, nếu không có điều kiện để sale nhiều thì hãy tận dụng thời cơ này để thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng của mình nhé.

Một số chương trình mà bạn có thể tạo ra để thu hút khách hàng tiềm năng như là mua một tặng một, mua 3 tặng 1 hoặc giảm giá toàn bộ cửa hàng lên đến 50% - 70%,...

Đã quyết định làm thì phải chơi lớn, nếu ở thời điểm này mà bạn vẫn không dám thử, mức sale chỉ dừng lại ở 10, 20 hay 30% thì chắc chắn bạn sẽ chẳng nhận được 1 ánh nhìn chứ đừng nói đến sự ham muốn mua hàng của họ.

Trước ngày chương trình khuyến mại được áp dụng, bạn hãy làm một vài thao tác để thông báo điều đó tới nhiều khách hàng hơn. Nếu không có nhiều kinh phí để thuê nhân công hay quảng cáo thì hãy mở loa thông báo trước cửa hàng, hoặc dán băng rôn cỡ lớn ở mặt tiền cửa hàng để gây sự chú ý của người đi đường. Chỉ cần vài người tới xem thì theo hiệu ứng đám đông, sẽ kéo theo rất nhiều người khác đấy.

2. Đầu tư vào các mặt hàng mùa vụ phù hợp với tháng cô hồn

Vào tháng 7 âm lịch, có thể mặt hàng quần áo, giày dép là ế ẩm song ngược lại một số mặt hàng mang tính mùa vụ và phục vụ cho tháng này lại cực kỳ “đắt” khách. Vậy nên bạn có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp để kinh doanh tạm thời trong tháng cô hồn này.

Một số mặt hàng có thể bán chạy trong tháng cô hồn như là vàng mã, hoa quả, các món đồ ăn chay, đồ phật tử hay đồ phong thuỷ,... doanh số không những giảm sút mà còn được tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường.

Đầu tư vào các mặt hàng mùa vụ phù hợp với tháng cô hồn
Đầu tư vào các mặt hàng mùa vụ phù hợp với tháng cô hồn

Nếu như bạn đang kinh doanh mặt hàng nào đó mà bị ế ẩm vậy thì đừng ngại lấn sân sang kinh doanh một số mặt hàng mùa vụ này để gia tăng nguồn thu nhé. Nếu đang kinh doanh quần áo thời trang, hãy kết hợp với quần áo phật tử, nếu bạn đang mở nhà hàng ăn uống với đa dạng món vậy thì hãy kèm thêm một vài món ăn chay để phục vụ khách thập phương,... Đó không phải là gợi ý tồi đúng không nào, bởi vậy dù là tháng cô hồn song không phải mặt hàng nào cũng là ế ẩm như bạn nghĩ đâu nhé. Nếu biết nắm bắt xu hướng thị trường thì bạn vẫn tạo ra nguồn thu như mình muốn.

3. Khuyến khích khách hàng tới cửa hàng mua hàng 

Có thể đơn từ khách hàng online khá lớn song vẫn chưa thể làm bạn yên tâm bởi họ có thể “bùng” bất cứ lúc nào. Chỉ có những khách hàng trực tiếp mới đem lại cảm giác chắc chắn bởi khi bạn giao hàng cho họ cũng là lúc bạn nhận được tiền.

Mặt khác, khi khách hàng đến trực tiếp cửa hàng thì chủ shop sẽ có cơ hội pr một cách hiệu quả nhất. Tư vấn cùng lúc nhiều sản phẩm làm gia tăng cơ hội khách mua hàng.

Khuyến khích khách tới mua hàng trực tiếp
Khuyến khích khách tới mua hàng trực tiếp 

Mặc dù là khan hiếm khách hàng thế nhưng không phải ai đến cửa hàng đều là khách hàng tiềm năng, nhất là khi cửa hàng của bạn lại nằm trong khu trung tâm thương mại lớn thì việc khách tham quan kiểu “du lịch” khả năng rất cao. Vậy cho nên nhân viên bán hàng cần phải có con mắt tinh tường để nhận diện đâu sẽ là người đem tiền về cho bạn nhé.

Đừng vội ngộ nhận những vị khách ăn mặc sang trọng mà bỏ qua những người mặc quần đùi, đi dép lê, bởi nhìn thì có vẻ vô lý nhưng những người nhiều tiền họ thường có phong cách như vậy khi đi mua sắm.

Nói chung, khi khách hàng đến trực tiếp thì chủ cửa hàng sẽ có nhiều cơ hội để thuyết phục hơn. Vậy nên bạn có thể đưa ra những thông tin đáng chú ý để chiêu mộ càng nhiều người đến càng tốt.

4. Đẩy mạnh marketing online là ý tưởng hay

Trong những ngày tháng 7 âm lịch, người dân Việt Nam thường ngại ra khỏi nhà, ít tham gia vào các chương trình đông người hay mua sắm bởi có thể chúng phạm vào những điều cấm kỵ mà dân gian quan niệm. Vậy thì đây có phải là cơ hội tốt để các nhà kinh doanh đẩy mạnh việc bán hàng hay không?

Nói đúng hơn thì việc hạn chế đi lại, mua sắm là điều không ai mong muốn, tuy nhiên vì họ lo sợ công việc làm ăn sẽ bị ảnh hưởng cho nên đành phải kiêng kỵ. Trong thời gian này khách hàng sẽ online nhiều hơn, dù là mục đích gì thì bạn vẫn có cơ hội tấn công để gây sự chú ý từ họ.

Đẩy mạnh marketing online là ý tưởng hay
Đẩy mạnh marketing online là ý tưởng hay

Khi có chương trình khuyến mãi lớn, đừng chỉ treo băng rôn ở một chỗ, bạn hãy tận dụng thị trường online để lan tỏa chương trình của mình đến công chúng. Một số môi trường mà bạn có thể tiếp cận đó là Facebook, Zalo hay các website bán hàng,... Tăng ngân sách cho các kênh bán hàng online này không quá đắt đỏ mà hiệu quả cũng khiến bạn bất ngờ đấy.

Để gây được ấn tượng mạnh với quảng cáo online về chương trình bán hàng của bạn, hãy mạnh dạn đưa ra những thông điệp đi ngược lại đám đông, hãy tạo ra không khí vui vẻ, nhộn nhịp thay vì những suy nghĩ tiêu cực, sợ sệt mà khách hàng đang giữ. Quảng cáo thật độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn nhanh chóng thu về hiệu ứng cao nhất.

5. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng

Vì là tháng cô hồn tích tụ mọi thứ xui xẻo cho nên người Việt Nam ta cũng có sự chuẩn bị và đề phòng kỹ hơn. Trong tháng này, họ không để quá nhiều tiền mặt ở ví, thậm chí không thể hiện ra bên ngoài mình là người có tiền,... bởi vậy có thể cả tháng này sẽ là tháng Halloween và người bán hàng sẽ rất khó nhận diện đâu là khách hàng tiềm năng.

Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng
Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng

Để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn, người bán hàng có thể đưa ra nhiều hình thức thanh toán, ví dụ với khách mua online có thể mua hàng thanh toán tại nhà được miễn ship, với khách hàng trực tiếp thì có thể thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ hay chuyển khoản,...

Có nhiều khách hàng cũng muốn mua hàng song lại không có đủ tiền mặt hoặc không thể chuyển khoản cho nên cũng bất tiện, nếu bạn có thể đáp ứng được càng nhiều hình thức thanh toán thì khả năng tăng doanh số sẽ cao hơn.

6. Làm công ích và từ thiện

Vì sao những nhà đầu tư kinh doanh, những ông chủ của tập đoàn lớn họ lại thường xuyên đưa ra các chương trình từ thiện? Mọi thứ đều có nguyên do của nó và chúng ta hãy cùng tìm hiểu để biết sự thật về bí ẩn này nhé.

Thông thường, đã là chương trình hay sự kiện nào đó thì sẽ có rất nhiều người tham gia, vậy nên gây sự chú ý của đám đông cũng chính là một mục đích chính mà hành động này đem lại.

Một số khác họ quan niệm nếu làm nhiều việc thiện, công ích trong tháng cô hồn thì họ sẽ hoá giải được những xui xẻo đang đeo bám, hơn nữa họ sẽ tích thêm một phần công đức để hưởng những thứ tốt đẹp vào sau này.

Bởi vậy nếu muốn gia tăng doanh số bán hàng vào tháng 7 âm lịch thì bạn cũng có thể áp dụng tuyệt chiêu này, nhưng hãy cân nhắc về tình hình tài chính của bản thân, nếu không quá dư giả thì hãy chọn những việc từ thiện nhỏ vừa sức bạn nhé.

Làm công ích và từ thiện
Làm công ích và từ thiện

Những tuyệt chiêu bán hàng trong tháng cô hồn vừa rồi chính là những gì mà timviec365.vn muốn gửi tới bạn. Hy vọng những ai đang kinh doanh có thể khắc phục được tình trạng ế ẩm vào tháng được coi là xui xẻo này, chúc bạn luôn “buôn may bán đắt”.

Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Zalo

Bạn đã biết cách bán hàng hiệu quả trên Zalo chưa? Hãy cùng tôi khám phá những tuyệt chiêu thường được dân kinh doanh áp dụng để gia tăng doanh số với bài viết sau đây.

Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Zalo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý